เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marvel Cinematic Universehigh beam on the dash
วันนี้ที่รอคอยกับ Avengers: Infinity War
  • ขอเสียงคนดูไม่ทัน DAY-01 ค่าาาา
    ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยของแฟนมาร์เวลก็มาถึงสักที ได้ข่าวว่าคนแห่ไปดูวันแรกกันเยอะมาก แล้วกระแสตอบรับก็ค่อนข้างดีมาก(ถึงมากที่สุด) บอกตรงๆว่ารู้สึกภูมิใจเหมือนตัวเองเป็นหุ้นส่วนมาร์เวล แล้วก็บอกตัวเองว่าเก่งมากที่หลบสปอยล์มาได้จนถึง DAY-04 ไปดูโดยที่ไม่รู้ว่าใครตาย นี่มันเยี่ยมยอดจริงๆ

    ー รีวิวแบบสปอยล์ ー

    เอาจริงจากที่ตามข่าวมาตลอดก็พอจะเดาได้ว่าใครจะตาย เคยมีคนวิเคราะห์ว่าตัวละครไหน Death Flag ชัดเจนที่สุด ซึ่งคนที่ส่งสัญญาณว่าอาจไม่รอดสูงคือไอออนแมน กัปตันอเมริกา และโลกิ เราไม่ค่อยเชื่อสองว่าตัวแรกจะตายแต่ถ้าถามว่ามีสิทธิ์มั้ย มันก็เป็นไปได้ แต่โลกิคือสัญญาณชัดมาก ชัดมากแบบหาใครมาเทียบไม่ได้อีกแล้ว ย้อนไปตั้งแต่ธอร์1-3 และอเวนเจอร์สภาคแรก โลกิร้ายไม่สุดและสุดท้ายดันมาเป็นคนดี ตัวละครพวกนี้มักจะตายในตอนสุดท้าย และคำเฉลยก็เหมือนหวยออก นั่นก็คือโลกิตายจริง (คิดว่าน่าจะตายจริงตามที่ธานอสบอก)

    เราไม่ค่อยชอบการตายของโลกิเท่าไหร่ มันไม่อิน ทุกอย่างมันรวดเร็วเกินไป ตายเร็วเกินไป จู่ๆโดนบีบคอตายและท่านพี่ก็ดูไม่ค่อยอินกับการตายของน้องเท่าไหร่ ก็เสียใจแหละ แต่มันไม่สุด คิดไว้ว่าต้องเศร้าแต่ก็ไม่เศร้าไม่อย่างที่คิด ตอนตกสะพานไบฟรอสท์ยังใจหายมากกว่านี้ แต่ถึงยังไงการตายของโลกิก็เป็นสิ่งดีๆสิ่งสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ธอร์ อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าเออโลกิเนี่ยมันรักพี่จริงๆ แม้ท้ายสุดแล้วธอร์จะไม่เหลือใครอีกเลยก็ตาม เราคิดว่าถ้าให้เวลาขยี้ความสัมพันธ์ระหว่างโลกิกับธอร์มากกว่านี้อีกนิดทุกอย่างจะสมบูรณ์มาก

    ใครก็บอกว่าอเวนเจอร์สภาคนี้ดาร์กเกินเบอร์มาร์เวลไปมาก ซึ่งมันก็จริง เปิดเรื่องโดยให้ชาวแอสการ์ดสังเวยชีวิตต่อธานอสก็หดหู่ใจมากพอแล้ว แต่แค่นั้นมันยังไม่จบ ทุกครั้งที่ธานอสล่าอัญมณีจะต้องแลกด้วยการตายของใครสักคน ซึ่งการเห็นตัวละครตายไปเรื่อยๆสำหรับเราแม่งรับไม่ได้จริงๆ เหมือนที่ผ่านมามาร์เวลแกล้งติ๊งต๊องให้เราตายใจ ให้ค่ายอื่นด่าว่าค่ายเราดาร์กไม่เป็น อ่อนว่ะ งี้ จริงๆแล้วเก็บทุกตัวมาตายห่าภาคนี้กันให้หมด อยากเห็นกูดาร์กมากใช่มั้ย อะได้ จัดให้ แม่งแบบนั้นเลยอะ ดูแล้วสะเทือนใจแปลกๆ

    เป็นหนังที่เราดูแล้วค่อนข้างเครียดตลอดทั้งเรื่องเพราะกังวลว่าใครจะอยู่ใครจะไปซึ่งสุดท้ายแล้วแค่โดน Snap Finger เป๊าะเดียว อึ้งแดกกันทั้งโรงเพราะตายไปครึ่งจักรวาล กวาดฮีโร่ตายไปครึ่งนึง สุดท้ายคุณพ่อมันม่วงก็ไปนั่งชิวๆดูพระอาทิตย์คนเดียว โคตรประสาท รู้สึกว่าเป็นตัวละครที่ประหลาดมาก มัน surreal แบบประหลาดๆแต่ถ้าถามว่าชอบธานอสมั้ยคือแม่งก็ได้ใจอะ เอาไปโม้กับคนอื่นได้ว่าธานอสแม่งไม่ธรรมดาจริงๆ ชอบที่มาร์เวลใส่มิติหลายๆด้านให้ธานอสเป็นทั้งพ่อ ทั้งหัวหน้า ดูแล้วอินดี

