เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
4 แห่งในเวียงจัทน์กับจุดท่องเที่ยวที่คุณต้องไป

  • อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาด คือเมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยของเราสักเท่าไหร่ แถมยังมีตัวเลือกในการเดินทางถึง 3 ทาง ไม่ว่าจะเป็น รถไฟ รถทัวร์ และเครื่องบิน โดยที่คุณสามารถเลือกเดินทางได้ตามงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ และที่สำคัญประเทศลาวยังมีค่าครองชีพที่ไม่สูงอีกด้วย 

    ทำให้การเดินทางไปเที่ยวในเมืองเวียงจันทน์ในจุดท่องเที่ยวต่างๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะอย่างที่คิด แถมยังใช้เวลาแค่ 3 วัน 2 คืน ก็สามารถเที่ยวรอบเมืองได้อย่างจุใจ อิ่มท้องไปด้วยอาหารพื้นเมืองสุดแซ่บที่ต้องลอง และหากใครที่มีแผนกำลังเดินทางมาเที่ยวที่เวียงจันทน์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

    ประตูชัย



    เชื่อได้เลยว่า 9 ใน 10 คนที่มาถึงเวียงจันทน์จะต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปกับประตูชัย ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของชาวลาว เป็นประตูที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1957 เพื่อรำลึกถึงผู้สละชีวิตในสงครามก่อนการปฏิวัติพรรคคอมมิวนิสต์ โดยประตูชัยได้มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้มีการมาผสมผสานความเป็นลาวพื้นเมืองเอาไว้ได้อย่างตัว
    โดยประตูชัยมีทั้งหมด 7 ชั้น ให้คุณเดินขึ้นไปชมบรรยากาศรอบๆของเมืองเวียงจันทน์ รวมไปถึงของฝากที่จะต้องไม่พลาดซื้อติดไม้ ติดมือไปฝากเพื่อนๆ เสียค่าเข้าชมเพียง 2,000 กีบเท่านั้น และเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น.

    พระธาตุหลวง หรือพระเจดีย์โลกะจุฬามณี 

    เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในเวียงจันทน์ที่เป็นจุดท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นสถานที่ที่อยู่คู่บ้าน คู่เมืองเวียงจันทน์มานานหลายปี และยังเป็นที่นับถือของชาวลาว นอกจากนี้ในตราแผ่นดินของลาวที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ได้มีรูปพระธาตุหลวงอยู่ในนั้นอีกด้วย หากคุณมีโอกาสได้มาจะต้องมากราบไหว้ ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต หากมาถึงเมืองเวียงจันทน์ และไม่ได้มาที่นี่ล่ะก็ ถือว่ามาไม่ถึงเวียงจันทน์ โดยเสียค่าชมคนละ 10,000 กีบ และเปิดให้เข้าตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น.


    วัดศรีสะเกษ

    ถือเป็นวัดที่เก่าแก่อยู่ในเมืองเวียงจันทน์และเป็นจุดท่องเที่ยวมานาน หากมองจากภายนอกจะดูเหมือนวัดทั่วไป แต่หากคุณได้เข้ามาเยี่ยมชม คุณจะได้เห็นพระพุทธรูปเป็นจำนวนมาก ที่ถูกจัดวางไว้เป็นอย่างดี รวมไปถึงช่องตามฝาผนังหนังที่มีพระพุทธรูปองค์เล็กๆ รวมๆแล้วมีมากถึง 16,000 องค์เลยทีเดียว ทำให้วัดศรีสะเกษเป็นทั้งวัด และพิพิธภัณฑ์ในที่เดียวกัน ค่าเข้าชมก็ราคาเพียง 5,000 กีบเท่านั้น เปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 - 16.00 น.

    ร้านอาหารขอบใจเด้อ
    ปิดท้ายด้วยร้านอาหารชื่อดังที่เปิดมานานกว่า 20 ปี โดยตัวร้านเป็นตึกในยุคสมัยก่อนที่ถูกรีโนเวท ให้เหลือกลิ่นอายความคลาสสิคเอาไว้ มีทั้งหมด 3 ชั้น และถูกแบ่งออกเป็นสำหรับนั่งชิล ทานอาหารค่ำ และห้องแอร์ ให้คุณได้เลือกตามความเหมาะสม ส่วนเมนูอาหารก็มีตั้งแต่ ลาว ยุโรป ญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นอาหารนานาชาติ กับรสชาติแซ่บหลาย ที่สำคัญราคาอาหารไม่แพง ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 ไปถึง เที่ยงคืน

    4 สถานที่ที่ได้แนะนำไป เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเวียงจันทน์กับจุดท่องเที่ยวในเมืองหลวงเท่านั้น หากคุณยังไม่รู้จะเดินทางไปที่ไหน ลองมาท่องเที่ยวศึกษาประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของชาวลาวได้ที่นี่เลย แล้วคุณจะหลงใหลเมืองเวียงจันทน์แบบไม่รู้ตัว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in