เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วีคละเรื่อง One tale One weeklitta_ar
18 Again 18 อีกครั้ง ถึงได้เข้าใจ
  • เมื่อคุณพ่อวัย 30 ปลาย ได้กลับไปเป็นเด็กหนุ่มวัย 18 อีกครั้ง ?

    วันนี้เราขอมารีวิวซีรีส์เกาหลีที่จบไปได้ไม่นาน ให้คนไปตามดูแบบไม่ต้องรอให้ปวดใจ อย่างเรื่อง 18 Again ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นซีรีส์ดีครบรส หัวเราะ ร้องไห้ มีความสุข การันตรีด้วยการไล่ดูจนจบภายในวันเดียว สนุกฉุดไม่อยู่จริงๆนะ ??

    เรื่องเล่าถึงชีวิตของ ฮงแดยอง คุณพ่อครอบครัวนึง จากนักบาสอนาคตไกลช่วง 18 ปี กลายมาเป็นคุณพ่อที่มีปัญหาวัย 30 ปลาย และตอนนี้ภรรยาก็มาขอหย่าด้วยเพราะทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว แต่อยู่ๆก็เหมือนเดินไปซื้อลอตตารี่โดยไม่ได้คิดเลขแต่ดันถูกรางวัลแจ็คพ็อตได้กลับมาหน้าตาวัย 18 อีกครั้ง เขาจึงเลือกตัดสินใจเริ่มใช้ชีวิตใหม่ ทดแทนช่วงเวลาที่ตัวเขาเองพลาดไปอีกครั้ง

    คอนเซปท์ของเรื่องคือ คุณพ่อที่กลับมาหน้าตาวัย 18 อีกครั้ง ทำให้เขาได้มาเรียนม.ปลาย ในห้องเดียวกับลูกของตัวเอง และทำให้เขารู้ว่าจริงๆตัวเองห่างไกลจากลูกมากแค่ไหน ลูกมีปัญหาอะไรบ้าง ตอนแรกเราก็คาดหวังที่จะให้พระเอกเขาได้ทำตามความฝันอีกครั้งนึง แต่พอคุณพ่อได้อยู่ใกล้ลูกมันทำให้เรารู้สึกจริงๆว่าสำหรับพระเอก สิ่งที่มีความหมายที่สุดอาจไม่ใช่ความฝันของตัวเอง คำว่า 'ลูกคืออนาคตของฉัน' พระเอกหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ

    นอกจากนี้ชอบการเล่าเรื่องที่ค่อยๆเผยให้เห็นมุมมองชีวิตที่ผ่านมาของตัวละครหลักทั้งสองคน ทั้งพ่อและแม่ อะไรหลายอย่างที่ผ่านมา จากเด็กสู่วัยผู้ใหญ่ ทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้ แต่ในความเป็นจริงเขาอาจไม่เคยเปลี่ยนไปเลย เราแค่อาจจะไม่รับรู้ความจริงอีกด้านก็เท่านั้นเอง เรื่องนี้ให้ข้อคิดด้าานครอบครัวได้เยี่ยมมากการพูดคุยภายในครอบครัวมันจำเป็นมากเพราะแต่ละคนก็มีมุมมองในแต่ละชีวิตต่างกันออกไปไม่มีใครสามารถเข้าใจมุมมองของคนอื่นได้ถ้าเจ้าของมุมมองไม่ได้แสดงออกมา

    อีกอย่างขอเมาท์หน่อยว่า นอกจากการแสดงที่ดีแล้ว ไม่ว่าจะพระเอกวัยหนุ่ม ลูกชาย เพื่อนสนิทลูกสาว นักเลงประจำห้อง นักเบสบอล หรือครูพละ คือดีงามส่งผลต่อการเต้นของหัวใจหมด ใครอยากติดตามก็ไปหาดูได้ เราดูในแพลตฟอร์ม iQIYI มีให้ดูจนจบฟรี 



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in