เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In Eyesนาตาชา ตาเบบูญ่า
5 Centimeters Per Second - ความสัมพันธ์แช่แข็งกับกลีบซากุระในฤดูหนาว
  • เมื่อความทรงจำไม่ได้ร่วงหล่นเร็วเท่ากลีบซากุระ
    และระยะเวลาที่ความคิดถึงเดินทางก็ช้าเกินกว่า 5 เซนติเมตรต่อวินาที



    ทุกสิ่งในโลกมีระยะเวลาในการตกกระทบ
    แต่เวลาตกกระทบในหัวใจของคนอาจจะนานไปหน่อย

              5 Centimeters Per Second เล่าเรื่องราวของการก้าวเดินไปข้างหน้า และการจมอยู่กับความหลัง ผ่านตัวละครหลักอย่างทาคากิ โทโนะ  โดยแบ่งการเล่าเรื่องเป็น 3 ตอน 3 ช่วงเวลา ประกอบด้วย ประถมถึงมัธยมต้น, มัธยมต้นถึงมัธยมปลาย และมัธยมปลายถึงวัยทำงาน 



             ช่วงเวลาทั้ง3 บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างทาคากิและตัวละครผู้หญิงอีกหนึ่งคนเสมอ เริ่มจากอาคาริ รักแรกของทาคากิ ที่ต้องผลัดพรากจากกันเพราะย้ายไปเรียนกันคนละเมือง ทั้งคู่ส่งจดหมายบอกเล่าเรื่องราวของกันและกันหลายหน นัดเจอกันในวันที่หิมะตกหนัก แต่ไม่ว่าจะด้วยจดหมายที่ปลิวไป หรือจดหมายที่ไม่ได้ส่ง หลังจากวันนั้นทั้งคู่กลับเลือกที่จะไม่ติดต่อกัน 


                  ชีวิตประจำวันดำเนินต่อไป ทาคากิคุงอยู่ชั้นมัธยมปลายในห้องเรียนเดียวกับซึมิดะ หญิงสาวผู้แอบรักทาคากิคุงมาตลอดและตั้งใจจะสารภาพรักก่อนที่จะเรียนจบ แต่ยิ่งใกล้ชิดกันมากแค่ไหน ซึมิดะกลับยิ่งสัมผัสได้ว่าถึงแม้ว่าทาคากิจะใจดีและเป็นมิตรต่อเธอยังไง แต่เขาก็ยังคงมองไปในที่ๆแสนไกล ไกลจากตรงที่เธอยืนอยู่ แน่นอนว่าทาคากิมองไปยังอาคาริ ไม่ว่าเขาจะมองไปที่ใดอาคาริจะอยู่ที่นั่นเสมอ และหัวใจของทาคากิก็ไม่เคยตกกระทบสู่พื้นเลย




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in