เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Legal High : ทนายบ้าหน้าเงิน

  • ซอแจอิน (รับบทโดย ซออึนซู ผลงาน : The Smile Has Left Your Eyes / My Golden Life / Duel) ทนายสาวหน้าใหม่จำต้องออกจากสำนักทนายความแห่งแรกที่เธอเข้าร่วมทำงาน เนื่องจากเหตุการณ์น่าตระหนกที่เจ้านายของเธอวางแผนลวงเธอไปที่โรงแรม แต่เรื่องราวกลับจบลงด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส ทนายรุ่นพี่ (รับบทโดย แชจองอัน ผลงาน : Suits / Entertainer) ที่ช่วยเหลืือเธอในคดีครั้งนั้น เห็นถึงความพิเศษในตัวเธอ จึงบอกให้เธอเข้ามาสอบคัดเลือกเป็นทนายฝึกหัดในบริษัทใหญ่ที่เธอทำงานอยู่

    ระหว่างการทำงาน แม้ว่าจะยากลำบาก แต่เธอก็ขยัน และทำงานออกมาอย่างดี วันหนึ่งเพื่อนเก่าสมัยเรียนของเธอ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม ติดต่อมาและเจาะจงให้เธอว่าความในคดีของเขา ด้วยความอ่อนประสบการณ์ เธอไม่สามารถช่วยเพื่อนของเธอให้พ้นจากความผิดได้ เธอพยายามหาหนทางที่จะยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ไม่รู้ว่าควรจะให้ใครมาว่าความในคดีนี้แทนเธอ คนที่จะสามารถทำให้เพื่อนของเธอชนะคดีได้

    ซออึนซู รับบท ทนายซอแจอิน

    ไม่ว่าจะพูดคุยกับใคร เหมือนคำตอบจะมุ่งไปที่ "ทนายโรคจิต" (รับบทโดย จินกู ผลงาน : Untouchable / Descendants of the Sun) ทนายมือดีที่มีประวัติชนะ 100% แต่พอได้พบเขา เธอกลับพบว่า เขาเป็นเพียง "ทนายหน้าเงิน" ที่ไม่ได้สนใจเรื่องความยุติธรรมใดๆ แต่คิดเพียงว่าคดีแต่ละคดี จะทำได้เงินมากมายแค่ไหนเท่านั้น แต่เพราะไม่มีทางเลือก เธอจึงตัดสินใจ เซ็นสัญญาจ้างเขาแบบเงินผ่อน ซึ่งนั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราววุ่นวาย เมื่อทนายโกว่าความชนะคดี และพ่อบ้านของเขา (รับบทโดย อีซุนแจ ผลงาน : Live / Money Flower) เลือกที่จะรับเธอเข้าทำงานใช้หนี้ค่าว่าความแทน

    จินกู รับบท ทนายโกแทริม

    ด้วยแนวคิดที่แตกต่างกันแบบสุดขั้ว ทนายซอ และทนายโก จึงทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่ระหว่างการทำงานของทนายซอ เธอก็ค่อยๆเรียนรู้และพบว่าโลกแห่งความเป็นจริง ต่างไปจากภาพที่เธอวาดเอาไว้ และทนายโกก็ไม่ได้ผิดไปทั้งหมด สิ่งที่เธอได้เรียนรู้ และความสามารถของเธอเอง ทำให้เธอเป็นที่สนใจของทนายคังกีซอก (รับบทโดย ยุนพัค ผลงาน : The Package / Radio Romace / Age Of Youth)

    อนาคตในฐานะทนายของเธอจะเป็นอย่างไร เธอจะรักษาสถิติชนะ 100% ของสำนักทนายความเอาไว้ได้หรือไม่ และเรื่องราวในอดีตที่เป็นปมให้ทนายโกหันหลังให้สำนักทนายความที่ปั้นเขาขึ้นมาคืออะไร ติดตามเรื่องราวชีวิตวุ่นๆของเหล่าทนายความได้ใน Legal High... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่าง 5 นาที


    ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นผลงานการรีเมคซีรีส์ชื่อเดียวกันของประเทศญี่ปุ่น โดยซีรีส์ต้นฉบับนั้นเป็นซีรีส์ที่โด่งดังอย่างมาก และมีการทำออกมาถึง 2 ซีซั่น เท่าที่ทราบมาเป็นซีรีส์ฮาๆบ้าบอ และทางเกาหลีก็ทำออกมาได้ฮามากๆเช่นกัน ส่วนตัวแม้ว่าจะไม่ได้ดูต้นฉบับ แต่ก็สัมผัสได้ถึงความญี่ปุ่นในตัวละคร โดยเฉพาะความใหญ่ของตัวละครหลัก โดยเฉพาะพระเอก (และตัวละครรองๆ ที่บางตัวก็บ้าบอไม่แพ้กัน) โดยเรื่องนี้ จินกูสลัดภาพที่เราเคยเห็นจากหลายเรื่องก่อนหน้านี้ กลายเป็นทนายสุดบ้า ที่นอกจากจะบ้าเงินขั้นสุด ยังมีรีแอคชั่นบ้าบอประหลาดๆ เพี้ยนๆแบบจัดเต็ม เข้าคู่กับความนิ่งของคุณปู่ชุนแจที่เรื่องนี้มารับบท Super พ่อบ้านคู่กายพระเอก 
    คุณปู่อีซุนแจ รับบทคุณ Super พ่อบ้าน ของทนายโก
    ส่วนตัวตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะดูเรื่องนี้ดีมั้ย (ซีรีส์ใหม่เข้ารัวๆเลยช่วงนี้) แต่พอเห็นทีมนักแสดงสมทบแล้ว ก็บอกตัวเองว่าพลาดไม่ได้ เพราะละครแนวทีมแบบนี้ ความสนุกส่วนหนึ่งนอกจากพระ-นางตัวหลัก ก็คือทีมนักแสดงสมทบนี่เอง โดยเรื่องนี้นอกจากคุณปู่ซุนแจในฝั่งพระเอก ยังมีทีมทนายของฝั่งตรงข้ามที่เลือกเอาคุณ จองซังฮุน (ผลงาน : My Husband Oh Jak Doo / Woman of Dignity) มารับบททนายตัวฮา และได้พี่ ยุนพัค มารับบทคู่แข่งที่มีฝีมือสูสีกับพระเอกด้วย
    จองซังฮุน นักแสดงตัวฮาคนหนึ่งที่เราชอบมากกกก ร่วมแสดงในบท ทนายยุน
    นักแสดงนำและนักแสดงสมทบในงานแถลงข่าว
    การเล่าเรื่องทางกฎหมายของเรื่องนี้จะเป็นการเล่าจากมุมมองของทนายความ แม้ว่าช่วงเปิดเรื่องจะมีทั้งคดีที่ทนายว่าความสู้อัยการ หรือการเจรจาประนีประนอม แต่เท่าที่ดูแแนวของเรื่อง ที่เน้นการประชันความสามารถของพระเอก และพระรอง (ที่เคยเป็นเด็กฝึกของพระเอกมาก่อน) ที่ทำงานอยู่กับคู่แข่ง ก็น่าจะเน้นไปที่การว่าความแบบทนายชนทนายเป็นหลัก ซึ่งถือว่าน่าสนใจทีเดียว (ส่วนมากถ้าดูซีรีส์กฎหมายส่วนมากจะเป็นทนายชนอัยการ) ด้วยความที่เป็นทนาย ก็จะมีพวกแนวคิด ทำยังไงก็ได้ให้ชนะ ความจริงคืออะไรก็ไม่สำคัญ ซึ่งเราก็จะเห็นการทำทุกอย่าง(ทุกอย่างจริงๆ)ของพระเอก ซึ่งก็ต้องรอดูว่า อุดมการณ์ของนางเอกจะทำให้พระเอกเปลี่ยนไปมั้ย หรือความจริงภายใต้สิ่งที่พระเอกเป็น มีปม หรือเรื่องอะไรที่น่าสนใจอยู่รึเปล่า... ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ที่แฝงอยู่ในความฮาบ้าบอของเรื่อง
    ตอนล่าสุด มีตัวละคร(น่าจะ)รับเชิญในบทผู้พิพากษา รับบทโดย จองอึนแซ มาร่วมด้วย

    โดยรวมสำหรับสายกฎหมายคิดว่าไม่ควรพลาดเพราะเท่าที่ดูน่าจะดำเนินเรื่องรวดเร็ว และมีลักษณะคดีที่หลากหลายน่าสนใจ บวกกับปมของตัวละครแต่ละตัว นอกจากนี้ต้องบอกว่าสายฮาก็น่าจะชอบเช่นกัน เพราะมันฮาแบบบ้าบอสุดๆ แบบที่ไม่ได้เจอในซีรีส์สายกฎหมายบ่อยๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in