เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Kingdom : ผีดิบคลั่งบัลลังก์เดือด (บทสัมภาษณ์จากงานแถลงข่าว)
  • ในฤดูใบไม้ร่วง โรคประหลาดแพร่ลามมาจากฝั่งตะวันตก

    และภายใน 10 วันให้หลัง

    ชาวฮันยางเสียชีวิตจากโรคประหลาดดังกล่าวกว่าหมื่นศพ

    <บางส่วนจากบันทึกแห่งราชวงศ์โชซอน ในรัชสมัยของพระเจ้าซุนโจ>

    จากส่วนเล็กๆ ในบันทึกประวัติศาสตร์ถูกหยิบมาใส่จินตนาการอันปราดเปรื่องโดยนักเขียนบทมือหนึ่ง เกิดเป็น Netflix Original Series เรื่องแรกของเกาหลีที่จะพาทุกคนไปผจญภัยกับเรื่องราวระทึกขวัญเกี่ยวกับโรคประหลาดซึ่งกำลังจะเปลี่ยนคนทั้งเมืองให้กลายเป็นปีศาจร้าย

    วันที่ 21 มกราคม ณ โรงแรม Intercontinental Seoul Coex มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ Kingdom นำทัพด้วย ผู้กำกับ คิมซองฮุน นักเขียนบท คิมอึนฮี และนักแสดงนำที่มากันอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น จูจีฮุน แบดูนา และ รยูซึงรยง เล่าเรื่องราวการทำงานเบื้องหลัง ตั้งแต่แรงบันดาลใจ การทำงานในกองถ่าย และ "ข้อความ" ที่อยากให้ผู้ชมได้รับจากการดูซีรีส์เรื่องนี้

    Kingdom เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน เกี่ยวกับเรื่องราวของโรคระบาดปริศนาที่ทำให้คนกลายเป็นปีศาจ เพื่อปกป้องประชาชนและอาณาจักรโชซอน รวมถึงตอบคำถามเกี่ยวกับโรคร้ายที่พระราชาทรงประชวร องค์ชายรัชทายาทอีชาง จึงออกจากพระราชวังเพื่อหาคำตอบและต้นตอของเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งนำพระองค์ไปสู่เหตุการณ์แสนประหลาด และระทึกขวัญจนลืมหายใจ
    จูจีฮุน รับบทเป็น องค์ชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซอน " อีชาง "
    พระองค์พยายามตามหาความจริงที่เกิดขึ้นในวังหลวง
    จนต้องออกไปเผชิญเรื่องราว ซึ่งนำพระองค์ไปพบเจอกับความทุกข์ยากนอกพระราชวัง
    แบดูนา รับบทเป็น " ซอบี " หมอหญิงที่อาศัยอยู่ที่เมืองดงแน
    เธอคือคนแรกที่พบกับเหตุการณ์ ‘โรคระบาด’ นี้
    เธอผู้ไม่ยอมแพ้ มีความตั้งใจจริง และเป็นดั่งกุญแจของเรื่องราวที่เกิดขึ้น
    รยูซึงรยง รับบทเป็นองคมนตรี " โจฮักจู " ผู้ทรงอำนาจ
    แต่อำนาจที่มีก็ยังไม่เพียงพอต่อความโลภของเขา

    งานเริ่มด้วยการฉายไฮไลท์ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และเปิดตัวนักแสดงหลักทั้งสามท่าน รยูซึงรยง แบดูนา จูจีฮุน ผู้กำกับ คิมซองฮุน และคนเขียนบท คิมอึนฮี เรานำบทสัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวมาฝากกันค่ะ


    ผู้กำกับคิมซองฮุน : เรื่องนี้จะได้เห็นการปะทะอันดุเดือดระหว่างสองตัวละครคือองค์ชายอีชางและโจฮักจู ตัวองค์ชายคือตัวละครที่จะนำพาเราไปสู่ความขัดแย้งหลักของเรื่อง เริ่มจากเหตุการณ์ความลับที่โจฮักจูพยายามปกปิดในวัง จนได้พบกับซอบี ผู้ที่อาจจะเป็นกุญแจไปสู่คำตอบของเรื่องประหลาด ทั้งสองจึงได้กลายเป็นคู่หูที่เหมาะสมสำหรับการหาคำตอบนี้

