เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2018 - ForeverHi. My World
180212
  • อันที่จริง จุดประสงค์แรกที่เราเขียนบันทึกลงในเว็บนี้ ไม่ใช่ว่าอยากให้คนอื่นอ่านหรือติดตามอะไร เราแค่อยากจดสิ่งต่างๆที่ได้พบในแต่ละวัน ทั้งเรื่องดีและไม่ดี เรื่องที่อยากจำหรือไม่อยากจำ เราเป็นคนความจำสั้น สั้นมากๆ เวลาไปเที่ยวหรือทำอะไรที่พิเศษ ถ้าเราไม่จดบันทึกไว้ เราก็จะลืมเลือนไปอย่างรวดเร็ว แม้แต่เรื่องสำคัญ เราก็ยังลืมได้ น่าเศร้าเนาะ


    อีกอย่าง การจดรายละเอียดต่างๆในชีวิตก็สำคัญกับเราเหมือนกัน จะว่าไงดีล่ะ เราค่อนข้างจะเป็นคนที่มองโลกแง่ดีและร้ายในอัตราส่วนที่เท่ากันสุดๆ 50:50เลยก็ว่าได้ เวลาเราเจอเหตุการณ์ใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเรา จิตใจเราจะคิดเรื่องร้ายๆก่อน และตามมาด้วยด้านดีๆ ซึ่งมันจะหักล้างกันได้พอดี เราจึงเบลอบ่อยมาก เพราะเราไม่รู้ว่าเราควรจะทำตัวยังไงต่อในสถานการณ์นั้นๆ เหตุการณ์นั้นเป็นเรื่องดีหรือร้าย เราไม่สามารถคาดการณ์ได้เลย


    เพราะเป็นแบบนั้น ในความคิดเรา เราน่ารำคาญมากๆ สมองช้า ลิ้นพัน พูดงง เรียนก็ไม่เก่ง ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง คนรอบตัวเราต้องคิดเหมือนเราแน่ๆ  เราไม่ไปบ้านญาติ ไม่ไปที่ที่คนเยอะ แต่เราไปงานหนังสือกับแฟนมีตติ้งหรือคอนเสิร์ตของศิลปินที่เราชอบนะ เราชอบบรรยากาศแบบนั้น เราไปคนเดียว ในที่ที่ไม่มีใครรู้จักเรา อยากทำอะไรก็ไม่ต้องแคร์สายตาคนรู้จัก สบายใจสุดๆ


    เรายังไม่เคยแต่งหน้าแต่งตัวด้วย เพราะเรากลัวคนอื่นมองว่าเราไม่เจียมตัว น่าเกลียด หุ่นไม่ดี สวยก็ไม่สวย ทั้งๆที่เราก็อยากแต่งหน้า แต่งตัว แสดงออกอย่างสดใส แต่เศษเสี้ยวหนึ่งในใจเรา บาดแผลเล็กๆที่ได้มาเมื่อสมัยเด็ก แผลที่ไม่มีวันสมานตัว มันหยุดความคิดนั้นไว้อย่างจัง


    ตอนนี้เราอยู่มัธยมปลาย อีกไม่ถึง2เดือนจะมีงานพรอมอำลารุ่นพี่ม.6 ปีที่แล้วเราไป เราใส่ชุดที่เราไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่ตอนที่เขาให้โหวตคนที่จะเป็นคิงและควีนของงาน โดยการเขียนชื่อคนคนนั้นใส่กระดาษและหย่อนลงกล่อง เราไปช่วยพี่ๆนับจำนวนแล้ว เกือบทั้งหมดคือรุ่นพี่ม.6คนนึงที่สวยมากๆ แต่เราเจอชื่อของตัวเอง3ใบ ดูน้อยใช่มั้ย แต่มันเป็นเรื่องที่คาใจเรามาถึงทุกวันนี้ ใคร3คนที่เป็นคนโหวตเรา เขาแกล้งเรารึเปล่า ทำไมถึงเลือกเรา ไม่เข้าใจเลยซักนิดเดียว


    แต่ปีนี้เรากะจะไม่ไป เราว่าเราไม่เหมาะกับงานแบบนี้ เราอึดอัด ทำตัวไม่ถูก เราไม่ชอบถ่ายรูป เพราะเราไม่สวย หุ่นไม่ดี ถ่ายยังไงก็ไม่โอเค ถ้าเราไปเราต้องโดนจับถ่ายรูปแน่ๆ ไม่สนุกเลย


    สุดท้ายของวันนี้ เราหวังแค่ไม่ให้คนรอบตัวเรามาเจอบันทึกเหล่านี้ เราไม่อยากปรึกษาใคร กลัวว่าเขาจะหาว่าเราเรียกร้องความสนใจหรืออะไรต่างๆนานา เอาไว้เราอยากไปจากที่นี่เมื่อไหร่ ค่อยบอกพวกเขาแล้วกันเนาะ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sarane Champa (@Sarane)
อื้อ ตามนั้นละกันเนาะ