เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE MOST BEAUTIFUL MOMENT IN LIFEsunset-yellow
INTRO : 화양연화
  • ขออนุญาตเจ้าของคลิปนะคะ

    เพลงเปิดฉากอัลบั้มชุด The most beautiful moment in life ( 화양연화 / ฮวายังยอนฮวา)
    ซึ่งแบบ เปิดได้ดีมากๆ เป็นเพลงที่สื่อความสับสนของวัยรุ่นออกมาได้โดยไม่ขาดตกบกพร่องเลย


    _________________________________________สรุปเพลงคร่าวๆ____________________________________________

    เพลงนี้ยุนกิเล่าถึงเด็กที่เพิ่งเข้าสู่วัยรุ่นคนนึงที่กำลังเล่นบาสอยู่
    แต่ในหัวเต็มไปด้วยความกลัว,กังวล,กดดันจากความคาดหวังของคนอื่น
    เหมือนแบบเริ่มรู้จักโลกแล้วก็เกิดกลัวขึ้นมา จนคิดว่าควรจะหยุดตามความฝันตัวเองมั้ย
    เปรียบเทียบความกังวลจากความคาดหวังนั้นว่าเหมือนมะเร็งแพร่กระจายไปทั่ว
    " But the world gives me fear, then just stop "
    " Because of the other’s standard of success
    My worries spread like cancer again, god damn it "

    ท่อนถัดมาเรารู้สึกเหมือนว่ายุนกิเปรียบเทียบการเล่นบาสเป็นเหมือนการหลุดเข้าไปในความฝัน(มั้ยนะ)
    ตอนที่เล่นก็รู้สึกสนุก เหมือนมันจะสวยงามแบบนั้นตลอดไป
    แต่พอพระอาทิตย์ตกดินก็เหมือนมาปลุกให้มาเจอกับความจริง ความจริงที่ทำให้เค้ากลัว
    ทุกคนก้าวไปข้างหน้าหมดแล้ว ทำไมเรายังอยู่ที่เดิมนะ ความคิดแบบนี้ก็ผุดขึ้นมา
    " This moment will feel like it’ll last forever, but when the night
    comes around again, I eat a bit of reality "
    " When I snap out of it and gain focus I always end up getting scared "
    " Others are running ahead of me, but why am I still here "


    ท่อนนี้เราชอบมากๆแต่ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกมั้ย
    เหมือนกับว่าถ้าเราจะฝันก็ต้องไปให้สุด อย่าแม้แต่เสียเวลามาสูดหายใจ
    คือดนตรีหยุดแล้วพูดอย่างนี้อ่ะ เท่มากโคตร
    " Take a breather or dream a dream "

    จากนั้นก็พูดประมาณว่าชีวิตมันมีจำกัด เหมือนกับที่พระอาทิตย์จะตกในตอนเย็นนั่นแหละ
    เราจะยังใช้ชีวิตอยู่ในกฎเกณฑ์บ้าๆพวกนั้นอยู่อีกหรอ
    " Living while ignoring that you’re trapped inside others’ small-ass criterion
    just like the court, life also drifts into the sunset
    "

    ปิดท้ายด้วยท่อนสุดท้าย เราว่าคือข้อสรุปของเพลงนี้ (อาจจะทั้งซีรี่ย์ฮวายังยอนฮวาเลยด้วยซ้ำ)
    ช่วงเวลานี้มันจะไม่ย้อนกลับมาแล้วนะ แต่ถ้าเรามีความสุข แค่นั้นก็พอแล้วล่ะ
    " This moment doesn’t come around again I ask myself again,
    if I’m happy right now
    The answer to that is already decided. I’m happy. "

    __________________________________________________________________________________________________

    ชอบที่ใส่เสียงหอบ เสียงเดาะลูกบาส แล้วก็เสียงรองเท้าเสียดสีกับพื้นเข้ามาตอนต้น
    แล้วคือไม่ใช่แค่ใส่เป็นอินโทรเฉยๆ แต่เป็นการเอามาใช้เป็นบีทอ่ะ
    คือมันเท่มาก แล้วทำให้มู้ดของเพลงมันชัดขึ้นมามากๆ
    ไหนจะเสียงอะไรไม่รู้ที่เหมือนไวโอลินที่คลอๆไป ยิ่งทำให้เพลงฟังดูเหงาโดดเดี่ยวขึ้นอีก
    ชอบมากๆๆๆๆ
    พอไปรวมกับแรพของยุนกิที่สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีโคตรๆ
    ทำให้เพลงนี้ออกมาเป็นอินโทรสู่อัลบั้มที่เรารักมากๆได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ
    รักเพลงนี้มากๆ เสียใจนิดหน่อยที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย555555

    ถ้าใครอยากแย้งอะไรเม้นไว้ได้เลยน้า คือเราไม่รู้เรื่องอะไรเลย เป็นแค่คนชอบฟังเพลงธรรมดา
    อยากอ่านอยากคุยเรื่องเพลงกับทุกคนนน :)'


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
DEFENSE MECHANISM (@defensemechanism)
เราชอบเนื้อที่ยุนกิแต่งที่สุดเลย ฮือๆๆ
sunset-yellow (@sunset-yellow)
@defensemechanism เหมือนกันค่า ฮือ มันจริงใจมากๆ