เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie ThingsWritten By Becky
(ชวนดู) My Mister ซีรี่ส์สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะมีความสุขได้ตอนไหน
  •      เมื่อสองอาทิตย์ก่อนเราเห็น Netflix อัพเดทคลั้งซีรี่ส์เกาหลีชุดใหญ่ หลังจากเลื่อน ๆ ดูไปสักหน่อยบางอย่างในซีรี่ส์เรื่องนี้ก็สะดุดตาเราเข้าอย่างจัง พอเราดูตัวอย่างจบก็รู้สึกได้ทันทีเลยว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่ ๆ


    เรื่องย่อ.

    พัคดงฮุน (รับบทโดย อีซองคยุน) วิศวกรหนุ่มในวัยสี่สิบกว่าที่ต้องอดทนในการใช้ชีวิตเพียงเพื่อรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่ กับ อีจีอัน (รับบทโดย ไอยู) หญิงสาวในวัยยี่สิบกว่าที่ทั้งเงียบและเย็นชา ใช้ชีวิตพร้อมบาดแผลในจิตใจอย่างลำพัง เมื่อสองคนในวัยที่ต่างกัน มาพบและต่างช่วยกันเยียวยาหัวใจของกันและกัน (cr.https://www.korseries.com/synopsis-my-ahjussi-2018/)

    พัคดงฮุน รับบทโดย อีซองคยุน

    "ทำไมคนที่หาเงินได้เดือนละหกล้านถึงได้ดูน่าเบื่อขนาดนั้นกันนะ"

    พัคดงฮุน วิศวกรโครงสร้างวัย 43 ปี เขาเป็นน้องคนกลางจากพี่น้องทั้งสามคน เป็นสามีของทนายความมากฝีมือ และพ่อของลูกชายที่กำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศ ชีวิตวัยกลางคนของพัคดงฮุนกำลังดำเนินไปอย่างน่าหดหู่และน่าเบื่อหน่าย นอกเหนือจากความจริงที่ว่าเขาถูกลดตำแหน่งในหน้าที่การงานด้วยเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นแล้ว เขายังมีชีวิตแต่งงานที่อึดอัด และต้องแบกรับความหวังของครอบครัวด้วยการทำหน้าที่เป็นรายได้หลัก พี่ชายของเขาประสบความล้มเหลวในชีวิตไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนน้องชายคนสุดท้องก็ยังคงจะสู้กับเส้นทางผู้กำกับภาพยนต์ที่ก็ไม่รู้ว่าก่อนตายจะได้ถ่ายหนังสักเรื่องหรือเปล่า

    อีจีอัน รับบทโดย อีจีอึน(ไอยู)

    "ในชีวิตนี้ไม่เคยมีใครทำดีกับฉันเกินสี่ครั้ง"

    "เมื่อพวกเขาได้รู้ว่าฉันเป็นใคร พวกเขาก็จะเริ่มคิด"

    "จะตีตัวออกห่างยังไง จะหนีไปจากเธอยังไงดี"

    ตลอดระยะเวลา 21 ปีในชีวิตของอีจีอัน ไม่มีวันไหนเลยที่เธอรู้สึกว่าตัวเองได้ใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป เธอทำงานทุกวันตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนพระอาทิตย์ตกเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ก้อนใหญ่ที่เธอไม่ได้ก่อ ในชีวิตของอีจีอันไม่เหลือใครอีกแล้วนอกจากคุณย่าที่เป็นอัมพฤษ์และพูดไม่ได้ เธอไม่คิดจะผูกมิตรกับใครทั้งนั้น แต่หลังจากได้ทำงานกับพัคดงฮุน ทุกอย่างในชีวิตของธอก็เปลี่ยนไป


    บทประพันธ์ โปรดัคชั่น และการแสดงที่ยอดเยี่ยม คือสิ่งที่ซีรี่ส์เรื่องนี้ให้คุณได้

    นักเขียนพัคแฮยอง (Another Oh Hae Young) และผู้กำกับคิมวอนซอก (Misaeng & Signal) จับมือกันสร้างละครโทรทัศน์ชิ้นเยี่ยม การันตีด้วยรางวัลละครโทรทัศน์และบทยอดเยี่ยมจากเวทีแพ็กซัง อาร์ตส์ อวอร์ดส์


