เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
รีวิวซีรี่ส์ปี 2017
  • เรียงตามลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษ


    Age Of Youth 2 (JTBC)

    14 ตอน          ประเภท ชีวิตวัยรุ่น / ดราม่า / โรแมนติก / คอเมดี้        รับชมทั้ง 2 Season ได้ที่ Netflix

    Han Ye Ri (Six Flying Dragons) Han Seung Yeon (Her Lovely Heels / Jang Ok Jung)
    Park Eun Bin (Father, I'll Take Care of You / Secret Door) Jiwoo (Star of the Universe)
    Choi Ah Ra (มีผลงานด้านการแสดงเป็นเรื่องแรก)


    เรื่องย่อ

    หลังจากความวุ่นวายและเหตุการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานที่ต้องเผชิญเมื่อปีที่แล้ว สมาชิกของบ้านแต่ละคนก็ต้องดำเนินชีวิตวัยรุ่นของพวกเธอต่อไป รุ่นพี่ยุน กำลังเดินทางกลับมาจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเดินทางไปทั่วโลก และกำลังจะเข้าทำงานใหม่ในบริษัทบันเทิง / คุณนายจอง ผู้ผ่านเหตุการณ์เลวร้าย หลังจากพักการเรียนมาหนึ่งปี และเข้ารับการรักษาทางจิตใจ จากความบอบช้ำที่เธอได้รับจากแฟนเก่า / ซง ที่กำลังจะเรียนจบ และไม่รู้ว่าตัวเองควรจะทำอะไรต่อไป / อึนแจ น้องเล็กของบ้านที่เลิกกับแฟนรุ่นพี่ ที่เหมือนรักกันดีมาตลอด แบบงงๆ และนึกขึ้นได้ว่าเธอไม่ต้องการเสียเขาไป

    และเนื่องจากรุ่นพี่คังตัดสินใจย้ายออกจากบ้านเพื่อให้สะดวกต่องานที่เธอทำ บ้าน Belle Epoque จึงต้องประกาศหาสมาชิกใหม่ นั่นทำให้ทุกคนได้รู้จัก สาวผมสั้น นิสัยแมนๆ เธอไม่ได้เข้ามาเพราะต้องการที่พักเท่านั้น แต่เธอไปเจอจดหมายจ่าหน้าถึงที่อยู่ของหอพักแห่งนี้โดยบังเอิญ เนื้อความของจดหมายที่กล่าวอาฆาตแค้น และมีเป้าหมายล้างแค้นด้วยชีวิต ก่อให้เกิดความสงสัยในใจของเธอว่า ใครกันในหมู่สาวๆที่เคยทำเรื่องเลวร้ายถึงเพียงนั้น

    รีวิว

    หลังจากสร้างความประทับใจ กับบทที่เรียบง่าย ธรรมดา แต่เข้าถึงความเป็นจริงของชีวิตสาวๆวัยรุ่น ในซีซั่นแรก (รีวิว) และสร้างความผูกพันระหว่างคนดูและตัวละครไว้อย่างแน่นแฟ้น ทีมนักแสดงที่แม้จะไม่ครบทีมทั้งหมด ก็กลับมากับ ซีซั่น 2 ที่นอกจากตัวละครที่คุ้นเคย ยังได้เจอกับการเล่าเรื่องแนวเดิมที่แม้จะลดความเป็น Slice Of Life ลง แต่ก็ยังดึงเอาธรรมชาติของสาวๆวัย 20 ที่ยังต้องเจอเรื่องราวใหม่ๆ และขณะเดียวกันก็เรียนรู้จากเรื่องราวในอดีต และนำปมเรื่องจดหมายมาเพิ่มในส่วนของการสืบสวนเพื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป

    อีกทั้งยังไม่ลืมที่จะนำความสัมพันธ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อซีซั่นก่อนมาให้เราได้ติดตามและลุ้นกันอีก ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ใน Friend Zone ของคู่เจ๊ซง / การเลิกราของคู่รักกุ๊กกิ๊ก ที่กลับมาในโหมดดราม่า (คู่นี้นอกจากจะเปลี่ยนตัวนักแสดงฝ่ายหญิง (บทเดิม แต่นักแสดงใหม่) ด้วยการเลิกรา สาวน้อยของเราก็ถึงกลับนิสัยเปลี่ยนไปเป็็นคนละคน อาจจะน่ารำคาญนิดๆ แต่ก็พอเข้าใจนะ ก็เลิกกันแฟนคนแรกอะเนอะ) / ส่วนตัวละครใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นมาก็มีรายละเอียดน่าสนใจ โดยเฉพาะ สาวน้อยผมสั้น สมาชิกบ้านคนใหม่ ที่นอกจากจะทำตัวลับๆล่อๆคอยสังเกตสมาชิกคนอื่น ไม่ยอมสนิทสนมกับใครง่ายๆ ก็ยังมีเพื่อนสาวตัวติดกัน และความสัมพันธ์กุ๊กกิ๊กกับหนุ่มหลานชายเจ้าของบ้าน

    จุดแข็งของเรื่องนี้ นอกจากบทที่ทำได้เป็นเอกลักษณ์ มีแนวเป็นของตัวเองจากภาคที่แล้ว ก็ยังได้นักแสดงที่กำลังรุ่ง นอกจากทีมเก่าที่แต่ละคนก็เริ่มเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตา จากผลงานหลังจากภาคแรก นักแสดงที่เพิ่มขึ้นมาในภาคนี้ ก็มีหลายคนที่กำลังเป็นดาวรุ่งของปีนี้ เช่นคิมมินซอก และ อันอูยอน

    เรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ส์ที่ดีเรื่องหนึ่งของปี 2017 โดยมีครบรสทั้งเรื่องความสัมพันธ์ มิตรภาพ ความรัก ปมสืบสวน ความคอเมดี้ ไม่ผิดหวังกับการรอคอยของแฟนๆซีรี่ส์เรื่องนี้

    **คลิปเบื้องหลังปิดกล้อง มีใบ้ๆเหมือนว่าปี 2018 นี้จะมีอีกซีซั่น ออกมาด้วย แต่ก็ยังไม่มีข่าวยืนยัน ใครเป็นแฟนซีรี่ส์เรื่องนี้ มาลุ้นเป็นเพื่อนกันนะ**

    ตัวอย่าง



    Argon (tvN)

    8 ตอน              ประเภท : ชีวิตการทำงาน / สืบสวน / การเมือง            รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    Kim Joo Hyuk (Reply 1988/Lovers in Prague/ภาพยนตร์ Confidential Assignment) Chun Woo Hee ( ภาพยนตร์ One Day / The Wailing) Park Won Sang ( Falsify/Queen for Seven Days/Neighborhood Lawyer Jo Deul Ho)

    เรื่องย่อ

    อียอนฮวา (รับบทโดย Chun Woo Hee) พนักงานสัญญาจ้างชั่วคราว ที่เหลือเวลาในสัญญาจ้างอีกไม่นาน ได้รับการย้ายแผนก มาร่วมทีม "Argon" ทีมรายการข่าว สืบสวน ที่ทำหน้าที่นำเสนอเปิดโปงความจริงในสังคม ด้วยความบ้าบิ่นในการหาข่าว ทำให้พวกเขาโดนย้ายผังเวลาออกอากาศจาก ไพร์มไทม์ เป็น ยามไทม์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ไฟการทำงานของ คิมแบคจิน (รับบทโดย Kim Joo Hyuk) หัวหน้าทีมและผู้ประกาศชื่อดัง หมดไป เขายังพยายามต่อสู้เพื่อดึงเรตติ้งที่แสนจะยากเย็นของรายการข่าวเที่ยงคืน

