เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 9
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 9 (หยางซั่วเมืองม่านหมอก)

    หยางซั่วเช้านี้ก็ยังหนีไม่พ้น "ฝน" 55555 แต่ยังดีหน่อยมันตกแบบปรอยๆไม่เป็นไรฝนก็ฝนลุย 

    ถนนทางไปโฮสเทล อากาศเป็นแบบนี้ตลอดวันครับ

    หยางซั่วเป็นเมืองเล็ก เช่าจักรยานปั่นก็น่าจะเที่ยวได้รอบเมือง ไม่รอช้าจัดที่โฮสเทลนั่นแหละ จักรยานแม่บ้านพอ เราต้องการตะกร้าหน้าไว้ใส่เบียร์และกระเป๋ากล้อง 5555 ค่าเช่าก็ตกคันละ 10 หยวน ไม่มีมัดจำเพราะเช่าจากที่พัก ได้พาหนะคู่ใจก็ต้องไปต่อกันเรื่องปากท้องเมื่อวานเห็นร้านบะหมี่อยู่หน้าซุ้มประตูก่อนถึงที่พักเช้านี้ต้องไปจัดซะหน่อย อ่อตรงซุ้มประตูมีตลาดเช้าเล็กๆอยู่แต่สวนใหญ่จะเป็นของสดถัดมาเป็นถนนมีร้านขายของสองข้างทาง ร้านป้าขายบะหมี่เนี่ยแหละ น่าจะเวิร์คสุด

    จัดไปกองทัwต้องเดินด้วยท้อง
    มีน้ำเต้าหู้ด้วยอีกถ้วยนึงนะครับ เซ็ตนี้โดนไป 18หยวน

    ด้วยความที่หิวสั่งบะหมี่เกี๊ยวพิเศษพร้อมปลาท่องโก๋ ไม่พอยังตบด้วยน้ำเต้าหู้ร้อนๆแก้หนาวไป มือนี้โดนไป 18 หยวนสบายตััว ร้านป้านี่เจ๋งอยู่คล้ายๆร้านป้าข้าวอบที่คุนหมิง ร้านเล็กๆแต่คนมาซื้อตลอดแล้วก็ขายไม่แพงซะด้วย หลังจากจัดการปากท้องเรียบร้อยก็ซื้อเสบียงเล็กน้อยก็พร้อมลุย

    ย่านนี้เห็นเขาเรียกว่าถนนฝรั่งหรือย่านฝรั่ง กลางคืนมีผับบาร์ร้านอาหารแล้วก็ขายของ

    แพลนของเราวันนี้ว่าจะไปล่องแพที่ yulong bridge หมวยที่พักบอกว่าไม่ไกลปั่นไปประมาณ 10โลจัดไปปั่นไปแวะไปเดี๋ยวก็ถึง ระหว่างทางเราก็ปั่นไปเรื่อยแวะดูนั่นนี่ไปเรื่อย กินไปเรื่อยจนมาพักหลบฝนที่ร้านป้าขายข้าวโพดปิ้งอุดหนุนแกซัก 1ฝัก 5หยวน แกก็ใจดีกลัวหนาวเอาเสื้อไปผิงไฟให้กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง อย่าเรียกว่ารู้เรื่องดีกว่า ภาษามือล้วนๆ 5555 บอกแกว่าไทกั่ว(คนไทย) แกก็ชูนิ้วเยี่ยมๆอย่างเดียว 55555 เอาหน่าค่อยเป็นค่อยไป

    ปั่นไปแวะไปครับชอบตรงไหนก็นั่งดื่มซักป๋องตรงนั้นแล้วไปต่อ 
    ป้าบอกสภาพมึงเหมือนลูกหมาตกน้ำ มาๆเดี๋ยวทำให้ 555
    ที่นี่ดีตรงที่กั้นเลนสำหรับจักรยานมอเตอร์ไซค์ไว้เลย ปั่นสบาย ดูอากาศสิ
    ปั่นเที่ยวเพลินมากครับ อากาศเป็นแบบนี้ตลอดวัน

    เรารู้สึกว่า 10โลที่นี่เอาเรื่องอยู่มีบางช่วงเป็นทางชันกว่าจะถึงสะพานก็เกือบเป็นชั่วโมงอยู่มาถึงก็ไม่มีคนเลยไหนๆก็มาละจัดล่องแพซะหน่อย โดนค่าบริการไป 35 หยวน (นั่งได้สองคน กลับไปถึงที่พักพึ่งจะรู้ว่ามีไวท์บอร์ดตามหาคนมาแชร์ที่นี่ด้วยแต่เป็นวันพรุ่งนี้ 555) นั่งพาชมประมาณ 45นาทีก็วกกลับมีจุดถ่ายรูปอยู่ถ้าต้องการรูปค่าบริการรูปละ 20หยวน หลังจากนั้นเราก็ปั่นกลับมานั่งกินเบียร์ข้างแม่น้ำลี่เจียงก่อนปั่นไปหาอะไรกินแล้วกลับที่พักนอน เราอยู่หยางซั่ว2-3คืน พรุ่งนี้ค่อยสำรวจที่เหลือ

    กว่าจะถึง แพก็เริ่มจะกลับกันหมดแล้ว

    ไหนๆก็มาแล้วลุย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in