เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิจารณ์หนังBoonyawat Somdee
Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ
  •   ผู้ที่ชอบหนังดิสนี่ย์ยุคเจ้าหญิงคลาสสิกไม่ควรพลาด ใครชอบมิกกี้เม้าส์ก็ไม่ควรพลาด และเกย์ที่ชอบดีวาห์เริ่ดๆยิ่งไม่ควรพลาดฮะ คะแนนความชอบให้ 9 /10
     ============================
                                                              บันทึกความรู้สึกหลังไปดูมา   
            ระดับการสปอย : สปอยเท่าตัวอย่างหนัง (อาจมีเกินมานิดนึงแต่ไม่บอกเล่าเรื่องราวของหนังและตอนจบ ) 
                                                                          หนังเกี่ยวกับ        
      - เมื่อเมืองทั้งเมืองโดนคำสาบให้กลายเป็นฤดูหนาวที่หนาวมาก นางเอกต้องหาทางให้เมือง รอดพ้นจากคำสาบนี้ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ             
     - อันนี้ตัวอย่างฮะ  Frozen - ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ  เรื่องราวของ "Frozen" พูดถึงคำทำนายที่ทำให้อาณาจักรหนึ่งต้องตก­อยู่ภายใต้ฤดูหนาวอันเยือกเย็นและโหดร้ายต­ลอดกาล"แอนนา" สาวน้อยช่างฝัน (พากย์โดย คริสเทน เบลล์) จึงร่วมมือกับ "คริสตอฟ" มนุษย์ภูเขาผู้กล้าหาญ ในการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่เพื่อที่จะตามหา "ราชินีหิมะ" (พากย์โดย อีดิน่า เมนเซล) และยุติคำสาปน้ำแข็งอันหนาวเหน็บที่ปกคลุม­อาณาจักรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน การผจญภัยสุดหฤโหดภายใต้สภาวะอากาศอันโหดร­้ายดั่งเทือกเขาเอเวอร์เรส การเผชิญหน้ากับสัตว์ในตำนานและมนตราในทุก­ย่างก้าว แอนนาและ คริสตอฟต้องฝ่าฝันและเอาชนะทุกอย่างที่มาข­ัดขวางการปกป้องอาณาจักรจากการล่มสลาย  วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ เสนอ เรื่องราวมหากาพย์การผจญภัยและอารมณ์ขัน ใน "Frozen" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่จะเข้าฉายในโรงภาพยน­ตร์วันที่ 5 ธันวาคม 2556 กำกับการแสดงโดย คริส บัค ("ทาร์ซาน", "เซิร์ฟส์ อัพ") อำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์ เดล เวคโค ("วินนี่ เดอะ พูห์", "เดอะ พรินเซส แอนด์ เดอะ ฟรอก") "Frozen" ให้เสียงพากย์โดยนักแสดงสาวที่มีทั้งงานหน­ัง/ทีวี/และละครเวที คริสเทน เบลล์ ในบท แอนนา สาวช่างฝันที่ต้องพบกับการผจญภัยครั้งสำคั­ญในชีวิต และนักแสดงเจ้าของรางวัลโทนี่ อวอร์ด อีดิน่า เมนเซล ในบท เอลซ่า ราชินีหิมะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เพลงประกอบจากฝีมือขอ­งสุดยอดนักแต่งเพลงผู้ยิ่งใหญ่แห่งบรอดเวย­์ โรเบิร์ต โลเปซ และ คริสเทน แอนเดอร์สัน-โลเปซ  ออกผจญภัยในดินแดนหิมะพร้อมกัน5 ธันวาคม 2556 ในโรงภาพยนตร์ และในระบบ ดิสนีย์ ดิจิตอล 3 มิติFrozen - ผจญภัย 
    แดนคำสาปราชินีหิมะ            
    เรื่องราวของ "Frozen" พูดถึงคำทำนายที่ทำให้อาณาจักรหนึ่งต้องตก­อยู่ภายใต้ฤดูหนาวอันเยือกเย็นและโหดร้ายต­ลอดกาล"แอนนา" สาวน้อยช่างฝัน (พากย์โดย คริสเทน เบลล์) จึงร่วมมือกับ "คริสตอฟ" มนุษย์ภูเขาผู้กล้าหาญ ในการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่เพื่อที่จะตามหา "ราชินีหิมะ" (พากย์โดย อีดิน่า เมนเซล) และยุติคำสาปน้ำแข็งอันหนาวเหน็บที่ปกคลุม­อาณาจักรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน การผจญภัยสุดหฤโหดภายใต้สภาวะอากาศอันโหดร้ายดั่งเทือกเขาเอเวอร์เรส การเผชิญหน้ากับสัตว์ในตำนานและมนตราในทุก­ย่างก้าว แอนนาและ คริสตอฟต้องฝ่าฝันและเอาชนะทุกอย่างที่มาข­ัดขวางการปกป้องอาณาจักรจากการล่มสลาย            วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ เสนอ เรื่องราวมหากาพย์การผจญภัยและอารมณ์ขัน ใน "Frozen" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่จะเข้าฉายในโรงภาพยน­ตร์วันที่ 5 ธันวาคม 2556 กำกับการแสดงโดย คริส บัค ("ทาร์ซาน", "เซิร์ฟส์ อัพ") อำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์ เดล เวคโค ("วินนี่ เดอะ พูห์", "เดอะ พรินเซส แอนด์ เดอะ ฟรอก") "Frozen" ให้เสียงพากย์โดยนักแสดงสาวที่มีทั้งงานหน­ัง/ทีวี/และละครเวที คริสเทน เบลล์ ในบท แอนนา สาวช่างฝันที่ต้องพบกับการผจญภัยครั้งสำคั­ญในชีวิต และนักแสดงเจ้าของรางวัลโทนี่ อวอร์ด อีดิน่า เมนเซล ในบท เอลซ่า ราชินีหิมะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เพลงประกอบจากฝีมือขอ­งสุดยอดนักแต่งเพลงผู้ยิ่งใหญ่แห่งบรอดเวย­์ โรเบิร์ต โลเปซ และ คริสเทน แอนเดอร์สัน-โลเปซ 
    ออกผจญภัยในดินแดนหิมะพร้อมกัน
    5 ธันวาคม 2556 ในโรงภาพยนตร์ และในระบบ ดิสนีย์ ดิจิตอล 3 มิติ
      


