เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
weeklycats’ diaryweeklycats
Titan SS2 #NetflixReview
  • #Review Titan SS2

    ไม่เคยสนใจจักรวาล DC แบบจริงจังจนได้ดู Titan (ยอมรับว่าครั้งแรกโดนตกเข้าเรื่องนี้เพราะ Brenton Thwaites)

    เป็นซีรี่ย์ที่เหมือนจู่ๆ ก็เข้ามาครองพื้นที่ในสมอง นั่งดูตั้งแต่เช้าจรดเย็นได้แบบโคตรไม่เบื่อ ดูจบแล้วก็ยังนอนคิดต่อทั้งวันทั้งคืน เพราะตัวละครในนี้มันโคตรไม่เฟอร์เฟคเลย!

    นิสัยบางคนทำเอาเรารู้สึกหมั่นไส้ด้วยซ้ำ การตัดสินใจของหลายๆ คนทำให้เรื่องโคตร Fuck up แต่ก็นั่นแหละ เสน่ห์ของความไม่เพอร์เฟคที่ว่านั่นคือสุดท้ายทุกคนก็กลับมาอยู่ด้วยกันจนมันกลายเป็นความสมบูรณ์แบบในที่สุด เอานิสัยดีของอีกคนมาแทนที่นิสัยเสียของอีกคนได้โคตรลงตัว


    แล้วค่ายนี้มันเป็นอะไรนัก ชอบสร้างแบคกราวน์ตัวละครให้มืดมนเหมือนชีวิตถูกฉาบด้วยสีดำ แทบจะเป็นเทาๆ แบบชาวบ้านคนอื่นไม่ได้เลย ดาร์คขั้นสุด มีปัญหาครอบครัวขั้นสุด จนแอบคิดไม่ได้ว่าคนสร้างจักรวาลนี้มีปมอะไรเรื่องครอบครัวรึเปล่าวะ (โดยเฉพาะกับพ่อ..)

    ตอนที่ดูจบแล้ว (หรือกำลังดูอยู่) เราไม่สามารถบอกได้เลยว่าใครดีที่สุด ใครร้ายที่สุด เพราะในเรื่อง ทุกๆ คนต่างก็เป็นทั้งเพื่อนและไอ้เหี้ยของกันและกัน 


    (ต่อจากนี้จะเริ่มเขียนอวย Brenton ฮ่าๆ)


    ภาพจาก : https://titans.fandom.com/wiki/Dick_Grayson_(character)

    ตัวละครที่เราชอบที่สุดก็ต้องเป็น Dick Greyson ที่รับบทโดย Brenton อยู่แล้ว (ชื่อนี่แบบ..เอาเป็นว่าตอนที่เล่นมุขในเรื่องก็ฮาใช้ได้) 

    ตอนแรกคิดว่าคุณเกรย์สัน (เรียกแบบนี้ดีกว่า) เป็นคนธรรมดาที่โคตรไม่มีอะไรนะ แต่พอดูไปเรื่อยๆ รู้สึกได้ว่านางมีความดาร์คที่มันลึกกว่าคนอื่นๆ อยู่เยอะมาก เป็นคนที่ทำให้โทนเรื่องมันหม่นตลอดเวลา เอาเข้าจริงๆ แทบไม่รู้เลยว่าตัวละครตัวนี้คิดอะไร ถ้าไม่พูดออกมา

    แถมยังมีความจิตอ่อนๆ (หรือไม่อ่อน) ที่เราคิดว่าคงไม่มีจิตแพทย์คนไหนรักษาได้ด้วย คนแบบนี้น่ากลัวตรงที่ว่าถ้ากลายไปเป็นฝ่ายตัวร้ายนี่คงร้ายจนใครก็เอาไม่อยู่ แต่โชคดีไปที่เขาเป็นฝ่ายดีและเป็นแฟนเรา... /โคกามิ ชินยะคือใครนะ ลืมไปแล้ว/


    ภาพจาก : https://titans.fandom.com/wiki/Dick_Grayson_(character)

    ในภาคแรก สิ่งที่เรื่องทำให้เรารู้ก็คือ ดิ๊ก เกรย์สันก็คือโรบินส์ เด็กไซด์คิกของแบทแมน 
    แต่ว่าจริงๆ แล้วโรบินส์คนนี้ไม่ได้ปลาบปลื้มหรือชื่นชมแบทแมนสักเท่าไรเลย ออกจะรู้สึกแย่กับวิธีการเลี้ยงดูของบรูซด้วยซ้ำ

    ดิ๊กพยายามหนีทุกทาง ทำทุกอย่างที่จะไม่ต้องกลับไปเป็นโรบินส์อีก แต่สุดท้ายก็มีเรื่องมาให้ปวดกบาลอีกจนได้ เริ่มจากเรเชลเลย แต่เราจะไม่เล่ารายละเอียดเยอะ อยากให้ทุกคนไปดูเอง

    นั่นล่ะ.. เกิดเรื่องขึ้นมากมาย ทั้งดีทั้งร้ายตามประสาหนังดีซี ส่วนที่ชอบที่สุดในภาคสองก็คือ ไดเรคเตอร์ของแต่ละตอนเป็นคนละคนกันหมดเลย มีบางตอนที่ดูไปก็รู้สึกหลอนๆ เหมือนหลุดตีมจากภาคแรกไปเยอะจนงงว่า เอ๊ะ นี่เรื่องเดียวกันใช่ไหม ทำไมมีความจิตเยอะกว่าเดิมอีก ด้วยวิธีการใช้สีและการเล่า (รู้สึกแบบนี้ในตอนที่ไปเจอกันที่เอลโค่อ่ะ) 


    ภาพจาก : https://meaww.com/titans-season-2-episode-11-elko-dc-universe-review-dick-grayson-beast-boy-bruce-wayne-team-together-388369

    แต่ว่าตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ทำให้เรารู้สึก ห๊ะ นิดหน่อย เพราะเหมือนจงใจทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นมากเกินไป นั่นคือตอนที่ดอนน่า ทรอยตาย (ทั้งๆ ที่ไม่น่าตายเลยป่ะวะ แกจะมีคอนเนอร์ไว้ทำไมถ้างั้น คิดแล้วอีหยังวะมากๆ)

    เอาเป็นว่าสำหรับเราภาพรวมก็คือ ดี.. 
    เป็นซีรี่ย์ที่อยากติดตามภาคต่อไป Netflix แจ้งเตือนเมื่อไร กดเข้าไปดูเมื่อนั้น
    ที่สำคัญที่ชอบเรื่องนี้เพราะตัวละครหญิงแต่ละตัวเท่มาก ไม่งี่เง่าไร้สาระแบบไม่มีเหตุผลอ่ะ ถึงจะมีบ้าบอบ้างแต่ก็อยู่ในขอบเขตที่รับได้


    เพราะฉะนั้นถ้าใครยังไม่ได้ดู อย่าลืมไปดูกันนะ!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in