    ~ บทของซีรีส์ถูกเขียนขึ้นมาตั้งแต่ปี 2011 อะไรคือแรงบันดาลใจสำหรับการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมา?
    นักเขียนคิมอึนฮี : เพราะฉันชอบเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้และประวัติศาสตร์เกาหลีอยู่แล้ว หลังจากการได้ศึกษาประวัติศาสตร์เกาหลีก็ได้ตระหนักถึงความเศร้าและความอดอยากของชาวโซชอน เมื่อคิดว่าสามารถนำเอาทั้งสองเรื่องมารวมกันได้ ก็น่าจะเป็นอะไรที่สนุกค่ะ

    ~ ได้มาทำงานร่วมกัน รู้สึกอย่างไรบ้าง
    ผู้กำกับคิมซองฮุน: ผมได้รับคำถามมาตลอดตั้งแต่กำกับภาพยนตร์เรื่อง Tunnel ครับ ว่าทำไมไม่ลองมากกำกับซีรีส์ดูบ้าง พอดีกับช่วงที่ Tunnel จะฉาย คุณคิมอึนฮีก็ติดต่อมา ขอพบและพาผมไปเลี้ยงเบียร์ครับ ตอนนั้นก็เลยตัดสินใจรับงานทันทีครับ (หัวเราะ) อีกเหตุผลหนึ่งก็คือเป็นเพราะความสดใหม่ของเนื้อหาครับ ขอบคุณ Netflix ที่ให้เกียรติด้วยครับ ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ๆ สำหรับผู้กำกับอย่างผม แต่เหตุผลหลักที่ผมรับงานนี้ก็เป็นเพราะนักเขียนคิมอึนฮีครับ

    ~ แม้ว่าทั้งคู่จะสนิทกันอยู่แล้ว แต่การทำงานร่วมกันครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง?
    นักเขียนคิมอึนฮี: ผู้กำกับคิมซองฮุนเป็นคนดุมากๆ เลยค่ะ นี่อาจเป็นเคล็ดลับที่ทำให้งานของเขาประสบความสำเร็จ ถ้าทำงานร่วมกันอีก ฉันคงต้องดุให้เหมือนกับเขาบ้างแล้วล่ะค่ะ

    ผู้กำกับคิมซองฮุน : สำหรับการทำงานร่วมกัน คุณคิมอึนฮีเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงมากอยู่แล้วครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเธอ ประทับใจในความพยายามและความทุ่มเทของนักเขียน และได้เรียนรู้จากเธอเยอะมากๆ ครับ

    ~ ช่วยเล่าบรรยากาศในการทำงานให้ฟังหน่อย
    จูจีฮุน : อันดับแรกคือพวกเราทำงานกันหนักมากเลยครับ ทั้งนักแสดงทุกคน คนเขียนบท ผู้กำกับ และทีมงานทุกท่าน นักแสดงที่เล่นเป็นซอมบี้หลายคนมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อเลยครับ แม้ว่าเราจะมีทีมงานที่รวมแต่คนเก่งๆ และสุดยอดมากๆ เอาไว้ แต่สำหรับการถ่ายทำนั้นเป็นอะไรที่โหดมากครับ ด้วยอากาศที่หนาว และสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำ บางฉากต้องขี่ม้าขึ้นเขาไปหลายกิโล และด้วยความที่ต้องการถ่ายทอดภาพที่สวยงามที่สุด แม้ว่าจะเป็นภูเขา เราก็ต้องมีการขนอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นไป มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ต้องทิ้งรถไว้กลางทาง แม้ว่าจะเป็นการถ่ายทำที่สาหัส แต่รับรองว่ามันจะเป็นของขวัญสำหรับคุณผู้ชมแน่นอนครับ

    แบดูนา : สำหรับคุณจูจีฮุนที่มีฉากต่อสู้ และเป็นตัวละครที่เป็นหัวใจของเรื่องน่าจะเหนื่อยกว่าฉันมากค่ะ รวมไปถึงนักแสดงทุกท่านที่รับบทซอมบี้ พวกเขาใช้ร่างกายกันเยอะมากๆ เลยค่ะ สำหรับฉันที่รับบทเป็นหมอจึงไม่ค่อยได้รับบทที่ใช้ร่างกายหรือต่อสู้มากเท่าไหร่ หากเทียบกับนักแสดงท่านอื่นๆ ค่ะ

