เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายเอเชียrain_blablobly
My Amazing Boyfriend (我的奇妙男友) แฟนฉัน มหัศจรรย์ทะลุมิติ
  • "ถ้าต้องพรากจากกัน คนที่เจ็บหนัก มักเป็นคนที่หมกมุ่นในความรัก"

    เกริ่นมาดูเศร้าขนาดนี้ เรื่องจริงจะเศร้าขนาดไหน บอกเลยว่าไม่เศร้า! ฮ่าๆ เพราะมาแนว Comedy
    เป็นซีรี่ส์จากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ได้พระเอกเป็นนายแบบจากแดนเกาหลีใต้ เพิ่งจบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (หมายถึงแบบซับไทยนะ) 



    www.dramafever.com


    My Amazing Boyfriend (我的奇妙男友) แฟนฉันมหัศจรรย์ทะลุมิติ

    - ออกอากาศที่จีนเมื่อเมษายน 2016 และเพิ่งจบไปเมื่อเร็วๆ นี้ มีทั้งหมด 28 ตอน 
    - เป็นละครแนว Romantic comedy Drama ซึ่งส่วนใหญ่ก็ฮา สดใส มีความโรแมนติกเบาๆ ได้ทั้งเรื่อง
    - นักแสดงนำหลัก ได้แก่ 
    • Kim Tae Hwan as Xue Ling Qiao (พระเอกนำเข้าจากเกาหลีใต้)
    • Wu Qian as Tian Jing Zhi (นางเอกหน้าสดใส)
    • Shen Meng Chen as Zhang Xuan Xuan (เพื่อนนางเอก บทดาราชื่อดัง)
    • Fu Jia as Li Yan Zhi (ตำรวจและอดีตแฟนนางเอก)
    • Li Xin Liang as Hong Shi Guang (ตัวร้าย ศัตรูของพระเอก)

    - เรื่องย่อ โดย mafia subthai และลิงค์ดูครบแบบซับไทยได้ที่ 
      เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มลึกลับ "หลิงเฉียว" ผู้ที่หลับไหลมานานหลายศตวรรษ ซึ่งถูกปลุกให้ตื่นโดย"เทียนจิงสือ"นักแสดงสาวผู้อับโชค เหตุเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์. ตั้งแต่นั้นเค้าก็เฝ้าติดตามเข้ามาอาศัยอยู่ภายในบ้านของเธอ ด้วยความจำยอม เธอเรียกเค้าว่า"เจ้าปีศาจร้าย "เพราะเค้ามีความลึกลับ มีพลังพิเศษบางอย่าง เกิดเรื่องราวและเหตุการณ์มากมาย ที่ทำให้ปีศาจร้ายกับมนุษย์สาวผู้อัปโชค ได้ทำร่วมกันจนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆที่ผูกพันระหว่างเขาและเธอ ,เขาไม่เพียงดูอบอบอุ่นโรแมนติกเท่านั้น แต่กลับแฝงไปด้วยความลึกลับไม่น่าไว้ใจบางอย่าง ที่เก็บซ่อนซ่อนไว้มานานหลายศตวรรษ.." 

    ถ้าอ่านเรื่องย่อแล้ว อาจจะรู้สึกว่าทำไมมันคล้ายๆ เรื่อง My Love from the Star  ที่เจ๊จวนจีฮุนเล่นเมื่อปี 2013 จังเลย ซึ่งเราเองดูแบบของจีนมาก่อน ดูได้ 2-3 ตอน ก็สงสัยว่า เอะ นำของเกาหลีใต้มารีเมคหรือยังไง พอไปค้นดูก็พบความจริงว่า เขานำเรื่องดังกล่าวของเกาหลีใต้มาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนบท สร้างพล็อตเรื่องในแบบจีน (ไม่ได้ก็อบบี้หรือซื้อลิขสิทธิ์มารีเมคแต่อย่างใด) 

