เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sophia in India DiaryHellosophia
Sophia in India Diary Ep.3 I'm going solo lo lo
  • อาทิยย์แรกในอินเดียผ่านไปค่ะ ฉันไปเรียนแค่วันจันทร์ถึงพุธ เพราะวันพฤหัสและวันศุกร์ เป็นวันหยุดเนื่องจากเป็นวันตรุษอีดของชาวมุสลิม เป็นวันสิ้นสุดเดือนรอมมาดอม จะมีการเฉลิมฉลองกัน (อินเดียมีวันทางศาสนาเยอะมากเพราะมีทั้ง ฮินดู อิสลาม คริสต์ แต่ก็แล้วแต่ว่าโรงเรียนไหน หรือบริษัทไหนจะประกาศหยุด) ตอนนั้นฉันยังไม่ชินกับบ้านโฮสเลย วันตรุษนี้ฉันตัดสินใจไปบ้านเอเจนซี่ที่ BTM Layout ซึ่งไกลพอสมควร

    Eid Mubarak ค่าาา  ("อีดมูบารัค"เป็นคำทักทายในวันตรุษอีด เหมือนเวลาเราพูดสวัสดีปีใหม่ค่ะ)
    เช้าวันพฤหัสในวันตรุษอีด วันนี้โฮสและเมดลุกขึ้นมาทำความสะอาดกันตั้งแต่เช้า เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆในวันดีๆ ฉันตื่นมาสายๆ อาบน้ำแต่งตัว ยังไม่ทันแต่งหน้าจัดกระเป๋า น้องสาวของโฮสมาเคาะประตูชวนออกไปกินของหวานอินเดียที่หากินได้เฉพาะวันพิเศษเท่านั้น พอกินเสร็จน้องสาวโฮสก็ตะโกนลั่นบ้านบอกฉันว่า "You should make up,  today is good day" ฉันเลยยิ้มตอบกลับไป แหมก็กำลังจะแต่งแหละแต่ยูมาชวนไอไปกินก่อน... 
    (รสชาติหวานๆ หอมนม เส้นคือเหมือนซาหริ่มแต่อันนี้เป็นแบบแห้งแล้วเอาไปลวก โรยหน้าด้วยถั่ว อัลมอนด์ ธัญพืชต่างๆ อร่อยยยแต่หวานตัดขาทิ้งไปเลย)

    กว่าฉันจะแต่งหน้า จัดกระเป๋าเสร็จก็ประมาณ 11 โมง แล้วก็กดแอพ Olaเพื่อเรียก รถออดโต้ ไม่รู้วันนี้เขาขี้เดียจขับรถหรือเพราะบ้านเอเจนซี่ไกล กว่าฉันจะได้รถก็บ่ายโมง
    ฉันให้ออโต้ไปส่ง MG Road เพราะนัดเอเจนซี่ไว้ที่นี่ ฉันเดินเล่นจนถึง 5 โมงเย็น มานั่งรอเอเจนซี่ที่       สตาร์บัค รออยู่สักพักตักสินใจโทรไปหาเอเจนซี่  แต่คำตอบคือเขาลืมฉันไว้ที่ MG Road  แงงงงง
    ฉันบุ๊ครถก็ไม่ได้ ลองเดินไปถามราคาออโต้ที่จอดอยู่เรียงรายเท่านั้นและ คนขับออโต้ 6-7 คนเดินมารุมฉัน พร้อมกับบัฟราคากันสุดฤทธิ์แต่ก็ยังแพงอยู่ ฉันเลยเดินหนีไป กลับมานั่งรอที่สตาร์บัคเหมือนเดิม
    แล้วจู่ๆฝนก็ตกหนักมากๆ รถก็ยิ่งหายากสุดท้ายเอเจนซี่ตัดสินใจขับรถมารับฉัน...

    ตอนแรกฉันตั้งใจจะนอนบ้านเอเจนซี่ซักสองคืน แต่จู่ๆก็เปลี่ยนใจ วันศุกร์ตอนเย็นฉันตัดสินใจกลับบ้านโฮส โดยติดรถเอเจนซี่มาขอลงที่ Crabbon school (แอบส่องโรงเรียนน่าเรียนมากมีความbritish)
    ใกล้ๆ MG Road ฉันพยายามบุ๊คกิ้งรถ แต่ไม่ได้เลยต้องเดินจาก Crabbon school ไป MG Road ระยะทางประมาณ 2.5km พอถึง MG Road ฉันบุ๊คดิ้งรถอยู่ครึ่งชั่วโมง แต่ก็ตามเคย ฉันผู้ไม่เคยบุ๊คกิ้งรถได้เลย บางคนอาจจะคิดว่าทำไมไม่โบกรถเอาละ การโบกแท็กซี่ที่ไทยว่าโกงราคาแล้ว ที่อินเดียจะวุ่นวายกว่าที่ไทยมากค่ะ ตกลงราคาก่อนขึ้นราคานึง พอลงรถบอกอีกราคา ส่วนมากฉันเลยใช้แอพมากกว่า
    ฉันรอนานมากจนท้อ
    17.20 ท้องฟ้าเริ่มมืด ตัวอิฉันยังยืนโบกรถอยู่เลยค่ะ มีรถแวะเวียนมา แต่ราคาแพงเกิน จริงมันไม่ควร 150 รูปี ประมาณ 75 บาท แต่บางคันมา 200-250 ก็ Say No ไปค่ะ จนสุดท้ายไปจบที่ฉันบอกออโต้คนนึง ตกลงราคากันที่ 150 รูปี คุณDriver หน้าตาน่ากลัวมาก รถเก่าๆ มาเห็นตอนอยู่บนรถแล้วว่า เอ้า ชห.ละ ไม่มีป้ายทะเบียนติดตรงหลังคนขับ ชื่อคนขับก็ไม่มี ในใจคือกูจะรอดไหม เปิด GPS ตลอดทาง คุณDriver ดันเลี้ยวไปคนละทางกับGPS ฉันถามว่าทำไมไม่ไปทาง ได้คำตอบมาว่า ทางนั้นรถติด (ตอนหลังๆก็รู้ว่าถนนเส้นที่คุณDriver พามาเริ่ดสุดแล้ว) ตอนนั้นฉันกลัวมาก ส่งlocationให้น้องที่บ้านโฮสดูตลอดทางว่าถึงไหนแล้วๆ พร้อมบอกว่าถ้า1ทุ่มฉันยังไม่ถึงบ้าน ให้โฮสตามหาฉันด้วย 555 สุดท้ายก็ถึงบ้านปลอดภัย จ่ายเงินไปด้วยราคาที่ ตกลงกันไว้คือ 150 รูปี เมื่อถึงที่หมายปลอดภัย คุณDriver ไม่ได้พาฉันไปฆ่าแกงก็เลยบอกลา คุณDriver ด้วยคำว่า Eid Mubarak ที่นี้ คุณDriver ยิ้มแฉ่งให้เลยค่ะ

    การเดินทางคนเดียวครั้งแรกเป็นอะไรที่ท้าทายมาก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีและปลอดภัย

    ปิดท้ายด้วยรูปออโต้ ริกชอร์ที่นั่งขาไปค่ะ

    ดูภาพอื่นๆไได้ในไอจีเลยค่า https://www.instagram.com/sophsophdiary/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in