เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Let's Eat 3 : เรื่องกินเรื่องใหญ่

  • กูแดยอง (รัับบทโดย ยุนดูจุน ผลงาน : Radio Romance / Splash Splash Love) บล็อกเกอร์ชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์พิเศษคือการนำเสนออาหารอร่อยด้วยจานที่ว่างเปล่า เขาจะถ่ายภาพหลังจากที่รับประทานอาหารจนเกลี้ยงจานเท่านั้น ความโด่งดังของเขา ทำให้เขาเป็นที่ต้องการตัวของบริษัทพัฒนาอาหาร ซอนอูซอน (รับบทโดย อันอูยอน ผลงาน : Strong Woman Do Bong Soon / Circle / Age Of Youth 2) ติดต่อเพื่อขอเซ็นสัญญากับแดยอง แต่แดยองปฏิเสธเพราะคิดว่าเขาไม่เหมาะสมกับงาน

    ความจริงกูแดยองกำลังมีปัญหาชีวิต เนื่องจากจิตใจที่เศร้าหมองจากการสูญเสียคนรักอย่างกะทันหัน ทำให้เขาไม่มีกะใจจะทำอะไร แต่ด้วยเหตุบังเอิญ แดยองได้พบกับเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยของเขา ที่ห่างหายกันไปกว่าสิบปี การกลับมาเจอกับ อีจีอู (รับบทโดย แบคจินฮี ผลงาน : Jugglers / Missing 9 / My Daughter, Geum Sa Wol) เพื่อนผู้เปิดประสบการณ์ด้านการกินให้แก่แดยอง ที่ยังไม่ประสาในวันนั้น จนกลายเป็นสุดยอดนักกินในวันนี้ ทำให้แดยองกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

    กูแดยองตัดสินใจย้ายมาอาศัยอยู่ข้างบ้านของจีอู โดยหวังว่าการได้ย้อนคิิดไปถึงเรื่องราวช่วงวัยรุ่นของพวกเขาจะทำให้จิตใจของตนเองกลับมาสดชื่นอีกครั้ง แม้จีอูจะดีใจกับการได้เจอเพื่อนเก่า ที่จะดึงเอาความสุขกับการกินของเธอกลับมา แต่เธอกลับต้องมาพบกับ อีซอยอน (รับบทโดย อีจูอู ผลงาน : Welcome To Waikiki) น้องสาวลูกติดพ่อเลี้ยง ที่เคยอยู่ร่วมหอพัสมัยเรียน ซึ่งสร้างความทรงจำที่เธอไม่อยากเอ่ยถึงเอาไว้

    การพบกันครั้งนี้จะเป็นเรื่องดีๆ หรือเรื่องดราม่าก็ยังไม่ชัด แต่ที่แน่ๆ รับรองว่าเรื่องราวที่มีกูแดยองเข้าไปเอี่ยว จะต้องเป็นเรื่องราว "อร่อยๆ" แน่นอน ติดตามความอร่อย และการกินอย่างดื่มด่ำ กับปรมาจารย์ด้านการกิน ในซีรีส์ที่กินกันเน้นๆ เน้นกันที่เรื่องกิน... "Let's Eat 3 " รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง 5 นาที


    ตัวอย่าง


    หลังจากเว้นว่างไปถึง 3 ปี " Let's Eat " ซีรีส์สายกินก็กลับมาอีกครัั้ง โดยครั้งนี้ถือเป็น SS 3 โดยได้ฝีมือการเขียนบทของคนเขียนบทคนเดิมที่เขียน 2 ภาคแรกมาแล้ว ร่วมงานกับผู้กำกับที่เคยกำกับ SS2 และ Let's Drink ถือว่าเป็นการร่วมงานกับทีมงานหน้าเดิมๆ โดยเฉพาะพระเอกคนเดิมอย่างพี่ดู๋ - ดูจุน ซึ่งแม้จะเปลี่ยนนางเอก (อีกแล้ว) แต่เคมีเพื่อนกินก็ไม่ได้ลดลงเลย (ดูจุนกินกับใครก็อร่อย555) หลังจากที่คบหาเป็นแฟนกับนางเอกภาค 2 ที่เป็นเพื่อนเรียนสมัยประถม ภาคนี้กูแดยองได้เพื่อนกินคนใหม่ ที่เป็นเพื่อนกินดั้งเดิม จากสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทำให้เรื่องนี้มีลักษณะการเล่าเรื่องขนานไประหว่าง 2 ช่วงเวลา คือปี 2004 ที่ตัวละครหลัก อยู่ในช่วงวัยเรียน และพระ-นาง อาศัยอยู่ในหอพักเดียวกับ กับช่วงเวลาปัจจุบันปี 2018 ที่พระ-นาง ได้กลับมาเจอกันและอาศัยอยู่บ้านข้างกัน ซึ่งการเล่าเรื่องลักษณะนี้ก็ทำให้เราคิดไปถึงซีรีส์ตระกูล Reply แม้จะไม่เหมือนกันซะทีเดียว เพราะเรื่องนี้เฉลี่ยนการเล่าทั้ง 2 ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน (Reply จะเน้นช่วงอดีต เล่าเรื่องปัจจุบันไม่มาก) แต่ก็หยิบเอาวิถีชีวิตของวัยรุ่นสมัยนั้นมานำเสนอ ทั้งการใช้ชีิวิต รายการโทรทัศน์ที่นิยม หรือไอดอลที่โด่งดังในสมัยนั้น ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่วัฒนธรรม K - Pop เริ่มเผยแพร่มาสู่ประเทศต่างๆ ทำให้หลายอย่างที่เราเห็นเป็นสิ่งที่เราสามารถเชื่อมโยงได้ ( Reply บางภาคย้อนไปไกล เรื่องที่นำมาอ้างอิงบางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถเชื่อมโยงได้ซะทีเดียว... เกิดไม่ทันนั่นเอง 555)

