เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติดเกาะ Cebu ครึ่งปี!R.Somin
05: New Challenge ในการเรียน และ Pick-up ที่พีคยิ่งขึ้น
  • เผลอแป๊บเดียว ก็อยู่เซบูมาเกือบเดือนแล้ว อัพเดทครั้งสุดท้ายก็เกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
    หลังจากนั้นก็มีงานให้ทำเยอะขึ้น แล้วก็เริ่มเรียนภาษาอังกฤษวันละ 3 คาบ

    เรื่องเรียน

    Student Staff จะได้เรียนวันละ 3 คาบ คาบละ 1 วิชา
    วิชาที่เรียนก็เป็นวิชาที่เราเลือกเอา 3 จาก 7 เป็นการเรียนแบบ 1:1 ทั้งหมด

    วิชาที่เราเลือก เป็นวิชาที่เราได้คะแนนน้อยที่สุด จากการสอบวัดความสามารถในวันแรก

    หลังเรียนก็กลับห้องไป ทบทวนบ้าง เพราะเวลาเรียนคาบละ 50 นาที ไม่นานเลย

    ตรงที่ไม่ค่อยเข้าใจถามไม่ทันก็มีอยู่บ้าง 

    ก็หวังว่า สอบวัดความก้าวหน้า (มีทุกเดือน) จะได้คะแนนเพิ่มขึ้น

    แถมมี Challenge จากเพื่อนสต๊าฟญี่ปุ่นด้วย ว่า
    ภายในปีนี้จะต้องสอบ TOEIC ให้ได้มากกว่า 800 คะแนน
    ฮึบ สู้!!

    เรื่องงาน

    ก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าทำอะไรบ้าง วันนึงก็จะแตกต่างกันไป ดูยุ่งวุ่นวาย แต่ก็สนุกดีนะ 

    ตรวจเด็ก ตรวจห้องเรียน ให้คะแนนอาหาร แปลเอกสาร ตามหาเด็ก ประกาศแจ้งเตือนต่างๆ 

    แล้วก็ Pick-up .. อีกแล้ว ที่อัพเดทคราวก่อนว่าพีค สัปดาห์ที่ผ่านมาพีคกว่า 

    ผิดตั้งแต่โบกแท็กซี่จากโรงเรียนไปสนามบิน หัวหน้าไลน์มาถาม 
    Where are you!!!???? Driver is waiting for you at school!!!!!
    * ญี่ปุ่นสไตล์ ! ? เยอะมาก .. 
    คือ เพิ่งรู้ว่ามีรถของโรงเรียนให้ ...
    คือ เพื่อนสต๊าฟที่พาไปสนามบินสอนเรื่องนี้ให้ลืมบอก ....

    พีคยิ่งขึ้นเมื่อไปถึงสนามบิน คือ ไม่มีเลขไฟลท์บนบอร์ด
    ก่อนมาก็เช็คในเว็บแล้วว่า On-time 
    เช็คในตารางก็ถูกวันถูกเวลา เช็คในเว็บอีกที .. 
    เลขไฟลท์ที่ได้มามีแค่พรุ่งนี้ ...
    หัวหน้าเริ่มเครียด ติดต่อเอเจนท์ที่ส่งนักเรียนมาก็ไม่ได้

    วิ่งเลยค่ะวิ่ง!! 

    วิ่งไปทั่วสนามบิน หาออฟฟิศสายการบิน ดูว่าเด็กมาไฟลท์ไหน 
    สรุปว่าเลขไฟลท์ผิด!! วันเวลาถูก เลยเวลาที่ควรถึงแล้วด้วย
    แต่พอกลับไปที่จุดรอรับ เลขไฟลท์ที่ถูกก็ไม่มีบนบอร์ด ..
     
    เช็คออนไลน์อีกรอบ ปรากฏว่า Delayed .. 
    ไปถามเจ้าหน้าที่อีกรอบ ก็คอนเฟิร์มเวลาให้ไม่ได้อีก บอกน่าจะนาน ...
    อ๋อ นาน เลยเอาเลขไฟลท์ออกจากบอร์ดไปเลย ทำดีค่ะ ToT

    ก็ได้แต่เช็คออนไลน์ไป Delayed อีกหลายครั้ง ครั้งละครึ่งชั่วโมง - 1 ชั่วโมง ไปเรื่อยๆ

    ช่วง 21:30 แม่เด็กโทรระหว่างประเทศมาตาม เพราะขาดการติดต่อนาน
    ทางโรงเรียนก็วุ่นวายมาก หัวหน้ากับสต๊าฟอีกคน ก็รีบออกจากโรงเรียนมาช่วยหาเด็กที่สนามบิน

    วิ่งไปมาระหว่างฝั่ง DMS / INT จนเลขไฟลท์กลับมาโชว์บนบอร์ดว่า Landed ..
    วุ่นวายจนหัวหน้าลืมเรื่องที่เรานั่งแท็กซี่มาเองเลยค่ะ TT

    ตอนที่หาเด็กไม่เจอ คือ เครียดมาก กังวลมาก แต่เจอเด็กแล้วก็แบบ ฮือออ ดีใจจัง เจอแล้ว โล่งอกมากๆ พอได้พักแล้วมาคิดถึงเหตุการณ์อีกที ก็สนุกดีนะคะ เป็นประสบการณ์ ^^;
    ไปถึงสนามบิน 07:00 PM เพื่อรับไฟลท์ 07:30 PM ที่มาถึง 11:06 PM ..
    โชคดีที่ สัปดาห์ที่ผ่านมาได้วันหยุด เพราะมีงาน ที่จะมาเล่าให้ฟังทีหลัง ..
    เหมือนจะไม่ต้องไปรับเด็กอีกทั้งเดือน เพราะงานนั้น ...
    ก็หวังว่า ไฟลท์ต่อไปที่ต้องไปรับ จะไม่มีอะไรพีคไปกว่านี้แล้วนะ lol

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in