เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Detroit : Become HumanLizxeh
RK800 [Soledad 1/?]
  • Hank Anderson♡Connor

    PG13

    By. Lizxeh

    ? - กำลังหลงน้องเลยค่ะฮืออ
    ? - จิ้มที่ต้นสนเล้ยยย เพราะมันคือที่มาของชื่อเรื่องค่ะ



    ??????????????????????????????????




    2038




    RK800 หรือ คอนเนอร์ ได้ถูกผลิตขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อวัตถุประสงค์ในงานด้านการสืบสวน แม้ตำรวจมากมายจะไม่ยินดีเท่าไรนัก

    ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขาอาจต้องตกงาน อีกส่วนหนึ่งแค่ความไม่ชอบส่วนตัวที่คิดว่ามนุษย์ยังคงประเสริฐที่สุด และหุ่นยนต์เป็นแค่เครื่องจักรที่พยายามเลียนแบบคนเท่านั้น



    เหมือนพวกเขาจะลืมไป ว่าหุ่นยนต์ที่เกลียดนั้นมาจากฝีมือมนุษย์ด้วยกันเองทั้งสิ้น



    จากนั้นไม่นานคอนเนอร์ก็ถูกส่งมาทำคดีเกี่ยวกับหุ่นยนต์ผิดปกติที่ทำร้ายเจ้าของจนถึงตาย

    และนั่นเป็นครั้งแรกที่RK800ได้เจอกับผู้หมวดวันกลางคนที่ปิดกั้นเทคโนโลยีทุกอย่างให้ออกไปจากชีวิต





    ?





    ในตอนแรกคอนเนอร์แค่มาทำงาน พอได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นที่น่าพึงพอใจของบุคคลที่รับเรื่องรายงาน ก็ถึงเวลาเลิกงานของหุ่นสืบสวน



    แต่แล้วก็มีคดีอื่นที่เกิดขึ้นอีก



    เวลาพักผ่อนทั้งของคนและหุ่นถูกริดรอนจนแทบไม่เหลือ RK800นั้นเป็นหุ่นรุ่นใหม่ล่าสุด ระบบพลังงานมีเหลือเฟือ ดังนั้นเวลาพักผ่อนที่น้อยนิดจึงไม่รบกวนคอนเนอร์เท่าไรนัก

    ผิดกับผู้หมวดมนุษย์ ที่คอนเนอร์เพิ่งรับรู้ความจริงว่ายามเย็นทุกวัน ชายคนนั้นจะดื่มของเหลวมึนเมาที่เรียกว่าวิสกี้ พร้อมกับปืนคู่ใจที่มีกระสุนเพียงนัดเดียว



    ดื่ม ยิง ดื่ม ยิง ดื่ม ยิง แต่กระสุนนัดนั้นก็ไม่เคยลั่นออกมา



    คอนเนอร์พิจารณาองค์ประกอบของสิ่งที่เห็น ประมวลผลเทียบเคียงกับฐานข้อมูลที่มี ก่อนจะได้คำตอบ



    ผู้หมวดแอนเดอร์สันพยายามฆ่าตัวตายด้วยวิธีรัสเซียน รูเลตต์



    วงLEDข้างขมับกระพริบเป็นสีเหลืองอย่างร้อนรน และกลับเป็นสีฟ้าเหมือนปกติเมื่อพบว่าร่างบนพื้นยังมีลมหายใจ





    ?





    ระบบภายในRK800กำลังทำงานผิดปกติเมื่ออยู่ๆภาพความจำจากเหตุการณ์ในสถานเริงรมย์อีเดนคลับปรากฎขึ้นมาให้ได้เห็น


    ไม่ใช่ในตอนสำรวจร่างกายมนุษย์หรือร่างพลาสติกหุ้มเครื่องจักรของหุ่นยนต์

    ไม่ใช่ตอนต่อสู้กับดีเวียนต์ผมฟ้าและคนรักของมัน



    ...คนรัก?



