เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Devilish Joy : "วันนั้น" ที่หายไป
  • เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นดั่งพรหมลิขิต กลับสลายไปราวกับความฝัน

    " วันนั้น " ณ เกาะไหหลำ กงมาซอง (รับบทโดย ชเวจินฮยอก ผลงาน : Tunnel / Emergency Couple / Pride and Prejudice) ซึ่งมาติดต่อเซ็นสัญญาธุรกิจได้พบ จูกีบอม (รับบทโดย ซงฮายุน ผลงาน : Fight For My Way / Sweden Laundry) ซุป'ตาร์สาวที่กำลังตกที่นั่งลำบาก เขาและเธอได้ใช้ช่วงเวลาเพียงสั้นๆร่วมกัน แต่นั่นก็เพียงพอให้เกิดความรู้สึกพิเศษภายในใจของทั้งคู่ ก่อนที่เธอจะต้องกลับไปหาทีมงานของเธอ  ทั้งสองจึงตกลงกันว่าอีกหนึ่งชั่วโมงจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง

    การพบกันดั่งพรหมลิขิตของเขาและเธอ

    " คืนนั้น " ด้วยเหตุการณ์ที่กีบอมหายตัวไปตลอดวัน ทำให้เพื่อนของเธอ พยายามกักตัวเธอไว้ไม่ยอมให้เธอออกไปไหน แต่สุดท้ายแม้จะช้ากว่าเวลานัด เธอก็หนีออกมาจนได้ แต่เมื่อเธอมารอ ณ สถานที่ที่นัดกับมาซองไว้ เขากลับไม่มาตามนัด

    เมื่อเธอกลับมาที่โรงแรม เพื่อนนักแสดงหนุ่มคนดังที่หวังเคลมเธอ ก็วางยาในเครื่องดื่มเธอ จนเธอสลบไสล เธอตื่นขึ้นมาและพบว่า ดาราหนุ่มผู้เป็นที่รักของคนทั่วประเทศถูกฆาตกรรม และเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยสำคัญ แม้เธอจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองในกระบวนการศาลได้ แต่ชีวิตของเธอกลับพลิกคว่ำ กลายเป็นคนดังตกอับ และเป็นที่รังเกียจของคนแทบทั้งประเทศ

    " คืนนั้น " มาซองไปรอกีบอมตามเวลาที่นัด ระหว่างที่เธอยังไม่มา เขาจึงเดินเข้าร้านสัก และสักรูปดอกไม้ที่เป็นดั่งความทรงจำระหว่างเขาและเธอไว้บนมือ ระหว่างที่อยู่ในร้าน เขาได้ยินบทสนทนาเกี่ยวกับกีบอม แผนที่จะล่อลวงกีบอมให้ดาราหนุ่มได้สมหวัง ระหว่างที่เขาเดินตามคู่สนทนาคู่นั้นไป ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน... เขาโดนรถชน

    หลังจากฟื้นขึ้นมา มาซองก็มีอาการประหลาด คือเขาจะลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันก่อนหน้าทั้งหมด และนั่นทำให้เรื่องราวระหว่างเขาและเธอ ปลิวหายไปราวกับสายลม

    กงมาซองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับโรคประหลาดตลอด 3 ปี

    " 3 ปีต่อมา " กีบอมที่ใช้ชีวิตมาอย่างยากลำบากได้พบกับมาซองโดยบังเอิญ ในขณะที่เธอจดจำเขาได้ เขากลับไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเธอเลย แต่เรื่องแปลกประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อมาซองที่ไม่เคยมีความทรงจำหลงเหลือในวันรุ่งขึ้น กลับมีภาพของกีบอมที่เขาได้พบโดยบังเอิญ ปรากฎขึ้นในความทรงจำในเช้าวันต่อมา เขาวาดภาพเธอจากความทรงจำนั้น และให้เลขาฯของเขาออกตามหาเธอ

