เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Switch : สลับตัว เปลี่ยนโลก

  • แบคจุนซู (รับบทโดย จางกึนซอก ผลงาน : Jackpot / Love Rain) อัยการหนุ่มผู้ทำงานอย่างซื่อตรง ตามกฎเกณฑ์ มาดนิ่ง มีอันต้องโดนย้ายไปทำงานในเมืองห่างไกล เพราะขัดแข้งขัดขาใครบางคน แต่เขาก็ยังไม่ละทิ้งความพยายามที่จะเปิดโปง และทำการสืบสวนอยู่เงียบๆ วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังจะได้รับการย้ายเข้ามาทำงานที่สำนักงานอัยการเมืองโซลอีกครั้ง เขากลับประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ รถของเขาตกลงไปในทะเล แม้จะได้รับความช่วยเหลือ จนรอดมาได้ แต่เขาก็ไม่ได้สติ และต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของเขา และความต่อเนื่องของงานที่เขากำลังทำอยู่ จึงจะให้ใครรู้ไม่ได้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บ

    โอฮารา (รับบทโดย ฮันเยริ ผลงาน : Age Of Youth / Six Flying Dragons) อัยการรุ่นน้อง ไม่รู้ว่าอัยการแบคจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ แต่เธอมีงานที่ต้องสานต่อ และหากช้าอาจไม่ทันการ เธอจึงต้องการคนที่จะมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่ของเธอ เหมือนโชคจะเข้าข้าง เธอพบว่ามีนักต้มตุ๋นคนหนึ่งที่มีหน้าตาเหมือนรุ่นพี่ของเธอราวกับคนเดียวกัน เขาคือ ซาโดชาน (รับบทโดย จางกึนซอก)

    ซาโดชาน นักต้มตุ๋นตัวพ่อ เขาไม่เคยโดนจับได้ เพราะรู้ทางหนีทีไล่ทุกอย่าง ควมจริงเขาเป็นคนมีความสามารถ แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดในวันสอบ เขาจึงไม่มีโอกาสได้เป็นอัยการอย่างที่ฝัน แม้บุคลิกของเขาจะต่างกับอัยการแบคราวกับคนละขั้ว แต่เขากลับได้รับข้อเสนอให้มาปลอมตัวเป็นอัยการแบค เพื่อทำงานที่อัยการแบคทำค้างไว้ นอกจากจะต้องคอยระวังไม่ให้โดนเปิดเผยตัวตน ยังต้องรับมือกับศัตรูเก่าและศัตรูใหม่ แต่ยิ่งเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็ยิ่งถลำลึก เขาพบว่าศัตรูที่ทางทีมอัยการตามหา คือศัตรูที่เขาเองก็ตามหามาอย่างยาวนานเช่นกัน

    ซาโดชานจึงตัดสินใจร่วมมือันทางอัยการ แต่การทำงานเป็นทีมต้องอาศัยความเชื่อใจ แล้วนักต้มตุ๋นกับอัยการ จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร ในเมื่อคนหนึ่งมีเป้าหมายคือการรักษากฎหมาย แต่อีกคนถนัดทำเรื่องแหกกฎ มาลุ้นไปกับแก็งค์ลูกผสม นำทีมโดยหัวหน้าแก็งค์จอมกะล่อน พร้อมซับไทยได้ที่ VIU


    ตัวอย่าง 5 นาที


    เรื่องนี้จางกึนซอก ต้องรับบทเป็น 2 ตัวละคร หนึ่งคือคุณอัยการมาดนิ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุ จนไม่สามารถทำอะไรๆได้ด้วยตัวเอง แต่เป็นสมองของทีมในการช่วยวางแผน และอีกตัวละครคือนักต้มตุ๋นตัวกวน บุคลิกลั้นลา ลื่นเป็นปลาไหล หลบหลีก เอาตัวรอดเก่ง รู้ทันไปทุกอย่าง ซึ่งนอกจากการแสดงเป็น อัยการ หรือนักต้มตุ๋น จางกึนซอกยังต้องแสดงเป็น นักต้มตุ๋นที่แสดงเป็นอัยการด้วย เอ๊ะ ดูงงมั้ย 555 ความจริงก็เป็นเหมือนแสดงซ้อนแสดงไปอีกอะเนอะ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี เห็นความแตกต่างในทั้ง 3 ระดับ ตัวนักต้มตุ๋นก็เล่นออกมาได้กวนๆ น่ารัก ประกบด้วยฮันเยริ ที่รับบทอัยการสาวพลังงานล้นเหลือ ที่ยอมแหกกฎร่วมมือกับนักต้มตุ๋นเพื่อหวังให้งานใหญ่สำเร็จ

    นักต้มตุ๋นมาดกวน

    นอกจาก 2 นักแสดงนำ เรื่องนี้ยังมีนักแสดงสมทบอีกหลายท่าน ทั้งทางสำนักงานอัยการ แก็งค์ตัวร้าย หรือทีมงานนักตุ๋นคุณภาพ แต่ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็นดาวร้ายในดวงใจของเรา ก็คือคุณ จองอุงอิน ที่ประทับใจการตีบทตัวร้ายแตกแบบไม่เหลือภาพคนดีจากเรื่อง I Hear Your Voice ที่ต่อให้ผ่านมานานแค่ไหน ก็ยังสร้างภาพจำว่าพี่เค้าเป็นคนร้ายอยู่ตลอด แม้ในผลงานเรื่องล่าสุด Prison Playbook จะหันมารับบทคนดีกับเขาบ้าง แต่ส่วนตัวก็ยังติดใจความดาร์คไชด์ของพี่เค้ามากกว่า ซึ่งเรื่องนี้มารับบทตัวร้ายระดับหัวหน้า เป็นผู้บงการเบื้องหลัง และดูเหมือนว่าจะมีอิทธิพลอย่างมาก สั่งฆ่า สั่งเก็บแบบหน้านิ่งๆกันเลย

    คุณจองอุงอิน รับบท กึมแทอุง

    โทนเรื่องมาแนวการทำงานเป็นทีมคล้ายซีรี่ส์ตำรวจ (มีตัวละครเป็นอัยการ แต่เน้นการสืบ หาหลักฐานมากกว่าการว่าความในศาล ถ้าจะมีการว่าความอาจจะช่วงท้ายเรื่อง) ตัวคดีหลักของเรื่องเป็นคดีค้ายาเสพติด ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล และเกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัวของพระเอก(นักต้มตุ๋น) ในอดีตด้วย (คิดว่าน่าจะเล่นคดีนี้เป็นแกน และอาจจะเล่นคดีเดียว อันนี้ไม่แน่ใจนะคะ ต้องรอดูอีกที)

    ตัวเนื้อเรื่องไม่เคร่งเครียดมาก (ในช่วงต้นที่ออกอากาศแล้ว) เพราะมีทีมของพระเอก และตัวพระเอกเองเป็นตัวฮานิดๆหน่อยๆ มีอะไรให้ลุ้น ปมของคดียังออกมาไม่มาก แต่ตัวพระเอกอัยการฟื้นมาแล้วก็อาจจะได้รู้เรื่องที่พระเอกสืบเอาไว้ก่อนหน้านี้มากขึ้น ดำเนินเรื่องกระชับ มีความต่อเนื่องน่าสนใจ

    ถือว่าเป็นเรื่องแนวสืบสวนที่ดูไม่ยาก มีความตลก เฮฮาแทรกอยู่เบาๆ แนะนำสำหรับคนชอบแนวสืบสวนค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in