เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marvel Cinematic Universehigh beam on the dash
ตัวอย่างใหม่ของ THOR: RAGNAROK
  • เมื่อวันที่ 23/07/17 เวลาประมาณ 7 โมงกว่าๆของบ้านเรา ในงาน SDCC2017 ได้ถึงคิวพาเนลของ MARVEL STUDIOS สักที หลังจากที่รอคอยกันมาสองวัน และรอคอยอย่างต่อเนื่องมาจากงาน D23 ซึ่งคนส่วนใหญ่รอเทรลเลอร์อินฟินิตี้วอร์กัน และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่เอาไว้ก่อน คอนเทนต์นี้เราจะมาพูดถึง Official Trailer ของ Thor: Ragnarok แบบคร่าวๆกัน

    ก่อนที่ทางมาร์เวลจะปล่อยตัวอย่างทางการออกมา ได้มีพวกไฮดร้า(Hydra)ชิงปล่อยตัวอย่างตัดหน้าออกมาก่อน เป็นภาษาอะไรสักอย่าง ฟังไม่ออก (ไฮดร้านี่เราว่าเองนะ) 55555 เราได้ดูทางทวิตเตอร์เป็นที่แรก และไม่กี่นาทีต่อจากนั้นทางออฟฟิเชียลแอคเคาท์ของมาร์เวลได้ปล่อยตามออกมาติดๆ ซึ่งยอดวิวตอนนี้พุ่งไปถึง 16,106,934 ครั้งแล้วภายในเวลา 24 ชั่วโมง
    ใบปิดสีน่ารักสดใสนี้ถูกปล่อยออกมาในวันเดียวกัน

    ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน ทางมาร์เวลได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาแล้ว ก่อนที่เทรลเลอร์ตัวนี้จะตามออกมา เราจะสรุปเนื้อเรื่องคร่าวๆให้คนที่ไม่ได้เป็นแฟนของค่ายนี้เข้าใจมากขึ้น 


    Thor เดินทางมาถึงภาคที่สามแล้ว เช่นเดียวกับเพื่อนในค่ายอย่าง Iron Man และ Captain America ที่จบ Trilogy หรือว่าไตรภาคกันไปแล้วเรียบร้อย และภาคนี้นี่เองที่เขาลือกันหนาหูว่าจะปูทางไปสู่ Avengers: Infinity War โดยในภาคนี้มีตัวละครหลักคือ ธอร์ ฮัล์ค และโลกิ ตัวละครเหล่านี้เราเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ส่วนตัวละครใหม่ที่จะมาสร้างความปั่นป่วนและเป็นเจ้าของวลี Asgard is Death นั่นก็คือ เฮล่า(Hela) ตัวร้ายที่จะมาทำลายเมืองแอสการ์ด(ที่อยู่ของธอร์)และเธอจะมาโชว์สารพัดพลังอันร้ายกาจ ถึงขนาดที่สามารถทำลายค้อนของธอร์ได้ด้วยมือเปล่าเลยทีเดียว (ร้ายไหมล่ะคิดดู)


    โดยจุดดึงดูดที่ทำให้คนสนใจภาคนี้เป็นอย่างมาก จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ฮัล์ค(Hulk) หรือดร.บรูซ แบนเนอร์ ที่ได้มาร่วมแจมในศึกครั้งนี้ด้วย แถมยังเป็นการเปิดตัวหนึ่งในทีมอเวนเจอร์สคนแรก(แบบที่ไม่รวมธอร์)ปรากฎตัวอยู่นอกโลก หลังจากที่ฮัล์คขับยานหายไปจาก Avengers: Age Of Ultron ในตอนสุดท้ายก็กลับมาโผล่อีกครั้งในเรื่องนี้ ซึ่งธอร์กับฮัล์คเคยร่วมงานกันมาแล้วในอเวนเจอร์สทั้งสองภาค พวกเขาจึงเป็นเพื่อนร่วมงานที่มาเจอกันอีกครั้งในภาคนี้แบบงงๆ เพราะนี่คือหนังเดี่ยวของธอร์ ไม่ใช่   อเวนเจอร์สเหมือนที่ผ่านมา นั่นทำให้คนดูอย่างเราๆรู้สึกตื่นเต้นว่าฮัล์คจะมีบทบาทอะไรบ้างในเรื่องนี้


    และถ้าจำโลกิกันได้ ภาคนี้เค้ากลับมาอีกครั้ง! โลกิปรากฎตัวในจักรวาลมาร์เวลมาแล้วถึงสามเรื่อง ถือว่าเป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้กับจักรวาลนี้เป็นอย่างมาก โดยตัวโลกิเป็นน้องชายของธอร์แต่เป็นลูกที่ถูกเก็บมาเลี้ยง รายนี้ไม่ค่อยชอบพี่ชายตัวเองเท่าไหร่เลยมักจะหักหลังธอร์และเป็นตัวปัญหาทั้งในภาคแรกและภาคสอง ต่อเนื่องมาจนถึงภาคที่สาม สองภาคก่อนหน้านั้นโลกิมักมีจุดจบด้วยการตาย(หลอกๆ)และโผล่หน้ากลับมาได้เสมอ เราไม่รู้ว่าภาคนี้โลกิจะมาไม้ไหนอีก จะแกล้งช่วยแล้วหักหลังอีกหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป แต่ในเทรลเลอร์ตัวใหม่นี้ทำให้เราเชื่อ 70% ว่าเค้ามาเพื่อช่วยพี่ชายของเค้าจริงๆ จากการรวมตัวดังรูป ที่คาดว่าโลกิจะมาร่วมทีมเดียวกับธอร์และฮัล์คในศึกครั้งนี้