    เรตติ้งที่ต้องการ และจรรยาบรรณการทำงานที่ต้องรักษา พวกเขาจะเลือกเป็นนักข่าวแบบไหน เพื่อจะไม่ต้องเสียใจในภายหลัง และได้รับการจดจำในฐานะ "นักข่าว" อย่างภาคภูมิ

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง" 

    ตัวอย่าง




    Avengers Social Club (tvN)

    12 ตอน               ประเภท : ดราม่า / คอมเมดี้ / มิตรภาพ

    Lee Yo Won (Night Light/49 Days/Queen Seon Deok) Ra Mi Ran (Laurel Tree Tailors/Reply 1988) Myung Se Bin(First Love Again/Kill Me,Heal Me) Lee Joon Young (ผลงานแสดงนำมินิซีรี่ส์เรื่องแรก สมาชิกวง U-KISS)

     เรื่องย่อ

    ผู้หญิง 3 คนที่ดูไม่มีอะไรเหมือนกัน แต่พวกเธอมี "ความแค้น" เหมือนกัน รวมตัวกันเพื่อร่วมกัน "ทวงแค้น" จากคนที่ทำร้ายพวกเธอ

    คิมจองเฮ (รับบทโดย อีโยวอน) ลูกสาวตระกูลใหญ่เจ้าของธุรกิจระดับประเทศ แม้เธอจะไม่ได้ทำงานอะไร แต่เธอก็สามารถอยู่อย่างสุขสบายได้ โดยการทำหน้าที่เพียงการเป็น "ภรรยา" เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ของครอบครัวเจ้าของธุรกิจ ไม่ให้เงินทองรั่วไหลออกไปไกล ปัญหาของเธอคือ เธอไม่สามารถมีลูกสืบสกุลได้ และนั่นเป็นเหตุให้สามีของเธอนำเอาลูกชายวัยรุ่น (รับบทโดย จุน U-KISS) ที่เกิดกับแฟนเก่าก่อนที่จะมาแต่งงานกับเธอเข้ามาในบ้าน เขาทำเหมือนนั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่นั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอ "แค้น"

    ฮงโดฮี (รับบทโดย รามิรัน) แม้ค้าขายปลาในตลาด คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูลูกชายวัยมัธยมและลูกสาวที่กำลังหางานทำ ชีวิตของเธอกำลังจะมีความสุขมากขึ้น เมื่อลูกสาวได้งานเป็นครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่เรื่องกลับกลายเป็น "แค้น" เมื่อลูกสาวของเธอโดนเจ้านายล่วงละเมิด ไหนจะลูกชายที่โดนเพื่อนกลั่นแกล้งในโรงเรียนโดยเด็กมีฐานะ เนื่องจากถูกมองว่ายากจน เมื่อชีวิตโดนกดขี่ว่าด้อยค่า ถูกทำร้าย เธอจึงต้องการทวง "แค้น"

    อีมีซุก (รับบทโดย มยองเซบิน) แม่บ้านที่มีหน้าที่หลักดูแลบ้าน และลูกสาวคนเดียว สามีของเธอเป็นศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย แม้เบื้องหน้าครอบครัวของเธอ จะดูมีความสุข และเธอกับสามีดูมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน แต่ในความเป็นจริง สามีของเธอ มักทำร้ายร่างกายเธอเสมอ แม้เธอจะไม่ได้แสดงออก หรือคิดต่อสู้ แต่สิ่งที่กดเก็บไว้ในใจคือความ "แค้น"

    เมื่อ 3 สาวได้มาพบกันด้วยโชคชะตา พวกเธอจึงตกลงใจที่จะรวมตัวกันในฐานะ "สมาคมทวงแค้น" เพราะสามหัว ย่อมดีกว่าหัวเดียว และพวกเธอที่เป็นเพียงอาจุมม่าที่เหมือนไม่มีพิษสง จะทำอย่างไร เพื่อแก้แค้นให้สาสมกับสิ่งที่พวกเขากระทำต่อเธอ

    รีวิว

    เรื่องนี้แม้หน้าหนังจะดูเหมือนเป็นเรื่องการแก้แค้นแบบป้าๆ ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อน หรือเป็นเรื่องยากเย็นเกินความสามารถอะไร แต่กลับเป็นการแก้แค้นที่เต็มไปด้วยการทำงานเป็นทีมเวิร์คง่ายๆน่ารักๆ ใช้วิธีธรรมดาๆ เต็มไปด้วยมิตรภาพ มุกตลก และเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัว นักแสดงนำของเรื่องต่างก็เป็นนักแสดงที่มีความสามารถ และเข้ากันได้ดี

    ความพิเศษของเรื่องนี้ที่ส่วนตัวประทับใจมาก คือเคมีระหว่างคุณแม่เลี้ยงและคุณลูกเลี้ยง ที่ตลอดเรื่องแม้จะไม่มีอะไรเกินเลยกันแม้แต่น้อย (ลุ้นแทบตาย ก็ไม่มีจนจบ) แค่สายตาที่มองกัน และความห่วงใยที่มีให้กัน เป็นอะไรที่ฟินมากกกกกกกกก #เรือบาป แล่นไวสุดๆ

    ***ครองตำแหน่งอันดับที่ 20 เรตติ้งสูงสุดในบรรดาช่องเคเบิ้ล***

    ตัวอย่าง 5 นาที



    Because This Is My First Life (tvN)

    16 ตอน           ประเภท โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า

    Lee Min Ki (ภ.Shoot Me in the Heart) / Jung So Min (Father Is Strange) /

    Esom (ภ.Scarlet Innocence) / Park Byung Eun (Queen Of Mystery) /

    Kim Ga Eun (Reunited World) / Kim Min Suk (Age Of Youth2)

    เรื่องย่อ

    ถ้าพูดถึง ปัจจัยสี่ "ที่อยู่อาศัย" คงเป็นสิ่งที่ยากจะมีในครอบครองที่สุด โดยเฉพาะสำหรับเธอ ยุนจีโฮ (รับบทโดย Jung So Min) ผู้ช่วยนักเขียน ที่หวังจะมีผลงานเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เธอมีอันต้องระเห็จออกจากบ้านที่เคยอาศัยกับน้องชาย ทั้งที่เธอเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในบ้านมาตลอด เพียงเพราะแฟนของน้องชายที่มาอาศัยอยู่ด้วยกันกำลังจะมีลูกชาย ระหว่างกำลังออกตามหาห้องเช่าที่จะพอมีกำลังทรัพย์จ่ายมัดจำได้ เพื่อนของเธอก็แนะนำให้เธอไปเป็น "เพื่อนร่วมบ้าน" กับเพื่อนของเพื่อน


    นัมเซฮี (รับบทโดย Lee Min Ki) หนุ่มเนิร์ดทาสแมว เขาทำทุกอย่างตามหลักการ และทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างเป็นระบบ การต้องไล่ "เพื่อนร่วมบ้าน" ที่ก่อเรื่อง จึงทำลายความสงบของชีวิต เขาต้องกลับบ้านมาดูแลแมว และไม่สามารถทำงานล่วงเวลาได้ นั่นทำให้หัวหน้าของเขาลำบากใจ และตัดสินใจลงมือติดต่อหา "เพื่อนร่วมบ้าน" คนใหม่ให้เขา

    แม้เริ่มแรกทั้งคู่จะเข้าใจผิดว่าเพื่อนร่วมบ้านเป็นเพศเดียวกัน แต่เมื่อรู้ความจริง เขาก็พบว่าแม้การเป็นเพื่อนร่วมบ้านต่างเพศดูจะเพิ่มความเสี่ยง แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่เริ่มไม่เป็นไปตามแผนการใช้หนี้เงินกู้ธนาคาร และเธอก็ดูจะเป็นเพื่อนร่วมบ้านเกรด A เขาจึงตัดสินใจให้เธออยู่ต่อ

