เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mY WoRLdleafferntt
แค่เพียงบอก
  • ไม่ได้เข้ามาเขียนนานเลย แอบลืมๆไปแล้วว่าเวลาชอบเพลงสักเพลงควรจะเขียนอะไรบ้าง ส่วนหนึ่งที่หายไปนานเป็นเพราะการทำตัวจบและวชาที่เรียนอยู่มันอ่านเยอะจนเราเบื่อตัวหนังสือ ไม่อยากจะอ่านหรือเขียนอะไรยาวๆเลย และอีกส่วนก็เป็นเพราะช่วงก่อนหน้านี้ไม่เจอเพลงที่ตรงความชอบเรามากๆ จนต้องฟังวนทั้งวันแบบนี้มานานแล้ว

    ในคืนนี้ที่ดูเหมือนมีแค่ฉันและเธอเท่านั้น หัวใจก็เลยไหวหวั่น ใช่ไหม?


    ที่หายไปนานกว่าเราก็คงเป็นวง rooftop เนี่ยแหละ จำได้ว่าตอนนั้นเราชอบเพลงเครื่องช่วยหายใจมากๆ และชอบที่rooftop ไปร้องเพลงของ the kastle ด้วย และวันนี้วงนี้ก็กลับมาอีกครั้ง ซึ่งจากที่ฟังสัมภาษณ์เหตุผลที่เขาหายไปก็เป็นเพราะไปซุ่มทำเพลงใหม่กันมา จนออกมาเป็นเพลง "แค่เพียงบอก" ให้เราได้ฟังในวันนี้ เพราะฉะนั้นเวลาที่หายไปไม่สูญเปล่าเลย สำหรับเราเพลงนี้มันดีมากๆ


    มีคำถามนับร้อยในใจที่อยู่ตรงนี้ ว่าฉันนั้นควรต้องห้ามหัวใจตัวเองสักที


    สำหรับท่อนนี้ เป็นท่อนเพลงที่เราชอบที่สุด ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่าทำไม แต่มันเป็นท่อนที่เรากดย้อนกลับมาฟังวนๆอยู่หลายรอบเลย ด้วยภาษา ด้วยดนตรีตรงนี้มันดึงอารมณ์เราแปลกๆดี และจากการอ่านข้อความต่างๆเวลาโปรโมทแล้ว ทำให้พบว่านิยามของเพลงนี้ที่ต้องการจะสื่อ คือเรื่อง "รู้สึกดี แต่ไม่ได้รู้สึกรัก" สำหรับเราทั้งเนื้อเพลงและเอมวี มันสามารถสื่อออกมาได้ดีเลยนะ

    เราเองก็ไม่ใช่คนชอบอะไรที่ค้างคาโดยเฉพาะในเรื่องความสัมพันธ์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นคนคิดมากด้วยมั้ง ชอบคิดแทนคนอื่น ไม่ก็คิดไปไกล5555  ดังนั้นเลยไม่แปลกมั้งที่อินกับเพลงนี้มากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นหากใครกำลังอยู่ในสถานะหรือความสัมพันธ์ที่สับสน จุดจบที่ชัดที่สุดมันคือแค่คำตอบที่ชัดเจนจริงๆ ไม่ว่าคำตอบนั้นมันจะดีหรือร้ายก็ตาม

     

    ไม่อยากเก็บไว้ไปคิดเอาเองคนคนเดียวอีกแล้ว ได้ไหมขอเธอ "แค่เพียงบอก"

    สุดท้ายอยากให้ทุกคนได้ลองดูMVจริงๆ แล้วมาสงสัยไปกับเราว่า สิ่งที่นางเอกพูดตอนจบนั้นคืออะไร




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in