    ซึ่งบทบาทและเนื้อเรื่องก็ไม่ได้เหมือนซะทีเดียว เค้าโครงตัวละครที่เหมือนกันกับเกาหลีก็เห็นจะมีบทนางเอกที่เป็นดารามีชื่อเสียง แต่ไม่ได้อันดับ 1 ของประเทศเหมือนเกาหลี เพราะเป็นรองเพื่อนสนิทตลอด บทพระเอกที่เป็นอมตะมา 500 ปี ความสามารถพิเศษคือ เคลื่อนไหวได้เร็ว เหาะได้ มีหูทิพย์ได้ยินแม้เสียงกระซิบและคนนินทา คล้ายๆ พระเอกของเกาหลีที่มาจากต่างดาว แต่ก็ไม่ทั้งหมด (เพราะสงสัยของจีนนี่แหละ เล๊ยยยยยต้องตามดูของเกาหลี ทั้งที่ไม่คิดจะดูมาก่อน ทั้งหมด 21 ตอน ดูแบบเหมารวดเดียว 2 วัน 2 คืน จบ!! สายซีรีส์ไหมล่ะ!! ถ่างตาไปอีก)

    ดูยิ้มของยัยตัวร้าย ยิ้มร้ายยังไงก็อย่างงั้น ไม่เปลี่ยน!
    My Love from the Star 

    My Amazing Boyfriend (www.dramafever.com)


    ความเห็นส่วนตัวกับ My Amazing Boyfriend
    - เนื้อเรื่อง โดยรวมสนุกดี มีความโรแมนติกคอมเมดี้ตามที่ละครได้บอกไว้ นอกจากนี้ก็มีผสมแนวสืบค้นสอบสวนหาตัวร้ายว่าเป็นใคร การคลี่คลายของเรื่องจนถึงตอนจบของตัวร้าย ก็โยงเรื่องได้ดี แต่เราดูไปก็พอจะเดาออกว่าตัวร้ายน่าจะเป็นใคร ในส่วนบทบาทของตัวละครก็ลงตัวดี ตัวละครประกอบหลายๆ คน บทน่ารักดี เช่น บทพ่อแม่ของนางเอก โดยรวมก็โยงให้มีความเป็นไปได้โดยไม่รู้สึกติดใจหรือติดขัดอะไรมาก เพราะพระเอกอยู่เป็นอมตะมา 500 ปีแล้ว จากที่ถูกเก็บศพไว้ในพิพิธภัณฑ์มานาน จนมาได้เลือดนางเอกช่วยชุบชีวิตให้ฟื้นขึ้นมาใหม่ 

    - พระเอก Kim Tae Hwan 
      คนนี้ต้องเขียนถึง เพราะหน้าแปลก ฮ่าๆ คือมาจากเส้นสายนายแบบ เดินแบบ ถ่ายแบบมาก็หลายงาน รวมทั้งเคยมาถ่ายแบบให้นิตยสารที่ไทยด้วย ถ้าดูละครตอนแรกๆ เห็นพระเอกเล่นอาจจะไม่ชอบเลย เพราะเล่นดูแอ็คติ้งแข็งทื่อ น่าขัดใจ แต่พอดูไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเห็นมุมที่มีเสน่ห์ขึ้นมา ด้วยบทบาทที่ดูขรึม ไม่ค่อยแสดงออกมาก และมีความเป็นผู้ใหญ่ จึงทำให้ละครเรื่องแรกของคิมผ่านไปได้ด้วยดี และได้รับความชื่นชอบจากแฟนคลับชาวจีนมากมายพอตัว รวมไปถึงนางเอกด้วย ที่ตอนนี้คงเป็นคู่จิ้นกันไปสักพักก่อน และในส่วนการแสดงนั้นเราให้อภัยได้ คือไม่ได้เลวร้าย แต่ด้วยหุ่น รูปร่าง หน้าตา ท่าทาง ของคิมที่มาจากนายแบบ ทำให้ดูเก้ๆ กังๆ ไปบ้าง แต่ด้วยลักยิ้มของคิม ป้าให้อภัยได้อยู่แล้ว :] ดีเพราะหน้าแปลกเนี่ย 
      ผลงานตอนนี้ก็เห็นจะมีแค่ถ่ายแบบ ยังไม่เห็นความเคลื่อนไหวด้านแสดง  

