เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mY WoRLdleafferntt
กระจกเงา
  • "หากอนาคต เราได้พบกันอีกครั้ง"




    องค์ประกอบของเพลงนี้รวมถึงเสียงร้อง มันทำให้คนฟังอย่างเรารู้สึกลอยได้เป็นอย่างดี แค่ฟังครั้งแรกเราก็รู้สึกชอบอย่างไม่ลังเลแล้ว
    แต่สิ่งที่ทำให้เพลงนี้มันมีความหมายพิเศษคือ เพลงนี้ทำขึ้นมาเพื่อมูลนิธิกระจกเงา...
    พอยิ่งได้รู้แบบนี้ เพลงมันมีคุณค่ามากขึ้นไปอีกเลยนะ ยิ่งอ่านเนื้อเพลงก็ยิ่งเข้าใจความหมายที่เขาต้องการสื่อมากขึ้น

    "วันและคืนฉันยังแอบหวัง เธอจะจำหน้าฉันได้หรือเปล่า"


    แม้เนื้อเพลงจะลอย กับเสียงดนตรีเบาๆทำให้เรารู้สึกสามารถฟังได้อย่างสบายใจ แต่ในความจริงเนื้อเพลงมันเศร้ามากๆเลยนะ 

    "เธออยู่ที่ไหน ขอให้พระคุ้มครองเธอไว้"


    มันไม่ใช่การจากลาแบบที่เราจะสามารถรับรู้ช่วงเวลาได้เลย เราไม่สามารรับรู้ได้ด้วยซ้ำว่าชีวิตนี้เราจะได้พบกับคนที่เราเฝ้ารออยู่ ไม่มีทางรับรู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง และไม่มีทางรู้เลยว่าหากวันหนึ่งเราได้กลับมาพบกันจริงๆ เราจะจำกันได้ไหม
    กับแค่สิ่งของที่หายไป เรายังรู้สึกเศร้าและเสียดาย แต่นี่กับคนๆหนึ่ง ที่แม้แต่การออกตามหายังเป็นเรื่องยากลำบาก สิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือ เฝ้ารอคอย และอธิษฐาน อย่างเลื่อนลอย

    "สิ่งทีืยังตามหาไม่ใช่แค่เธอที่หายไป...แต่เป็นใจที่หายตาม"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in