เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Fox Bride Star : " เรียน ท่านผู้โดยสาร... "

  • พ่อบอกฉันว่า


    "โลกนี้ ไม่มีอะไรบังเอิญหรอก

    ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีเหตุผลของมัน"

    ฮันยอรึม (รับบทโดย แชซูบิน ผลงาน : I Am Not A Bobot / Strongest Deliveryman) พนักงานท่าอากาศยานที่โดนย้ายแผนก พร้อมประวัติการทำ"วุ่น"ยาวเหยียด จนได้รับฉายา "ระเบิดเวลา" ที่หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานต้องคอยลุ้นว่า วันนี้เธอจะก่อเรื่องอะไรอีก เธอย้ายเข้ามาทำงานในแผนกบริการผู้โดยสาร หัวหน้าแผนกยัง (รับบทโดย คิมจีซู ผลงาน : A Korean Odyssey / Hwarang) มอบหมายให้ อีซูยอน (รับบทโดย อีแจฮุน ผลงาน : Signal / Secret Door / Tomorrow With You) ซึ่งเป็นน้องใหม่ทำงานมาเพียงไม่กี่เดือน มาเป็นพี่เลี้ยงดูแลการทำงานในแผนกใหม่ของเธอ

    แม้จะรู้สึกเสียหน้า แต่เธอก็ต้องยอมรับว่า อีซูยอน ทำงานที่ได้รับมอบหมายต่างๆอย่างดี แถมเขายังช่วยเหลือเธอในช่วงเวลาคับขันด้วย และมันไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนที่เธอจะได้เข้ามาทำงานที่นี่ เขาก็เคยช่วยเธอจากเหตุเสี่ยงตายมาแล้ว (แม้เขาจะทำเป็นว่าจำมันไม่ได้ก็เถอะ) เรื่องราวเกี่ยวกับเขา ล้วนน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นประวัติการศึกษาสุดเลิศ ผลการสอบสัมภาษณ์คะแนนเต็ม หรือกระทั่งเหตุการณ์การช่วยชีวิตเด็กน้อยที่เลื่องลือราวกับเขาเป็นมนุษย์มหัศจรรย์ ขณะเดียวกัน เขาก็เป็นคนไม่สุงสิงกับใคร ทานข้าวคนเดียว และมีเพียงรอยยิ้มเพื่อการบริการเท่านั้น

    แขนขวาที่แข็งแรงราวยอดมนุษย์ หนึ่งในเรื่องลึกลับของอีซูยอน รับบทโดย อีเจฮุน

    หลักการทำงานของอีซูยอนคือ การไม่เป็นที่สนใจ เขาไม่ต้องการให้ใครรับรู้ถึงการมีตัวตนของเขา แต่ตั้งแต่มีฮันยอรึมมาร่วมแผนก ชีวิตของเขาก็วุ่นวาย และกลายเป็นที่สนใจของผู้คนในสนามบินมากขึ้น จนเขาต้องพิจารณาว่า การลาออกอาจเป็นทางออกจากการเป็นจุดสนใจนี้

    ประจวบกับที่หัวหน้ายัง ได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปทำงานที่ T2 ( Terminal 2 ) เธอเล็งเห็นว่าการย้ายทั้งทีมไปกับเธอ อาจเป็นหนทางให้เธอรักษาพนักงานที่มีความสามารถอย่างอีซูยอนไว้

    ทีมงานที่ตั้งขึ้นใหม่ เพื่อดูแลการทำงานในเทอร์มินัล 2 จะทำหน้าที่ในแต่ละวันสำเร็จลุล่วงด้วยดีหรือไม่ เรื่องราวเบื้องหลังความสัมพันธ์เมื่อ 2 ปีก่อนของหัวหน้ายัง และหัวหน้าซอ (รับบทโดย อีดงกอน ผลงาน : Sketch / Queen For Seven Days) คืออะไร และอีซูยอนที่กลายเป็นบุคคลน่าสงสัยสำหรับยอรึม ปกปิดความลับอะไรไว้บ้าง...

