เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Pop KidsK. W.
'Cos they called us the pop kids...

  • (*) Remember those days, the early nineties
    We both applied for places at the same university
    Ended up in London where we needed to be
    To follow our obsession with the music scene


    ท่อนแรกของเพลง The Pop Kids ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม Super ของดูโอ้เพลงเต้นรำอันโด่งดังผู้เขย่าฟลอร์เต้นรำแดนผู้ดีนาม Pet Shop Boys อาจจะไม่ใช่ตัวของเราร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกนะ เพราะเราคือมนุษย์ที่เกิดปลาย 80 เรียนชั้นประถมก็จำความได้เพลงแต่เพลง 90 ตอนปลายๆ ถ้าเราจะถวิลหาเพลงยุคไหนก็คงเป็นยุคเปลี่ยนผ่านสหัสวรรษมากกว่า

    (*) I studied history while you did biology
    To you the human body didn't hold any mystery
    We were young but imagined we were so sophisticated
    Telling everyone we knew that rock was overrated


    แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ เรารักเพลงป๊อป...

    เพลงป๊อปอาจจะเป็นเพลงที่ดูงี่เง่า ดูไร้สาระ เนื้อหาวนเวียนอยู่แต่ฉันรักเธอ เธอรักฉัน เรารักกัน มันรักเธอ เธอจากไป ฉันเศร้าใจ ฉันหาใหม่ดีกว่า (วนกันเป็นลูปไปแบบนี้) ดนตรีป๊อป(มัก)ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ดนตรีป๊อปคือการหลีกหนีของคนที่อาจจะมีชีวิตที่ไม่สวยงามนัก หรือสวยงามแต่แสวงหาสิ่งที่สวยงามกว่า 

    เพราะมนุษย์ที่เฝ้าบอกว่า "ความจริงคือสิ่งไม่ตาย" กลับพบว่าความจริงนั้นแหละคือสิ่งที่ทำให้คนตายมานักต่อนักแล้ว   

    ถ้ากระแสที่ผ่านมาหวนกลับไปหาความงามยุค 90 (ที่หลายคนก็ไม่ได้เกิดในยุคนั้น ส่วนเราเกิดยุคนั้นแต่ก็จำความยังไม่ได้มากเท่าไร) จะบอกอะไรเรา ก็คงจะเป็นเรื่องของการ "หลบหนี" จากอะไรบางอย่างหรือความแสวงหาความสงบจากความวุ่นวายของโลกปัจจุบัน (แต่ส่วนตัวเราอยากอยู่ยุคนี้นะ อินเตอร์เน็ตทำให้อะไรง่ายขึ้นเยอะเลย!!) 


    แต่ถ้าบล็อกนี้จะบันทึกอะไรเกี่ยวกับเพลงป๊อปสมัยเรายังเด็ก ก็คงจะเป็นการบันทึกความทรงจำอันแสนสนุกสนานที่ทำให้เราอุ่นใจทุกครั้งเมื่อนึกถึงและพร้อมจะทำให้เราอยู่กับยุคปัจจุบันด้วยเสบียงความสุขที่เราสามารถเดินทางกลับไปได้ภายในสามสี่นาที (หรืออาจจะเป็นชั่วโมงถ้าเปิด youtube โดยไม่มีสติ!) 

    บล็อกนี้สร้างคนโดยคนที่ "โตมากับ Britney Spears" (meme ติช่ามาเลย!) แต่ก็ยังกล่าวถึง Backstreet Boys, Avril Lavigne, Jennifer Lopez, Ricky Martin, Ronan Keating, 911 หรือแม้กระทั่งเพลงที่คนลืมจากศิลปินอย่าง Las Ketchup หรือ F4 ก็ยังมี เพราะเพลงที่ดูเสื่อมๆ ดูเชยๆ พวกนี้แหละที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวัยเด็กและวัยรุ่นของเรา  

    ถือว่าบล็อกนี้เป็นสเตตัสดักแก่ขนาดยาวก็แล้วกัน!!

    (*) They called us the pop kids
    Cause we loved the pop hits
    And quoted the best bits
    So we were the pop kids
    I loved you

     
    -----
    (*) Taken from "The Pop Kids" by Pet Shop Boys 

    Pet Shop Boys คือคู่ดูโอ้ที่ทำเพลงอิเล็คโทรป๊อปซึ่งมีสมาชิก 2 คนคือ Neil Tennant และ Chris Lowe ฟอร์มวงครั้งแรกกันในปี 1981 และมีอัลบั้มเรื่อยมาจนถึงอัลบั้มล่าสุด Super ในปีนี้เอง

    Track แนะนำ: Being Boring (สุดโปรดตลอดกาล), It's a Sin, New York City Boy, Flamboyant, What Have I Done to Deserve This?  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in