เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Supersonic GirlBearpacker
Mizuki Nana : บนเส้นทางแห่งความฝัน
  • 16ปีในวงการดนตรีของมิซึกิ นานะ ผู้หญิงตัวเล็กๆ จากเมืองนีฮามะ จังหวัดเอฮิเมะ ผู้มีความฝันที่ยิ่งใหญ่และมุ่งมั่นที่จะทำให้เป็นจริง นั่นก็คือการได้เป็นนักร้อง ได้ขึ้นเวทีขาวแดงและแสดงที่โตเกียวโดมนั่นเอง...

    ชีวิตของเธอเริ่มต้นขึ้นจากครอบครัวเล็กๆ พ่อของเธอนั้นเป็นช่างทันตกรรม มีน้องสาวหนึ่งคน พ่อของเธอมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องเอนกะ (Enka - แนวเพลงดั้งเดิมของญี่ปุ่น หรือลูกทุ่งบ้านเขานั่นแหละ) แต่ด้วยความที่ไม่สามารถตามความฝันนั้นได้ จึงได้เปิดโรงเรียนสอนเอนกะแทน ซึ่งนั่นก็ทำให้ความหวังถูกฝากไว้ที่เธอ ทำให้เธอถูกฝึกฝนอย่างหนักทุกวัน ร้องเพลงแข่งกับเสียงของเครื่องมือทัันตกรรม อาจจะดูเป็นเรื่องที่บ้าคลั่งมาก แต่ผลของการฝึกฝนอย่างหนักนั้น ก็ทำให้เธอได้รางวัลชนะเลิศในงานประกวดร้องเพลงเอนกะระดับประเทศในที่สุด

    " นีฮามะกับโตเกียวห่างไกลกันเหลือเกิน 
    แต่ก็ถูกเชื่อมไว้ด้วยเส้นด้ายบางๆที่เรียกว่าความหวัง ถ้าท้อแท้ด้ายนี้ก็จะขาดแล้วทุกอย่างก็จบ 
    ดังนั้นทุกคนในบ้านจึงไม่มีใครแสดงความรู้สึกอ่อนแอ และคิดเพียงแค่ว่าต้องชนะเท่านั้น 
    - มิซึกิ นานะ "

    จากนั้นนานะก็เดินทางมาเรียนต่อที่โฮริโคชิในโตเกียว ด้วยความที่ชอบการ์ตูนจึงเลือกเข้าเรียนในหลักสูตรนักพากย์ของโรงเรียนเฉพาะทางควบคู่ไปการเรียนปกติ ผลงานพากย์ชิ้นแรกก็คือเกม NOëL〜La neige〜 แล้วก็มีอัลบั้ม Character Song ในเรื่องนี้ด้วย ชื่อ NOëL〜La neige〜  depart Chisato×Nana
    เกมนี้ทำให้นานะมีแฟนคลับและคอนเสิร์ตเล็กๆเป็นของตัวเองครั้งแรก ก็คือ Nana Mizuki 20th Birthday Anniversary Live และคอนเสิร์ตนั้นเองทำให้เธอได้พบกับ มิชิมะ อากิโอะ โปรดิวเซอร์คู่ใจจาก King Record ที่ทำงานร่วมกันมาถึงปัจจุบัน

    ซิงเกิ้ลแรกของนานะก็คือ Omoi กำหนดวางจำหน่ายคือ 6 ธันวาคม 2000 ภายในมีเพลง Omoi, Anone ~Mamimume☆Mogacho~ และ Pierce

    ผลงานของนานะ ตลอด16ปีที่ผ่านมาคือนักร้อง นักพากย์ และยังมีผลงานที่เธอแต่งเนื้อร้องและทำนองเองอยู่แทบจะทุกซิงเกิลทุกอัลบั้ม ซึ่งงานเพลงของเธอนั้นมักประสบความสำเร็จ ติดชาร์ตโอริคอนสูงๆอยู่บ่อยครั้ง และทำให้แฟนคลับของเธอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนทำให้มีโอกาสได้แสดงคอนเสิร์ตในสถานที่ทรงเกียรติต่างๆเช่น Nippon Budokan หรือแม้แต่ Tokyo Dome ที่ๆทำให้นานะเป็นศิลปินสาย Anisong คนแรกและศิลปินหญิงเดี่ยวคนที่ 8 ของญี่ปุ่นที่ได้จัดคอนเสิร์ตที่นี่ และงาน Kōhaku Uta Gassen หรือที่เรียกกันว่างานขาวแดง รายการเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่จัดทุกคืนวันสิ้นปี พูดได้ว่าเธอเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในด้านผลงาน ความสามารถต่างๆ และแน่นอนว่าในการทำตามความฝันของตัวเองด้วยเช่นกัน


    ช่วงหลายปีหลังๆมานี้ นานะมีงานพากย์หนังภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น Hunger games (ทั้ง3ภาค) แล้วก็ล่าสุดคือ The Huntsman: Winter's War (พากย์ราชินีน้ำแข็ง)

    ผลงานเด่นๆที่สายอนิเมะน่าจะรู้จักกันดี
    - พากย์ Fate Testarossa ใน Magical Girl Lyrical Nanoha
    - พากย์ Tsubasa Kazanari ใน Symphogear

    ผลงานเพลงจากอัลบั้มล่าสุด

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in