เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
Limited Train ก็ยังมี Limited ของ Limited Train
  • Yufuin no Mori Limited Express เป็นชื่อของรถไฟเขียวๆ ที่วิ่งจาก Oita ไป Yufuin เป็นรถไฟที่ผมเตรียมการมาจากบ้านอย่างดีว่าจะมาขึ้นซักครั้งในชีวิต Yufuin ไม่ใช่เมืองที่ตั้งใจจะอยากไปเที่ยวเท่าไหร่เพราะว่าเป็นเมืองสำหรับนักท่องเที่ยว ผมเป็นคนไม่ชอบคนเยอะๆ แต่ที่ต้องไปเพราะอยากขึ้นรถไฟคันที่บอกนี้

    ยืนรอบนชานชะลาอย่างตั้งใจ สายตามองไปเห็น นั่นไง! Yufuin no Mori ลำเขียวกำลังแล่นเข้ามา คันนี้แน่เลย แต่แล้วมันก็แล่นผ่านชานชะลาไป ในใจยังคงคิด อ๋อ...สงสัยไปแวะรับที่อีกเมืองแล้วก็จะกลับมาใหม่ โดยยังไม่เอะใจอะไร ยังคงชมนก ชมไม้ ถ่ายรูปกับชานชะลาเปล่าๆ ต่อไป

    ผมรอ รอ รอ รอจนอีก 5 นาที จะเป็นเวลาที่รถไฟจะออกตามที่ตั๋วบอก ตอนนี้เริ่มไม่ชิลแล้วไหนหว่า Yufuin no Mori กลับมายังหนอ เลยตัดสินใจเดินลงไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าแบบมือแล้วอีกมือหนึ่งชี้มาที่มือที่แบบอยู่ เอ้ย! เค้าบอกเรา 5 หรือ 6 เนี่ย อารมณ์ชั่ววูปบอกไป 6 ละกันวะ และที่ที่ผมรอนั้นชานชะลา 3 อ้าวเฮ้ย! โกยเลยสิทีนี้ วิ่งขึ้นไปถึงชานชลา 6 เจอรถไฟสีแดงจอดอยู่ อ้าวไหน? รถไฟเขียวๆของข้าพเจ้า ยื่นตั๋วให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ยืนยิ้มกินหมากหนึ่งคำไม่ตอบอะไรส่ายหัว… เอ้ย! ไม่ใช่โว้ย เจ้าหน้าที่บอกคันนี้แหละจร๊ะ

    ขึ้นมานั่งบนรถไฟนั่งทบทวน ข้าพเจ้าผิดพลาดตรงไหน ทำไมไม่ได้นั่ง Yufuin no Mori เกิดอะไรขึ้น อย่างที่หนึ่ง ในตั๋วเขียน Yufuin Ltd คือที่เราต้องการนั่งคือ Yufuin no Mori Ltd ซึ่งแปลว่าข้าพเจ้าจองตั๋วรถไฟผิดขบวน แล้วอีกอย่างหนึ่งคือ ทำไมเอ็งต้องไปรอที่ชานชะลา 3 เพราะเอ็งเห็นเลขในตั๋วเป็นเลข 3 ใช่ไหม อันนั้นมันเลขขบวนรถเฟ้ย อยากรู้ชานชะลาไหนต้องมาดูที่สถานี โอย...โง่ซับโง่ซ้อนเลยวันนี้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in