เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPingpingz Patsuda
Doctor Strange
  • กริ่นก่อนว่าไม่เคยรู้จักหรือรู้เรื่องราวของ Doctor Strange มาก่อน ข้อมูลเดียวที่รู้เกี่ยวกับตัวละครตัวนี้คือเขาเป็นฮีโร่ที่ใช้พลังจากศาสตร์เวทย์มนต์ในจักรวาลการ์ตูนมาร์เวล เมื่อตอนที่มีการประกาศว่าจะนำเรื่องราวของฮีโร่คนนี้มาสร้างเป็นหนัง คิดแว๊บขึ้นมาทันทีว่ามันจะเป็นอย่างไรกันนะ เพราะหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่พวกเราคุ้ยเคยกันมารวมๆแล้วพื้นฐานพลังของพวกเขาคือ หลักของวิทยาศาสตร์ การฝึกฝนร่างกายหรือการผิดพลาดของสิ่งนั้นสิ่งนี้ แต่สำหรับเวทย์มนต์กับหนังซูเปอร์ฮีโร่แล้ว มองว่า Thor ดูจะเข้าใกล้สิ่งที่เรียกว่าเวทย์มนต์แต่ก็ยังไม่ใช่ที่สุด และการนำเรื่องราวของ Doctor Strange มาขึ้นจอภาพยนตร์ของมาร์เวล มองว่านี่เป็นหนังฮีโร่อีกเรื่องที่มาช่วยเติมเต็มจักรวาลอันแฟนตาซีของมาร์เวลให้ลงตัวเพิ่มขึ้นอีกขั้น
    Doctor Strange หรือชื่อไทยว่า จอมเวทย์มหากาฬ เป็นเรื่องราวของสตีเว่น สเตรนจ์ หมอศัลย์ผู้เปี่ยมพรสวรรค์และฝีมือทางการแพทย์ ชีวิตสวยหรูของเขาเต็มไปด้วยความเพอร์เฟ็ครอบตัว กระทั่งได้เกิดเหตุการณ์พลิกผันจนทำให้เขาต้องออกเดินทางมายังดินแดนที่เขาไม่รู้จักและที่นั่น ทำให้เขาได้พบกับสิ่งที่ทำให้ความเชื่อของเขาต้องมีการคิดทบทวนใหม่ สตีเว่นได้ดำดิ่งไปสู่โลกที่เขาไม่รู้จักและค้นพบถึงพลังที่สามารถใช้มันเพื่อทำสิ่งที่ต้องการ แต่การได้เรียนรู้พลังนี้ทำให้เขาเกิดลังเล ว่าจะใช้พลังที่มีเพื่อชีวิตสวยหรูแบบที่เคยเป็นหรือปกป้องโลกนี้จากบางสิ่งที่กำลังจะมา

    ได้ข่าวมาบ้างว่ากระแสของหนังเรื่องนี้ทำให้เกิดเสียงแตกในหมู่คนดู บ้างก็ว่าดี บ้างก็ว่าห่วย ทีแรกคิดว่าจะไปดูวันพุธช่วงที่หนังลดราคา แต่จากกระแสที่ว่านี้เลยทำให้ตัดสินใจไปดูเมื่อคืนวันเสาร์ โดยรวมว่าเห็นว่าเป็นหนังที่สนุกนะ ช่วงแรกของหนังจะมีการอธิบายถึงที่มาที่ไปและเกริ่นให้เรารู้จักตัวละครประเด็นต่างๆ ก่อนที่จะมีฉากแอคชั่นการต่อสู้แบบใช้เวทย์มนต์เข้ามาสร้างอรรถรสให้คนดู ทีแรกคิดว่าจะมีการร่ายเวทย์ใส่กันเหมือนในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่กลับเป็นว่าคิวบู๊ของหนังก็ยังคงเป็นไปตามแนวหนังฮีโร่มาร์เวล มีเตะต่อย ระเบิดตูมตาม แต่ไฮไลท์ความสนุกคือการใช้เวทย์มนต์มาเสริมการต่อสู้และทำให้ฉากแอคชั่นของหนังเรื่องนี้ส่วนหนึ่งเหมือนกับยกเอาฉากความฝันในหนัง Incaption มาขยายความเลยทีเดียว
    ในส่วนของตัวละครทุกคนก็ทำหน้าที่ได้ดีและถือเอาว่า เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์สอบผ่านเข้าเป็นฮีโร่ได้อีกคน ด้วยฝีมือการแสดงและโทนเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาทำให้ตัวละครสตีเว่น สเตรนจ์ดูมีมิติความหนักแน่นจริงจัง แต่ก็บางช่วงก็แฝงไปด้วยอารมณ์ขันได้อย่างลงตัวเพราะก่อนมาดูหนังเรื่องนี้ มองว่าดอคเตอร์สเตรนจ์คือลุงหนวดผู้ใช้เวทย์เท่านั้นเอง แต่หลังจากดูจบมุมมองที่มีต่อตัวละครตัวนี้ก็เปลี่ยนไปและยินดีกับการปรากฏตัวของเขาในจักรวาลมาร์เวล

     จากความเห็นทั้งหมดของคือความเห็นที่มาจากคนที่ไม่รู้จักตัวละครตัวนี้ และด้วยความที่ไม่รู้จักบวกกับเป็นหนังเรื่องแรกที่เปิดตัวเขาบนจักรวาลหนังมาร์เวล คิดว่ามันทำให้หนังเข้าถึงได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องดูหนังฮีโร่เรื่องอื่นของมาร์เวลก็สามารถดูหนังเรื่องนี้ได้อย่างสนุก แม้ว่าบางช่วงบางตอนจะมีการกล่าวถึงหนังฮีโร่เรื่องอื่นบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นที่น่าสงสัยหรือสำคัญมากจนต้องรีบกลับไปหาหนังฮีโร่เรื่องอื่นมาเปิดดูทันที โดยรวมแล้ว Doctor Strange เป็นหนังฮีโร่ที่ดีอีกเรื่องหนึ่งของมาร์เวล




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Boonyawat Somdee (@pollala)
น่าดูมากเลยอะ