    หัวหน้าซออินอู ผู้มีเรื่องราวในอดีตกับหัวหน้ายัง รับบทโดย อีดงกอน

    ติดตามให้กำลังใจ การทำงานของทีมงานท่าอากาศยานนานาชาติอินชอนได้ในซีรีส์ Fox Bride Star หรือ Where Stars Land โดยรับชมพร้อมซับไทยได้ทุกวัน อังคาร - พุธ ที่ VIU 

    ตัวอย่าง



    หนึ่งซีรีส์ที่รอคอยของปีนี้ ( ปีๆรอคอยกี่เรื่องเนี่ย ) เพราะนอกจากอีเจฮุนนักแสดงในดวงใจจะมารับบทนำ ยังเป็นผลงานของคนเขียนบทซีรีส์ที่เคยสร้างความประทับใจไว้เมื่อปีก่อนอย่าง Romantic Doctor, Teacher Kim ที่มีเรื่องให้ลุ้นทุกตอน โดยเรื่องนี้ แม้จะไม่ได้เล่าเรื่องระดับความเป็นความตายเหมือนงานของแพทย์ แต่งานท่าอากาศยาน ก็มีเรื่องเวลา ความปลอดภัย และเหตุการณ์ไม่คาดคิดมากมาย ทำให้การหยิบยกการทำงานของพนักงานแผนกต่างๆในท่าอากาศยาน เป็นหัวข้อที่น่าสนใจทีเดียว

    เปิดตัวมา 4 ตอน(สั้น) ด้วยจังหวะการเล่าเรื่องกระชับไม่น่าเบื่อ แต่กไม่เคร่งเครียดเกินไป แทรกมุกตลก นำเสนอความแตกต่างระหว่างพระ-นาง ที่มีลักษณะนิสัย และแนวคิดการทำงาน ที่ต่างกันแบบคนละขั้ว ทิ้งจุดน่าสงสัยทั้งเบื้องหลังตัวละคร ความสัมพันธ์ต่างๆ แต่แน่นอนว่านอกจากเรื่องราวความรักของพระ-นาง หรือดราม่าชีวิตต่างๆ เรื่องนี้ เราจะได้เห็นการทำงานในสถานการณ์ต่างๆภายในท่าอากาศยาน (หลายฉากในเรื่องถ่ายทำในสถานที่จริงคือท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน) ในสถานการณ์น่าสนใจ ทั้งการทำลายข้าวของ การจัดการการลงจอดของเครื่องบิน การรับมือการขู่ก่อการร้าย ฯลฯ แถมทิ้งประเด็นคาใจกับความลึกลับของพระเอก ที่นอกจากแขนและมือขวาที่ไม่รู้สึกเจ็บปวด ยังแข็งแรงราวมนุษย์มหัศจรรย์ จนขนาดคนดูก็สงสัยว่า สรุปจะมาแนวแฟนตาซี ยอดมนุษย์ หรือจะแค่เป็นปมหลอกคนดู... (จุดนี้ก็ต้องคอยดูกันต่อไป)

    หรือว่าชื่อเรื่องจะใบ้ว่าพระเอกเป็นมนุษย์ต่างดาว???

    ในส่วนนักแสดง นอกจากนักแสดงนำทั้ง 4 ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ก็ยังมีนักแสดงสมทบมากหน้าหลายตา มาร่วมรับบทเจ้าหน้าที่แผนกต่างๆ ที่จะมาช่วยกันจัดการความเรียบร้อยของท่าอากาศยาน ซึ่งเดาว่าเรื่องคงจะหมุนเวียนให้ความสำคัญกับแต่ละแผนกและให้เราได้เห็นการทำงานที่น่าสนใจของแต่ละคน (จากที่เคยดูหมอคิม เชื่อว่าทีมนี้สุดท้ายจะกลายเป็นทีมที่น่ารักแน่นอน)

    คิมคยองนัม รับบทเจ้าหน้าที่แผนกรักษาความปลอดภัย
    โรอุน จาก SF9 ร่วมแสดงในบท โกอึนซบ (เพื่อนนางเอก)

    ส่วนตัวจาก 4 ตอนแรก ถือว่าไม่ผิดหวัง และคิดว่าน่าจะเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ทำให้เราอยากติดตามการทำงานที่น่าสนใจของคนกลุ่มนี้ไปเรื่อยๆ ถือเป็นอีกซีรีส์แนวอาชีพที่ไม่เคยถูกหยิบขึ้นมาเล่า ซึ่งน่าสนใจมากๆ

    ***เรตติ้งสัปดาห์แรกมาขึ้นไปถึง 8.6 % แล้ว เชื่อว่าเรื่องนี้ต้องแตะ 2 หลักในเร็วๆนี้แน่นอน ไม่เสียชื่อคนเขียนบทหมอคิมจริงๆ เย้ๆ***

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in