เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าหนังสือPusrayee
ชุดรักห่มฟ้า โดย สนพ.พิมพ์คำ(อาจมีสปอยล์)

  •      ในชุดรักห่มฟ้าประกอบไปด้วย 5 เรื่อง คือ พระจันทร์กลางใจ , ใต้แสงดารา , ฟ้าล้อมทราย , พรายแสงดาว , พราวเวหา 

          โดยทั้ง 5 เรื่องมีจุดเชื่อมกัน  คือทั้งเล่ม 1,2,4,5 เป็นลูกบุญธรรมของแม่ฟ้าค่ะ แต่เล่ม 1 ไม่ได้เป็นตามกฎหมายส่วนเล่ม 3 คือหลานสาวแท้ของแม่ฟ้า มีแก่นเรื่องคือ เกี่ยวกับยาเสพติด แต่สามารถอ่านแยกเล่มได้แต่เพื่ออรรถรถควรอ่านเรียงลำดับและครบทั้งชุดค่ะ 555

          

          เรื่องแรกเลย ค่ะ พระจันทร์กลางใจ โดย ญนันทร

    เรื่องย่อ 

          หากไม่นับอาการหวาดกลัวความรุนเเรง ซึ่งกลายเป็นปมในใจเเล้ว จะเรียกหนุ่มหล่อ รวย เก่ง อย่างมาวินว่าเป็นชายหนุ่มที่สมบูรณ์แบบก็ย่อมได้ เพียงเเค่กระดิกนิ้ว หญิงสาวมากหน้าหลายตาก็พร้อมที่จะศิโรราบแก่เขา   ทว่า...พิมพ์จันทร์ ผู้หญิงที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้กลับต่างจากหญิงสาวเหล่านั้น ยิ่งเขาเข้าใกล้ เธอก็ยิ่งถอยห่าง พยายามผลักไสเขาออกไปจากชีวิตเธอตลอดเวลา จนแคซโนวาฆ่าไม่ตายอย่างเขาทั้งหมั่นไส้เเละใจปั่้นป่วน คิดว่าเธอเล่นตัว เรียกร้องความสนใจ  เเต่เมื่อก้เห็นความอ่อนเเอเปราะบางที่หลบเร้นอยู่ในใจคนเเข็งกร้าวเช่นเธอ ใจเขาก็อ่อนยวบ...เจ็บปวดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอาการเเบบนี้คืออะไร จิตเเพทย์จะรักษาเขาได้ไหม หรือมีเพียงเธอที่ปกปิดเรื่องราวบางอย่างเอาไว้เท่านั้นจึงจะรักษาเขาได้

           ความรู้สึกหลังอ่าน

            เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของมาวินค่ะ เขามีอาการ PTSD เพราะเหตุการณ์ร้ายในอดีตที่เกิดขึ้นกับเขาแต่อาการมันก็ดีขึ้นหลังจากที่ได้เจอพิมพ์จันทร์ พิมพ์จันทร์เป็นผู้หญิงค่อนข้างเก็บตัวค่ะ 
            สิ่งที่ชอบในเรื่องที่สุดคือชื่อเรื่องค่ะ พระจันทร์กลางใจ มาวินคือแสงที่ส่องให้พิมพ์จันทร์กล้าที่จะก้าวออกมาเผชิญโลกอีกครั้ง
            

                 เรื่องที่สอง ใต้แสงดารา โดย ซ่อนกลิ่น

    เรื่องนี้จะไม่พูดเยอะนะคะเพราะพูดมาแล้วในโพสต์ก่อนหน้านี้ค่ะ อิอิ ย้อนกลับไปอ่านได้
    ส่วนชื่อเรื่องเป็นที่มาของสร้อยค่ะ และเมย์ก็คิดว่าพี่ปุษอยู่ไกลเกินไปที่คนบนดินอย่างเมย์จะเอื้อมมือไปคว้าดวงดาวบนท้องฟ้า ( เมย์เปรียบพี่ปุษเหมือนดาวที่อยู่บนท้องฟ้าค่ะ )

             สิ่งที่เราได้จากสองเรื่องนี้(พระจันทร์กลางใจและใต้แสงดารา)       เนื่องจากเค้าโครงที่มาของนางเอกทั้งสองเรื่องมีความคล้ายคลึงกัน นั้นคือ นางเอกเคยติดคุกในข้อหายาเสพติดค่ะ แต่จะเพราะอะไรต้องอ่านเองนะคะ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้ว่า ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เราทุกคนล้วนมีข้อผิดพลาดที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ แต่เราสามารถทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีกว่าอดีตที่ผ่านมาอย่างเมย์และพิมพ์จันทร์ แต่จะขาดไม่ได้เลยคือกำลังใจจากคนรอบข้างที่ทำให้ทั้งสองก้าวผ่านอุปสรรคที่หนักของชีวิตไปได้

