เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
Oita มีอะไรให้เที่ยวบ้าง
  • มันก็ขึ้นอยู่กับว่าชอบท่องเที่ยวแบบไหน สำหรับผม ผมชอบเมืองแบบนี้นะ คนไม่ต้องเยอะมาก รถไม่เยอะมาก มีของกินราคาไม่แพงมาก แล้วก็มีบ้านเมืองซอกซอยให้เดินเล่นดูเพลินๆ

    แค่เดินดูอากาศเย็นๆก็เพลินแล้ว แต่พอพระอาทิตย์ตกดินเมื่อไหร่เป็นอันว่าต้องแจ้นกลับโรงแรมให้ไว เพราะอากาศจะเย็นวูปจนมือแข็งเท้าแข็ง

    เรื่องอาหารการกินนั้น ของดีราคาถูกมักจะอยู่แถวภายในสถานี JR และเวลาประมาณ ทุ่มสองทุ่ม พวกอาหารสดอย่างเช่นพวกปลาดิบหรืออาหารสำเร็จรูปจะเริ่มทั้งลดราคา และทั้งแถม ที่สำคัญเราก็ต้องไปแย่งชิงกับพลเมืองชาวญี่ปุ่นให้ได้ เพราะเหมือนว่าพลเมืองเหล่านี้ก็เฝ้ารอเวลานี้เหมือนกัน

    แต่มีของกินอีกอย่างหนึ่งที่เวลาเลือกไปต้องลุ้นไป คือข้าวปั้นใน Family Mart ของญี่ปุ่น คือเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าไส้ที่เราหยิบนั้นจะเป็นไส้อะไร มีครั้งหนึ่งผมเลือกข้าวปั้นที่ฉลากเป็นสีส้มๆ คือเดาจากสีส้มแล้วต้องเป็นไส้ปลาแซลม่อนแน่ๆ แต่กัดไปแล้วปรากฏว่าเป็นไส้บ๊วยเค็ม ถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว

    จบเรื่องกินก็เป็นเรื่องที่นอน การนอนที่นี่ก็หายห่วงเรื่องความสะอาดแต่ห้องที่เค้าให้สูบบุหรี่ได้ ก็จะมีกลิ่นจากการสูบบุหรี่จากคนที่่พักก่อนหน้า--แล้วเอ็งงจะพูดทำไม มันก็ต้องมีกลิ่นอยู่แล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in