เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เก็บมาเล่าAlizz N Triburut
ละครสร้างสุข
  • คงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่เคยดูละครและเชื่อเลยว่าทุกคนต้องดูบ้างล่ะ โดยเฉพาะละครแนวจิ้น ฟินเวอร์ แต่มันไม่สำคัญกับการที่ทุกคนในครอบครัวได้ดูละครด้วยกัน ไม่ได้แยกดูทีวีในห้องหรือดูทางคอมพิวเตอร์  เช่นเดียวกับครอบครัวของฉันที่มักจะดูละครด้วยกันเสมอเพราะว่าบ้านของฉันแคบมากๆ มีห้องนอนเดียว และมุมนั่งเล่นแคบๆตามประสาบ้านพักข้าราชการ ที่กองไปด้วยหนังสือและเสื้อผ้าของพ่อ ทุกครั้งที่ดูละครฉันมักจะไม่ได้ดูละครคนเดียว แต่มักมีคุณแม่มานั่งดูด้วย และละครที่พวกเรามักจะดูด้วยกัน  ก็คือละครผีๆและแนวแอ๊คชั่น   พวกเราจะมานั่งเกาะหน้าจอกันทุกวันเสาร์อาทิตย์

                  เริ่มต้นที่ ทุกวันเสาร์เป็นวันที่ฉันและขุ่นแม่เอ๊ยคุณแม่ มักจะมาเกาะหน้าจอรอซีรีส์ และซีรีส์ที่พวกเราดูก็คือ ซีรีส์ ศีล 5 ครั้งแรกที่ขุ่นแม่โทรชวนให้ดูนี่ตกใจเลยนะว่าทำไม แม่ถึงชวนให้ดูละครธรรมะ แต่พอดูแล้ว ธรรมะตรงไหน นี่มันCSIนี่  ดูเลย รอมานานแล้วไม่เคยเห็นCSI สัญชาติไทย   คือฉันงงมากไม่คิดว่าท่านจะชอบสืบสวน  ฉันมาดูเรื่องนี้ก็ตอนที่ 10ไปแล้วสนุกมากๆแอบคิดว่าแม่น่าจะโทรบอกให้เร็วกว่านี้ และครอบครัวของฉันก็ไม่ได้ดูอย่างเดียว แบ่งทีมเสียด้วย ขุ่นแม่ทีมเว่ยส่วนขุ่นลูกทีมศีล ส่วนพ่อทีมจ่าหมาย ( แถมยังชอบส่องพระเหมือนจ่าหมายอีก)  นอกจากนี้ฉันกับแม่ยังมานั่งแคะ เอ๊ยวิจารณ์อย่างสนุกปากพร้อมเดาทางซีรีส์  จนถือว่าเป็นความสนุกในครอบครัว (พ่อไม่ร่วมด้วยขอเชียร์เงียบๆ)  แต่มันไม่ได้มีแค่เรื่องนี้น่ะสิซึ่งอาจจะไม่ใครคิดถึงว่าคุณแม่จะดูแน่ๆ

                ภาพเธอยังคอยหลอน…………….จายยยยยยยยยยยยยยย

                หวังว่าคนที่เคยดูคงจะจำเพลงพร้อมเสียงร้องหลอนๆของเพลง ท่อนนี้ๆได้ เมื่อซีรีส์ออนอร์ทำให้คอซีรีส์เรื่องนี้อย่างฉันต้องรีบเปิดดูจนต้องตัดใจเปิดสลับกับซีรีส์ศีลฯ ก็ตาม จนกลายเป็นศีล5คนกล้าท้าจองเวร ในที่สุด  และไปตามดูย้อนหลังในอินเตอร์เน็ต  แต่ใครจะรู้ว่าแม่ของฉันดูอีกแล้วทำให้ฉันคิดว่า “ แม่ ขโมยซีรีส์หนูอ่านชิมิ “   แต่จริงๆแล้วไม่ได้ขโมยค่ะ Sheขอ ศพ เซ่น ศาลไปอ่านเฉยเบย ฉันอ่านเล่มสุดท้ายเป็นเล่มแรก (ของขวัญวันเกิด)

