เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ..เหนื่อยก็พักCHOMVIEW
52 EP ดูกันทีตาแหก กับ Father is strange
  •          พูดตามตรงจากใจจริงว่า จริงๆแล้ว ไม่เคยดูละครเกาหลีเลย (ดูเป็นซีรี่ย์สั้นๆมากสุดไม่เกิน 20 ตอน แล้วแต่ที่เกาหลีจะซอยเป็นตอนเล็กๆขนาดไหน) แต่วันนี้ อยากจะลองมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพราะรู้สึกว่ามันดีเหลือเกิน (มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องมากๆๆ แบบสุดๆ)

    #Father Is Strange  เป็นละครยาวของเกาหลีค่ะ ออกตัวว่าปกติไม่เคยดูละครยาวเลย เพราะอะไร ?เพราะมันยาวค่ะ ตอนละ 1 ชั่วโมงกว่า แล้วมี 50 ตอนเยอะเหลือเกิน แต่เรื่องนี้ เพราะเห็นจริงๆแล้ว ละครยาวเกาหลีส่วนใหญ่เรตติ้งจะดีมาก เลยอยากจะลองติดตามดูซักครั้ง 

    มาค่ะ เดี๋ยวจะเล่าเรื่องให้ฟัง


        Father Is Strange เป็นละครที่เล่าเรื่องถึงครอบครัวที่มี ลูก 4 คน เป็นลูกชาย(คนโตสุด) 1 นอกนั้นเป็นผู้หญิง (อัก 3 คนที่เหลือ) โดยเนื้อเรื่องจะเล่าไปเรื่อยๆเกี่ยวกับตัวละครต่างๆแต่ละตัว โดยเมนเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของพ่อแม่ 



    เนื้อเรื่องแบบย่อๆ (มั้งนะคะ)

    คุณพ่อนั้น สวมรอบใช้ชื่อของคนอื่นมาตลอด 3 5 ปี โดยที่ ตัวภรรยาเองก็รู้ และสนับสนุน 

    เนื่องจากแต่ก่อนประวัติของคุณพ่อไม่ดีนัก (ซึ่งเกิดจากการเข้าใจผิด) จนทำให้เกิดการติดคุกติดตารางมาแล้ว คุณพ่อได้รับคำเชิญจากเพื่อนให้ไปอยู่ต่างประเทศด้วย เลยตั้งใจจะไปใช้ชีวิตใหม่ที่ต่างประเทศ เมื่อครั่นมีอุบัติเหตุทำให้เพื่อนของคุณพ่อ เสียชีวิต มีจังหวะเข้าใจผิด เกิดการสลับตัวกับเพื่อนคุณพ่อที่เสียชีวิต คุณพ่อพยายามที่จะบอกว่าจริงกับทุกคนแต่ว่า คุณแม่ห้ามไว้ เพื่อจะได้ให้คุณพ่อใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข และเปิดร้านขายอาหารชื่อร้าน"อาหารว่างของพ่อ"


          ผ่านมา ประมาณ 35 ปี ทั้งคู่คุณแม่(นา)คุณพ่อ(บยอน) ก็มีลูกทั้งหมด 4 คน ลูกชายคนโต เตรียมสอบข้าราชการมาทั้งหมด 5 ปี ลูกสาวคนที่ 2 เป็นทนาย ลูกสาวคนที่ 3 กำลังหางาน ลูกสาวคนเล็ก เป็นคุณครูสอนคลาสโยคะ 



    (ขอบคุณรูปจาก Pantip ค่ะ)

         ทั้งหมดมีความสุขอยู่ในห้องแถว 4 ชั้น บ้านญาติทางฝั่งแม่อยู่ชั้นล่างถัดจากบ้านคุณพ่อคุณแม่ ประกอบไปด้วย คุณยาย (แม่ของคุณแม่นา) น้าชาย(น้องชายของคุณแม่นา) น้องสะไภ้(ภรรยาของน้องชายคุณแม่นา) และหลานชาย 


    คุณพ่อคุณแม่ต้องการติดต่อเจ้าของตึก เพื่อต่อสัญญา ทั้งร้านอาหาร และตึกที่อยู่ แต่เจ้าของตึกนั้น ดันมีปัญหากับคุณแม่ซะก่อน ถึงขั้นว่า เคยขู่ เคยเกือบลงไม้ลงมือกัน เรื่องเลยยาวขึ้นเรื่อยๆ 


    ลูกชายคนโต เตรียมสอบอยุ่แต่ดันไปมีแฟนเสียก่อน เเล้วแฟนตัวเองก็ดันมาเป็นคนที่ไม่ถูกกับน้องสาวคนที่ 3 ของตัวเอง (แต่ตัวพี่ชายไม่รู้) เรื่องดันใหญ่ขึ้นมาอีก เพราะว่า แฟนสาวดันท้องขึ้นมาซะก่อน


    ลูกสาวคนที่ 2 เป็นทนายคนเก่ง ที่เคยเลิกกับแฟนมาเมื่อ 8 ปีก่อน แล้วดันไปเจอกันตอนงานเลี้ยงรุ่น เลยมีปัญหา เกิดขึ้นตามมามากมาย แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาคบกันอีกครั้ง สิ่งที่พีคสุดก็คือ เจ้าของตึกที่ตัวเองกำลังเช่าอยู่ ดันเป็นแม่ของแฟนตัวเอง 