    - นางเอก  Wu Qian 
       นางเอกก็ต้องเขียนถึงเพราะน่ารักเป็นทุนเดิม และเคยดูผลงานก่อนนี้ของเธอใน ซีรีส์เรื่อง 
    My Sunshine ซึ่งมีแปลซับไทยให้ดูจนจบมาสักพักแล้ว สำหรับเรื่องนี้เธอได้บทที่โดดเด่นมากจริงๆ ก็เป็นนางเอกไง เพราะเล่นแทบทุกฉาก ซึ่งเธอก็เล่นได้ดีในหลายๆ ซีน ทั้งร้องไห้ เป๋อเล๋อโกะบ๊องแบ๊ว ถึงปัญญาอ่อน หรือจะบทโรแมนติกก็ชวนอินไปด้วย ถือว่าเล่นได้หลากหลายดี เรารอเชียร์และติดตามงานเธอต่อไป แม้ว่าการประกบคู่กับคิมทำให้เธอดูตัวเล็กลงถนัดตาก็ตาม (คิมสูง 187 cm อู๋เชียนสูง 165 cm) แต่ก็ทำให้ละครออกมาดูน่ารักและฟินกันไปตามประสาแฟนคลับ 
      ผลงานตอนนี้เท่าที่รู้ก็มีเรื่อง ‎‪The‬ Fox Fairy Court อลวนรักจิ้งจอกสวรรค์‬ ซึ่งเป็นแนวย้อนยุค สามารถติดตามงานเธอและคิมแทฮวานต่อได้ในเพจ My Amazing Boyfriend Fan Club หรือจะตามเพจ FC ของแต่ละคนเลยก็มี เดี๋ยวนี้เค้าสร้างเพจให้ติ่งโดยเฉพาะ สะดวกและเข้าถึงข้อมูลได้เยอะขึ้น

    - สุดท้าย หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างนี้ เรื่องนี้ก็มีข่าวว่าเตรียมทำซีซั่น 2 ต่อแล้ว 
    ก็ซีซั่น 1 ตอนจบทิ้งให้นางเอกดูเหมือนจะเป็นอมตะไปแล้ว เพราะเมื่อมีบาดแผลสด แผลจะหายทันที เลือดจจะไม่ออก เพราะในร่างกายมีเลือดพระเอกผสมอยู่ 
    - สุดท้าย 2 ความพึงพอใจโดยรวมคือ ชอบมากและรอติดตามซีซั่น 2 
    - สุดท้าย 3 ขอบคุณผู้ทำซับไทยให้เราได้ดูกัน www.mafiasubthai.com

    ก่อนจบขอมอบคำพูดดีๆ จากพระเอกของเรื่อง

    "ทุกครั้งที่มนุษย์เอ่ยคำว่าสาบาน หัวใจของพวกเขามักจะรวนเร"

    "มนุษย์มักเห็นแก่ตัวทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ จนกระทั่งวันหนึ่ง พวกเขาก็กลายเป็นปีศาจโดยไม่รู้ตัว"

    "ความป่วยและความตายเป็นเรื่องธรรมชาติ การอยู่รอดของมนุษย์ในโลกที่มีแต่ความซับซ้อนแบบนี้ มันจึงจำเป็นต้องทำตามกฎของมัน"

    "ถ้าต้องพรากจากกัน คนที่เจ็บหนัก มักเป็นคนที่หมกมุ่นในความรัก"

    และขอจบด้วยภาพสวยๆ จากพระนาง 


    คิมเราเป้ยผมก็ได้นะ ได้ทุกทรง สมกับเป็นนายแบบ 
    มีความคล้ายทาเคชิผสมคิมบอม ออกมาเป็นคิมแทฮวาน

    น้องอู๋เชี่ยน แต่งสวยแบบนี้เสน่ห์ก็มาเต็ม ใบหน้าดูมีความเก๋ในสายอินดี้ฟรุ้งฟริ้งล่องลอยได้

    สุดท้ายจริงๆ กับ Soundtracks 
    ราตรีสวัสดิ์ หว่านอั่น กู๊ดไนท์



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in