                                                                          เป็นยังไงบ้าง ? 
                  - ในตัวอย่างมีเนื้อเรื่องแค่ 25% ฮะคือจริงๆ มันมีเรื่องราวซ่อนไว้มากกว่านั้น แต่ไม่ต้องกลัวฮะ ไม่สปอย 555            
      - เป็นหนังที่ทำให้ความคลาสสิกของการ์ตูนดิสนี่ย์กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ เชื่อว่าหลังจากนี้ทั้ง เอลซ่าและแอนนา จะต้องเป็นหนึ่งในแกงค์ดิสนี่ย์ ปริ้นเซสชื่อดังเทียบชั้นราพันเซล ซินเดอเรล่า สโนไวท์แน่ๆ  
                                                                           
      

                                                                       ชอบอะไร? 
                  - ชอบตรงที่เป็นหนังเรื่องแรกของดิสนี่ย์ที่แหกกฏเทพนิยายหลายอย่าง ตั้งแต่มีเจ้าหญิงในเรื่องสองคน มีพล็อตเรื่องหักมุม คือไม่คิดว่าการ์ตูนดิสนี่ย์จะมีหักมุมกะเค้าด้วย เก๋อ่ะ 5555           
      - แม้ประเด็นของหนังจะธรรมดาคือเคยเห็นในหนังหลายเรื่องมาแล้วอย่างมิตรภาพระหว่างพี่น้อง ประเด็นการยอมรับตัวเองแต่หนังทำได้คลาสสิกผสมกับการเล่าเรื่องและมุขตลกสมัยใหม่และภาพ 3D ได้เป๊ะเวอร์ คือสนุกน่ารักคลาสสิกและไม่เชยฮะ              
    - เพลงเพราะและป๊อปมากเป็นการ์ตูนมิวสิกคอลที่อีกไม่กี่ปีจะเป็นอมตะและมีคนเอามาทำเป็นละครเวทีมิวสิกคอลแน่ๆฮะ              
    - การตูนสั้นก่อนเข้าเรื่องก็สนุกมาก ใครเป็นแฟนมิกกี้เม้าส์ไม่ควรพลาดเด็ดขาดฮะ  

