เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ..เหนื่อยก็พักCHOMVIEW
King Arthur พ่อยอดขมองอิ่ม ของบ่าว
  • King Arthur: Legend of the Sword

        หวังว่าหลายคนที่แวะเข้ามาอ่าน คงจะได้ดูหนังเรื่องนี้กันมาบ้างแล้ว ไม่เวอร์ชั่นใดก็เว่อร์ชั่นหนึ่ง
    แต่สำหรับตัววิวเอง นี้คือเว่อร์ชั่นแรก เลยอยากมารีวิวแบบใสใสเลยไม่มีการเปลียบเทียบทั้งนั้นทั้งสิ้น

    เริ่ม
         สำหรับหนังเรื่องนี้ มีความคาดหวังกับตัวเรื่องประมาณ 30 % ที่เข้าไปดูเพราะหน้าตาของพระเอก Charlie Hunnam ส่วนหนึ่ง เเละวิ่งตามพี่ Jude Law อีก นิดหน่อย 
         แต่เข้าจริงๆ ขอแบ่งเป็นข้อๆแบบไม่อคติเลย
    --- เนื้อเรื่องมีการดำเนินเรื่องที่กระชับดี อาจจะไม่มากเท่าไหร่ อันนี้วัดจากมีบางช่วงที่อยู่ดีดีก็มีความรู้สึกว่าหนังยาวจัง (ซึ่งอาจจะเบื่อในตอนนั้น)  แต่เนื้อเรื่องคือเราก็เดาเค้าโคลงออกอยู่เเล้วเพราะมันเป็นหนังพาสเดียวจบไม่มีภาคต่อ(มั้ง) เเล้วก็เป็นหนังต่อสู้ปนปน ฮีโร่นิดหน่อย ต้องจบแบบสวยงามตามท้องเรื่องอยู่เเล้ว เลยรู้สึกว่าสำหรับเนื้อเรื่อง ดี แต่ไม่ได้ดีขนาดนั้น
    --- แต่ส่วนของการเล่าเรื่องเร็วดี ชอบ เล่าเรื่องแบบไม่วุ่นวายมาก สบายคนดูดีเหมือนกัน
    --- วิธีเล่าเรื่อง อันนี้ดีจริงๆ เป็นหนังเก่า(หนังย้อนยุคเก่าๆ)ที่เดินเรื่องแบบสมัยใหม่ ทำให้มันดูแตกต่างดี(หรือจริงๆแล้วเรื่องอื่นก็ดำเนินแบบนี้แต่ไม่เคยรู้)
    --- บทของตัวพระเอก / ตัวรอง และตัวละครอื่นๆ ดูจริงดี คือ สำหรับหนังเเล้ว บทที่ดู เรียลคือสิ่งที่ดี แต่มันจะมีความเป็นหนังผสมเข้าไปด้วยนิดนึง แต่เรื่องนี้ บทดูจริงดี ทุกคนดูมี รัก โลภ โกรธ หลง บ้าอำนาจ ดูจริงดูเรียล
    --- ตัวละครหลักไม่เยอะ มีเซอร์ไพร้นิดหน่อย (อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัว เพราะว่าเป็นคนจำไม่ค่อยเก่ง)
    --- สิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่องคือ soundtrack ของเรื่องคือดีมาก แต่ละท่อนให้อารมณ์ชัดเจนมาก(ส่วนมากเน้นไปทางหนักหน่วง) ชอบบบ

    เอาคะแนนไหม
    IMDB ให้ 7.4/10
    rottentomatoes ให้ 79%
    วิวให้ 7.8 แล้วกันเนาะ

    ด้วยรัก
    วิวเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in