เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 10
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 10 (หยางซั่วเมืองม่านหมอก)

    เช้านี้เช็คเอาท์ออก "อ้าวไหนบอกจะอยู่ต่อหละฟ่ะ ฮ่าๆ" เราเปลี่ยนที่นอนไปนอนแถวถนนฝรั่งอยากเห็นตอนกลางคืนของที่นี่บ้าง ระหว่างที่เก็บของหนุ่มปากีสถานสายปาร์ตี้ยังถามว่ากลับแล้วหรอไม่อยู่ต่อแฮงค์เอาด้วยกันหรอ (เมื่อคืนพวกล่อกลับซะเกือบสว่าง)ได้แต่บอกไปว่าคราวหน้าละกัน 5555
    เดินจากที่พักลงมาเรื่อยๆจะเจอย่านถนนฝรั่ง
    หลังออกจากโฮสเทลก็เดินไปถนนฝรั่งก็ประมาณซัก 15นาทีได้ (เราสังเกตุจากเมื่อวานว่าไม่เห็นรถเมลล์หรือรถแท็กซี่ส่วนใหญ่จะใช้บริการพี่วินกันซะมากกว่า) พอเดินผ่านซุ้มประตูก็พลาดไม่ได้ร้านป้าเหมือนเดิมแต่คราวนี้ชามเดียวพอเมื่อวานแอบเหลือปาท่องโก๋ ป้าจำได้แถมน้ำเต้าหู้ให้หนึ่งถ้วย กินเสร็จก็ร่ำลาป้าออกเดินไปถนนฝรั่ง เรายังไม่ลืมที่จะแวะร้านขายของชำตลอดเพื่อถามหาแป้งทาตัว จนในที่สุดเราก็ได้มันมา "ไข่กะข้างขาจะไม่ทะเลาะกันอีกตอนนอน 5555"

    กว่าเราจะหากันจนเจอ
    มาถึงถนนฝรั่งก็ช่วงเกือบๆเที่ยง ข้างในถนนนี้จะมีที่พักอยู่รวมกันกับร้านต่างๆนั้นแหละ ที่พักจะซ่อนอยู่ในซอยเล็กๆ ส่วนใหญ่เป็นโฮสเทลทั้งนั้น เราได้ที่พักชื่อ Yangshuo Show Biz Youth Hostel ราคาคืนละ 40 หยวน ไม่มีอาหารเช้า คืนนี้เหงาหน่อยเพราะทั้งห้องนอนคนเดียว ฮ่าๆ จัดการเก็บข้าวของชาร์จแบตต่างๆซักเสื้อผ้า(โฮสเทลส่วนใหญ่มีบริการซักเสื้่อผ้า 20-40 หยวน) แต่ที่นี่ซักฟรีเสียแค่ค่าอบผ้า (20หยวน)เราซักอย่างเดียวไม่อบเพราะคิดว่ายังไงก็แห้ง 
    เดินผ่านย่านถนนฝรั่งครับ บ่อน้ำตรงนี้ตอนกลางคืนมีการแสดงครับเสียค่าเข้าชม
    ระหว่างที่รอผ้าก็ขึ้นไปนั่งดื่มเบียร์ข้างบนชั้นลอยวิวที่นี่ค่อนข้างดีถูกใจเลยแหละ อากาศก็เหมือนเดิมมีแต่ม่านหมอก ฝนปรอยๆหยุดๆทั้งวันเหมือนเดิม พอจัดการเสื้อผ้าเสร็จก็ได้เวลาออกแรด แพลนวันนี้ว่าจะเดินเล่นแถวๆริมน้ำลี่เจียงและกลับมาเดินดูร้านต่างๆย่านถนนฝรั่งพอ
    บรรยากาศหลังที่พักครับ นั่งเพลินดีเหลือเกิ
    ช่วงบ่ายๆร้านยังไม่ค่อยตั้งกันเท่าไหร่
    ริมแม่น้ำเจียงตรงท่าเรือมีคุณลุงบริการถ่ายรูปคู่กับนกอยู่นะครับ 20 หยวน
    เราเดินออกมาช่วงบ่ายๆ ร้านต่างๆยังไม่ค่อยตั้งกันเท่าไหร่ส่วนใหญ่ก็ขายเป็นของฝาก เครื่องประดับประจำเมือง ขนมท้องถิ่นต่างๆ เดินผ่านย่านถนนฝรั่งมาริมน้ำลี่เจียงเหมือนเดิมนั่งดื่มชิวๆตั้งกล้องถ่ายไทม์แลปกับอากาศเย็นสบายๆแค่นี้ก็สุขแล้ว
    นั่งแช่ดูเรืออยู่ตรงนี้ค่อนข้างนานครับ
    พอพระอาทิตย์ตก(ความจริงไม่เคยเจอพระอาทิตย์ตั้งแต่ออกจากคุนหมิง)ก็ได้เวลาเดินกลับ เดินไปแวะหาของกินไปเรื่อยครับ หยุดร้านนั้นเข้าร้านนี้จนเดินมาถึงถนนฝรั่งก็ว่าจะหาอะไรกินที่นี่แต่เดินดูไปเดินดูมา โหราคาที่นี่แพงเอาเรื่องคนละเรทกะร้านข้างนอกเลย เลยต้องถอยเอาแค่เดินเล่นดูนู่นนี่นั่นพอ ข้างในก็จะเป็นร้านอาหารส่วนใหญ่ครับ มีผับบาร์อยู่5-6ร้านได้ นอกนั้นก็ร้านนั่งชิลครับ พอสำรวจเสร็จเรียบร้อยก็ซื้อเบียร์ขึ้นไปนั่งกินบนชั้นลอยที่พักเราดีฟ่าาาาา "แม่งหนาวชิบหายยยย"
    เดินกลับมาก็มืดพอดี ย่านนี้คนเริ่มคึกคักแล้ว
    ผับบาร์ต่างๆก็พอมีให้สายปาร์ตี้ครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in