                ผู้เขียนพึ่งมาดูซีรีส์นี้ในตอนศพเซ่น ศาล ตอนที่สาม ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมเรื่อง เอฟเฟ็ตที่ใช้แต่งหน้าผีว่าแต่ได้ออกมาน่ากลัวมากๆและการดำเนินเรื่องโดยการผูกเรื่องพร้อมโยนปริศนาการตายของนุสคู่หมั้นพระเอกไปยังตอนต่อไปได้ดีนอกจากนี้ตอนที่ดูซีรีส์7วันจองเวร  ผู้เขียนยังเคยแอบมโนเล่นๆ อยากให้ ซัน จาก7วันจองเวรมาครอสโอเวอร์  กับศีลจากซีรีส์ศีล 5 (มาครอส ฯ ใน 7วันจองเวร)ในในตอนท้าคนเป็นเห็นคนตาย หรือในตอนห้องคลอดมรณะ หรือตีตัวไปตาย ก็ได้  ก็เพราะตอนห้องคลอดมรณะ  เป็นตอนที่มีการสืบสวนและเป็นการเปิดตัวสารวัตรคาวี  เลยคิดว่าน่าจะมีการครอสโอเวอร์กับเรื่องนี้เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์สืบสวนเหมือนกันส่วนตอนท้าคนเป็นเห็นคนตาย เพราะว่าทั้งคู่ต่างก็มีสัมผัสที่หก  ติดต่อวิญญาณถ้า ทั้งคู่มาเจอกันในการแข่งขันเรียลลิตี้วิ่งหนีผี คงสนุกและหลอนพิลึก และท้าทายว่าทั้งคู่จะร่วมมือกันปราบผีจองเวรยังไง  เพราะผีเรื่องนี้ดุมากจบ  ( นอกจากนี้ยังเคยคิดอยากเห็นแก๊งเลือดมังกรมาชนกับจตุรภาคี  คงตีกันกันสนั่นจอ ) 5555 แต่ไม่ใช่คุณแม่คนเดียว ญาติของฉันก็ยังดูทั้งๆที่กลัวผีมาก ๆแต่ฉันยังใจกล้าดูจนถึงตอน บางคนอาจจะถามว่า ดูทำไม ก็แค่หนังผี  หลอนๆน่ากลัว แต่ฉันอยากบอกว่าไม่ใช่แค่หนังผีล่ะสิ เพราะมันมีข้อคิดด้วย  เช่นในตอนกระจกสั่งตาย ซิสเตอร์ให้อภัยกระจกปีศาจทำให้หระจกต้องพ่ายแพ้และทำลายตัวเอง อาถรรพ์เรือนลั่นทม    ซันบอกให้นุสให้อภัยหมอชล ส่วนเขายอมตาย สุดท้าย ท้าคนเป็น  ฯ  ความโลภทำทุกอย่างพัง   เนื่องจากแพมจัดเรียลลิตี้ขึ้นมาเพื่อหวังเข้ามาในโรงแรมอีกครั้งหลังจากเข้าไม่ได้ตั้งเจ็ดปี  

                เรื่องแรกกับเรื่องที่สองถือว่าเหลือเชื่อแล้วนะส่วนเรื่องสุดท้ายน่ะสิ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้

                ฉัน  แม่ๆทีอยู่ทีมใคร หนูทีมหัวหน้ามอนาวิลนะ

                ขุ่นแม่    ทีมลูกโชว สงสารลูกโชว   555

    คุ้นๆไหมคะ ว่ามาจากเรื่องไหน   จากเลือดตัดเลือดนั่นเองและละครเรื่องนี้ทำให้ครอบครัวของเราสนุกอีกครั้ง และมีการแบ่งทีมอย่างชัดเจนโดยเฉพาะในครอบครัว เมื่อแม่ของฉันกับฉันแบ่งทีมอย่างชัดเจนเช่นกันตามเทรนละคร  แม่  # ทีมโชว  หรือ #ทีมลูกโชว  เพราะว่าแม่จะเรียเตโชวหรือพี่เป้ ว่าลูกโชว  ส่วนฉัน # ทีมอนาวิล(ขอเป็นฝ่ายตรงข้าม) และ # ทีมโชววิน  (จิ้นตอนจบ) 

    แต่แล้วสองแม่ลูกยังไม่หยุด  ยังฮากันต่อพร้อมประกาศทีมอย่างชัดเจน  เมื่อSheเห็นการกระทำสุดสยอง ของท่านประมุขอนาวิลในตอนอวสาน  ที่อยู่ดีๆก็ยิงลูกน้องหน้าตาเฉย โทษฐานขัดใจคนหล่อ พอจบฉากนี้ปุ๊บขุ่นแม่ก็หันมามองฉันที่พึ่งออกมาจากห้องน้ำแล้วแม่ก็ถามว่า

    ขุ่นแม่    จะเชียร์อีกหรอ ร้ายขนาดนี้

    ฉัน  แน่อยู่แล้ว  เปลี่ยนหัวหน้าใหม่บ้าง ก็ดี 

    ขุ่นแม่ ไม่เอา โหดไป ขุ่นแม่รับไม่ด้ายยยย

    ฉัน  แบบนี้ดีแล้ว   เบื่อลูกโชวของขุ่นแม่แล้ว  (แล้วแน้ก็เดินไปเปลี่ยนเสื้อใน ห้องนอน)

    ขุ่นแม่  แอร๊ยยยยยยย    

    แต่สองแม่ลูกยังไม่จบยังไม่หยุดแบ่งทีมยันเกือบเบรกสุดท้าย

                  ฉัน   จะจบยังไงนะ    โชว กับอนาวิลจะจิ้นกันเองหรือเปล่าหนอ

                ขุ่นแม่   ไม่ย่ะ ไม่มีทาง สู้กันเกือบตาย  รักกันเองไม่ได้   ลูกโชวของแม่ต้องคู่เม่ย 

                ฉัน  พี่วินตายเฉยเลย  เป็นประมุขได้แป๊ปเดียวเอง  เสียดาย

                บางคนอาจจะคิดว่าไม่น่าเชื่อที่อาจารย์ที่ใกล้ปลดเกษียณอย่างแม่ของฉันน่ะหรือดูละครบู้ขนาดฉันยังไม่มีคนเชื่อเลย แถมถามว่าผู้หญิงป่าววะ ( คือว่าถ้าไม่ระห่ำไม่ดูไง )    ติดตามแนวนี้ มาตั้งแต่ อังกอร์  เสาร์5  ซีรีส์จิต สังหาร  ฯลฯ   ตอนนี้ก็ติดตามภารกิจรักกะนักรบตาปีศาจอยู่    อยากบอกว่าท่านชอบมาก ๆ ขนาดองค์บาก ยังดูเลย

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in