เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
N[wh]YCFAY
N[wh]YC : ไฟลท์ที่ยาวนาน
  • เราโชคดี เพราะเบาะข้างๆ ไม่มีคนนั่ง

    และโชคดียิ่งกว่าเพราะแถวหน้าก็ว่าง แถวหลังก็ว่าง แถวไหนๆก็ว่าง เอาเป็นว่าเครื่องมันว่างน่ะ พอบอร์ดผู้โดยสารเรียบร้อย ทั้งฝรั่งทั้งเอเชียไม่รู้เดินมาจากไหน ถือหมอนถือกระเป๋าออกันมาแถวที่เรานั่งกันเต็มไปหมด ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ มาหาที่นอนเหยียดขายาวๆ 

    ก่อนจะโดนแย่งที่ที่เล็งเอาไว้ เราเลยรีบโยนกระเป๋า ย้ายตัวเองไปนั่งริมหน้าต่างที่ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าของ เป็นอันรู้กันว่าตรงนี้ฉันจองนะแกรรร ซึ่งไม่มีใครว่าใคร เพราะที่มานั่งๆกันอยู่แถวนั้นส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่ไม่ใช่ที่นั่งตัวเองแต่แรกทั้งนั้นล่ะ 55555


    เครื่องว่างประมาณนี้เลย

    อ้อ มีความไม่โชคดีอย่างหนึ่งคือโซนที่นั่ง มีเด็กจ้าาา แล้วนางก็กรีดร้องตลอดเวลาจนรำคาญ เอียร์ปลั๊กในถุงยังชีพ น่าจะได้ใช้ก็เพื่อการนี้ -_-" 

    สำหรับเครื่องบินวันนี้เป็น B777 ใช้เวลาบินราว 14 ชั่วโมง หลังเครื่องไต่ระดับแล้ว สิ่งแรกที่เรารับได้คือเมนูอาหารสำหรับเที่ยวบินนี้ ดูเหมือนตัวเลือกหลักจะเป็นไก่ เนื้อ แกะ แว้บแรกที่กางเมนูออกก็มีให้งงเลย Chicken Biryani  นี่คืออะไรวะ Rice Kheer อีก คื้อออออ ??!!! 

    ป.ล. อิฉันไม่กินแกะ ไม่กินเนื้อ ไม่กินผัก เหลือตัวเลือกเดียว ชิคเก้นก็ชิคเก้นค่ะ -_-" 

    ขออภัยภาพสั่นไปหน่อย เครื่องมันสั่นอ่ะ งืออออ 

    Brunch : Roasted Chicken in Raspberry Source 

    เนื่องจากเครื่องขึ้นตอนสายๆ มื้อแรกที่เสิร์ฟจึงเป็น Brunch 

    เราเลือกไก่อบในซอสราสเบอร์รี่ เอ้อออ อันนี้อร่อย (หลอกล่อให้ตายใจ) นอกจากโจ๊กเมื่อเช้าแล้วก็มีอันนี้อีกเมนูที่อร่อย ส่วนขนมปังก็โอเค มีสเปรดให้เลือกเยอะดี ทั้งเนย ครีมชีส บางรอบมีแยมด้วย ส่วนผลไม้ส่วนใหญ่เป็นประเภทแคนตาลูป และยังมีช็อคโกแลตเล็กๆมาให้กินล้างปากด้วยนาา กินเสร็จก็นอน ทั้งไฟลท์ไม่มีอะไรหรอก นอกจาก กินๆนอนๆ อ่านหนังสือ เราเอานิยายมาเล่มนึง หนาปึ้ก อ่านจบพอดี 

    Lay's and Twix 
    บ่ายๆหน่อยก็มีขนมมาแจก ข้อดีของการไม่หลับ คือได้กินทั้งวัน ข้อดีของการนั่งข้างหลัง คือเดินไปขอเพิ่มได้อีก ฮาาา อ้อ เลย์เปรี้ยวโคด รสชาติที่เราเข้าไม่ถึง 



    สามสี่ชั่วโมงผ่านไป มาอีกแล้ว Light Meal เมื่อเห็นกล่อง Sweet & Savory ต่อมอิ่มก็ทำงานทันที ข้ามมื้อนี้ไปเลยได้หมายยยยย ในใจร่ำร้อง แต่ก็ไม่ข้ามนะ กลัวไม่คุ้ม 555555  รอบนี้เป็นแซนวิชไส้ไข่กับมัฟฟิน แถมไอศครีมวานิลลา กินไม่หมดซักอย่างยกเว้นไอติม 


    นี่ Main เป็น Chicken Biryani ครั้งแรกแต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะไฟลท์ขากลับก็ได้กินอีก เอาให้จำรสชาติได้ไปเลย T-T