    เรื่องที่สาม ฟ้าล้อมทราย โดย คณิตยา

    เรื่องย่อ 
            คงเป็นพระพรหมที่ลิขิตให้ เคมัล อัครราชทูตที่ปรึกษาอียิปต์ ดีกรีสุดเพอร์เฟกต์ เเละ พาขวัญ เลขานุการเอกประจำกรุงเวียนนา ฉายา เจ้าหญิงแห่งวงการทูต ต้องมาพบเจอกันในที่สุด เขาหลงความงาม ความเพียบพร้อม ความเก่งรอบด้านของเธอเมื่อแรกเห็นหน้า คงเป็นโชคชะตาที่ทำให้ทั้คู่ต้องพบเจอกันอีกหลายครั้ง เเละคอยแต่จะมีเหตุให้พัวพันชิดใกล้คนไม่เคยงอนง้อใครต้องมาตามตื้อคนที่ไม่เคยเปิดโอกาสให้เข้าถึงตัวเหมือนผู้หญิงคนอื่น ด้วยชั้นเชิงที่เหนือกว่า สุดท้ายเเล้วเหมือนเจ้าหญิงผู้สูงส่งจะหลงกลหนุ่มแคซาโนวา เคมัลไม่อาจรู้เลยว่าทุกอย่างได้ถูกพาขวัญวางแผนไว้หมดแล้ว  เธอเข้าใกล้เขาด้วยหวังบรรลุภารกิจเพื่อชาติเพียงเท่านั้นทว่าความดีที่มีให้เเก่กัน ทำให้ความรู้สึกค่อยๆ เปลี่ยนเเปลง เเต่ใครจะรู้เล่าว่าภายใต้แผนซ้อนแผน ที่ต้องชิงไหวชิงพริบตลอดของพวกเขา มีใครที่เหนือชั้นกว่า เเละใครที่ว่า กำลังเล่นบทพระพรหมตัวจริง สร้างโชคชะตาให้ทั้งคู่ได้มาพบเจอ!


    ความรู้สึกหลังอ่าน

             เรื่องนี้จะเป็นเกี่ยวกับการทูตค่ะ โดยทั้งพระนางทำงานเกีี่ยวกับการทูตจะเน้นหนักไปที่โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังหญิงของโครงการกำลังใจฯ  
             ไม่รุ้ว่าผู้ที่อ่านมาแล้วจะรู้สึกแบบเรารึป่าวนะคะ  แต่สำหรับเราแล้ววิชาการหนักเกินไปค่ะ เราข้ามไปหลายหน้ามากแถมจะวางแล้วไ่ม่รู้กี่รอบแล้ว 555 แล้วส่วนนางเอกเราว่าเหมือนยังไม่รักพระเอกเลยค่ะ มันทำให้เราไม่ค่อยอินเท่าไหร่ สำหรับเราว่าเล่มนี้ออกไปทางพาฝันไปหน่อยคือทั้งคู่สมบูรณ์แบบมากเลยค่ะ โดยเฉพาะพาขวัญคือนางไม่มีข้อติใดๆเลยส่วนพระเอกของเราเจ้าชู้แต่ก็มาหยุดที่นางเอกของเราตามท้องเรื่องล่ะค่ะ 

    เรื่องที่สี่ พรายแสนดาว โดย กรรัมภา


    เรื่องย่อ
           ตวิษาตัดสินใจมาออกหน่วยเเพทย์อาสาที่หมู่บ้านบนดอย หวังจะลืมเรื่องในวันวาน เเละได้พบพ่อเลี้ยงภูผา ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด เขาเหมือนเศรษฐวัฒน์...อดีตคนรักของเธอราวกับคนคนเดียวกัน เเต่จะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อ 'พี่วัฒน์' เป็นตำรวจและเเสนสุภาพ ส่วนพ่อเลี้ยงหนุ่มป่าเถื่อนร้ายกาจ เเถมมีภรรยาอีกด้วยถึงอย่างไรตวิษาก็ยังไม่หายเคลือบเเคลง ต่อให้เขาเเสดงออกว่าไม่ชอบเธอ เเละข่มขู่ให้ไปจากหมู่บ้านหลายครั้ง ทว่ากลับทำตัวลึกลับ อีกทั้งยังชอบฉวยโอกาสลวนลามเธอบ่อยๆเธอจึงเริ่มพิสูจน์อะไรบางอย่าง ด้วยการเข้าหาเเละพัวพันกับผู้ร้ายค้ายา เเต่ไม่รู้ว่าความเสี่ยงครั้งนี้จะทำให้หัวใจที่เคยห่อเหี่ยว กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หรือเเค่ถูกดึงดูดเข้าสู่ความน่ากลัวของหมู่บ้าน ซึ่งล้อมรอบด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน

