เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
ชัช~ชัช~ช่า
  • อารมณ์กับบรรยากาศอย่างกะอยู่สนามบินเชียงใหม่

    หลังจากเครื่องร่อนลงสนามบินฟุกุโอกะเรียบร้อย อารมณ์ความรู้สึกคล้ายๆกับสนามบินเชียงใหม่ สนามบินไม่ใหญ่มากและไม่ได้อยู่ห่างเมืองเท่าไหร่ อีกเมื่อมองจากมุมสูงก็เป็นเมืองที่ไม่ค่อยมีตึกสูงแบบกรุงเทพ

    ความรู้สึกดีๆและวลีหล่อๆก็เกิดขึ้น “รู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน”

    แต่เดี๋ยวก่อนนะเชียงใหม่บ้านเอ็งไม่มีรถไฟฟ้าเหมือนที่นี่เฟ้ย อีกอย่างถ้าอยากได้สภาพอากาศ 5-6 องศา ในเดือนมกราแบบนี้ เอ็งต้องร่อนลงดอยอินทนนท์เท่านั้น

    ก่อนที่จะไปเจอรถไฟฟ้า ซึ่งอยู่ที่ Terminal ภายในประเทศ ที่ google บอกไว้ว่าต้องนั่ง Suttle Bus จาก Terminal ระหว่างประเทศ เอาหล่ะทีนี้จะรู้ไหมหล่ะว่าคันไหน

    โผล่ ออกมาเจอคันเดียว และที่สำคัญมีภาษาอังกฤษติดอยู่ รอดตัวไป กระโดดขึ้นทันที ที่นี้จะลงตรงไหนก็รอคนที่แบกกระเป๋ามาด้วยกันแห่ลงละกัน ลำพังลุงคนขับก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ถึงแม้แกจะพูดตลอดเวลาคนขึ้น คนลง เพราะแกมาเป็น Sound Track ภาษาญี่ปุ่นล้วน

    ถึงตอนนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ลุงแกพูด หมายถึงอะไรเวลาแกพูด “ชัช~ชัช~ช่า” ตอนรถเบรก แต่ก็เอาไว้จำได้ว่าลงเครื่องฟุกุโอกะ ให้ต่อรถเมล์ลุง “ชัช~ชัช~ช่า”


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in