    ー ขอจบกับการระบายความเครียดไว้เท่านี้ 
    เพราะต่อไปเราจะกล่าวถึงเหล่าอภิชาตผ.ทั้งหลายที่ทำให้อยากดูหนังเรื่องนี้มากกว่าเดิมพันเท่า

    อภิชาตที่หนึ่ง กัปตันอเมริกา
    - หลังจากหายจ้อยหลังจบซิวิลวอร์ แคปก็กลับมาพร้อมนิวลุคไว้หนวดเซ็กซี่ขยี้ใจสาวเล็กสาวใหญ่สาวทุกวัย โคตรพ่อโคตรแม่หล่อหล่อชิบหายหล่อใจละลาย ให้สาธยายความหล่อของแคปนี่อาจขาดใจตายได้ ต้องบอกเลยว่าพอเห็นหน้าแคปกลับมาแล้วอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก ตอนโผล่มาช่วยวันด้าที่สก็อตแลนด์คือน้ำตารื้นเลย ล่าสุดที่พี่แกโผล่มาคือสไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง มาแค่พูดๆกฎระเบียบและเอนด์เครดิตกวนตีนอันสุดท้ายแล้วก็หายต๋อม แล้วยิ่งโดนโจมตีหนักว่าภาคนี้ไม่รอดแน่มันยิ่งแบบ โคตรคิดถึง กลับมารอบนี้มาพร้อมโล่ใหม่อภินันทนาการจากทีชัลล่าด้วย ไม่ต้องพึ่งของของพ่อใครบางคนแล้วจ้า ไม่มีเธอชั้นก็อยู่ได้เว้ย! บทบาทในภาคนี้ค่อนข้างเป็นดาร์กกัปตัน ก็ยังคงสู้เก่งและรักเจ้าบัคกี้เหมือนเดิม สู้ตัวๆกับธานอสได้ สู้แบบมีโล่แค่อันเดียวเหมือนเดิมแต่ชุดพี่แกพรูฟใหม่ไวเบรเนียมทั้งตัว แต่ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกว่าเป็นการต่อสู้ของกัปตันครั้งสุดท้ายก่อนลาวงการอเวนเจอร์สแล้วจริงๆ (หน้าตาดูเหนื่อยๆจริงๆ)

    อภิชาตที่สอง ไอออนแมน
    - ต้องขอชื่นชมมาร์เวลในเรื่องของการเกลี่ยบทตัวละคร เนื่องจากภาคนี้มีตัวละครเยอะมาก แต่บททุกคนไทม์มิ่งดี ไม่มีใครแย่งซีนใคร ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก มัน reasonable ไปหมด มีหลายคนที่ยี๊อเวนเจอร์สเพราะคิดว่าอเวนเจอร์สคือหนัง iron man and the gang ลูกรักของค่ายจะได้บทเยอะหน่อยได้ซีนเยอะหน่อยแต่ภาคนี้ไม่นะจ๊ะ ตั้งแต่โดดขึ้นยานของอีโบนี่พร้อมลูกรักสไปดี้ก็หายไปสักพัก ภาพตัดไปที่คนอื่นแทน มาอีกทีก็ตอนสู้กับธานอสที่ดาวไททัน 
    - ฉากเปิดตัวโทนี่กำลังจ๊อกกิ้งกับเปปเปอร์ เหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะแฮปปี้ได้ใช้ชีวิตครอบครัวแล้วเพราะโทนี่ฝันว่ามีลูกแต่แล้วทุกอย่างก็ต้องหยุด เข้าลูปเดิมเมื่อหายนะมาเยือน ที่เราชอบคือมาร์เวลคีพคาแรกเตอร์โทนี่ได้เสมอต้นเสมอปลาย คือปัญญาพาลำบาก (ธานอส,2018) ความทะเยอทะยานก็เช่นกัน ตอนขับยานไปดาวไททั่นนั่นคือโทนี่สตาร์กแท้ๆเลย มาถึงจุดนี้แล้วถอยไม่ได้ตายเป็นตายก็ยอม ที่แค้นเพราะธานอสทำให้โทนี่ panic ตอนอเวนเจอร์สภาคแรกจนสติแตก ทีนี้มีโอกาสได้เผชิญหน้ากับธานอสก็ไม่กลัวตายแม้หมอแปลกจะเตือนเป็นนัยๆว่าไม่ควรไปแต่ก็ไม่ฟัง นั่นคือโทนี่พร้อมทิ้งทุกอย่างเพื่อสู้กับธานอส #โทนี่นี่มันโทนี่จริงๆ 