    ความรู้สึกหลังอ่าน

              เรื่องนี้ไม่อยากพูดมาก 555 ถ้าพูดไปแล้วยังไม่ได้อ่านจะไม่สนุกเลยค่ะ คำเตือนสำหรับเรื่องนี้คือ อย่าอ่านข้ามเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะจะหมดสนุกทันที แต่เอาจริงอ่านไปเรื่อยๆก็จะพอเดาได้แล้ว อ่านแล้วรู้สึกสถานที่ดวิษาไปเป็นสถานที่สวยมาก 
              สำหรับเราช่วงแรกถึงเกือบๆปลายเรื่อง(รึป่าวนะ) พระรองมีบทเยอะมาก 5555 ก็แค่อยากให้พระเอกมีบทเยอะๆกว่านี้ แต่พระเอกก็คงวนเวียนอยู่รอบๆดวิษานี้แหละ
               สิ่งที่เราคิดว่าใช่สำหรับเรื่องนี้คือทั้งสองรู้จักกันมานานมากกกกกกกกก ฉะนั้นจะบอกว่า              " คนที่ใช่ในเวลาที่ไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่อยู่ดี "เนอะ
                กระซิบเบาๆๆ พรายแสนดาวคือสถานที่ค่ะ 

    เรื่องสุดท้ายแล้ว พราวเวหา โดย ลัลล์ลลิล

    เรื่องย่อ 
        เมื่อหน้าที่ที่เธอทำนำภัยมาถึงตัว เเละภัยนั้นนำพาให้เธอได้พบกับเขาทางสองสายที่มีอาจบรรจบ คนหนึ่งเป็นถึงอัยการ ทนายแผ่นดินผู้มีหน้าที่ว่าความในศาล หาหลักฐานมัดตัวคนทำผิด ทว่าอีกคนหนึ่งเเฝงตัวอยู่ในเงามืด ลักลอบผลิตเเละจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ เเม้เขาจะเป็นผู้มีพระคุณ เเต่ก็มิอาจล้างมือจากวงการสกปรกได้หลังจากแยกกันในวันนั้น นับดาวกลับไปทำหน้าที่อัยการตามปกติ ส่วนเขากลับเข้าสู่โลกมืดมิดของขบวนการค้ายาข้ามชาติ โดยที่ไม่รู้เลยว่ายังมีเส้นทางอีกสายหนึ่ง ที่ชักนำให้เธอกับเขากลับมาพบกันอีกครั้งในฐานะที่เปลี่ยนไป

    ความรู้สึกหลังอ่าน

            อยากจะบอกว่าเราชอบเรื่องนี้เป้นอันดับสองรองจากใต้แสงดาราค่ะ
         เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่อยากให้อ่านข้ามเลยค่ะ ถ้าอ่านข้ามบทไปจะรู้และไม่สนุกทันทีเลย แต่สำหรับเรื่องนี้ มันบอกเราว่า "ในยามที่ตกต่ำของชีวิต เราจะเห็นคนที่อยู่เคียงข้างกับเราจริงๆไม่ทอดทิ้งเราไป"
    และเรื่องนี้ละมุนค่ะมีกฎหมายสอดแทรกด้วยแต่ไ่ม่สะดุดแน่นอน 


    จบแล้วสำหรับการรีวิว อาจมีสะดุดภาษาไม่สลวยเท่าไหร่ มีงงบ้าง ต้องขออภัยจริงๆค่ะ มือใหม่หัดรีวิวขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ จะพยายามให้ภาษาสวยกว่านี้ 555 

    ปล. นิยายชุดนี้เราอยากให้ทุกคนได้อ่านนะคะมันคุ้มที่จะเสียเงินค่ะ 555

    เครดิตเรื่องย่อและรูปภาพ
    http://www.satapornbooks.co.th







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in