    แต่เรื่องมันไม่ง่ายขนาดนั้น เมื่อแม่ของเขาคัดค้านเรื่องนี้อย่างหนัก จนเธอต้องตัดสินใจย้ายออก แม้สถานการณ์ของเธอจะลำบากอย่างมาก ในวันที่ทุกอย่างเลวร้ายไปถึงขั้น ไม่มีที่ไหนจะหลบไปซุกหัวนอนได้ เขากลับขอเธอแต่งงาน และเธอตอบตกลง

    สุดท้ายความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะจบลงที่ไหนจะเป็นแค่เพื่อนร่วมชายคา หรือ คู่แต่งงานร่วมห้อง

    รีวิว

    รีวิวช่วงต้น

    เรื่องไม่หนักไม่เบา เฮฮาน่ารัก ออกไปทางน่าจะฟีลกู๊ด + ฟิน (เห็นมีข่าวว่าพระ-นาง เล่าที่จูบกันไปหลายครั้ง)

    เรื่องนี้ได้ คขบ จากเรื่อง รักใสๆของนายโฮกู หรือ Ho Goo's Love ซึ่งถ้าใครเคยดูก็จะทราบว่า เป็นคนเขียนบทที่สอดแทรกแง่คิดเรื่องการใช้ชีวิตได้อย่างสวยงาม ที่ดูไปแค่ 2 ตอน ก็มีอะไรสะกิดใจให้ได้คิดเยอะเลยค่ะ (ผู้กำกับ Let's Eat / Let's Fight Ghost)

    เรื่องนี้พระเอกของเราเป็นหนุ่มสายซึนของแท้ มีความประหลาดสุดๆ ขวานผ่าซาก แปลกขนาดที่เพื่อนฝูงไม่คิดว่าพี่เขาจะใช้ชีวิคกับมนุษย์อื่นได้เลย ซึ่งความฮาส่วนใหญ่ของเรื่องก็จะมาจากความประหลาดของพระเอก บวกกับความเพี้ยนๆโก๊ะๆของนางเอก

    เรื่องนี้นอกจากคู่หลัก ก็จะมีคู่รองอีกสองคู่ เป็นคู่รักที่คบหากันมานาน ทะเลาะกันบ้าง แล้วก็กลับมาดีกัน แต่ดูเหมือนกำลังจะมีปัญหา เพราะฝ่ายหญิงอยากจะแต่งงาน แต่ฝ่ายชายเหมือนจะยังไม่พร้อม ส่วนอีกคู่ เป็นหัวหน้าของพระเอก กับเพื่อนสาวสุดมั่นคนเก่ง คู่นี่ยังไม่มีรายละเอียดมากในสองตอนแรก ต้องรอดูกันต่อไป

    เหมาะกับ : คนชอบฟีลกู๊ด + ข้อคิดการใช้ชีวิต / คนชอบพระเอกสายซึน

    รีวิวหลังจบ

    ถือเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมมากในปีนี้ ด้วยเนื้อเรื่องที่มีการแบ่งความสำคัญไปที่ตัวละครหลายตัว ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ และมีความหลากหลายของความสัมพันธ์ การเล่าเรื่องที่มีส่วนของคอเมดี้ค่อนข้างมาก เบาสมอง ไม่มีดราม่าที่หนักถึงขั้นปวดหัว แต่ก็กระตุ้นให้เรามองเห็นแง่มุมของความสัมพันธ์ (ส่วนตัวรู้สึกว่าคนเขียนบทเข้าใจความคิดและความแตกต่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิงดีมาก และเล่าถึงความแตกต่างนั้น ออกมาได้ชัดเจน และเข้าถึงได้กับประสบการณ์โดยตรงของคนดูเอง)

    เมื่อดูจบให้ความรู้สึกที่แปลก เพราะในความขายฝันของซีรี่ส์รอมคอมใสๆก็มีความจริงของชีวิตในสังคมแทรกอยู่ หากมองในแง่ความบันเทิงก็ถือเป็นซีรี่ส์ที่สนุก ครบรส ฟิน ฮา เรื่องหนึ่ง หากมองในแง่แนวคิดก็ถือว่าทำให้ได้คิด ได้ตั้งคำถามกับตัวเองหลายอย่าง

    ***เรื่องนี้พระรองน่าร้ากกกกกกกก***

    ตัวอย่าง



    The Best Hit (KBS)

    32 ตอน(สั้น) ประเภท ชีวิตวัยรุ่น / เพลง / แฟนตาซี / โรแมนติก / คอเมดี้ รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    Yoon Shi Yoon(Mirror of the Witch/Flower Boy Next Door) Lee Se Young (Laurel Tree Tailors) Kim Min Jae (Goblin/Romantic Doctor Teacher Kim) Cha Tae Hyun (Producer/ภาพยนตร์ My Sassy Girl)

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวความวุ่นวายเมื่อ ยูฮยอนแจ (รับบทโดย Yoon Shi Yoon) ไอดอลตัวท็อปต้องเดินทางข้ามเวลามาสู่อนาคต 20 ปีข้างหน้า นอกจากร้อยเรื่องพันอย่างที่เขาไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน เขายังได้มาใช้ชีวิตร่วมกับหนุ่มสาวที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่ออนาคต และความฝันของตัวเอง ในห้องดาดฟ้าที่เดิมเป็นของเขาเอง เขาพบว่าเด็กหนุ่มคนหนึ่งคือลูกชายของอดีตผู้จัดการของเขาเอง

    รีวิวช่วงต้น

    ผลงานในฐานะผู้กำกับครั้งแรกของ ชาแทฮยอน ร่วมกับ ยูโฮจิน จากรายการ 2 Days & 1 ที่ผันตัวจากการกำกับรายการวาไรตี้มากำกับละครโทรทัศน์ครั้งแรก ถือเป็นการทำงานร่วมกันของนักแสดงและผู้กำกับมากประสบการณ์และมีสไตล์การทำงานที่เป็นตัวของตัวเอง ผลงานจึงออกมาพิเศษ ไม่เหมือนใคร นอกจากจะเรียกเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการมารับเชิญในซีรี่ส์อย่างคับคั่ง ยังเต็มไปด้วยมุขเล็ก มุขน้อย มุขขำแน่ๆ มุขขำดีมั้ย มุขเล่นทำไม เรียกว่ามีทุกแบบ แต่บอกได้เลยว่าถ้าคุณไม่ใช่คนเส้นลึก 80% ของมุขในเรื่องต้องทำให้คุณหัวเราะได้แน่นอน และบางมุขอาจถึงกับหัวเราะเสียงดัง

    นอกจากแทฮยอนจะร่วมกำกับ เขาก็ยังร่วมแสดงด้วย ประกบ ยุนชียุน ที่หลังออกจากกรมก็ฝึกปรือฝีมือด้านเอ็นเตอร์เทนผ่านการเข้าร่วมรายการวาไรตี้ชื่อดังแห่งช่อง KBS อย่าง 2 Days & 1 โดยเรื่องนี้ก็รวมบุคลิกเปิ่นฮา น่ารัก กวนๆ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังเป็นที่สนใจอย่าง คิมมินแจ มารับบทเป็นเด็กฝึกที่แม้พยายามอย่างหนักก็ยังไม่ได้เดบิ้วท์ซะที