    คอนเนอร์สะบัดหัวอีกครั้งเพื่อลบข้อความแปลกๆที่ประมวลผลผิดพลาด แล้วกลับไปสนใจภาพเหตุการณ์ที่กำลังถูกฉายซ้ำอีกครั้ง




    ?




    'ฉันต้องบอกหล่อนยังไง?'


    มือเรียวสวยจำลองผิวหนังมนุษย์ กอบกุมข้อมือของผู้หมวดที่เป็นมนุษย์แท้จริงพร้อมกล่าวเชิญชวนให้เดินตามมันไปยังห้องพักสำหรับกิจกรรมทางเพศ


    'บอกไปว่าคุณเปลี่ยนใจ!'


    นั่นเป็นครั้งแรกที่ระบบของRK800ประมวลผลไม่ดี ส่งให้คอนเนอร์ตะโกนเสียงดังออกไปทั้งที่ไม่จำเป็น เพราะในโปรแกรมเขียนเอาไว้ว่าน้ำเสียงเช่นนี้ไว้ทำในตอนสืบสวน หรือตอนเค้นตวามจริงจากอาชญากร


    ไม่ได้ไว้ใช้ในตอนคู่หูมนุษย์กำลังจะถูกหุ่นลากเข้าไปร่วมรัก



    'โทษทีนะที่รัก แต่ฉันมากับเขา'


    เนื้อหนังสังเคราะห์ข้างแก้มดึงตัวขึ้นโดยไม่รู้ตัว คอนเนอร์เห็นอีกทีก็จากเงาในกระจก จึงจัดแจงสีหน้าให้กลับมาปกติเช่นเดิม


    'ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นนะ คือ..มากับเขา แต่ไม่ได้แบบนั้น คือ..เรามาทำงานด้วยกัน'




    ?




    "..เนอร์"


    "คอนเนอร์"


    "คอนเนอร์!"


    "ครับผู้หมวด"


    "เหม่ออะไรของแก จะกลับมั้ยบ้านน่ะ"



    บ้าน?



    "ผมสามารถโดยสารรถแท็กซี่ไปยังไซเบอร์ไลฟ์ได้ครับ"


    ผู้หมวดแสดงสีหน้ายุ่งยากออกมาสักพัก ฝ่ามือใหญ่ก็โบกไล่เป็นเชิงบอกว่าไม่อยากจะพูดต่อ ก่อนร่างใหญ่นั้นจะขับรถคันเก่าออกไปจนสุดสายตา

    คอนเนอร์ยืนมองจนรถคนนั้นหายลับไป ร่างกายขยับออกเดินทางไปยังป้ายรถโดยสาร เพื่อกลับไซเบอร์ไลฟ์ไปชาร์จพลังงาน


    แต่คำเดียวที่วนเวียนในระบบอัจฉริยะของRK800คือ บ้าน



    ไซเบอร์ไลฟ์คือบ้านของหุ่นยนต์หรือเปล่า คอนเนอร์ตอบไม่ได้





    ?





    tbc.


    - สวัสดีค่าาาฮว่ากกกกกกกก ตอนแรกจะเอาลงwordpressสักหน่อย แต่เซ็งการเว้นวรคเลยย้ายบ้าน5555555555

    ช่วงนี้ติดคอนเน้อคอนเน่อมากๆเลยแงงงง อยากได้เขาเป็นลูกบอกกงๆเลย /อย่ามาแกล้งลูกชั้นนะอแมนด้า!

    ชอบไม่ชอบยังไงก็เม้นบอกกันได้นะคะ <3 ส่วนชื่อเรื่องมาจากเพลงของwestlifeค่ะ ยูทูปสุ่มมาได้เข้ากับฟิคมากกกกเลยเอามาตั้งชื่อเรื่องเลย
    ส่วนความหมายของมันคือ soledad = loneliness ตามนี้จ้าาา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
เขียนกำลังดีเลยค่ะ เนื้อเรื่องก็กำลังดีเลย รอติดตามตอนต่อไปนะคะ ?