    อภิชาตที่สาม ชื่อในวงการคือ สไปเดอร์แมน
    - น้องมาเพื่อได้รับความรักความสงสารค่า โอ้ยยยย ฉากที่พีคสุดๆคงเป็น ‘คุณสตาร์ค ผมยังเด็กอยู่ ผมยังไม่อยากตาย’ นาทีนั้นมันจุกมาก(ได้ข่าวว่าซีนนี้น้องทอมอิมโพรไวส์เองด้วย) ถึงจะรู้อยู่แล้วว่ายังไงน้องก็ต้องรอดเพราะน้องยังมีหนังเดี่ยวภาคสองรออยู่นะลูกนะแต่มันก็อดสงสารไม่ได้จริงๆ เอ็นดูตอนที่โทนี่บอกว่าต่อจากนี้ไปนายคืออเวนเจอร์ส โอโหยิ้มไม่หุบเลย ความเด็ก 555555 หลังจากนี้หวังว่าคงมีคนชอบสไปดี้ขึ้นพอสมควร น้องน่ารักน่าเอ็นดูจริงๆไม่ได้ไบแอสเล้ยยยยย 

    อภิชาตที่สี่ สตีเฟ่น สเตรนจ์ ไม่ใช่ชื่อในวงการ
    - 14ล้านวิธี โอกาสชนะมี1 เราจดจำคำพูดนี้ของหมอแปลกได้ขึ้นใจ มันทำให้เราค่อนข้างวางใจว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นแผนของหมอ เป็นภาพที่หมอเห็นแล้วว่านี่คือโอกาสเดียวที่จะทำให้ชนะ ไอ้ที่ยอมสละมณีให้ธานอสไม่ใช่ว่ารักโทนี่ขึ้นมากะทันหันหรอก โคตรไม่มีทาง 5555555 มันคือทางรอดเดียวมากกว่าแต่จะรอดยังไงต้องรอดูภาคต่อไป ในแก๊งอเวนเจอร์สนี่หมอดูน่าเชื่อถือที่สุดแล้วจริงๆ พี่เขาพูดอะไรก็น่าเชื่อไปหมด เชื่อหมอแล้วจะไม่ชิบหาย(จริงๆนะ)

    อภิชาตที่ห้า ธอร์
    - และนี่ก็คือคนที่เหมือนตายแล้วเกิดใหม่เป็นรอบที่สอง แร็กนาร็อกเสียตาข้างนึงแต่ยังมีน้องมีเพื่อนมีชาวแอสการ์ด ภาคนี้ได้ตาใหม่แต่ไม่เหลือใครสักคน ไม่มีพ่อแม่ ไม่มีน้อง ไม่มีเพื่อน ไม่มีแอสการ์ด เป็นตัวละครที่โคตรน่าสงสาร ตอนนี้สู้ก็สู้แบบไม่มีอะไรจะเสียไม่มีอะไรให้ห่วง แต่ดีที่มาร์เวลจับให้คู่กับทีมการ์เดี้ยน เหมาะเจาะกันมาก อนึ่ง ภาคนี้นับว่าธอร์เป็นตัวละครหลักเลยก็ว่าได้ ตอนที่ได้สตรอมเบรกเกอร์แล้วบึ่งไปวากานด้าคือพี่ท่านเกิดมาเพื่อเป็นฮีโร่โดยแท้ เพิ่งรู้สึกว่าเป็นฮีโร่จริงๆก็งานนี้ เห็นหน้าแล้วอุ่นใจพี่แกปกป้องชาวโลกได้แน่นอน ประทับใจอีกซีนโคตรๆตอนที่แทงธานอสเกือบท้ายๆอีกเหมือนกัน ถือว่าสองซีนที่โผล่มานี่เป็นมาสเตอร์พีซของธอร์เลย ส่วนตัวนี่ว่าพลังของสตรอมเบรกเกอร์ไม่ธรรมดาอย่างแรง สามารถสู้กับพลังอัญมณีจนแทงถึงตัวธานอสได้จัดว่าเป็นไอเท็มแกร่งที่น่าจะมีบทบาทอีกเยอะในภาคต่อไป

