เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Lovely Horribly : รักหลอน
  • โออึลซุน (รับบทโดย ซงจีฮโย ผลงาน : My Wife's Having an Affair This Week / Ex-Girlfriend Club) หญิงสาวดวงอภิมหาซวย ไม่ว่าเธอจะทำอะไร ก็เหมือนดึงดูดความซวยทุกรูปแบบเข้าหาตัวเสมอ แทบไม่เคยมีเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิตของเธอเลย... แท้จริงแล้วเรื่องราวความซวยทั้งหมด เริ่มตั้งแต่สมัยที่เธอยังเด็ก เธอได้มอบเครื่องรางสำคัญ ที่ช่วยให้เธอหายป่วย แก่เด็กชายคนหนึ่ง โดยไม่รู้เลยว่า เด็กชายคนนั้น คือดวงอีกครึึ่งหนึ่งของเธอ

    เด็กชายมอมแมมในคืนวันนั้น หลังจากได้รับเครื่องรางจากอึลซุนชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป หลายสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต จนสุดท้ายในวันนี้ เขาคือ ยูฟิลิปส์ (รับบทโดย พัคชีฮู ผลงาน : My Golden Life / The Princess' Man) นักแสดงผู้โด่งดัง

    หล่อออร่ากระจาย

    โชคชะตาได้นำทั้ง 2 กลับมาพบกันอีกครั้ง เมื่อผลงานการเขียนบทของอึลซุนโดน นัักเขียนกี (รับบทโดย ชเวยอจิน ผลงาน : On The Way To The Airport / Emergency Couple) เพื่อนสนิทของเธอขโมยไปอ้างเป็นผลงานของตัวเอง และทาบทามให้ฟิลิปส์มารับบทนำของเรื่อง เมื่ออึลซุนทราบความจริงจากผู้กำกับอี (รับบทโดย อีกีกวัง ผลงาน : Circle) แม้จะติดต่อเพื่อนทรยศของเธอไม่ได้ เขาก็สัญญาว่าจะทำงานกับเธอ โดยให้เธอดำรงตำแหน่งนักเขียนของเขา แต่ก่อนที่จะเริ่มการทำงาน ฟิลิปส์พบว่าบทละครตอนแรกที่เขาได้อ่าน เหมือนกับเรื่องราวชีวิตในอดีตของเขาที่น้อยคนจะล่วงรู้ และเรื่องราวที่เธอบรรยายในตอนที่ 2 ก็กลายเป็นเรื่องเฉียดตายที่เขาเพิ่งจะประสบมา

    ความตายเกิดขึ้นจากงานเขียนของเธอ... หรือเธอเขียนคำเตือนถึงความตายที่กำลังจะเกิด... เรื่องราวที่เธอเขียนมาจากจินตนาการ... หรือเป็็นคำบอกเล่าจากใครในอดีต... หรืออาจเป็นใครที่ยังวนเวียนตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน...?

    เมื่อคน 2 คน เกิดมาพร้อมดวงเพียงครึ่งเดียว หากคนหนึ่งมีโชคดี ย่อมหมายถึึงความหายนะของอีกคน และหายนะที่ว่า ไม่ใช่เพียงดวงซวยธรรมดา เมื่อวันหนึ่ง อาจนำไปสู่ความตาย ถ้าโชคดีของเขา หมายถึงความซวยของเธอ ถ้าชีวิตของเขา หมายถึงความตายของเธอ เขาจะทำอย่างไร

    ติดตามเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ปกคลุมด้วยเมฆหมอกของพลังเหนือธรรมชาติได้ใน Lovely Horribly... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่าง 6 นาที


    หลังจากบทดราม่าเข้มข้น เรียกน้ำตาใน My Wife's Having an Affair This Week เจ๊มง - ซงจีฮโย กลับมาอีกครั้งกับซีรีส์เรื่องใหม่ ที่แม้จะเปิดตัวด้วยการเป็นผู้หญิงดวงซวยหน้าเศร้า แต่รับประกันความฮาและน่ารักตามสไตล์ โดยเรื่องนี้ดึงเอาพระเอกสุดหล่อ พัคชีฮู ที่มีผลงานล่าสุดอย่างซีรีส์เรื่อง My Golden Life ที่กวาดเรตติ้งได้ถึง 40กว่า % และจบไปเมื่อต้นปี โดยถือเป็นซีรีส์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากที่เกาหลี (ในไทยอาจจะไม่รู้จักกันเท่าไหร่ เพราะเป็นซีรีส์ขนาดยาว 52 ตอน ซึ่งแฟนไทยไม่ค่อยนิยมกัน) โดยในเรื่องทั้งสองจะต้องสลับกันดวงดีดวงซวย แต่ความซวยของเจ๊มง ออกไปทางซวยเละเทะซะเยอะ ส่วนคุณชีฮููก็ยังหล่อๆตามประสา โปรยยิ้มล่อลวงใจในบทนักแสดงแถวหน้า เชิดๆเลิศๆ เรียกเสียงฮาด้วยความเล่นใหญ่ตามแนวซุป'ตาร์เอาแต่ใจ พร้อมผู้จัดการและประธานบริษัทที่จับมือมาฮากันเป็นทีม

    ดวงซวย "เละเทะ"
    นี่นางเอกนะคะ แงงงงง

    นอกจากโทนเรื่องหลักที่มาแนวโรแมนติก ฮาๆ สยองขวัญนิดๆ ก็ยังมีเรื่องราวแนวสืบสวนเข้ามาเกี่ยวด้วย เพราะหลังจากดูมาครึ่งเรื่องก็พบว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ฝีมือของผีซะทีเดียว (แต่มีผีจริงๆนะ) ดูไปก็ต้องคิดไปว่านี่ฝีมือใคร ไหนผี ไหนคน คนไหนตาย คนไหนอยู่ คนรู้มีใครบ้าง เรียกว่าซับซ้อนซ่อนปมใช้ได้ทีเดียว มีความหลอนพอประมาณ ไม่ถึงกับดูกลางคืนไม่ได้ แต่ถ้าขวัญอ่อนก็แนะนำว่าดูกลางวันดีกว่า เรื่องรักไม่หวานจนเลี่ยน พอจะหวานก็กลายเป็นฮาซะ ฝ่ายชายแต่ละคนแสนดีทั้งนั้น ไม่ว่าพระเอก-พระรอง เจ๊มงช่วงต้นเรื่องผมปรกหน้าปรกตาจนอยากจะคว้ากรรไกรมาตัดให้ (สุดท้ายก็มีคนช่วยตัด555) แต่พอเอาผมออก ก็กลับมาน่ารักสดใสเหมือนเดิม

    ตอนนี้ผ่านครึ่งเรื่อง ก็เริ่มมองเห็นตัวการและที่มาความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงนี้ชัดเจนขึ้น ก็ต้องมาดูกันต่อว่าจะต้องมีการเสียเลือดเสียเนื้ออีกแค่ไหน และเรื่องราวจะคลี่คลายได้อย่างไร

    ถือเป็นแนวสยองขวัญแบบสบายๆ แทรกความฮา ดูง่ายๆ มีอะไรให้เดาๆไปด้วย

    ผู้กำกับอี ... หล่อ แสนดี คุยกับผีได้

    เพลงประกอบ



    **** เดี๋ยวจะมีซีรีส์สายเหนือธรรมชาติตามมาในเดือนนี้อีก 2 เรื่องคือ The Ghost Detective และ The Guest แล้วจะมารีวิวให้อีกทีนะคะ เพราะแนวนี้ชอบบบบบ ****

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in