    เพราะความดีงามของตัวบททำให้ทุกตัวละครในเรื่องมีมิติและน่าสนใจ ในส่วนของการแสดง นักแสดงทุกคนในเรื่องจึงได้โชว์ศักยภาพของพวกเขาออกมาอย่างไร้ที่ติจริง ๆ โดยเฉพาะอีซองคยุน(พัคดงฮุน) ที่ส่งสารออกมาได้ดีจนทุกคนต้องออกปากว่าถ้าหากไม่ใช่ผู้ชายคนนี้ ก็ไม่รู้จะหาใครมารับบทนี้ได้อีกแล้ว

    อีกคนนึงที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือไอยู เพราะเธอโดดเด่นมากกก เรากล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในงานแสดงที่ดีที่สุดจากไอยู  ทุกอริยาบถของอีจีอัน คนที่แตกสลายทั้งทางร่างกายและความรู้สึกมานับครั้งไม่ถ้วน ไอยูแสดงออกมาได้สุดยอด


    การเก็บเกี่ยวความสุขรายทางบนถนนเส้นยาวของทางเดินชีวิต

    "ก่อนสี่สิบจะต้องมีบ้านซักหลังให้ได้เลย ต้องทำงานหนักหน่อยแล้ว"
    "เหนื่อยจังเลย ต้องอดทนอีกหน่อย ถ้าได้เลื่อนขั้นเดี๋ยวก็สบาย"
    "ไม่มีความสุขเลยว่ะ ตอนไหนจะประสบความสำเร็จซักที"


    เพราะมนุษย์ชอบมองไปถึงปลายทาง มองไปยังเป้าหมายที่ต้องใช้เวลา ฉันต้องไปให้ถึง เวลานั้นฉันจะได้มีความสุข ฉันจะได้สบาย ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพียงแต่บางทีเราตั้งหน้าตั้งตาเดินไปให้ถึงฝั่งจนลืมไปว่าตลอดข้างทางก็มีดอกไม้สวย ๆ เบ่งบานรอให้เราเชยชมอยู่ ยังมีก้อนความสุขตั้งมากมายที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้พร้อมกับเดินไปข้างหน้าในเวลาเดียวกัน เพื่อน ครอบครัว คนรัก ถ้าหากคุณได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางผู้คนดี ๆ พวกเขาจะสนับสนุนคุณเสมอ แล้วการหาความสุขในชีวิตจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร

    เพียงเพราะเป็นซีรี่ส์สายกวาดรางวัลก็ไม่ต้องกลัวว่าจะดูแล้วไม่เข้าใจความหมายเหล่านั้น เพราะตัวซีรี่ส์นำเสนอข้อคิดให้ผู้ชมอย่างเรา ๆ แบบโคตรจะเรียบง่ายและจริงใจ ตลอดระยะเวลา 16 ตอนของซีรี่ส์มันเหมือนกับว่าเราเข้าไปเผชิญเหตุการณ์เหล่านั้นด้วยตัวเอง แค่ฉากเพื่อนร่วมงานห้าหกคนพากันวิ่งหน้าตั้งไปขึ้นรถไฟเที่ยวสุดท้ายหลังจากพากันโหมงานมาทั้งวันก็ทำให้เรายิ้มออก เรายิ้มตามตัวละครทุกครั้งที่พวกเขามีความสุข และเศร้าไปกับตัวละครทุกครั้งที่พวกเขาเสียใจ

    .
    .
    .
    .
    .

    มันเหมือนดูหนังฟีลกู้ดยาว ๆ เรื่องนึงเลยทุกคน ในฐานะเด็กวัยรุ่นอายุ 18 คนนึงที่จะต้องโตเป็นผู้ใหญ่ในอีกไม่กี่ปี เราได้อะไรจากซีรี่ส์เรื่องนี้เยอะมาก และเราก็คิดว่าคนดูแต่ละช่วงอายุก็จะได้อะไรจาก My Mister แตกต่างกันไป ใครที่ยังลังเลอยู่ ดูเถอะเชื่อเรา มันคุ้มค่ามากจริง ๆ นะ 

    ใครอ่านมาจนจบก็ขอบคุณมาก ๆ เลย เราหวังว่าคุณจะชอบ
    ขอให้มีวันที่ดีนะ :)
    thanks for reading
    written by becky


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in