เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NUTTA' STORYNUTTAPONPUN
โชคดีที่มีเพื่อนดี

  • เช้านี้ (11 ก.ย. 61) เราเปิดเฟสบุ๊ค เลื่อนดูในหน้าฟีดจนพบข่าวของพี่โอวรุฒ พาดหัวว่าพี่โอได้จากโลกนี้อย่างสงบแล้ว 
    ครอบครัว เพื่อนสนิท และแฟนคลับ ภาวนาว่าขอให้มีปาฎิหาริย์เกิดขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว..ปาฎิหาริย์ก็ไม่เกิดขึ้นจริง

    หลายคนรู้จักพี่โอในฐานะพระเอกภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม คู่กับพี่แหม่ม (จินตหรา สุขพัฒน์) ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับพี่โอ จนมีผลงานด้านละครและการถ่ายแบบตามมามากมาย 
    แต่เรารู้จักพี่โอจากรายการโอโน่โชว์ รายการที่พี่โอเป็นพิธีกรคู่กับพี่นีโน่ (เมทนี บุรณศิริ) เราจำได้ว่าตอนประถมเราติดรายการนี้มาก มีอยู่วันนึงเราปวดท้องจนต้องลาป่วย แม่เลยต้องพามาทำงานด้วย เราก็เลยต้องไปนอนเปื่อยๆที่ห้องแม่บ้าน เปิดทีวีมาก็เจอโอโน่โชว์พอดีเลยทำให้แก้เซ็งไปได้ จำได้ว่ารายการสนุกมาก เพราะรายการนี้แหละที่ทำให้เกิดเป็นคู่เพื่อนซี้โอ-โน่ มีพี่โอ ก็ต้องมีพี่นีโน่เสมอ

    อย่างที่เรารู้กัน ว่าชีวิตของพี่โอค่อนข้างเจอมรสุม พี่โอติดสุรา ติดบุหรี่ จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพและการงาน พี่โอจึงตัดสินใจรักษาตัวเอง เปิดร้านอาหารเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ 
    วันที่มีข่าวว่าพี่โอรักษาตัวที่โรงพยาบาล เราเห็นว่ามีเพื่อนๆของพี่โอมาให้กำลังใจ หนึ่งในนั้นก็คือพี่นีโน่ที่เดินทางจากกทม.มาหาถึงเชียงใหม่เพื่อติดตามอาการ จนกระทั่งวาระสุดท้ายของพี่โอ ก็ยังคงเห็นพี่นีโน่อยู่ด้วย

    ชีวิตที่ผ่านมาของพี่โออาจจะเจอลมมรสุมกระหน่ำแต่สิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าพี่โอโชคดีมากๆ คือพี่โอมีเพื่อนที่ดีแบบพี่นีโน่ เพื่อนที่อยู่ข้างๆกันเสมอ ไม่ว่าจะเจอเรื่องแย่ๆแค่ไหน เราก็จะเห็นเพื่อนคนนี้เสมอ 

    หลายคนมักคิดว่าการมีเพื่อนเยอะๆคือเรื่องดี ยิ่งมีเพื่อนเยอะยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเรามีคุณค่า แต่เคยนึกถามตัวเองไหมว่าในบรรดาเพื่อนเยอะๆของเรา มีกี่คนที่คอยช่วยเราเวลาเรามีปัญหาจริงๆ
    หลายคนคงได้คำตอบว่า น้อยมาก หรือแทบไม่มีเลย 

    เราเองเป็นคนเพื่อนน้อย ถึงเพื่อนน้อยแต่เพื่อนสนิทจริงๆมีแค่สองคน ที่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง เวลามีปัญหา ไอ้สองคนนี้แหละที่อยู่ข้างๆแล้วบอกว่ากูช่วยได้นะ บางเรื่องถึงช่วยไม่ได้แต่มันก็รับฟังและให้กำลังใจเราแทน คอยอัพเดทชีวิตตัวเองให้ฟัง คอยฮีลกันเวลาเจอเรื่องพังๆ 
    อีกทั้งนิสัยส่วนตัวเราเป็นคนชอบช่วยเหลือ เพื่อนมีปัญหาเราช่วยตลอด บอกมาช่วยได้หมด แต่ถึงคราวตัวเองมีปัญหา คนที่เคยช่วยหายหัวกันหมด ตอนเด็กๆนี่น้อยใจตลอดนะ พอโตมาแล้วก็เออ ช่างแม่งละกันนะ  

    เราคิดว่า ในชีวิตของคนเรา การมีเพื่อนดีๆสักคนเป็นเรื่องที่โชคดีมากพอๆกับการเจอคู่ชีวิตที่ดี ยิ่งเพื่อนที่ยังอยู่ข้างกันทุกช่วงเวลาของชีวิตถือว่าโคตรโชคดีจริงๆ

    ถ้าใครมีเพื่อนคนนั้นแล้ว รักษาเขาไว้ดีๆนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in