    นอกจากอารมณ์ความฮาแบบจัดเต็ม และ ความรักความผูกพันระหว่างเพื่อน หรือความรักแบบหนุ่มสาว เรื่องนี้เน้นเล่าไปที่การต่อสู่ดิ้นรน ของคนที่ต้องการตามความฝันของตนเอง การพยายามกลับไปสู่อดีตงดงามที่เคยเป็นช่วงเวลาสูงสุดของแต่ละคน โดยรวมกลมกล่อมครบรส ไม่ได้เครียดกดดันมาก ออกจะฮามากด้วย แต่ก็สื่อให้เรารู้สึกได้ถึงการพยายามต่อสู้ แม้จะยังไม่สมหวังก็ไม่ท้อ

    เรื่องนี้เพลงประกอบเพราะมากๆ อาจจะเพราะเรื่องเกี่ยวกับวงการเพลงด้วย มีเพลงที่ได้ คิมมินแจร้องแรปเองด้วย

    ตัวอย่าง



    Black (ocn)

    16  ตอนจบ      แฟนตาซี / โรแมนติก / ระทึกขวัญ / อาชญากรรม รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    Song Seung Hun (Saimdang, Light's Diary) / Go Ah Ra (Hwarang: The Beginning) /

    Lee El (Goblin) / Kim Dong Joon (The Shining Eun Soo)

    เรื่องย่อ

    คังฮารัม (รับบทโดย โกอารา) หญิงสาวผู้สามารถมองเห็นเงาแห่งความตาย เพื่อจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ เธอต้องใส่แว่นกันแดดเอาไว้เสมอ แต่ถึงกระนั้น บางครั้งเธอก็ยังเข้าไปเกี่ยวข้องและมองเห็นความตายของคนบางคนล่วงหน้า การเตือนผู้คนถึงความตายที่กำลังจะเกิดขึ้น กลับทำให้เธอถูกมองว่าเสียสติ และไม่มีใครคิดจะเชื่อในคำเตือนของเธอ

    นักสืบฮัน (รับบทโดย ซงซึงฮอน) นักสืบน้องใหม่ที่เป็นความเสื่อมเสียของทีมเพราะทั้งที่เป็นตำรวจ เขากลับไม่สามารถมองศพ หรือกระทั่งอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์ต่างๆได้โดยไม่อาเจียน เขาได้เจอกับเธอ และพบว่าคำเตือนของเธอที่เกี่ยวข้องกับความตาย ถูกต้องเสมอ เขามองว่ามันเป็นพรสวรรค์และคิดว่าเธอและเขาควรใช้สิ่งนี้ช่วยเหลือผู้คน

    แต่การพยายามช่วยเหลือคนจากความตายครั้งแรกของทั้งคู่ก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะความพยายามเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคนๆหนึ่ง ย่อมมส่งผลกระเพื่อมไปยังโชคชะตาอื่นๆเช่นกัน คนที่หนีความตายไม่พ้นกลับเป็นตัวนักสืบฮันเสียเอง

    แม้หัวใจจะหยุดเต้นไปแล้ว แต่เขากลับฟ้นขึ้นมาราวปาฏิหาริย์ และที่แปลกยิ่งไปกว่านั้นคือเขาไม่เหลือความเป็นนักสืบฮัน คนเดิม เขาจำอะไรไม่ได้ และมีพฤติกรรมที่แปลกออกไป หรือว่า... เขาจะไม่ใช่นักสืบฮัน...

    รีวิว

    รีวิวช่วงต้น

    งานดาร์คสไตล์ ocn ( ผู้กำกับ Voice / Liar Game คนเขียนบท God's Gift - 14 Days ) เปืดมาด้วยการเล่าเรื่องแบบไม่ลำดับเหตุการณ์ แม้อาจจะเข้าใจยากและต้องค่อยๆปะติดปะต่อเองเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับไม่เข้าใจ (มองในมุมแฟนตาซีกว้างๆไป แล้วค่อยเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ) ตัวละครแต่ละตัวมีอดีตที่น่าสนใจ ทิ้งปมไว้ให้คิด ให้เดา เยอะมากกกกกก มีความฮามีเบรคบ้างเล็กๆน้อยๆ

    งานฆ่ายังไม่โหด (ยังไม่มีโชว์กระบวนการฆ่า แต่มีศพ แบบเซ็นเซอร์) มีเรื่องผีวิญญาณ แต่ก็มีภาพวิญาณแค่ไม่กี่ฉาก ส่วนมากจะมาแนวเงามากกว่า

    เหมาะกับ : คนชอบสายดาร์ค / คนชอบเรื่องต้องคิด+เดามากๆ

    รีวิวหลังจบ

    ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมกว้างขวางในปีนี้ ด้วยการเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจ และถมปมลงมาอย่างมากมาย ในระดับที่ผ่านไปครึ่งเรื่องก็ยังคงมีปมอีกประมาณล้านสิ่ง แม้จะพยายามเดา ก็โดนคนเขียนบทหักหลัง ด้วยการเปลี่ยนข้อมูลที่เคยให้ไว้เอาซะดื้อๆ เรียกว่า ยากระดับ 10 กับการที่จะเดาที่มาที่ไปของแต่ละปม แต่แม้จะเป็นเรื่องที่เน้นไปทาง แฟนตาซีและสืบสวน แต่ก็ยังมีส่วนฮาๆขำๆ กับความเปิ่นของมัจจุราชในร่างมนุษย์ ที่พยายามจะเท่ๆคูลๆ แต่ก็ม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ เพราะรู้เรื่องมนุษย์น้อยเหลือเกิน (แต่ในสายตาคนดูนั้น พี่ชาย หล่อและเท่มากๆ ดูไปกรี๊ดไป) ทีมตำรวจเองก็ฮาไม่แพ้กัน นอกจากนี้ก็ยังไม่ลืมทำให้เราฟิน (แต่ไม่เลี่ยน) ไม่กับความรัก ความผูกพันที่พระ-นาง มีต่อกัน ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ครบรสทีเดียว

    ตัวอย่าง


    The Black Knight‎ (KBS) (กำลังออกอากาศ)

    ออกอากาศทุกวัน พ - พฤ        16 ตอนจบ      โรแมนติก / แฟนตาซี     รับชมได้ทาง VIU

    Kim Rae Won (Doctors / Punch) / Shin Se Kyung ( Six Flying Dragons / The Bride of Habaek )

    เรื่องย่อ

    จองเฮรา (รับบทโดย Shin Se Kyung) ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากหลังจากที่พ่อแม่ของเธอจากไปอย่างกะทันหัน จากที่เคยใช้ชีวิตสุขสบาย ตอนนี้เธอกลับเป็นเพียงพนักงานให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยวของบริษัทแห่งหนึ่ง วันหนึ่งเธอได้ทราบความจริงว่าแฟนหนุ่มที่เธอคบหาอยู่ไม่ได้เป็นอัยการอย่างที่เขาบอกเธอ แต่เป็นเพียงนักต้มตุ๋นที่หลอกเอาเงินจากผู้หญิงมากหน้าหลายตา เมื่อเธอกลับมาบ้านเธอยังต้องมาพบว่าน้าสาวซึ่งเป็นญาติห่างๆเพียงคนเดีียวของเธอ เอาเงินทั้งหมดที่มี ไปลงทุนซื้อบ้านในโครงการที่สุดท้าย ไม่สามารถสร้างได้จริง

    ทุกอย่างเลวร้ายเกินกว่าที่เธอจะทนรับไหว จนเธอคิดอยากฆ่าตัวตาย แต่ขณะที่เธอเผลอนอนหลับท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และคิดว่าตัวเองกำลังจะตายนั้น เธอกลับนึกถึงเสื้อคลุมสีแดงตัวหนึ่งที่เธอเคยวัดตัวเพื่อให้ร้านตัดเย็บเมื่อตอนอายุ 14 ก่อนที่การจากไปอย่างกะทันหันของพ่อแม่ของเธอ จะทำให้เธอไม่เคยได้ไปรับเสื้อคลุมตัวนั้น เธอสงสัยกับตัวเองว่า จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปไหม หากเธอย้อนกลับไปเอาเสื้อคลุมตัวนั้น

