เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Halloween ทั้งที ก็ต้องซีรี่ส์ผีสิจ้ะ
  • เพิ่งนึกได้ว่าพรุ่งนี้ Halloween เราก็น่าจะมาแนะนำซีรี่ส์ที่เกี่ยวกับ ผีๆ กันซะหน่อย เพื่อให้เข้ากับเทศกาล แม้ว่าการมาแนะนำในวันนี้ ก็อาจจะไม่ได้ดูในคืนวันปล่อยผีนี้ก็ตาม (555) ก็ถือว่าแนะนำเผื่อๆไว้ มีเวลาว่างก็ค่อยจัดกันก็ได้เนอะ

    ออกตัวก่อนว่าคำว่าสนุกของแต่ละคนคงจะไม่เหมือนกันนะ ถ้าบอกว่าสนุก แล้วไปดูแล้วไม่สนุก หรือบอกว่าไม่สนุก แต่ใครว่าสนุก ก็อย่าว่ากันเนอะ ถือว่ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันละกันนะคะ

    The Master's Sun

    เรื่องราวของหญิงสาวที่สามารถมองเห็นผีได้ เธอไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ เพราะมีผีพยายามมาขอความช่วยเหลือจากเธอเสมอ จนได้มาพบกับประธานบริษัทใหญ่ที่เมื่อเธอสัมผัสตัวเขา ความสามารถในการเห็นผีของเธอจะหายไป เมื่อเธอได้พบที่หลบภัยอย่างเขา เธอจึงตัดสินใจ เกาะติดเขาซะเลย

    เรื่องนี้นอกจากจะมีผี ที่ถือว่ามีการแต่งหน้าได้หลอนทีเดียว (โดนเฉพาะผีรองเท้าแดง ซึ่งแอดติดใจมากๆ) ก็มีความตลก และโรแมนติคมากๆด้วย เฮียซบพระเอกของเราเรื่องนี้ แม้ช่วงต้นเรื่องจะดูเย็นชา มาด้วยประโยคทำร้ายจิตใจ "โกโจ" ไล่ให้ไปตลอดเวลา แต่สุดท้ายก็กลายเป็นผู้ชายซึนๆที่หลงรักนางเอกอย่างมากมาย บอกเลยว่าทั้งหลอน ทั้งฟิน



    Who Are You

    ตำรวจสาวฟื้นขึ้นหลังจากอยู่ในอาการโคม่าอันเกิดจากอุบัติเหตุเมื่อ 6 ปีก่อน เธอถูกย้ายให้มาทำงานอยู่แผนกของหาย หลังจากฟื้นมาเธอมีความสามารถในการเห็นผี เธอและรุ่นน้อง (รับบทโดยพี่แทคแห่งวงบ่าย2) ร่วมกันไขคดีต่างๆ เพื่อช่วยให้ผีไปสู่สุขคติ ในขณะเดียวกัน เธอเองก็ต้องตามหาความจริงของเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีก่อน ที่ทำให้เธอต้องเสียคนรักไป

    เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการสืบสวนมากหน่อย ออกแนว ตำรวจ+ผี ไม่หลอนมาก ไม่หวานมาก แต่พี่แทคเท่มาก 5555

    เพลงเพราะด้วย





    Mirror of the Witch

    เด็กสาวที่เกิดจากมนต์ดำของแม่มด การมีอยู่ของเธอจะก่อให้เกิดหายนะต่อราชวงศ์ เธอต้องถูกกำจัด แต่ผู้ที่ได้รับคำสั่ง กลับเลี้ยงดูเธอไว้ในป่าลึก เพื่อรอให้ถึงวันที่เธออายุครบ 18 ปี และคำสาปจะหายไป แต่พียงวันเดียวก่อนครบกำหนด เธอกลับออกจากเขตยันต์ และนั่นทำให้คำสาปที่ว่า "คนที่เธอรัก และคนที่รักเธอ จะต้องตาย" เป็นความจริง เธอจะทำยังไง เพื่อรักษาคนรอบตัวที่เธอรัก

    เรื่องนี้เพิ่งจบไปเมื่อไม่นาน ถือว่าเป็นงานซีรี่ส์ผี ที่ CG และ ซาวด์ดีมากๆเรื่องนึงเลย ถ้าใครชอบย้อนยุคอยู่แล้ว แนะนำว่าให้จัดเรื่องนี้เลย ถือว่าเป็นย้อนยุคเรื่องนึงที่ดีในระดับไม่ควรพลาด




    Arang and the Magistrate

    นางคือผีสาวที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของตัวเอง ไม่รู้ว่าตายอย่างไร ไม่รู้ว่าเป็นใคร นางเป็นเพียงผีเร่ร่อน ที่หนีการตามจับของมัจจุราช นางพยายามขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่ทุกคนก็ตกใจจนตาย จนมาเจอเขาที่สามารถเห็นผีได้ เธอทำให้เขาได้เป็นผู้ว่าฯและขอให้เขาช่วยเธอหาความจริงเรื่องการตายของเธอ

    เรื่องนี้นอกจากจะเล่าเรื่องผี ยังมีเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องนรกสวรรค์แบบเกาหลีแทรกไว้ด้วย หลายคนบ่นว่าเรื่องนี้ออกทะเล แต่ส่วนตัว แอดชอบเรื่องนี้มากๆ ชอบที่แทรกเรื่องความคิดทางความเชื่อเอาไว้ นักแสดงทุกคนก็แสดงดีมากๆ ตัวละครตลกก็เฮฮาน่ารัก เรื่องนี้ได้ อีจุนกิ หรือองค์ชาย 4 ในตอนนี้รับบทพระเอก ประกบชินมินอา และยังได้ ยูซึงโฮ มารับบทเทพสวรรค์สุดหล่อด้วย

    เรื่องนี้พี่จุนกิ ร้องเพลงเอาไว้ด้วยนะคะ







    The Village: Achiara’s Secret

    เมื่อมีศพของหญิงสาวคนหนึ่งถูกพบ หมู่บ้านที่เคยสงบสุข ก็กลับดูน่ากลัว และเต็มไปด้วยความลับ หมู่บ้านที่เต็มไปด้วยบุคคลน่าสงสัย ใครคือพยาน และใครคือคนร้าย ความสัมพันธ์ของทุกคนดูเร้นลับ และถูกซ่อนเร้น แต่เธอจะต้องหาสาเหตุการตายของศพนั้นให้ได้

    แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องผีซะทีเดียว แต่บอกเลยว่า บรรยากาศของซีรี่ส์เรื่องนี้ มีความหลอนกว่าเรื่องผีบางเรื่องเสียอีก ทั้งซาวน์ มุมกล้อง แสง มาแนวผีเลยล่ะ แต่เรื่องอาจจะเน้นหนักไปที่การสืบคดีซะมากกว่า

    เรื่องนี้ไม่ขายฟิน แต่ขายความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ใครชอบดาร์คๆแนะนำค่ะ


    เอาแค่นี้พอเนอะ ความจริงซีรี่ส์ผีก็ยังมีอีกหลายเรื่องและบางเรื่องเช่น Oh My Ghost หรือ Let's Fight Ghost ที่เพิ่งจบไปเมื่อไม่นานนี้ คาดว่าหลายคนก็คงจะดูกันแล้ว

    ยังไงใครสนใจเรื่องที่แนะนำไป ก็ลองหามาดูกันนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in