เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mY WoRLdleafferntt
เพลงดีต่อใจเรา
  • จริงๆเรามีเพลงที่ชอบเยอะมากๆ ใจนึงก็อยากเอาลิทเพลงมาแปะทีเดียวเลย แต่อีกใจก็อยากคัดเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกมีอะไรให้เขียนได้ก่อน 

    สุดท้ายวันนี้เลยอยากมาพูดถึงเพลงหลายๆเพลงที่เราชอบแต่ไม่รู้จะเขียนอะไรหลายๆเพลง ซึ่งเกิดวันนึงสมมุติว่าเราอยากเขียนถึงเพลงนั้นๆขึ้นมา เราก็ค่อยเขียนแยกอีกรอบก็ได้ ฮ่ะๆๆ

    ต่อให้ (even if) - Peach

    สำหรับ คนที่โตมากับนยุคเพลงcover คงจะไม่มีใครไม่รู้จึก the 38 years ago ปัจจุบัน พีช ก็ยังมีงานเพลงออกมาให้ได้ติดตามอยู่

    "ต่อให้วันพรุ่งนี้ไม่ได้เจอกัน ไม่เป็นไร"


    เพลงต่อให้ ก็ถือว่าเป็นเพลงนึงที่ดีต่อใจเรามากๆ ด้วยเสียงใสๆ แบบฉบับของพีชเองด้วย และด้วยเนื้อหาของเพลงแล้วควรค่าต่อการฟังจริงๆ




    เท (Tay) - The mousses


    และอีกเพลงหนึ่งที่เรากับลังติดฟังมากๆช่วงนี้ คือ เท(Tay) ของ The mousses

    ส่วนตัวเรา(อีกแล้ววว) ฮ่ะๆ เราชอบวงป็อปร็อคแบบนี้แหละ หนึ่งในรายชื่อวงดนตรีแนวนี้ แน่นอนต้องมี the mousses!

    กับเพลงนี้เราก็ยังคิดไม่ออกว่าจะพูดอะไร คือเราลำเอียงล้วนๆ เราว่ามันดี



    สิบแปดนาฬิกา (18 : 00pm) - FreeHand


    "สิบแปดนาฬิกา คือช่วงเวลาที่เงียบเหงา บอกลาดวงตะวัน 

    แต่ยังไม่มีดวงดาวขึ้นมา เสียที"



  • เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในเพลงที่ ฟังครั้งแรกแล้วไม่ได้รู้สึกชอบนะ เฉยๆด้วยซ้ำ พอมีโอกาสลองมาฟังอีกครั้งก็พบว่ามันดี แต่ชอบที่เอาการจากลามาเปรียบเทียบกับช่วงเวลา แม้ใจเราจะเอนเอียงไปทางชอบช่วงเวลา 18 :00 pm ก็ตาม เพราะมันคือเวลา majic hour ซึ่งเหมากับการถ่ายรูปท้องฟ้ามากๆ


    ก็คืออยากอวดรูปท้องฟ้าที่ถ่ายมาเฉยๆ


    สารภาพ - playground


    เป็นplayground เพลงก็ดีแล้ว อะ แต่ถ้านอกเหนือจากความเป็นวง 

    เนื้อหาเพลงมันก็เศร้านะ แต่เป็นเศร้าแบบไม่หน่วง เศร้าแบบยอมรับได้ และด้วยดนตรี กับเสียงร้องที่ไม่ได้ชวนดิ่งขนาดนั้น ทำให้เพลงนี้สามารถเปิดฟังได้อย่างสบายๆ ไม่ฟูมฟายมากนัก 


  • อะ วันนี้ก็แค่นี้ก่อน จริงๆอย่าวที่บอกว่ามีเพลงที่ชอบและอยากแบ่งปันอีกเยอะมาก อาจจะทำบล็อคที่รวมหลายๆเพลงแบบนี้อีกในครั้งต่อไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in