    _____

    จุดที่น่าติดตามของหนังเรื่องนี้
         ☆ ทำไมเฮล่าถึงทำลายแอสการ์ดและค้อนของธอร์ได้
         ☆ ทำไมฮัล์คถึงมาโผล่ในเรื่องนี้ได้
         ☆ ทำไมธอร์กับฮัล์คต้องต่อสู้กันเอง
         ☆ ธอร์ไม่มีค้อนคู่กาย แล้วจะเป็นยังไง?
         ☆ ทำไมโลกิถึงกลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้เค้ามีจุดประสงค์อะไร?
         ☆ ตัวละครใหม่อย่างวัลคีรี(ผู้หญิงคนเดียวของกลุ่ม) เป็นใครและมาจากไหน
         ☆ อนาคตของแอสการ์ดจะเป็นอย่างไร
         ☆ ธอร์จะเอาชนะเฮล่าได้หรือไม่
    _____

    ลองเอาใบปิดของแต่ละภาคมาเปรียบเทียบกัน จะเห็นว่าภาคแร็กนาร็อกมีสีที่แปลกไปจากเดิมเป็นอย่างมาก หลายคนบอกว่าเหมือนเรื่อง Guardians Of The Galaxy ซึ่งเราว่าโทนสีก็คล้ายๆจริงๆ 5555 เป็นไปได้ที่มุกตลกจะถูกยัดเข้ามาเยอะกว่าภาคก่อนๆเพื่อเป็นการเพิ่มสีสัน

    และทั้งหมดนี่ก็คือ Thor: Ragnarok ที่จะเข้าฉายเดือนพฤศจิกายนบ้านเรา

    ใครยังไม่ได้ดูตัวอย่างรีบคลิกเข้าไปดูเลย!

    คะแนนความน่าสนใจของตัวอย่าง เอาไปเลย ★★★★★ ดาว

    _____

    สุดท้ายนี้ : เป็นความสนใจพิเศษของเราเอง ธอร์หัวเกรียนเป็นทรงที่กระชากลากใจมาก ชอบกว่าตอนผมยาวมาก และที่พิเศษก็คือดวงตาที่มีแสงพุ่งออกมาในตอนท้ายของตัวอย่าง


    ลักษณะเหมือนสายฟ้าแล่นไปทั่วร่างกาย รวมถึงตาทั้งสองข้างด้วย อยากรู้มากๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับธอร์ พลังนี้ยังไม่เคยปรากฎในจักรวาล MCU มาก่อน น่าสนใจมากๆ


    เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ สำหรับคนที่ไม่เคยดูเรื่องธอร์มาก่อน
    - ธอร์เป็นเทพเจ้าสายฟ้า มีค้อนมโยลเนียร์(Mjolnir)เป็นอาวุธคู่กาย
    - ธอร์เป็นบุตรของโอดินและราชินีฟริกก้า
    - โลกิเป็นลูกบุญธรรม
    - อาศัยอยู่ที่อาณาจักรแอสการ์ด(Asgard) ส่วนโลกมนุษย์จะเรียกว่ามิดการ์ด(Midgard)
    - ธอร์เป็นผู้ปกครองแอสการ์ดคนปัจจุบัน
    - มีสะพานสายรุ้งชื่อว่าไบฟรอสท์(Bifrost) เป็นสะพานเชื่อมระหว่างแอสการ์ดและมิดการ์ด
    - เฮมดัล(Heimdall) เป็นผู้เฝ้าสะพานสายรุ้งแห่งนี้


    _____


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Glacierjan (@glacierjan)
ครั้งแรกที่เห็นโลโก้ชื่อเรื่องรู้สึกแปลกมากๆ แต่พอเทรลเลอร์ออกมาก็รู็สึกว่าเข้ากันได้ดีเสียอย่างนั้น อยากรู้เหมือนกันค่ะว่ารอบนี้โลกิจะแกล้งตายอีกมั้ยหลังจากตายมาหลายภาคแล้ว
Glacierjan (@glacierjan)
@rubysundaes ไม่ว่าจะดูเทรลเลอร์กี่รอบก็ยังหลุดขำกับตอนพูดว่าเซอร์ไพรส์อยู่ดีค่ะ แถมหลังโดนมัดอีกแล้ว ???
ดูเทรลเลอร์วนไปหลายรอบแล้วก็อยากให้ถึงพฤศจิกาไวๆจังค่ะ