    รยูซึงรยง : สำหรับผมรับบทนิ่งๆ ครับ ต้องแสดงความน่ากลัวผ่านการอยู่นิ่งๆ โดยไม่ต้องออกแรงอะไรมาก เป็นบทที่ต้องอธิบายถึงความโลภของมนุษย์ และแสดงให้เห็นว่ามนุษย์นั้นน่ากลัวกว่าซอมบี้ ยากและท้าทายมากๆ ครับ
    ~ ก่อนหน้านี้คุณคิมอึนฮีมีผลงานกับหลายๆ ช่อง การทำงานระหว่าง Netflix กับช่องโทรทัศน์แตกต่างกันอย่างไร
    นักเขียนคิมอึนฮี : ตอนที่คิดว่าจะเขียนบทเรื่องนี้ก็คิดอยู่ว่าไม่น่าจะเหมาะกับการออกอากาศทางโทรทัศน์ เพราะมีฉากที่มีความรุนแรงและโหดร้าย แม้ว่าจะออกอากาศในช่วงเวลาดึกก็ตาม ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเหมือนกัน แต่พอมี Netflix ก็มองเห็นถึงความเป็นไปได้เหล่านั้นค่ะ จึงได้เริ่มพัฒนาขึ้นมาเป็นซีรีส์เรื่องนี้

    ~ ซีรีส์ของเกาหลีส่วนใหญ่ พอดังแล้วจึงนำไปฉายที่ต่างประเทศ แต่สำหรับ Kingdom ที่ต้องออกอากาศพร้อมกันถึง 190 ประเทศทั่วโลก ไม่ได้คำนึงถึงกลุ่มผู้ชมชาวเกาหลีภายในประเทศเท่านั้น ตรงจุดนี้ส่งผลต่อการทำงานอย่างไรบ้าง?
    ผู้กำกับคิมซองฮุน: นักเขียนได้เขียนบทและวางแผนมาเป็นอย่างดีครับ ผมในฐานะผู้กำกับมีหน้าที่ในการคิดว่าจะถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ออกมาตามบทนั้นอย่างไร แต่เนื่องจากไม่สามารถคาดหมายถึงผลตอบรับล่วงหน้าได้ เราจึงทำงานตามที่เคยทำมาตลอด โดยเพิ่มมุมมองและความคิดที่ว่าถ้าเป็นคนต่างชาติมาดูแล้วจะเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารหรือไม่
    แบดูนา : สำหรับนักแสดงคิดว่าเรื่องที่ต้องเป็นซีรีส์ที่ดังก่อนจึงออกอากาศให้คนต่างชาติได้ชมไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยค่ะ เพราเแม้แต่การทำงานสำหรับซีรีส์ที่ฉายภายในประเทศเอง เราก็ทำงานหนักมากเช่นกัน ส่วนตัวฉันชื่นชอบ Netflix อยู่แล้วค่ะ เพราะว่ารู้สึกว่ามีอิสระในการแสดง ถ้าเป็นโทรทัศน์จะต้องระมัดระวังมาก แม้ว่าการถ่ายทำจะไม่ต่างกัน แต่ก็ตื่นเต้นมากค่ะ

    ~ ช่วยเล่าความแตกต่างระหว่างซีรีส์ซอมบี้ของต่างประเทศหน่อย
    ผู้กำกับคิมซองฮุน : เราใช้คำว่า “โรคระบาด” เพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรีส์ แต่ก็เป็นที่เข้าใจกันว่ามันคือความหมายเดียวกับคำว่าซอมบี้สำหรับชาวต่างชาติครับ ตัวซอมบี้นั้นไม่แตกต่างกันทางด้านกายภาพ แต่สิ่งสำคัญของ Kingdom คือการอธิบายถึงสาเหตุเบื้องหลังอันเป็นเรื่องราวที่นำมาสู่ “โรคระบาด” นี้ครับ
    ~ คุณจูจีฮุนคิดว่าตัวเองจะส่งผลถึงความดังของซีรีส์อย่างไร และเสน่ห์ของจูจีฮุนอยู่ตรงไหน
    จูจีฮุน : หลังจากที่ได้อ่านบทซีรีส์แล้วพบว่าซีรีส์เรื่องนี้สนุกด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วครับ บางเรื่องต้องการอาศัยชื่อเสียงของนักแสดงเพื่อให้เป็นที่สนใจมากขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับเรื่องนี้เลยครับ ผู้ชมต่างประเทศอาจจะไม่รู้จักผมด้วยซ้ำนะครับ (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จอยู่ที่ตัวบทที่สนุกอยู่แล้วครับ
    สำหรับการร่วมงานกับ Netflix ผมถือว่าเป็นการเปิดสู่วัฒนธรรมทั้งหลายด้วยความรู้สึกที่เป็นอิสระมากขึ้นครับ