    ทุกอย่างเหมือนความฝัน แต่เมื่อตื่นมา เธอกลับพบว่าเธอได้เสื้อคลุมตัวนั้นมาจริงๆ เธอสวมเสื้อคลุมสีแดงตัวนั้นไปทำงาน และมีเหตุบังเอิญให้เธอต้องเดินทางไป Slovenia เพื่อติดต่อกับช่างภาพที่ทางบริษัทของเธอต้องการร่วมงานด้วย

    มุนซูโฮ (รับบทโดย Kim Rae Won) ชายหนุ่มลึกลับ เจ้าของปราสาทใน Slovenia เขาใช้เวลาช่วงปลายปีมาพักผ่อนที่นี่เสมอ ด้วยหวังว่าวันหนึ่งเขาจะได้พบกับเธอในวันคริสมาสต์ ตามที่สัญญากันไว้ในตอนเด็ก เธอผู้เป็นเพียงคนเดียว ที่ไม่คิดรังเกียจใบหน้าที่มีแผลเป็นของเขา แม้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหน เขาก็ยังเฝ้ารอ และตามหาเธอ

    เมื่อการพบกันครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และทุกอย่างเป็นไปตามโชคชะตาที่กำหนดไว้ เรื่องราวในอดีตเมื่อกว่า 200 ปีก่อน และหญิงปริศนาอีก 2 คน ที่ไม่แก่ ไม่ตาย ทั้ง 4 เกี่ยวข้องกันอย่างไร และความสัมพันธ์ของพวกเขาจะจบลงอย่างไร

    รีวิวช่วงต้น

    เปิดเรื่องมาได้อย่างน่าสนใจมากๆ ปูความสัมพันธ์ตัวละครในชาติปัจจุบันไว้ และตัดสลับกับอดีตในยุคโชซอน ซึ่งแม้จะยังนำเสนอน้อยมาก ในระดับที่ยังไม่สามารถปะติดปะต่ออะไรได้มากนัก แต่ก็ชวนให้สงสัยในความสัมพันธ์ที่ดูจะลึกลับ ซับซ้อน บวกกับตัวละครหญิงปริศนา 2 คน ที่นอกจากไม่แก่ไม่ตาย ยังมีพลังเหนือธรรมชาติอีกด้วย ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

    แค่ตอนที่ 2  เรตติ้งก็เกือบแตะ 2 หลักแล้ว เบียดแซง Nothing To Lose ที่เปิดตัวมาก่อนหน้าเมื่อสัปดาห์ก่อน ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของช่วงเวลาเดียวกัน ถือว่าไม่ผิดคาดเพราะปีที่แล้ว คิมแรวอนก็พา Doctors ได้เรตติ้งเฉลี่ยถึง 20 % ทีเดียว เรื่องนี้คิมแรวอนกลับมาเรียกเรตติ้งด้วยมาดสุขุมนุ่มลึก อบอุุ่น แต่ก็ลึกลับ พร้อมยิ้มละลายใจ (หล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกก)

    ทั้งภาพ การตัดสลับ การใส่ความลึกลับ พร่ามัวลงไปในบางฉาก หรือแสดงถึงความทรงจำที่ลางเลือน คล้ายจริงคล้ายไม่จริง ทำได้ดี และเน้นอารมณ์ของความลึกลับ รวมถึงสถานที่ต่างๆ เช่นร้านเสื้อผ้า ร้านน้ำหอม ก็ดูลึกลับไปหมด (ส่วนของการถ่ายทำต่างประเทศสวยมากๆ แต่น่าจะหมดในสองตอนแรกนี้แล้ว เพราะหลังจากนี้น่าจะมาดำเนินเรื่องที่เกาหลีตามปกติ) เพลงประกอบที่ได้ยินใน 2 ตอนแรก ก็เพราะๆทั้งนั้น น่าจะค่อยๆทยอยปล่อยออกมา

    โดยรวมให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเรื่อง Goblin มาก แต่น่าจะดราม่าหนักกว่า (ดูไม่ค่อยตลกด้วย แต่น่าจะฟิน / แค่ที่พระเอกหยอดนางเอกใน 2 ตอนแรกนี่ก็เขินจิกหมอนแล้ว) มีเรื่องรักสามเส้า ความรัก ความแค้น คำสาป เข้ามาเกี่ยวข้อง

    ตัวอย่าง




    Chicago Typewriter (tvN)

    16 ตอน               ประเภท : โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี                  


    Yoo Ah In (Six Flying Dragons / Jang Ok Jung, Living in Love) Im Soo Jung (Sorry I Love You/ภาพยนตร์Finding Mr. Destiny) Go Kyung Pyo (Jealousy Incarnate / Reply 1988) Kwak Shi Yang (Mirror of the Witch / All is Well)

    เรื่องย่อ

    ปี 2017 ฮันเซจู (รับบทโดย Yoo Ah-in) เป็นนักเขียนไอดอลชื่อดัง มีผู้ชื่นชมติดตามผลงานของเขามากมาย เพียงนั่งหน้าแป้นพิมพ์ เขาก็สามารถรังสรรผลงานชั้นเลิศออกมาง่ายดาย เขาใช้ชีวิตคนเดียวในบ้านหลังใหญ่ ผลิตผลงานมากมายแทบไม่พัก

    วันหนึ่งเขาเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อพบปะแฟนต่างประเทศของเขา เขาพบเครื่องพิมพ์ดีดโบราณที่ร้านแห่งนั้น เมื่อเขาเข้าใกล้เครื่องพิมพ์ดีดก็เกิดความรู้สึกประหลาด เขาขอซื้อเครื่องพิมพ์ดีดจากเจ้าของ แต่ถูกปฏิเสธ คืนนั้น เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นกับชายเจ้าของเครื่องพิมพ์ดีด และนั่นทำให้เขาตัดสินใจส่งเครื่องพิมพ์ดีดข้ามทวีปมาให้เซจู

    จอนซอล (รับบทโดย Im Soo-jung) แฟนคลับตัวแม่ผู้คลั่งไคล้และเทิดทูนบูชานักเขียนฮัน เธอทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงิน วันหนึ่งเธอถูกจ้างให้นำพัสดุไปส่งที่บ้านของนักเขียนที่เธอชื่นชอบ แต่เขากลับเข้าใจว่าเธอเป็นสตอกเกอร์โรคจิต เพราะเธอสามารถเข้ามาในบ้านของเขาได้โดยที่เขาไม่ได้เปิดประตูให้ ด้วยข้ออ้างว่าสุนัขของเขา นำเธอเข้ามา

    นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญครั้งเดียวที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ เมื่อเธอเข้าไปประสบเหตุการณ์ขณะที่มีแฟนคลับโรคจิตพยายามลอบเข้าไปทำร้ายเซจูในบ้าน เธอใช้ความสามารถของอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติช่วยเขาไว้ แต่นั่นกลับยิ่งทำให้เขาสงสัยในตัวเธอมากกว่าเดิม

    วันนั้นนอกจากเธอจะช่วยชีวิตของเขาไว้ เธอยังอาสาช่วยเขาพิมพ์ต้นฉบับเพราะเขาบาดเจ็บที่มือด้วย ระหว่างที่นั่งทำงานอยู่ด้วยกัน เซจู รู้สึกเหมือนเขาได้ย้อนเข้าไปในห้วงเวลาในยุคที่ญี่ปุ่นเข้าปกครองเกาหลี (ราว 1930s) เขาได้พบคนที่หน้าเหมือนเธอ

    ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเธอคืออะไร แป้นพิมพ์และไกปืนจะนำพวกเขาไปสู่อะไร เคยเกิดอะไรขึ้นในอดีต และอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต

    ข้อเขียนแนะนำซีรี่ส์ และเกร็ดจากซีรี่ส์ >>> Chicago Typewriter : แป้นพิมพ์ และ ไกปืน

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    Circle (tvN)

    12 ตอน                ประเภท : วิทยาศาสตร์ / ลึกลับ        

    Yeo Jin Goo (Jackpot / Orange Marmalade) Ahn Woo Yeon (Strong Woman Do Bong Soon / Jealousy Incarnate)Gong Seung Yeon (Sensitive Boss / Six Flying Dragons)Kim Kang Woo( Goodbye Mr. Black / Missing Noir M) Lee Ki Kwang (Monster / Mrs. Cop)

    เรื่องย่อ

    ปี 2017

    ที่มหาวิทยาลัยที่ คิมอูจิน (รับบทโดย Yeo Jin Goo) ศึกษาอยู่ เกิดเหตุฆ่าตัวตายอย่างต่อเนื่อง และมีข่าวลือว่ามันอาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เมื่อพี่ชายฝาแฝดของเขา (รับบทโดย Ahn Woo Yeon) ซึ่งถูกจำคุกจากข้อหาฆาตกรรม ด้วยความเชื่อที่ต้องการกำจัดเอเลี่ยนที่พวกเขาเคยพบตอนเด็ก  พี่ชายของอูจินบอกเขาว่า เขารู้ว่าเอเลี่ยนที่เคยอยู่กับพวกเขาเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นคนร้ายในการตายทั้งหมดในมหาวิทยาลัย และเธอเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยภายใต้ชื่อ ฮันจองยอน (รับบทโดย Gong Seung Yeon) อูจินพยายามปฏิเสธ แต่หลักฐานมากมายก็บ่งชี้ว่าการฆ่าตัวตายเหล่านั้นมีเบื้องหลังที่ซับซ้อนกว่าที่เห็น

    ปี 2037

    โลกถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน Gerneral Earth โลกธรรมดาที่ผู้คนอยู่อย่างยากลำบาก ต้องเผชิญทั้งปัญหาการดำรงชีวิต และสภาพสิ่งแวดล้อม และ Smart Earth โลกใหม่ที่ไร้อาชญากรรม ผู้คนอยู่กันอย่างสงบสุข ภายใต้การควบคุมของชิปที่ถูกฝังไว้ในทุกคน เพื่อควบคุมอารมณ์ความรู้สึก แต่สิ่งที่ชาวเมืองไม่รู้ก็คือ นอกจากควบคุมความรู้สึก ชิปยังเปิดโอกาสให้ Human B ซึ่งเป็นองค์กรควบคุม Smart Earth สามารถเข้าถึงความทรงจำของทุกคน และปิดกั้นความทรงจำได้อย่างเสรี

    วันหนึ่งเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นใน Smart Earth ทำให้ คิมจุนฮยอก (รับบทโดย Kim Kang Woo) ตำรวจจาก Gerneral Earth ได้เข้าร่วมการสืบสวน ทำให้เขามีโอกาสเดินทางเข้ามาใน Smart Earth เพื่อตามหาใครบางคนอย่างที่ตั้งใจมาตลอด 20 ปี

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง 5 นาที




    Defendant (SBS)

    ประเภท : กฎหมาย / ระทึกขวัญ           ช่อง : SBS             18 ตอน         รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    Ji Sung (Kill Me, Heal Me / Secret Love) Uhm Ki Joon (I Am Not A RobotThe Virus) Kwon Yoo Ri (Gogh, The Starry Night / Neighborhood Hero)

    เรื่องย่อ

    อัยการพัคจองอู (รับบทโดย Ji Sung) เป็นอัยการมือดี ที่กล้าชนกับคนผิดทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลเพียงใดก็ตาม เขาเข้าไปดูแลคดีของ ชามินโฮ (รับบทโดย Uhm Ki Joon) ลูกชายคนเล็ก หนึ่งในฝาแฝดของครอบครัวเจ้าของบริษัทใหญ่ เขาเชื่อว่า ชามินโฮ เป็นคนฆ่าพี่ชายฝาแฝดของตัวเอง และสวมรอยใช้ชีวิตในฐานะพี่ชายตัวเอง

    วันหนึ่ง จองอู กลับบ้านและฉลองวันเกิดของลูกสาว ร่วมกับภรรยาของเขา หลังจากเข้านอน แล้วตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองกลายเป็นนักโทษอยู่ในห้องขัง ในข้อหาฆาตกรรมลูกเมียตัวเอง เขาจำสิ่งที่เกิดขึ้นหลังงานเลี้ยงวันเกิดลูกสาวไม่ได้เลย เขาพยามยามจะฟื้นคืนความจำ เพื่อหาความจริงเบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    Deserving of the Name (tvN)

    ประเภท โรแมนติค / คอมเมดี้ / แฟนตาซี / การแพทย์ / อิงประวัติศาสตร์  ช่อง tvN  16 ตอน

    Kim Nam Gil (Shark / Bad Guy) Kim Ah Joong (Wanted / Punch)

    เรื่องย่อ

    ในยุคโชซอน ฮออิม (รับบทโดย คิมนัมกิล) แพทย์ฝังเข็มแห่งโรงหมอแฮมินซอ ความสามาถในการรักษาของเขาเลื่องลือไปไกล ชาวบ้านต่างเมือง เดินทางไกลมาเพื่อจะรักษากับเขา นอกจากกาเป็นหมอรักษาชาวบ้านในยามกลางวันแล้ว ตกกลางคืน ฮออิม ยังมีงานพิเศษคือการออกไปฝังเข็มให้คนใหญ่คนโตตามบ้าน ซึ่งแม้จะไม่ได้มีตำแหน่งใหญ่โต แต่ก็มีเงินทองเก็บไว้มากมาย

    วันหนึ่งเขาได้รับโอกาสจากหมอฮอจุน แพทย์หลวงแห่งราชสำนัก ให้เข้าไปทำการรักษาพระราชา แต่จากโอกาสที่อาจทำให้เขาได้เป็นใหญ่เป็นโต เขากลับต้องโทษ เนื่องจากไม่สามารถทำการรักษาพระราชาได้ ระหว่างที่ทำการหลบหนีออกจากคุกหลวง เขาถูกธนูยิง และตกไปในธารน้ำ

    น่าแปลกที่นอกจากเขาจะไม่ตาย เขายังฟื้นขึ้นมาในโลกที่ไม่คุ้นเคย เพราะที่นี่คือ " โซล ปี 2017 " เขาได้พบกับชเวยอนคยอง (รับบทโดยคิมอาจุง) แพทย์ผ่าตัดหัวใจสาวผู้บ้าการผ่าตัด และทำแต่งานโดยไม่สนใจอะไร

    เมื่อทุกอย่างมีเหตุผลของมัน อะไรกันที่พาเขามาที่นี่ สิ่งที่เขาไม่สามารถครอบครองได้ในโลก 400 ปีก่อน เขาจะสามารถครอบครองได้ในโลกใหม่ที่ แม้แต่สตรีก็สามารถเป็นแพทย์ได้หรือไม่

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง




    Doubtful Victory (SBS)

    ออกอากาศทุกวัน จ -อ        40 ตอน(สั้น)จบ      ทริลเลอร์ / แอคชั่น / คอมเมดี้      รับชมได้ทาง VIU

