เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my violet planetsrasun333
อาหารเช้าในสงครามเกาหลี



  • อะไรคืออาหารเช้าในสงครามเกาหลี?


    ฉันได้ยินมาเกือบทั้งชีวิต 


    แม่ฉันก็พูดว่างั้น

    แม่มักจะยิ้มออกมาที่มุมปากนิดหน่อยก่อนจะตอบคำถาม


    คุณตาว่า เป็นอาหารเช้าที่ทำให้เพื่อนทหารกินในเช้าของวันที่สนามรบ 


    ฉันตาวาว 'โคตรเท่ห์' ภาพในหัวของฉันคือขี้เถ้ากระดำกระด่างรอบตัว ใบหน้าของคุณตาต้องถูกแต้มด้วยสีดำๆท้ั่วหน้า ชุดลายทหารของคุณตาคงเปื้อนเขรอะด้วยขี้ฝุ่น 
    แต่ควันในกระทะอาหารคงฟุ้งไปทั่วค่าย


    ไข่ดาวถูกตอกวางลงไปบนแผ่นขนมปังสีนวล เสียงซู่ซ่าของไข่ที่ถูกตอกน่าฟัง ก่อนจะมีเสียงก๊องแก๊งของตะหลิวกระทบกับกระทะเทฟลอนแบนๆ ควันสีจางๆลอยแตะอากาศตรงหน้า 

    ก่อนที่แม่จะหันมายิ้มให้

    ขนมปังที่โปะด้วยไข่ขาวดูจะผสมปนเข้ากับไข่แดงกระจัดกระจายไปทั่วแผ่นขนมปัง แม่วางแม็กกี้ลงเสิร์ฟข้างจานสีขาวสะอาดตรงหน้า

    ฉันเหยาะซอสสีดำเข้มลง เมื่อมันเข้าปาก กลิ่นไข่คลุ้งไปทั่วโพรงปาก ก่อนความนุ่มเหนียวของขนมปังจะตามมา ความเค็มของซอสทำให้ฉันยิ้มกว้าง


    "อร่อย" ฉันว่า


    แม่ยิ้ม


    และคิดว่าคุณตาคงจะยิ้มด้วย



    ตาไม่เคยทำให้ฉันกิน เว้นแต่ส่งต่อสูตรง่ายๆให้กับแม่ และฉันก็ได้รับมาอีกทอด


    ที่เคยคิดว่ามันเจ๋ง คงเพราะเราไม่ต้องมานั่งกินทีละอย่าง ไข่ดาวทีขนมปังปิ้งที เพียงแต่เขาคิดให้กินพร้อมกับไปเสีย


    เพราะในสนามรบเวลาไม่เคยรอใคร 


    ศัตรูก็เช่นกัน.





    หมายเหตุ : ไม่มีเจตนาร้ายใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ดูน่ารักดี เลยเอามาแชร์ค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in