    แบคจินฮี นางเอกคนใหม่ (อีกแล้ว) ของ SS นี้ น่ารักและกินอร่อยไม่แพ้คนก่อนๆเลย

    การกินในภาคนี้ก็ต่างไปจากภาคก่อนๆ โดยภาคนี้ นางเอกของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดัดแปลง ทำให้เราได้เห็นการจับคู่การกินที่อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราเคยรู้จัก หรือเทคนิคการกินให้อร่อยขึ้นไปอีกจากเดิม รวมทั้งมีการทำอาหารง่ายๆกินเองด้วย นอกจากนี้ บริษัทของพระรอง ยังเป็นบริษัทที่กำลังวิจัยข้อมูลเกี่ยวกับอาหารกึ่งปรุงสำเร็จ ทำให้เราได้เห็นกระบวนการทำอาหารไปด้วย เพิ่มมาจากฉากกินที่เราเคยได้เห็นๆจากภาคก่อนๆ เรียกว่าตอนหนึ่งๆ ได้ชมฉากทำ-กิน กันประมาณไม่ต่ำกว่า 10 นาทีกันเลย (ถ้าใครเคยดูภาคก่อนหน้านี้ น่าจะพอนึกออกว่านอกจากการเล่าเรื่องต่างๆ ฉากกินที่ตั้งใจกินจริงๆ จะยาวถึง 3-5 นาทีต่อการกิน รวมทั้งบางครั้ง ก็มีการบรรยายของพระเอกอีก 3-5 นาที เรียกได้ว่า มีฉากกินยาวกว่าซีรีส์ทั่วๆไปมาก ก็เน้นเรื่องกินอะเนอะ

    ส่วนการเล่าเรื่องภาคนี้ หลักๆจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์เพื่อน - ความรักวัยรุ่น - ความสัมพันธ์ในครอบครัว ไม่มีปมซับซ้อนเป็นพิเศษ (ตอนนี้(ตอน6) ก็ยังไม่เคลียร์ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่าง 2 สาว แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะตื่นเต้นอะไรเท่าไหร่ มั้ง??? 555) ง่ายๆ ชิวๆ สบายๆ ตามสไตล์เน้นกิน

    ถ้าใครเป็นแฟนซีรีส์ชุดนี้อยู่แล้วบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ เพราะยังอร่อย ชวนกินเหมือนเดิม ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูมาก่อน ถ้าจะเริ่มดูที่ซีซั่นนี้เลย ก็ไม่มีปัญหา เพราะเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกันซะทีเดียว สามารถดูแยกกันได้ แต่ถ้าใครสนใจอยากดู 2 ภาคแรก ก็สามารถหาดูได้ที่ Netflix รับประกันว่า กินสนุกทุกภาค (แปะตัวอย่างคลิปกินไว้ด้านล่างนะคะ)

    ไม่พูดอะไรมาก แค่อยากเตือนว่า...

     " คำเตือน : อย่าเปิดดูตอนกลางคืน "

    เพลงประกอบ


    คลิปกินไก่ทอดจาก SS แรก ที่มียอดวิวถึง 8 ล้านวิว!!!


    คลิปกินอาหารไทยจาก SS 2


    ความจริงแล้วทีมงานของซีรีส์ Let's Eat ไม่ได้แค่เพียงมาชวนเรากินเท่านั้น แต่ทีมงานยังมีงาน Let's อื่นๆที่น่าสนใจอีก ไม่ว่าจะเป็นงานชวนดื่มอย่าง Let's Drink หรือชวนไปปราบผีอย่าง Let's Fight Ghost ด้วย ใครมีเวลาก็ลองไปตามเก็บกันได้นะคะ เพราะเป็นกลุ่มซีรีส์อารมณ์ดี ดูไม่ยาก

    ตัวอย่าง Let's Drink (2016)





    กับแกล้มฉบับร่ำรวย และกับแกล้มฉบับพอเพียง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in