    มื้อหลักก่อน Landing เป็น Chicken Biryani รสชาติคล้ายแกงกะหรี่ไก่ กินกับข้าวแขกเม็ดยาวร่วน ก็อร่อยและกินง่ายกว่าที่คิด ส่วนสลัดถั่วนั้น ขอบายค่ะ ไม่อร่อยจริมๆ ในถ้วยขาวๆเป็นขนมหวาน Rice Kheer  อารมณ์คล้ายๆขนมเม็ดข้าวบ้านเราแต่เลี่ยนกว่า 


    เนยที่เสิร์ฟนี่อร่อยทุกรอบเลย 
    น้ำส้มก็คงความเปรี้ยวจนฟันกร่อนเหมือนเดิม 

    แต่ไม่รู้ทำไม เวลาเสิร์ฟข้าวทีไรต้อง Turbulence ทุกรอบ จะกินชิลล์ๆก็เลยกลายเป็นว่าต้องรีบจ้วง กลัวน้ำส้มสาดใส่หน้า กำลังจิบชาร้อนๆก็ต้องรีบกระดกให้หมดเพราะกลัวลวกขาตัวเอง T-T 

    สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจในการบินไฟลท์ไกลๆอีกอย่างคือการเปิดหน้าต่างดูวิวข้างนอก ใจจริงอยากเปิดตลอดเวลา แต่แสงมันจ้ามาก เลยอาศัยแง้มเป็นระยะๆ 

    ภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ 

    ธารน้ำแข็ง

    หลังจากหลับๆตื่นๆกินๆนอนๆ อ่านหนังสือหมดเล่ม เล่นเกมส์จนเลเวลอัพ เวลา 14 ชั่วโมงก็ผ่านไป สัญญาณรัดเข็มขัด ประกาศให้เก็บโต๊ะ เปิดหน้าต่าง เครื่องลดระดับลงเรื่อยๆ เป็นสัญญาณบอกเราว่าใกล้จะแลนดิ้งเต็มที 



    เพราะฝนตก วิวของนิวยอร์กมุมสูงจึงเผยมาให้เราเห็นเพียงเท่านี้ 


    นิวยอร์ก ที่เป็นจุดหมายปลายทางของเรา ! 



  • ภาคสาระ 

    สำหรับไฟลท์ยาวๆขนาดนี้ ถ้ามี10 สิ่งที่เหล่านี้ จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น 

    1.กางเกงนอนสบายๆซักตัว เอาไว้เปลี่ยนบนเครื่อง
    2.ลิปมัน โลชั่น เพราะผิวจะแห้งมาก ปากจะแตก เจ็บสุดๆ เนื้อตัวจะคันไปหมด ไม่สนุกแน่ถ้าจะนอนไปเกาตูดไป 
    3.ความบันเทิงส่วนตัว หนังสือสนุกๆที่ยังอ่านไม่จบซักเล่ม(ใหญ่ๆ) เพลงที่ชอบ หรือหนังที่ยังดูไม่จบ โหลดใส่มือถือเอาไว้ และที่ขาดไม่ได้ หูฟังจ้าาา 
    4.ทิชชู่เปียก ไว้เช็ดหน้าเช็ดตัวเพิ่มความสดชื่นก่อนลงเครื่อง 
    5.แปรงสีฟัน ยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก (ที่แจกบนเครื่อง แข็งมั่ก) 
    6.รองเท้าแตะหรือสลิปเปอร์ซักคู่ เอาไว้ใส่เดินไปเดินมาบนเครื่อง แบบใช้แล้วทิ้งเลยก็ดีนะ 
    7.สาย USB ไว้สำหรับชาร์จแบต
    8.ขนมแห้งๆไว้เคี้ยวเผื่อหิว
    9.ขวดน้ำ อันนี้เราพกไป แต่Qatar Airways แจกขวดเล็กๆให้คนละขวด แจก 2 รอบ ขอเพิ่มได้เรื่อยๆ เอาไว้จิบบ่อยๆเพราะบนเครื่องอากาศแห้งจริงๆ 
    10.เมลาโทนิน ช่วยให้หลับสบาย ส่วนเรากิน G-Nite ที่ขายในเซเว่น เป็นสารสกัดคาร์โมมายล์และเห็ดหลินจือ โอเคเหมือนกัน ซองละ 20 มี 2 เม็ด กินทีละ 2 เม็ดเลย 

    ส่วนพวกผ้าปิดตา ถุงเท้า เอียร์ปลั๊ก ส่วนใหญ่สายการบินจะแจกพร้อมถุงยังชีพอยู่แล้วค่ะ 
    ภาพจาก apairandasparediy.com via pinterest


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in