    ลูกสาวคนที่ 3 เป็นคนยังไม่มีงานทำ แต่แล้ว ก็ได้รับงานที่บริษัท เอเจนซีดูแลดาราบริษัทในตำแหน่ง เด็กฝึกหัด ซึ่งต้องมาเจอกับแฟนของพี่ชายคนโต ซึ่งอายุเท่ากัน แต่ตำแหน่งสูงกว่า และเคยโดนกลั่นแกล้ง เลยเกิดความรู้สึกกดดัน เหมือนหนี้เสือปะจรเข้ เพราะนักแสดงชาย(นักแสดงอัน )ที่เค้ากำลังดูแลอยู่ก็ดันเป็นคนเรื่องมาก และแอบไม่ชอบเธอนิดหน่อย


  •  


        ลูกสาวคนที่ 4 เป็นมักเน่ ที่สุดของบ้าน เป็นคุณครูสอนโยคะอยู่ที่ ศูนย์สุขภาพแห่งหนึ่ง ด้วยความที่รักสวยรักงาม เลยชอบขโมยของ เสื้อผ้า และกระเป๋าของพี่สาวคนที่ 2 ไปใช้เสมอๆ คู่นี้เป็นคู่กัดกันตั้งแต่เด็กๆ (ระหว่าง 2 กับ 4) เธอทำงานในศุนย์สุขภาพ พบโค้ชสอนฟุตบอลของเด็กน่าตาน่ารัก แต่ดันไปคิดว่าเค้าเป็นเกย์ และแอบรู้ความลับเรื่องที่อยุ่ของเค้าที่แอบมาอยุ่ในศูนย์สุขภาพ เลยทำให้ทั้งมักเน่ อยากเป็นเพืื่อนกับเค้า(ชอบเค้าด้วยละหนึ่ง เเละคิดว่าเค้าคงลำบากเพราะว่าเค้าคงบอกว่าสัมพันธ์ของเค้ากับแฟนหนุ่ม?ของตัวเองไม่ได้ // มโนล้วนๆ) 

    ทุกคนในเรื่องจะมีความสัมพันธ์กันหมด โดยเฉพาะ ดาราหนุ่มที่อยากแสดงหนังที่เกี่ยวกับเรื่องพ่อ เลยตั้งใจตามหาพ่อ พ่อของเค้าคือ คุณพ่อ(บยอน)นั้นเอง แต่จริงๆแล้วคุณพ่อ(บยอน) เค้าสวมรอยมา แต่คุณพ่อเหมือนรู้สึกผิดเลย รับเค้าเป็นลูก ก็ทำให้ลูกๆตกใจ และเรื่องราวก็ดำเนินต่อไปจนจบ


             เนื้อเรื่องคราวๆที่วิวเล่ามา จริงๆแล้วมันมีการสอดแทรกการเลี้ยงดูลูก ความรักของพ่อแม่ ที่มีต่อลูก มุมมองของคนหนุ่มสาวที่มองพ่อแม่ของตนในยุคสมัยนี้ สอดแทรกเรื่องความรักของหนุ่มสาว ลงไปในตัวละคร อย่างไม่มีที่สิ้นสุด 

            ในเรื่องนี้เรายังจะได้เห็นครอบครัวอีกประมาณ 2 ครอบครัวค่ะ คือครอบครัวของ น้องชายคุณแม่(นา) และครอบครัวของเจ้าของตึก (ซึ่งลูกชายเป็นแฟนของลูกคนที่ 2 )เราจะได้เห็นทัศนะคติ การใช้ชีวิตคู่ ของแต่ละคู่ และการเรียนรู้กันและกันในแต่ละคู่

             มาถึงตรงนี้ อันนี้ต้องขอยอมรับว่าทุกๆตัวละคร ทุกๆบท แสดงออกมาดีมาก แต่ต้องขอชม คุณ อีจุน ที่แสดงเป็นนักแสดงอัน ตัวคุณพ่อบยอนและคุณแม่นา อันนี้ชื่นชมมากเป็นพิเศษเลยค่ะ ทั้งสีหน้าท่าทาง สายตาี่แสดงออกมา มันดีมากๆจริงๆ ทำให้คนดูอย่างวิวเชื่อจริงๆค่ะ ว่าเค้ากำลังเจ็บปวด เเละกำลังเสียใจจริงๆ 

                ส่วนตัววิวเอง วิวเลือกจะชอบความรักของคู่ใดคู่นึงในเรื่องไม่ได้ เพราะทุกคู่มันเหมือนมีเรื่องให้ต้องฝ่าฟันกันเยอะมาก วิวรู้สึกว่า การที่ได้ดูละครเรื่องนี้ ทำให้เราคิดถึงการใช้ชีวิตคู่จริงๆ ชีวิตคู่ที่แท้จริง คือการที่เราต้องร่วมกับคนที่เรารัก ฝ่าฟันเรื่องแย่ๆที่จะผ่านเข้ามา แล้วก็เสพความสุขที่พัดเข้ามาร่วมกัน ร่วมแชร์ทั้งความสุขและความทุกข์ร่วมกันกับคนรักของเรา นั้นเป็นสิ่งที่วิวรู้สึกได้จากการดูละครเรื่องนี้ 




    ลองดูแล้วเอามาแชร์กันนะคะ ว่าคุณรู้สึกยังไงหลังดูจบ

    ปล. แต่เยอะหน่อยนะคะ 52 ตอนเลยละ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fresh (@F1223)
หาดูได้จากไหนบ้างคะ
Saknarong Sittisad (@fb2138841643093)
ผมกำลังดูเรื่องนี้อยู่ครับ ชอบมากมาย ส่วนตัวชอบอีจุนกะโซมินมากเลยครับ รักเลยแหละ