    อภิชาตที่หก สตาร์ลอร์ด
    - หลายคนคงขัดใจกับหมอนี่มาก เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนดูนี่คิดไว้แล้วตามคาแรกเตอร์อิควิลล์ที่มันไม่ค่อยมีสติมันต้องเอาแน่ มันยั้งใจไม่อยู่แน่ๆ แล้วก็จริง คือถ้าควิลล์ไม่หุนหันพลันแล่นถุงมือธานอสก็จะหลุดแล้ว เรื่องก็น่าจะราบรื่นกว่านี้ แต่เพราะมันคืออินฟินิตี้วอร์มันจะจบง่ายๆได้ยังไง นั่นแหละ คนเกลียดอิควิลล์ทั่วบ้านทั่วเมือง 55555 แต่ถ้าพิจารณาสิ่งที่ควิลล์ทำมันก็น่าเห็นใจอยู่และก็พอเข้าใจได้ว่าทำไมถึงสติหลุด กาโมร่าเป็นหญิงซึ่งเป็นที่รัก สตาร์ลอร์ดรักมากกกกกน่าจะรักรองจากแม่เลยแหละ ถ้าใครจำตอน GOTG2 ได้จะรู้ว่าสองคนมีปมเรื่องพ่อเรื่องครอบครัวคล้ายๆกัน ดังนั้น เมื่อพิจารณาแล้วจะเข้าใจควิลล์ว่าทำไมถึงทำแบบนั้น ในเมื่อรู้ว่าคนที่ฆ่าคนที่ตัวเองรักอยู่ตรงหน้านี่เอง (ได้แต่หวังว่าจริงๆแล้วกาโมร่าจะไม่ตาย)

    อภิชาตที่เจ็ด แบล็คแพนเธอร์
    - จะว่าไปทีชัลล่าก็มีชะตากรรมคล้ายๆธอร์ คือตั้งแต่ครองราชย์ประเทศก็เริ่มชิบหาย มีภัยสงครามมีนู่นนี่นั่นเข้ามาให้ปวดหัวตลอด ต้องปกป้องประชาชน ต้องเป็นผู้นำ ต้องปกป้องบัลลังก์(จากน้องที่จ้องจะแย่ง) ทำให้รู้ว่าเวย์ของคิงมันคล้ายๆกันเลยว่ะเหมือนเป็นสูตรสำเร็จของมาร์เวล แต่เราก็ชอบอยู่ดี และตอนนี้ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะอวยฝ่าบาทยังไง ไว้ค่อยมาอีดิธอีกที 555555

    พูดถึงตัวละครที่ทำให้รู้สึกว้าวในภาคนี้ 


    อันนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าแฟนมาร์เวลว้าวเหมือนกันหมดคือการกลับมาของ เรดสกัลล์ (แต่บางคนก็อาจจะไม่ว้าว 5555) สำหรับเราเหมือนถูกหวยเพราะเดาตั้งแต่ครั้งแรกที่ดูกัปตันแล้วว่าอีตัวนี้มันไม่ตายแน่นอน แค่วาร์ปไปไหนสักที่และมาร์เวลก็ปูเรื่องได้โคตรฉลาดโดยการเอาเรดสกัลล์ไปเป็นวิญญาณคุมโซลสโตนที่ดาววอร์เมียร์ จบปริศนาที่ว่าเรดสกัลล์หายไปอยู่ไหนได้สมบูรณ์แบบ อันนี้ดีมากจริงๆ ยอมรับเลยว่าปูเนื้อเรื่องมาดีมาก

    อีกตัวนึงคือฮัล์ค อันนี้ไม่ว้าวแต่ชอบที่เป็นตัวละครที่ตลกพร่ำเพรื่อพอๆกับสตาร์ลอร์ด แบบเครียดๆอยู่พอฮัล์คไม่ยอมออกเออมันก็คลายเครียดได้นิดนึง ต้องตลกหน่อยเดี๋ยวไม่ใช่มาร์เวล

    สรุปแล้ว เราว่าอเวนเจอร์สภาคนี้เหมาะสำหรับแฟนมาร์เวลที่ติดตามกันจริงๆ แต่ก็เหมาะสำหรับทุกวัยแหละถ้าดูแบบผิวเผินเพราะบู๊กันยับอยู่ ดูเพลินๆได้แต่อาจจะไม่อินมากและจะงงด้วยว่าเรื่องมันเป็นมายังไง อยู่ๆโผล่ไปดาวอื่น ไปสู้กันที่วากานด้า เราว่าเดินเรื่องเร็วพอตัวเลยแหละถ้าจะงงก็ไม่แปลก แต่ถ้าเป็นแฟนมาร์เวลต้องบอกเลยว่าอินสัสๆ ตามทันทุกช็อต เข้าใจแทบทุกซีน อินมาก โคตรอิน ถ้าเพิ่มตอนไปล่าพาวเวอร์สโตนที่ดาวซานดร้าน่าจะครบรสกว่านี้

    10/10 
    ด้วยรักและเสน่หา. (ไม่เสน่หาก็ให้เต็มอยู่ดีเพราะของเค้าดีจริงๆ)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in