    การเจอกันอีกครั้งหลังจากผ่านไป 3 ปี กลับเป็นสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ เธอจึงไม่ต้องการให้เขาจดจำเธอได้อีก เขาเองก็บอกตัวเองว่า อย่างไรเสีย พรุ่งนี้ เขาก็จะไม่มีความทรงจำของวันนี้อยู่ดี แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อวันรุ่งขึ้น ก็มี "ภาพ" เหลือค้างในความทรงจำที่มีปัญหาของเขาอีกครั้ง... ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร ความทรงจำที่มีปัญหาของเขา จะเป็นเหตุปัญหารัก หรือความรักจะรักษาโรคประหลาดของเขา... ติดตามเรื่องราวความทรงจำที่หล่นหายได้ในซีรีส์ " Devilish Joy "

    ตัวอย่าง


    ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้จากช่อง MBN ช่องที่เราเริ่มได้ยินชื่อบ่อยขึ้น เรื่องนี้ เปิดตัวมาได้อย่างน่าสนใจ กับปมเรื่องหลักที่ชัดเจน (ตอนนี้ ยังไม่เห็นจำนวนตอนที่แน่ชัด แต่ถ้า 12-16 ตอน จากปมหลักที่มีอยู่ตอนนี้ก็น่าจะไม่ยืดเยื้อ แต่ถ้าจะยาวกว่านี้ก็น่าจะมีปมมากกว่านี้อีกซะหน่อย - เห็นจากตัวอย่างบางตัวเหมือนอาจจะมีย้อนไปเล่าเรื่องราวอุบัติเหตุตอนเด็กของพระเอกด้วย) ถึงแม้การตกหลุมรักกันของพระ-นาง จะค่อนข้างนิย้ายนิยาย แต่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นเพียงส่วนปูเรื่อง เพราะส่วนหลักของเรื่องคือการเล่นกับประเด็นความทรงจำที่หายไปในทุกเช้าของพระเอก ที่จะทำให้ความสัมพันธ์นี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจ

    ชเวจินฮยอก พระเอกของเรื่องหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตา (และบางคนก็อาจจะหลงรักอย่างหนักมาเนิ่นนาน เช่นเรา) กับผลงาน และความสามารถจากเรื่องก่อนหน้านี้ มาเรื่องนี้ แต่งตัวหล่อมาดเท่ เปิดตัวมาแบบเจ้าชู้นิดๆ ยิ่งดูก็ยิ่งหลง ส่วนสูงกับนางเอก ก็กำลังดี เป็นสาวตัวเล็ก กับหนุ่มโย่ง (เหมือนเรื่อง The Ghost Detective ตอนนี้เลย) ส่วนนางเอกแม้ว่าจะไม่เคยเป็นนางเอกมินิซีรีส์ในช่องหลักมาก่อน แต่ในเรื่อง Fight For My Way ผลงานเรื่องล่าสุดก่อนหน้านี้ ก็เป็นบทบาทหนึ่งที่เธอได้รับคำชม และเป็นที่จดจำของคนดูอย่างมาก นอกจาก 2 พระ-นาง เรื่องนี้ยังได้นักแสดงไอดอลคนดังอย่าง โฮยา ร่วมแสดงในบทลูกพี่ลูกน้องของพระเอก เป็นนักแสดงไม่ดัง แต่ตังค์หนา ก็เปิดสังกัดเป็นของตัวเอง โดยมีความตั้งใจหลักคือการช่วยให้นางเอกของเราได้กลับมาโลดแล่นในวงการอีกครั้ง

    แต่ปัญหาของเรื่องนี้สำหรับเรา คือภาพที่เล่นแสงจะจนฟุ้งไปหมด ไม่ว่าจะฉากรักชวนฝัน ที่เน้นความฟุ้งของภาพซะจนปวดหัว หรือกระทั่งบางฉากธรรมดาๆ ก็ยังมีความฟุ้งอยู่เบาๆตลอด เล่นเอารู้สึกเมาฟุ้งกันทีเดียว


    โดยรวมถือว่าเป็นรอมคอมที่อาจจะไม่ตลกท้องคัดท้องแข็ง แต่ก็มีความเฮฮา น่ารัก และด้วยเสน่ห์ของพระ-นาง ที่มีเคมีเข้ากัน ก็ทำให้มีฉากเขินๆ พอกุ๊กกิ๊ก มือหงิกเบาๆ ปมเรื่องราวน่าสนใจ ใครชอบเรื่องรัก ดูไม่ยาก มีปมพอประมาณ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in