                                                                 ไม่ชอบอะไร? 
                  - แอบหมั่นไส้เจ้าหญิงเบาๆ คือสงสัยทำไมในหนังเวลาเซจะล้ม นางเอกต้องอยู่กลางอ้อมกอดพระเอกทุกครั้ง ชีวิตจริงมันทำได้จริงป่ะ? คืออยากลองบ้างแต่กลัวหงายเงิบล้มหัวฟาดไม่มีใครรอรับ 5555           
                - กะอีกเรื่องหนังเจ้าหญิงดิสนี่ย์เกือบทุกเรื่องทำไมเจ้าหญิงจะชอบเอาตูดครูดไถลกะราวบันได คือรณรงค์ให้เด็กผู้หญิงไม่ควรเกาตูดในที่สาธารณะเหรอ? ถ้าคันตูดให้ครูดราวบันไดแทน 555              - อย่าลืมรอดู end credit นะฮะ เพราะไม่รู้ว่ามีเอนเครดิท ออกมาก่อน แต่แอบฟังสปอยเค้ามาแล้วมีคนบอกว่ามีการปรากฏตัวของคาแรกเตอร์นึงที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ดิสนี่ย์ #ไม่บอกต้องไปดูเองฮะ  
                                                                   
                                                                     สรุป 
                  - ชอบมากเป็นหนังดิสนี่ย์ที่ชอบมากที่สุดของปีนี้และปีที่แล้วเลย            
      - ปีนี้ยังชอบ The Croods มากที่สุด รองลงมาคือ Frozen และ Monsters University            
      - ใครชอบหนังดิสนี่ย์ยุคคลาสสิกไม่ควรพลาด ใครชอบมิกกี้มินนี่ ก็ไม่ควรพลาดฮะ ผู้หญิงน่าจะชอบเรื่องนี้มากกว่าผู้ชายแมนๆ และถ้าเลือกได้ ควรดูแบบ 3D และ 4DX จะฟินมาก ให้คะแนนความชอบ 9 /10 
                 
     ปล. นางเอกมีความเป็นเกย์ไอคอนสูงมาก ทั้งความเริ่ดเจิดจรัส เกย์นางไหนชอบตัวละครที่มีความเป็นดีวาห์อย่างแรง ไม่ควรพลาดฮะ #เพื่อนแอ๊ดแมวกลับบ้านถึงกะเอาผ้าคลุมเตียงมาแต่งมโนว่าเป็นเจ้าหญิงแล้วร้องเพลง Let It Go เลยทีเดียว 55555 - See more at: http://www.horonumber.com/news-558#sthash.D0YMY0aA.dpuf
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Eve Kattaleeya (@nuevenaja)
เรื่องนีู้แล้ว ชอบมากๆๆๆๆ อยากดูอีกรอบเลยอ่านจบ
Cheeze Olives (@amfine_101)
ชอบบ
Niwat Luangsirithian (@tao22_niwat_lua)
น่าดูมากครับ CG สวยมาก
Ballji (@Ballji)
สุดยอดมากครับ อ่านรีวิวจนอยากดูเลย
Greatwhite Nps (@fb9684412932935)
สนุกมากกก ดูแล้วอยากเป็นเจ้าหญิง อิอิ
Kanyatchalakorn Kongwong (@nonggunnaja)
สนุกดีค่ะ
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
ชอบเพลงในหนังมาก ภาพก้สวยล
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
เป็นแอนิชั่นที่ดีมากๆ
Alisa Katpach (@fb1364975786858)
เรื่องนี้สนุกภาพสวยมาก
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
เรื่องนี้สนุกมาก ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ
Fah Kachana (@Furby)
สนุกมากเรื่องนี้ ชอบนางเอก