เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นิยายกำลังภายในkawebook.com
ตำนานกระบี่จอมราชัน

  • เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Beijing Canlin Cultural Broadcasting Co.,LTD ( 17K )
    ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD 
    ประพันธ์โดย : 失落叶
    บรรณาธิการ :ไพสิฐ ต่วนขำ
    แปลภาษาไทยโดย : So In

    คำโปรย

    ณ แผ่นดินใหญ่หลงหลิง ที่ที่ผู้คนสามารถใช้พลังจิตวิญญาณที่อยู่ระหว่างสวรรค์และพื้นพิภพได้  “ปู้อวี้เชวียน” ผู้ที่เคยถูกเรียกขานว่าอัจฉริยะอันดับหนึ่ง แต่ปราณวิญญาณเขากลับถูกเผาไหม้ และมันอาจจะไม่ฟื้นขึ้นมาอีก  เด็กหนุ่มไม่สามารถปลุกพลังได้ จึงจำต้องทนต่อเสียงหัวเราะและสายตาเหยียดหยาม เขาเข้าสู่สำนักหมื่นวิญญาณในฐานะบัณฑิตนอกหลักสูตรที่แสนจะธรรมดา  แต่ด้วยเหตุบังเอิญ ทำให้ชีพจรวิญญาณของเขาฟื้นคืน!  เมื่อสวรรค์กำลังเข้าข้างเขาแล้ว “ปู้อวี้เชวียน” 
    ผู้นี้จะพลิกชะตามาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในแผ่นดินหลงหลิงนี้ให้จงได้ !


    เรื่องย่อ

    ปู้อวี้เชวียน เกิดในเมืองเล็กๆของแผ่นดินใหญ่หลงหลิง ที่ที่ผู้คนส่วนใหญ่สามารถใช้พลังจิตวิญญาณได้ผู้ฝึกพลังขั้นต้นนั้นจะมีสามขั้นตอนใหญ่ๆในการฝึกพลัง ขั้นที่หนึ่งคือการปลุกปราณวิญญาณ เพื่อที่จะมีพลังวิญญาณได้ ขั้นที่สองคือการปลุกอาวุธประจำกาย ซึ่งอาวุธที่ได้จะเป็นอาวุธที่เกิดมาเพื่อตัวเราโดยเฉพาะเป็นอาวุธแห่งวิญญาณ ขั้นที่สามเป็นขั้นที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ การปลุกพลังสวรรค์ 

    วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดของปู้อวี้เชวียนมันคือ วันปลุกพลัง ของเขานั่นเอง! ปู้อวี้เชวียนนับว่าเป็นเด็กที่ถูกทำนายว่าเป็นอัจฉริยะคนต่อไปเขาสามารถก้าวข้ามผ่านขั้นหนึ่งตั้งแต่เด็ก 9 ขวบก็ปลุกอาวุธประจำกายอย่าง กระบี่คมจันทรา’ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรเขาก็ไม่สามารถก้ามผ่านขั้นที่สามได้เสียที จนอายุอานามปาไป 23 ปีแล้วก็ตาม ในพิธีปลุกพลังนี้จะใช้น้ำยาบีบบังคับปลุกพลังให้ตื่นขึ้นมา นี่อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้เขาก้าวข้ามพลังขั้นที่สามนี้ก็เป็นได้!

    ในวันนี้จะมี ซูซวีอวี๋’ สหายคนสนิทของพี่สาวของเขา นางเป็นเทพศาสตราหญิงผู้งดงาม ที่จะมาช่วยปลุกพลังให้เขา  ในช่วงระหว่างปลุกพลัง เขารู้สึกแปลกๆ มันแปลกเกินไปที่จะเป็นการปลุกพลัง ราวกับร่างทั้งร่างระเบิดออกมา แล้วเขาก็สลบไป เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าปราณวิญญาณของตนถูกเผาไหม้ ไม่ต้องพูดถึงที่จะก้าวข้ามพลังสวรรค์เลยแค่พลังขั้นหนึ่งของเขายังหายไปเกือบหมด!และไม่สามารถฝึกพลังได้อีกต่อไป! มารู้ทีหลังว่าซูซวีอวี๋ที่มาปลุกพลังเขา แท้จริงแล้วเป็นตัวปลอม! จึงไม่แปลกที่ปราณวิญญาณเขาถูกทำลาย

