เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Your House Helper : คุณพ่อบ้านมืออาชีพ
  • เดิมนั้น ครอบครัวชาวเอเชียมักอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ โดยมีผู้หญิงเป็นแม่บ้านทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย จัดระเบียบภายในบ้าน ส่วนผู้ชายก็มีหน้าที่ในการหาเลี้ยงครอบครัว แต่ในปัจจุบันรูปแบบสังคมได้เปลี่ยนไป นอกจากการที่สมัยนี้ลูกๆนิยมแยกออกมาอยู่คนเดียว เข้าสู่เมืองใหญ่ ใช้ชีวิตอยู่ในแหล่งชุมชนใจกลางเมืองเพื่อความสะดวกในการเดินทาง ทำให้การอยู่คนเดียวมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนหนุ่มสาววัยเรียน-วัยทำงานที่อยู่คนเดียว เพื่อความคล่องตัว หรือคนสูงวัยที่อยู่คนเดียว เพราะลูกหลานออกไปมีครอบครัวของตนเอง หรือกระทั่งคนโสด ที่ใช้ชีวิตคนเดียว การดูแลบ้านจึงกลายเป็นหน้าที่ที่ต้องทำเอง ดูแลตัวเอง ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องถนัดของใครหลายๆคน ปัจจุบัน จึงมีหนังสือที่เกี่ยวกับเทคนิคการทำงานบ้าน หรือการจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อยออกมามากมาย หรือกระทั่งรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับเทคนิคการดูแลบ้านเกิดขึ้น และแม้แต่เว็บตูนที่เป็นต้นแบบของซีรีส์เรื่องนี้


    เรื่องราวของชายหนุ่มสุดหล่อที่ทำงานรับจ้างเป็นพ่อบ้านทำความสะอาด แต่เขาไม่ใช่คุณพ่อบ้านธรรมดา เพราะเขาคือ House Helper ที่ไม่เพียงให้ "บริการทำความสะอาด" แต่ให้ "ความช่วยเหลือ" ต่างหาก... คิมจีอุน (รับบทโดย ฮาซอกจิน ผลงาน : Drinking Solo / Radiant Office) ทำงานอย่างละเอียดถี่ถ้วน และมีระเบียบขั้นสุดยอด เขามีหลักการเลือกงานที่ไม่เหมือนใคร เงินไม่ใช่ปัจจัยที่เข้าคำนึงถึง สิ่งที่มองหาในงานที่เขาจะทำ คือความจริงใจในการรักษาและทะนุถนอมที่อยู่อาศัย และคนที่ต้องการความช่วยเหลือที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เพราะบ้านไม่ใช่เพียงพื้นที่อยู่อาศัยที่ประกอบด้วยผนังและเพดาน แต่เป็นที่พักพิงของใจที่เหนื่อยล้า และตัวพื้นที่ส่วนตัว ที่สื่อถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัย

    อิมดายอง (รับบทโดย โบนา (Cosmic Girls) ผลงาน : The Best Hit / Girls' Generations 1979) สาวอินเทิร์นที่พยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้ได้รับตำแหน่งพนักงานประจำ ชีวิตของเธอค่อนข้างวุ่นวายด้วยมีค่าใช้จ่ายมากมายเหลือเกิน ชีวิตของเธอคงยิ่งลำบาก ถ้าไม่ได้งานหลังการฝึกงานครั้งนี้ เพื่อนของเธอ เสนอว่าเธอควรเปิดบ้านหลังใหญ่ที่เธออาศัยอยู่คนเดียว ให้เช่าแบบ Share House การเปิดให้เช่าน่ะไม่ยากหรอก บ้านหลังตั้งใหญ่ อยู่กันได้หลายคนสบายๆ แต่ปัญหาอยู่ที่ระหว่างช่วงเวลาที่อยู่คนเดียวมานาน เธอกองสุมทุกสิ่งอย่างไว้ทุกส่วนของบ้านนี่สิ เรียกได้ว่าบ้านรกระดับสิบกันไปเลย แถมเธอยังไปโวยวาย ปากร้ายกับคุณพ่อบ้านเอาไว้ซะอีก ทีนี้จะทำยังไงดีล่ะ

    ส่วนคนที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านกับเธอน่ะเหรอ... โชคชะตาก็ได้ทำงาน นำพาอดีต(?)เพื่อนรัก ที่ห่างหายกันไป การกลับมาอยู่ด้วยกัันครั้งนี้ จะนำความปรองดองกลับมา หรือจะทำบ้านวุ่นวายกว่าเดิม ติดตามได้ใน Your House Helper รับชมพร้อมซับไทยได้ทุกวัน พฤหัสบดี และศุกร์ ทาง VIU

    ตัวอย่าง


    เปิดตัว 4 ตอน(สั้น)แรก แบบเบาๆสบายๆ เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ฟีลกู้ด อบอุ่น สะท้อนชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะคนวัยหนุ่มสาวที่ต้องดิ้นรน หาเลี้ยงชีพ ฮาซอกจิน มากับมาดเนี้ยบๆเหมือนเดิม (กลายเป็นภาพติดตัวไปแล้ว) เป็นเหมือนตัวแทนพาเราไปสังเกตการณ์บ้านของผู้คนที่เข้ามาเป็นลูกค้า หลากหลายแง่มุมของเหตุผลที่บ้านรก การบอกว่าบ้านรกเพราะขี้เกียจ อาจไม่ใช่เหตุผล แต่เป็นปลายทางต่างหาก ชีวิตที่รีบร้อน วุ่นวาย และจิตใจอันสับสน กลับเป็นสาเหตุที่แท้จริง การจัดบ้าน จึงเป็นเหมือนการจัดระเบียบภายในจิตใจไปด้วย

    ในเรื่องแทรกเคล็ดลับในการทำความสะอาดหรือจัดระเบียบต่างๆ หากมองว่าเป็น How To ในการดูแลบ้านก็มีส่วนถูก แต่หากนำคำแนะนำบางอย่างมาอธิบายกับชีวิตแล้ว ก็กลับกลายเป็น How To การดูแลชีวิตให้เป็นระเบียบได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่า ทำความสะอาดทั้งภายนอกและภายในกันเลย

    ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่ซีรีส์ที่ชวนตื่นเต้นอะไร (แม้จะมีปมเรื่องชีวิตพระเอกที่ยังไม่เปิดเผยออกมา ที่ชวนให้ต้องติดตามต่อไป ว่าทำไมพระเอกถึงมาทำอาชีพนี้ และทำไมถึงไม่สามารถอยู่บ้านของตัวเองได้ /// และปมความสัมพันธ์ในอดีตของเพื่อนรักทั้ง 3 ที่มปัญหาอะไรสักอย่างให้ต้องห่างเหินกันไป) แต่น่าสนใจตรงการเล่าเรื่องของคนธรรมดา ที่การใช้ชีวิต อาจทำให้เราหลงลืม ปล่อยปละละเลย เหมือนการปล่อยบ้านให้รก ปล่อยจิตให้ยุ่งเหยิง น่าสนใจว่าซีรีส์จะทำเทคนิคการทำความสะอาดอะไรมาแบ่งปัน และน่าสนใจยิ่งกว่าว่า สิ่งต่างๆในเรื่อง จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับอะไรในใจ

    อาจไม่มีอะไรต้องลุ้น อาจเป็นเรื่องรักเบาๆ แต่เชื่อว่าน่าจะมีเรื่องอบอุ่น ซาบซึ้ง และให้แง่คิดการใช้ชีวิตดีๆแน่นอน

    ติดตามชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ

    นักแสดงนำ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in