เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายเอเชียrain_blablobly
เมื่อพรหมลิขิตและเวลาไม่ได้เกิดจากความบังเอิญเท่านั้น (จองฮวัน-Reply 1988)
  • เมื่อวานนี้ข่าวการคบหากันของดาราเกาหลีใต้ จากเรื่อง Reply 1988 
    ซึ่งเป็นคู่ที่อีกคนไม่สมหวังในเรื่อง แต่สมหวังในชีวิตจริง นั่นก็คือ ฮเยริ Girl's Day และรยูจุนยอล
    โดยทาง C-Jes ก็ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าทั้งคู่คบหาดูใจกันอยู่ โดยเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์
    หลังจากที่ได้เล่นละครด้วยกันเรื่อง Reply 1988 (Say Hi สายเกาหลี)

    ภาพจาก Say Hi สายเกาหลี


    หลังจากข่าวนี้ออกมาก็ไม่รู้สึกอะไรมากสำหรับผู้ชมคนหนึ่งที่เทใจและรับเรื่องนี้ไว้ในความทรงจำที่อยากระลึกถึง เพราะเป็นเรื่องที่ อบอุ่น แบบไม่มากไม่น้อย คือ พอดี อิ่มแต่ไม่ล้น เราก็ดีใจด้วย

    และสิ่งหนึ่งที่ทำให้กลับมานึกถึงเรื่องนี้อีกครั้งคือ เรื่องราวในละคร รยูจุนยอล ที่รับบทเป็น จองฮวัน 
    และ ฮเยริ รับบทเป็น ด็อกซอน ซึ่งในละครนั้น จองฮวันต้องยอมในความไม่กล้า ความลังเลของตัวเอง แล้วก็ต้องเสียด็อกซอนให้เชวแท็ก (พัคโบกอม) ไป

    จากข่าวจริงที่ออกมาทำให้รู้สึกเชื่อมโยงไปหาละครทันที และแอบเชื่อมกันเป็นเรื่องเดียวกัน แบบ จริงๆแล้ว สุดท้ายด็อกซอนก็เลิกกับเชวแท็ก แล้วมาคบกับจองฮวันแทน โดยภาพตอนเป็นผู้ใหญ่ในปัจจุบันคนนั้นก็คือ จองฮวัน ไม่ใช่ เชวแท็ก ฮ่าๆๆ นี่เชื่อมไปอีก!!

    นี่เชวแท็กกับด็อกซอน
    และนี้ดอกซอนกับจองฮวัน


    สิ่งที่ทำให้กลับไปคิดถึงเรื่องนี้อีกครั้งคือฉากที่ทุกคนอยู่ในวัยทำงาน และกลับบ้านมาพบกัน และในวันนั้นด็อกซอนอยู่ที่โรงละครในสภาพอากาศหนาวมาก แล้วเป็นฉากที่เหมือนจะตัดสินแล้วว่าใครคือ ผู้ชายของด็อกซอนที่แท้จริง เป็นฉากที่จองฮวันพูดถึงพรหมลิขิต ดังข้อความด้านล่างทั้งหมดนี้



    เมื่อพรหมลิขิตและเวลาไม่ได้เกิดจากความบังเอิญเท่านั้น 
    [จองฮวัน]


    พรหมลิขิตมันไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลา อย่างน้อยๆ ถ้าอยากใช้คำว่าพรหมลิขิต
    ก็ต้องให้มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาคับขัน ด้วยความบังเอิญให้บ่อยที่สุด
    เขาถึงเรียกว่าพรหมลิขิต

    พรหมลิขิตมีอีกชื่อหนึ่งว่าจังหวะ 
    ถ้าไม่มัวไปติดไฟแดง ถ้าไฟแดงมันช่วยผมสักครั้ง
    ผมคงได้ไปยืนตรงหน้าเธอ เหมือนเป็นพรหมลิขิต
    แต่รักแรกของผมมันไม่เคยถูกเวลา ไอ้ไทม์มิ่งบ้าบอนั่น!

    สุดท้าย 
    พรหมลิขิตและเวลา ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญเท่านั้น 
    ยังมีความพยายาม การตัดสินใจเลือก ที่เป็นตัวสร้างช่วงเวลาปาฏิหาริย์ 
    ต้องมุ่งมั่นตัดสินใจอย่างไม่ลังเลทำให้เกิดเป็นไทม์มิ่ง 

    เขาต้องการเธอมากกว่าผม ผมเองก็ควรกล้ามากกว่านี้
    มันไม่ใช่ความผิดของไฟจราจรเลย ไม่ใช่เรื่องของเวลา
    ผิดที่ผมเองที่มัวแต่ลังเล

    ชีวิตก็เหมือนช็อกโกแล็ต
    คุณไม่มีวันรู้ว่าจะได้อะไรมาบ้าง 
    อาจจะได้ช็อกโกแลตแบบขม แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
    มันเป็นโชคชะตาที่ผมเลือกแล้ว

    ไม่มีการเสียใจ
    ปราศจากน้ำตา
    และไม่ต้องเสียใจ

    .....................................................................



    หากใครสลดใจกับฉากจบของพระเอกใน ลาลาแลนด์
    เรื่องนี้ก็เป็นอีกความรู้สึกหนึ่งที่ไม่ต่างกันมาก 
    หากเพียงแต่ จองฮวัน ไม่ใช่พระเอกที่แท้จริง
    และเราก็ยินดีที่เชวแท็กเป็นผู้ที่ได้ด็อกซอนไป
    นั่นเพราะ เชวแท็กตัดสินใจเด็ดขาด ไม่ลังเล
    เพราะเขาทิ้งการแข่งขันหมากล้อมและยอมโดนปรับ
    เพื่อไปหานางเอก สิ่งนี้ที่ทำให้จองฮวันยอมรับแบบปราศจากน้ำตา
    และไม่มีการเสียใจ

    จบการนำเสนอค่ะ
    ขอจบด้วยภาพในซอกที่น่าจะเป็นบ่อเกิดความรักในเรื่องจริงครั้งนี้ค่ะ
    ขอให้ทุกคนอบอุ่นไปด้วยเรื่องราวที่ดี


    ขอบคุณซับไทยจากเว็บโคตรฮิตค่ะ
    เผื่อใครอยากดูตอนนี้เลย Reply 1988 EP.18 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fridayokaeri (@fridayokaeri)
มีความสุขมากค่ะตอนที่ดิสแพทช์ปล่อยรูปเดทของสองคนนี้ออกมา แล้วก็ทำให้คิดถึงจองฮวันต็อกซอนเหมือนกันเลยจริงๆ TwT เรือน้อยที่แห้งเฉาของพวกเรากลับมาเป็นเรือยอร์ชอีกครั้งหลังจากผ่านเวลานานหนึ่งปีเจ้ดเดือน
rain_blablobly (@sinoblablobly)
@fridayokaeri เห็นแล้วก็อดคิดถึงในซีรี่ส์ไม่ได้ มันย้อนกลับมา อบอุ่นดีค่ะ :)