    พี่สาวของเขา นามปู้เสวียนยินจึงอาสาจะพาเขาไปที่สำนักหมื่นวิญญาณสุดยิ่งใหญ่ที่สุดในดินแดน  ที่ซึ่งพี่สาวเขาเป็นถึงรองเจ้าสำนัก การที่จะพาคนผู้หนึ่งเข้าไปนับว่าไม่ใช่เรื่องยากอะไร  ในที่แห่งนี้พี่สาวของเขากล่าวว่ามันอาจจะมีวิธีฟื้นฟูพลังให้เขาก็เป็นได้  ในที่แห่งนั้นเขาได้เจอกับ ซูซีเหยียนผู้ที่ปลอมตัวเป็นซูซีอวี๋ ที่เป็นคนที่ทำลายปราณของเขานั่นแหละ แต่ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษเขาจึงให้อภัยนางเสียง่ายๆซะงั้น นอกจากนั้นพี่สาวยังส่งเขายังจุดต่ำสุดของสำนักนั่นก็คือ  โรงเกลากระบี่หรือที่เรียกง่ายๆว่าโรงลับกระบี่  ที่คอยลับกระบี่ให้พวกศิษย์ในสำนักนี่แหละ! เอาเถอะ ข้าจะถือว่าฝึกฝนวิถีกระบี่ไปในตัวแล้วกัน!

    จุดเปลี่ยน❤

    ด้วยคำแนะนำจากพี่สาว บอกให้เขาฝึกกระบวนท่าประจำตระกูลปู้ที่สืบทอดต่อกันมา  นางคิดจะให้เขาใช้ปราณทั่วไปที่เขามีทะลวงไปขั้นที่สามพลังสวรรค์เลย  แต่มีข้อแม้ว่าเขาต้องแข็งแกร่งกว่าเดิมจึงจะสามารถทำได้ จากเดิมทีเขาคิดว่าต้องใช้ปราณขั้นที่สองทะลวงไปขั้นที่สามได้อย่างเพียงเดียวเท่านั้น จึงลองปฎิบัติตามคำแนะนำดู  จนสุดท้ายเขาก็สามารถทะลวงปราณพลังสวรรค์ได้ในที่สุด!  

    ต่อมาปู้อวี้เชวียนกลายเป็นบุคคลที่สามารถใช้ได้ทั้งพลังวิญญาณและพลังแห่งลายสักได้ซึ่งแตกต่างจากคนอื่นที่จะใช้ได้เพียงพลังอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

    หลังจากที่ทำการหาปราณวิญญาณมังกรมาแทนปราณวิญญาณที่ปู้อวี้เชวียนเสียไปแล้ว  ปู้อวี้เชวียนก็ทำการบำเพ็ญให้ตัวเองมีพลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยมีพี่สาวอย่างปู้เสวียนยินเป็นแบบอย่างและพยายามบำเพ็ญจนตัวเองเข้าสู่ขั้นราชามนุษย์เพื่อจัดการกับผู้รุกรานทั้งจากฝั่งของชนเผ่าแห่งความมืดและทางฝั่งของชนเผ่าเมฆาหรือประเทศหยุน

    พรสวรรค์การดูดกลืน  เป็นพลังพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นเหมือนพลังต้องคำสาปที่ผู้ควบคุมพรสวรรค์แบบนี้ทุกคนจะต้องมีจุดจบที่ไม่ดี  พี่สาวของพระเอกก็เลยให้เก็บเรื่องพลังพรสวรรค์ของพระเอกเป็นความลับ  เพื่อป้องกันอันตรายที่จะตายมา

    เป้าหมายหลักในเรื่อง

    พระเอกต้องการที่จะบำเพ็ญพลังจนตัวเองไปยืนอยู่ในจุดที่แข็งแกร่งไร้เทียมทานเพื่อที่จะสามารถปกป้องคนที่ตัวเองรักและแผ่นดินหลงหลิง


    อ่านต่อได้ที่ >> bit.ly/2WpbJM4


    หรือสามารถติดตามนิยายอื่นๆ ของกวีบุ๊คได้ที่>> นิยาย <<จิ้มเลย!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in