เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องเกี่ยวกับรถและประกันรถยนต์Gobear Thailand
ดูเลขทะเบียนรถง่ายๆ เลขไหนไม่ควรใช้บ้าง
  • เพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนจะซื้อรถใหม่  ห้ามพลาดเนื้อหาดีๆ ที่พี่หมีนำมาฝากกันในวันนี้เลยนะครับ เพราะเป็นเรื่องของการเลือกเลขทะเบียนรถมงคลที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด แต่ว่า หมายเลขทะเบียนรถที่เค้าพูดถึงกันนี้มีความสำคัญยังไง ทำไมใครๆ ถึงดูซีเรียสกับหมายเลขสี่หลักบนป้ายขาวๆ กันนัก แล้วเลขเหล่านี้จะส่งผลกระทบอย่างไรกับตัวเรา ถ้าออกรถใหม่เราควรจะหลีกเลี่ยงเลขอะไรบ้าง ตามพี่หมีไปดูพร้อมกันเลยครับ

    เลขทะเบียนรถสำคัญยังไง

    การใช้ชีวิตประจำวันของคนเรานั้นมีความเกี่ยวข้องกับตัวเลขตลอดเวลาครับ ไม่ว่าจะเป็น วันเดือนปีเกิด เวลาตกฟาก เลขบัตรประชาชน เลขโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเลขทะเบียนรถของเราก็เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ขับรถค่อนข้างบ่อยจนกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ไปไหนมาไหนกับเราตลอด แน่นอนว่า ตัวเลขที่อยู่รอบตัวเราเหล่านี้ก็แสดงถึงอิทธิพลของดวงดาวที่เข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตของเรา จึงมีความเชื่อว่า การเลือกหมายเลขทะเบียนที่เป็นมงคลเหมาะกับเราก็จะช่วยเกื้อหนุนชะตาชีวิตให้ดีขึ้นได้ ขณะเดียวกัน เลขทะเบียนรถที่เราใช้อยู่สะท้อนถึงลักษณะนิสัยการขับรถ ปัญหาของรถ รวมไปถึงความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย วันนี้พี่หมีจึงรวบรวมหมายเลขที่ควรหลีกเลี่ยงมาให้เพื่อนๆ เป็นน้ำจิ้มคร่าวๆ กันครับ

    วิธีวิเคราะห์ทะเบียนรถอัปมงคล

    ศาสตร์ในการดูเลขนั้นมีทั้งดูจากเลขผลรวม และเลขคู่ที่อยู่ติดกัน ซึ่งอ้างอิงมาจากอิทธิพลของคู่ดาวว่า คู่ไหนที่อยู่ด้วยกันแล้วเป็นคู่มิตร คู่ศัตรู หรือคู่ที่สนับสนุนกันในเรื่องการงาน ในที่นี้พี่หมีจะขอยกตัวอย่างกลุ่มตัวเลขคู่ พร้อมกับอิทธิพลของตัวเลขแต่ละคู่มาให้เพื่อนๆ ดูนะครับว่า ถ้าเลขคู่นี้อยู่ด้วยกันจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง

    คู่เลขทะเบียนรถที่เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

    คู่ตัวเลขที่มีเลข 1, 3 และ7 อยู่ด้วยกัน เช่น 13, 31, 37, 73, 33 เนื่องจากเลข 3 เป็นเลขของดาวอังคารที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเลขแห่งความเร็วและชอบแข่งขัน เมื่อมาอยู่กับเลข 1 (ดาวอาทิตย์) และเลข 7 (ดาวเสาร์) ซึ่งถือว่าเป็นคู่ศัตรู จึงมีโอกาสที่จะเกิดการปะทะกันได้ง่าย บางครั้งเราอาจไม่ได้เป็นคนทำให้เกิดอุบัติเหตุเอง แต่มีคนขับมาชนเป็นต้น หรือแม้กระทั่งเลข 33, 38, 83 ก็บ่งบอกนิสัยของคนที่ชอบขับรถได้เช่นกัน ว่าเป็นคนใจร้อน หงุดหงิดง่าย ไม่ชอบรอนาน ขับรถค่อนข้างเร็ว มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันครับ 

    คู่เลขทะเบียนรถซ่อมบ่อย

    ส่วนใหญ่มักมีเลข 0 อยู่ในทะเบียน ซึ่งถือว่าเลขนี้เป็นเลขของดาวมฤตยู อยู่ที่บริเวณไหนของเลขทะเบียนก็จะทำให้รถเสียบริเวณนั้นบ่อย ๆ เช่น 0375 ก็แสดงว่ารถคันนี้มีโอกาสซ่อมช่วงหน้า หรือมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุช่วงหน้า ไปจนถึงตอนกลางของรถ ส่วนท้ายไม่ค่อยชนเท่าไหร่ ซึ่งตัวอย่างของคู่เลขที่มีแล้สรถเสียต้องซ่อมบ่อย เช่น 01,20,30,06 เป็นต้นครับ 

    คู่เลขทะเบียนรถระบบไฟเสียบ่อย มีปัญหาเรื่องความร้อน

    อันนี้มาแปลกตรงที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะเป็นเลขสวย แต่เนื่องจากเป็นเลข 1 เลขของดาวอาทิตย์ซึ่งมีความร้อนแรงอยู่ ก็จะต้องดูตัวเลขที่มาประกบกันด้วย ถ้าเป็น 11, 17, 18 ก็มีโอกาสที่ระบบไฟฟ้าจะมีปัญหาบ่อยไปจนถึงหม้อน้ำร้อนมีปัญหาได้ด้วยครับ

     

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ? ที่พี่หมีกล่าวมานี้มีคู่เลขไหนที่ปรากฎอยู่บนทะเบียนรถของเพื่อนๆ หรือเปล่า สำหรับใครที่มีเลขเหล่านี้ก็อย่าเพิ่งตกใจไป แต่ขอให้เพื่อนๆ ขับรถด้วยความไม่ประมาทพร้อมทั้งเตรียมทำประกันรถยนต์ของเพื่อนๆ ให้พร้อมเพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน ส่วนใครที่กำลังจะออกรถใหม่หรือกำลังสงสัยว่า มีเลขคู่ไหนที่เราควรหามาอยู่คู่เป็นเลขทะเบียนมงคลประจำรถของเราบ้าง ก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของพี่หมีด้านล่างเลยครับ

    ขอบคุณบทความจาก GoBear Thailand โกแบร์ ประเทศไทย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in