    Yoon Kyun Sang (Rebel : Hong Gil Dong / Doctors) / Jung Hye Sung (Manhole / Chief Kim)

    เรื่องย่อ

    คิมจองซัม (รับบทโดย ยุนคยอนซัง) เด็กหนุ่มกำพร้า ได้รับการฝึกฝนให้ช่วยเหลืองานเป็นสายให้ตำรวจ แต่ดันเข้าไปพัวันใจคดีฆาตกรรม และต้องกลายเป็นแพะ รับโทษประหารชีวิต หลังการจำคุกมา 10 ปี เข้าพบทางหนีออกจากคุก และต้องไปช่วยเหลือน้องชายของเพืื่อนรุ่นน้อง

    แต่เพราะการออกไปครั้งนี้ เขากลับเข้าไปพัวพันกับการฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่โยงใยไปถึงการโกงเงินก้อนใหญ่ของเจ้าหน้าที่ระดับสูง เรื่องราวยิ่งบานปลาย เมื่อเขาถูกจัดฉากให้สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีิิวิต เขาต้องยอมให้ความร่วมมือกับคนทุจริตหาเงินที่หายไป เพื่อเอาตัวรอด แต่ความจริงเขาเองก็กำลังหาทางเพื่อเปิดโปงพวกคนร้ายเช่นกัน เขาจะสามารถหลอกพวกคนร้ายและเปิดเผยความจริงของการทุจริตมูลค่ากว่า 100 ล้านนี้ได้หรือไม่

    รีวิว

    เรื่องนี้เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะการเล่าเรื่องที่นำให้เราคิดไปทางหนึ่ง แต่มาเฉลยความจริงเบื้องหลัง ซึ่งบางจุดก็ถึงขั้นเหนือความคาดหมาย เรียกว่ามีการวางปม และศิลปะการเฉลยปมที่ดีมาก นอกจากนี้ยังมีจังหวะของการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างชวนติดตามและตื่นเต้น มีแอคชั่น มีการสืบสวน และมีเรื่องการเมืองการพักหลังเข้ามาเกี่ยวข้อง (ความจริงอาจจะมีเรื่องการดำเนินการทางกฎหมายด้วย เพราะมีอัยการรอทำงานต่ออยู่)

    นักแสดงนำของเรื่องทั้งหมียุน (พระเอก) ก็เป็นนักแสดงที่ชอบ และติดตาม เห็นความสามารถมาจากหลายๆเรื่อง (ใครเคยตามอ่านน่าจะรู้ว่าเคยอวยงานหมีทั้ง หกมังกร และ Rebel ไว้เยอะมากๆ) อีกคนที่เราติดตามมากคือ คุณตำรวจที่เป็นคนที่เคยเทรนพระเอก คนนี้ก็เป็นนักแสดงที่เยี่ยมมาก ตอนที่เล่นเรื่อง Signal ก็เล่นไว้ดีซะจนเราเกลียดเขามากเลย

    ช่วงต้นออกแนวไล่จับมากไปนิด แต่พอผ่านประมาณ เกือบๆครึ่งเรื่องก็จะเริ่มเข้าส่วนเนื้อหา มีความเกี่ยวข้องของคดีพ่อนางเอกเข้าด้วย

    (ซีรี่ส์จบแล้ว แต่ยังดูไม่จบ แหะๆ)

    ตัวอย่าง



    Girls' Generation 1979 (KBS)

    ประเภท : วัยรุ่น / โรแมนติก / ดราม่า       ช่อง : KBS             8 ตอน         รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    Bona (The Best Hit) Chae Seo-jin (Over the Rainbow) Seo Young-joo (Solomon's Perjury) Lee Jong-hyun (My Only Love Song/Orange Marmalade)

    เรื่องย่อ

    ย้อนไปในปี 1979  เรื่องราวของหนุ่มสาวในเมืองแดกู ความรักในยุคที่ไม่รีบร้อน ความสัมพันธ์ซับซ้อนของวัยรุ่น เพลงคลาสสิค มิตรภาพ รักแรก ผลงานดัดแปลงจากนิยายชื่อดังของเกาหลี เรื่องราว 3 หนุ่ม และ 3 สาว ต่างสไตล์ กับความรักที่พันกันยุ่งเหยิง เมื่อฉันรักเธอ แต่เธอรักเขา เรื่องรักก็ยุ่ง เรื่องเรียนก็ต้องตั้งใจ เป็นวัยรุ่นไม่ว่ายุคไหนก็ไม่ง่ายจริงๆ

    รีวิว

    เรื่องนี้ได้อารมณ์วินเทจคล้ายๆซีรี่ส์ตระกูล Reply แถมต้องมาแอบลุ้นกันนิดๆ (แม้จะพอเดาได้หน่อยๆ) ว่าใครจะได้คู่ใคร เพราะเรื่องนี้ยิ่งกว่ารักสามเส้าอีก เพราะความสัมพันธ์ยุ่งเหยองเอาเรื่อง เพลงประกอบก็มีทั้งเพลงฝรั่งและเพลงเกาหลียุคเก่าๆ แค่ฟังเพลงก็เพลินมากๆ ตัวละครแต่ละตัวน่าสนใจ บอกเล่าเรื่องราวความเป็นอยู่ของยุคสมัย (คนไทยดูอาจจะมีอารมณ์ร่วมน้อยหน่อย แต่คิดว่าคนวัยคุณพ่อคุณแม่ที่เกาหลี อาจจะอินกันมากๆ) ส่วนตัวไม่คิดว่าเรื่องนี้ลุ้นอะไรมากมาย แต่เรื่องยาวมิตรภาพของตัวละครน่ารัก และอบอุ่น แต่ด้วยความที่เรื่องสั้นมาก และตัวละครเยอะ เรื่องราวเลยค่อนข้างเล่าแบบสั้นๆ ความจริงถ้ายาวกว่านี้ อาจจะเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้ดีกว่านี้

    ในส่วนของนักแสดงบทหลักในเรื่องเป็นนักแสดงวัยรุ่นซึ่งเพิ่งมีผลงานกันมาไม่กี่เรื่อง แต่ละคนก็มีเส่นห์ความน่ารัก ด้วยบทที่มารับเป็นบทเด็กวัยรุ่นก็ไม่ได้ดูขัดอะไร

    ตัวอย่าง


    Go Back Couple (KBS)

    ประเภท : แฟนตาซี / โรแมนติก / คอมเมดี้ / ครอบครัว  ช่อง KBS 12 ตอน รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    Jang Na Ra (I Remember You / Fated to Love You) Son Ho Joon (Blow Breeze / Reply 1994) Jang Ki Yong (The Boy Next Door/The Liar and His Lover) Go Bo Kyul (Queen for Seven Days/Goblin)

    เรื่องย่อ

    มาจินจู (รับบทโดย จางนารา) และ ชเวบันโด (รับบทโดย ซอนโฮจุน) แต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันมา 18 ปี พวกเขาพบกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ในวัยเพียง 20 ปี จากคู่รักวัยรุ่นที่ตัดสินใจแต่งงานในวันนั้น สู่คู่แต่งงานพร้อมลูกชายตัวน้อย ชีวิตที่ยากลำบาก ความรักและความใส่ใจที่ถูกหลงลืม เมื่อถึงจุดแตกหัก และไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไป ทั้งคู่จึงตัดสินใจ หย่าขาดจากกัน

    แต่กลับมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น เมื่อทั้งสอง ตื่นมาอีกครั้ง และพบว่าพวกเขาได้ย้อนกลับมาในอดีตเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ก่อนที่พวกเขาจะได้รู้จักและรักกัน ทั้งคู่ตั้งใจว่าครั้งนี้ จะต้องไม่เหมือนเดิม !!!

