เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวนสน มีสนจริงหรือเปล่า?pfktk
รถไฟ...ไปทะเล
  •     เริ่มกันเลยจ้าาา...ทริปนี้เกิดจากร่างกายโหยหาการเที่ยวและความอยากลองนั่งรถไฟไทยของเรากับเพื่อน แต่ด้วยเรื่องเงินและเวลาเป็นปัจจัยสำคัญเข้ามาเกี่ยวข้อง เราจึงหาที่ที่ไม่ไกลมาก สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ในราคาประหยัด ก็ได้ค้นพบการทริปของการรถไฟ (ซึ่งจริงๆก็มีอยู่หลายทริปเหมือนกัน) แต่ร่างกายของเราต้องการปะทะน้ำทะเลจึงได้เลือกไป...หัวหินเป็นถิ่นมีหอย นั่นเองงง
        ขออธิบายรายละเอียดทริปคร่าวๆ ทริปนี้เป็นการนั่งรถไฟจากสถานีกรุงเทพจุดหมายไปยังสวนสนประดิพัทธ์ โดยจอดแวะสถานีชะอำ หัวหินด้วย ราคา ถ้าเป็นพัดลมธรรมดาไป-กลับ 120บาท ถ้าเป็นแอร์อยู่ที่ 240บาท ทริปมีเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ฮะ สามารถโทรจองตั๋วได้ที่ 1690

        มาต่อๆๆ เราเริ่มออกเดินทางจากหัวลำโพงเวลา6.30 ขอบอกว่าออกตรงเวลามากค่าาา ครั้งนี้พวกเราเลือกนั่งเป็นตู้แอร์ เพราะด้วยอากาศเมืองไทยนั้น กลัวจะละลายไปตามทางซะก่อน 555 ก็นั่งชมวิวข้างทางไปเรื่อยๆ สักพักจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาชี้แจงรายละเอียด เรื่องเวลา ต่างๆนานา  ประมาณ 7 โมงกว่าๆรถไฟได้เดินทางมาถึงสถานีนครปฐม โดยจะหยุดให้เราได้ไปนมัสการองค์พระที่ปฐมเจดีย์และหาอาหารทานกัน 40นาที อย่าสายนะจ๊ะ เดี๋ยวจะอดไปทะเล อิอิ จากนั้นก็ยาวไปๆ ระหว่างทางเจ้าหน้าที่จะมีรายการมาให้สั่งของฝากได้ โดยจะนำมาเสิร์ฟถึงที่นั่งเราในตอนขากลับเลย สบายมากๆ 
    รถไฟก็แล่นไปเรื่อยๆจนถึงสถานีชะอำ หัวหิน ซึ่งหากใครอยากลงก็สามารถลงได้แต่ว่าต้องนั่งรถต่อไปที่หาดเองค่ะ ... และแล้วเวลาประมาณ10โมงกว่าๆ ก็ถึงจุดหมายปลายทางของพวกเรา นั่นคือ "สวนสนประดิพัทธ์" นั่นเอง ลงจากรถไฟ เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงชายหาดแว้วววว

        ชายหาดที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบกว่าที่อื่นๆ เต็มไปด้วยต้นสนเรียงยาวเป็นแถวจริงๆด้วย ที่นี่มีบริการให้เช่าเก้าอี้ชายหาดด้วย ส่วนอาหารสามรถซื้อจากร้านค้าแถวๆนั้นมานั่งทานได้ ได้เวลาเล่นน้ำทะเลแล้ว ไปกันเลยยยย!!!  เค้าให้เวลาเราอยู่ที่นี่นาน ประมาณ4ชั่วโมงได้ หากใครเบื่อๆ สามารถนั่งรถไปอุทยานราชภักดิ์ได้ อยู่ไม่ไกลกันมาก เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ได้เวลาเดินทางกลับแล้ว รถไฟก็มารอรับพร้อมแล้ว 

        เวลา15.31น.รถไฟก็ออกแล่นไปในทันที ตรงเวลาที่บอกไว้มากๆ เมื่อถึงสถานีต่างๆที่รถไฟผ่านก็จะมีของฝากของขึ้นชื่อของที่นั่นขึ้นมาแจกจ่ายสำหรับผู้ที่สั่งไว้กับเจ้าหน้าที่เมื่อตอนเช้า เราก็ได้สั่งขนมหม้อแกงมา อร่อยดี หวานๆมันๆ แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวราชบุรีกล่องละ20บาทเท่านั้น ซึ่งสั่งกันแทบทุกคนเลยทานเป็นมื้อเย็น เหนื่อยมาทั้งวันเราเลยเผลอหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้555 บวกกับแอร์ที่เย็นมากหลับสบายเลย จนในที่สุดเวลาทุ่มกว่าๆเกือบ2ทุ่ม ก็เดินทางมาถึงหัวลำโพงโดยสวัสดิภาพ

       เป็นอันจบทริปของการนั่งรถไฟไทยครั้งแรก ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เที่ยว ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในราคาที่ไม่แพงเลย Happy :)  
    หากใครสนใจ เราว่านี่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่อยากจะแนะนำทุกคนจริง เราว่าคุ้มมากๆ
    ปล.ลงรูปไม่ได้เลย ไฟล์ใหญ่เกิน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in