    จูจีฮุน : ว่าแต่เสน่ห์ของผมอยู่ตรงไหนหรอครับ คุณนักข่าวที่เป็นคนถามช่วยเป็นคนตอบหน่อยได้มั้ยครับ?
    นักข่าว : น่าจะเป็นนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์นะคะ
    จูจีฮุน : ขอบคุณครับ สำหรับถ้าจะให้พูดถึงเสน่ห์ของตัวเอง ขอยกจากที่ได้รับคำชมจากผู้กำกับแล้วกันครับ แม่ผมก็ด้วย ท่านบอกว่าผมเป็นคนที่ทำตามคำสั่งได้ดีครับ
    ~ ตอนที่เตรียมเรื่องตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งระยะเวลาช่วงนั้นเป็นต้นมาก็มีผลงานเกี่ยวกับซอมบี้มากมาย งานอื่นๆ มีอิทธิพลหรือส่งผลกับการเตรียมการอย่างไรบ้าง?
    นักเขียนคิมอึนฮี : ฉันได้รับแรงบันดาลใจต่างๆ มาจากการดูเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ค่ะ สิ่งที่ตกตะกอนจากการดูเรื่องราวเหล่านั้นคือความเศร้า ความโลภ ความหิวโหย ซึ่งพอคิดว่าถ้านำเอามาผสมเข้ากับบริบทสังคมในยุคสมัยโชซอน น่าจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจค่ะ
    ถ้าเริ่มงานนี้ตอนปี 2011 คงไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้กำกับและนักแสดงที่ดีขนาดนี้ ตอนนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดค่ะ

    ~ Kingdom เป็นซีรีส์ Netflix เรื่องแรกของเกาหลี ทุนสร้างมหาศาล และมีการยืนยันว่าจะทำซีซั่นสองก่อนที่ซีซั่นแรกจะได้ออกอากาศ ทำไม Netflix จึงให้ความไว้วางใจถึงขนาดนี้ครับ?
    ผู้กำกับคิมซองฮุน : ผมก็ไม่ได้อยากออกตัว และค่อนข้างรู้สึกประหม่านิดหน่อยด้วยครับที่ต้องตอบคำถามนี้ แต่ผมคิดว่าเป็นเพราะว่า Kingdom เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่มีความเป็นเอเชียมากๆ แต่ได้ผสมผสานเอาเรื่องราวที่เป็นตะวันตก อย่างเช่น ซอมบี้ โดยเล่าผ่านมุมมองและฉากหลังที่มีความเป็นเอเชีย ซึ่งน่าจะเป็นการผสมผสานที่น่าสนใจและลงตัวครับ

    ~ ฝากซีรีส์ Kingdom หน่อย
    ผู้กำกับคิมซองฮุน: ขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนที่ดี อย่าลืมไปชมซีรีส์กันนะครับ
    นักเขียนคิมอึนฮี : อยากจะพูดคุยเกี่ยวกับซีรีส์ให้มากกว่านี้ แต่ไม่อยากเปิดเผยเนื้อหา และอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกันเองผ่านการรับชมซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ
    จูจีฮุน : ผมมั่นใจว่าทุกคนจะต้องชอบซีรีส์เรื่องนี้อย่างแน่นอนครับ
    แบดูนา : Kingdom เป็นซีรีส์ Netflix เรื่องแรกของเกาหลี จะให้ประสบการณ์เหมือนการดูภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องความยาว 300 นาที เป็นแพลทฟอร์มที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ และคิดว่าน่าจะทำให้ทุกคนมีความสุขกับการรับชมซีรีส์มากขึ้นไปอีก
    รยูซึงรยง : Kingdom เป็นซีรีส์ที่เดินเรื่องเร็ว ผสมเข้ากับเรื่องราวที่มีความเป็นเกาหลีมากๆ อยากให้ทุกคนติดตามครับ ขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนครับ

    นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ส่งตรงจากเกาหลี ยังมีเรื่องราวความสนุกและน่าสนใจอีกมากมาย ในการสัมภาษณ์ย่อยที่ทีมงานได้พูดคุยนั่งจ้องตากับนักแสดงอย่างใกล้ชิด ซึ่งเดี๋ยวเราจะเรียบเรียงออกมาให้ได้อ่านกันเพิ่มเติมนะคะ ยังไงตอนนี้ ก็เตรียมตัวรับชมสุดยอดซีรีส์เรื่องนี้ที่เรารอคอยกันมาเนิ่นนาน โดยเริ่มรับชมได้พร้อมกันวันที่ 25 มกราคมนี้แล้ว ตื่นเต้นเนอะ !!!

    นอกจากผู้กำกับ นักเขียนบทและนักแสดงนำ ยังมีชาวซอมบี้มาร่วมงานแถลงข่าวด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in