เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
14 May 2016
  • เมื่อคืนตอนดึกๆ ในกรุ๊ปไลน์คอนโดเชียงใหม่ มีปัญหาคลาสสิก

    คนถ่ายรูปคนทิ้งของหน้าห้อง (เป็นถุงพลาสติกเซเว่นใส่ขยะ) มาประจานในกรุ๊ปไลน์ ว่า "ฝากกำนัน (นิติบุคคล) ช่วยดูแล" ลูกบ้านคนอื่นๆ บอกว่า "แจ้งไปเถอะครับ เรื่องวางของหน้าห้องนี้ ไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้น เบื่อแล้ว รูปก็ถ่ายให้แล้ว ยังเหมือนเดิม" อีกคน "เป็นคอนโดที่มีปัญหามากจริงๆ ในทุกด้าน" "เรื่องเล็กๆ จัดการไม่ยาก แต่คนมองข้าม ไม่ให้ความสำคัญ เก็บเข้าห้องไปสิ ห้องใครห้องมัน ไม่มีมารยาท" "ขยะยังไม่เท่าไหร่ แต่เศษผมเศษขนกระจายเกลื่อน ที่ตักผงอันละแค่ไม่กี่บาท ทำไมไม่ซื้อ เบื่อ"
    คนเดิม "ทำตัวเป็นพวกไร้การศึกษา วางไว้ให้ใครดู คิดว่ามันสวยงามมากหรือไง ไม่มีสมอง เห็นมานานแล้ว"

    พอลูกบ้านคนอื่นเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ต้องด่ากันขนาดนั้น (ด่าว่าไม่มีสมอง) ก็เลยพยายามทำให้สถานการณ์เย็นลงด้วยการบอกว่า "ผมว่าบางทีจะไปบอกแค่กำนันก็ไม่ได้หรอกครับ ทางที่ดีเราก็ตักเตือนไปแบบไม่ออกนาม เขียนแปะหน้าประตูไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไหมครับ" คนเดิม "หลักฐานชัดเจน จะเอาอะไรอีก นานแล้วด้วย ไม่ได้กล่าวหาลอยๆ ไม่เห็นหรือไง ยกเว้นว่าจะตาบอด"

    คนที่มาไกล่เกลี่ย "คือจะบอกว่า บางเรื่องที่เราทำได้ง่ายๆ ก็ช่วยกันครับ เตือนเองเลยไหม" คนอื่น "เคยคิดจะติดกระดาษแปะไว้ที่หน้าห้องนะคะ แต่ไม่ได้ช่วยอะไรมากหรอกมั้งคะ เลยคิดว่าให้ทางนิติเตือนน่าจะดีกว่า" คนที่เดือดคนเดิม (ที่ไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปมาด้วยนะ) "คิดว่าแปะหน้าห้องแล้วจะฟังลูกบ้านด้วยกันเหรอครับ ไม่มีทาง แค่นี้ไม่มีสมองจะคิด"

    พอถึงจุดนี้เนื่องจากดึกมากๆ แล้ว (เกือบเที่ยงคืน) แล้วคงมีคนไม่พอใจ leave group ไปในที่สุด
    อีกคนจึงมาบอกว่า "ขอโทษนะครับ นี่ก็ดึกมากแล้ว ห้องที่คุณโพสอาจจะไม่ได้อยู่ในกลุ่ม ผมแนะนำว่าให้ไปเคาะห้องแล้วบอกเลย" คนเดิม "อย่าหวัง หลายห้องเกิน ไม่ไหวหรอก ขออภัยที่รบกวนยามดึก" แต่ก็สติ๊กเกอร์ "จอ บอ" แบบกวนตีนๆ ของแจ๊สชวนชื่นมา

    เวลาที่เขาถ่ายรูปมาประจานเขาถ่ายรูปติดเบอร์ห้องด้วย วันนี้ยังมีคนถ่ายรูปคนที่ถอดรองเท้าหน้าห้อง ฯลฯ ที่มีเส้นผมตกอยู่หน้าห้อง ฯลฯ คือซาดิสม์มาก เป็นคนเดียวที่ถ่าย ราวกับว่าไปเดินตรวจทีละห้อง แล้วถ่ายทุกห้องที่มีอะไรอยู่หน้าห้องมาประจาน

    จริงๆ ก็อยากให้คนที่เขาถ่ายรูปขยะหน้าห้องมาประจานด้วยคำที่เกินเลย สำนึกว่าเขาก็กำลังเอาขยะอีกแบบมาอยู่ในกรุ๊ปไลน์เหมือนกัน

    ทดประโยคอื่นๆ ที่น่าเก็บไว้ -
    - "ผมจะรอวันที่จะเรียกคอนโดนี้ว่าคอนโดได้เต็มปากเต็มคำนะครับ กำนันสู้ๆ"
    - "คิดว่าทุกคนต้องพร้อมใจกันทำสิ่งที่ดีเพื่อส่วนร่วม เร็ววันคอนโดของเราต้องมีชื่อเสียงที่ดีแน่นอน"
    - (กำนัน) "เมื่อใดที่พวกเรารวมตัวกันทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อส่วนร่วม แน่นอนคอนโด (ชื่อคอนโด) จะไม่เหมือนที่อื่น ถ้าพวกเราเข้มแข็ง พร้อมจะเดินหน้ากันเพื่ออนาคตที่ดีกว่าครับ"
    ปลุกใจกันทุกวันครับคอนโดนี้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in