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง



    Hospital Ship (MBC)

    ประเภท : โรแมนติก / ดราม่า / การแพทย์                  40  ตอน(สั้น)            รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    Ha Ji Won (Empress Ki / TheTime We Were Not In Love) Kang Min Hyuk (Entertainer / The Heirs) Lee Seo Won ( The Liar And His Lover / Uncontrollably Fond)

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานร่วมกันในเรือพยาบาล ที่ออกทำการรักษาประชาชนในเกาะต่างๆที่ห่างไกลจากเมือง ท่ามกลางความไม่พร้อมด้านอุปกรณ์และประสบการณ์ แต่ทุกคนต่างพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ เพื่อทำการรักษา และช่วยชีวิตของผู้ป่วยให้ได้มากที่สุด

    รีวิวช่วงต้น

    โดยเรื่องนี้มินฮยอกมารับบทคุณหมอหนุ่มที่เลือกอาสาสมัครใช้ความสามารถด้านการแพทย์มารับใช้ชาติด้วยการเป็นหมอในเรือพยาบาล พร้อมกับคุณหมอหนุ่มอีกสองคน ประกบนางเอกรุ่นพี่มากฝีมืออย่าง ฮาจีวอน ที่มารับบทศัลยแพทย์มือดี ที่มีเหตุให้ต้องมาทำงานบนเรือพยาบาลแบบไม่เต็มใจนัก

    ตอนนี้ซีรี่ส์ดำเนินเรื่องมาเกือบครึ่งเรื่องแล้ว (ซีรี่ส์ความยาว 40 ตอนสั้น) ถือเป็นอีกซีรี่ส์การแพทย์ที่ดูได้แบบไม่ยากอะไร มีเรื่องรักหวานๆให้ได้ฟิน มีเรื่องราวฟีลกู๊ด ของการทำหน้าที่แพทย์และบุคลากรทางหารแพทย์ และการเยียวยากันและกันของแพทย์และคนไข้ที่ไม่ใช่แค่เยียวยาการป่วยทางกาย  แต่รวมไปถึงความทุกข์ที่ติดค้างภายในจิตใจของแต่ละคนด้วย

    ตัวอย่าง


    Hwarang: The Beginning (KBS)

    ประเภท : อิงประวัติศาสตร์ / โรแมนติก        ช่อง KBS        20 ตอน

    Park Seo Joon (She Was Pretty / Kill Me, Heal Me) Go Ah Ra (Black / You're All Surrounded / Reply 1994) Park Hyung Shik (Strong Woman High Society) Choi Min Ho (SHINee) (Medical Top Team / To the Beautiful You)

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวการเริ่มต้นของกลุ่มชายหนุ่มในนาม "ฮวารัง"

    ในรัชสมัยของพระเจ้าชินฮึง ซึ่งเป็นเพียง "กษัตริย์ไร้หน้า" ไม่มีใครรู้จักตัวตนที่แท้จริงของพระองค์ เพราะอำนาจการปกครอง อยู่ในมือของพระพันปี (มารดาของพระมหากษัตริย์) พระเจ้าชินฮึงจึงต้องใช้ชีวิตอยู่นอกวัง และหากใครได้เห็นหน้าของพระองค์ก็จะโดนฆ่าทันที

    ชายหนุ่มไร้ชื่อ เจ้าของฉายา "เคเซ" (สุนัข-วิหค) และเพื่อนข้ามกำแพงเมืองที่กั้นพื้นที่ระหว่างที่อยู่ของเหล่าชนชั้นสูงและชาวบ้านออกจากกัน เพื่อตามหาครอบครัวที่พลัดพรากกันของเพื่อน แต่เพื่อนของเขากลับถูกตามฆ่า เพราะไปเห็นหน้าของ "กษัตริย์ไร้หน้า" เข้า เคเซ ที่ไม่สามารถช่วยชีิวิตเพื่อนรัก เอาไว้ได้ จึงตั้งใจที่จะสังหารกษัตริย์ผู้นั้นเป็นการแก้แค้น

    เพื่อควบคุมเหล่าขุนนาง และชนชั้นสูงให้อยู่ภายใต้อำนาจ พระพันปี จึงวางแผนก่อตั้ง "ฮวารัง" โดยรวบรวมชายหนุ่มจากตระกูลผู้ดีในเมืองหลวง ณ สำนักฮวารัง เคเซ ที่ใช้ชีวิตในฐานะซอนอูกับครอบครัวของเพื่อนผู้จากไปของเขา ต้องเข้ามาเป็นหนึ่งในฮวารัง ตามข้อตกลงของพระพันปี เขาได้พบเพื่อนใหม่ รวมทั้ง "กษัตริย์ไร้หน้า" ผู้นั้น... พวกเขาจะเป็นพลัง และอนาคตของชิลลา และทำลายข้อจำกัดทางชนชั้นที่สร้างความทุกข์ให้ชาวบ้านตาดำๆอย่างไร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    Hwayugi (tvN) (กำลังออกอากาศ)

    ประเภท : โรแมนติก / คอมเมดี้ / แฟนตาซี                 20  ตอน           รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    Lee Seung Gi (Gu Family Book / The King 2 Hearts) Cha Seung Won (The Greatest Love / You Are All Surrounded) Oh Yeon Seo (My Sassy Girl / Please Come Back Mister)

    เรื่องย่อ

    เด็กหญิงผู้สามารถมองเห็นภูตผีปีศาจ ได้ปลดปล่อยลิงเทพที่ถูกกักขังไว้ แลกเปลี่ยนกับข้อตกลงที่ว่า เขาจะปกป้องเธอ แต่เทพลิงตกชั้นกลับเล่นแง่ ขโมยความทรงจำ เธอจึงไม่สามารถจำชื่อของเขาได้

    25 ปีผ่านไป เขาพบว่าเธอคือ "ซัมจั๋ง" เจ้าของเลือดบริสุทธิ์ที่จะทำให้ปีศาจที่ได้กินเธอ มีกำลังมหาศาลแต่เขากลับไม่สามารถกินเธอได้เพราะสัญญาที่เคยให้ไว้ อีกทั้งตอนนี้ปีศาจวัวยังช่วยเหลือเธอให้พันธนาการหัวใจของเขา ทำให้เขาตกหลุมรักเธอ และต้องปกป้องเธอตลอดกาล 

    รีวิว

    ผลงานเรื่องใหม่ของ 2 สาวพี่น้องตระกูลฮงที่ชาวซีรี่ส์เกาหลีรู้จักกันดีจากผลงานชื่อดังหลายเรื่อง เช่น Warm and Cozy / Big / The Master's Sun / The Greatest Love ฯลฯ นำเอาเรื่องไซอิ๋วที่คุ้นเคยกันดี มาปรับเล่าในบริบทร่วมสมัย ตีความปรับเปลี่ยน ได้อย่างสนุกสนาน

    แม้ช่วงแรกของการออกอากาศจะมปัญหาบ้าง แต่ก็เป็นซีรี่ส์ที่ทำงานด้าน CG ได้ดี สวยงาม นักแสดงก็ได้นักแสดงที่เคยร่วมงานกับพี่น้องฮงอย่าง ซึงกิ ที่รับงานแสดงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกหลังออกจากกรม และป๋าชาที่มารับบทปีศาจวัวในเรื่อง ทั้ง 2 คน เล่นได้ฮามาก

    I'm Not a Robot (MBC)

      32 ตอน(สั้น)จบ      โรแมนติก / คอมเมดี้ / วิทยาศาสตร์   รับชมได้ทาง VIU

    Yoo Seung Ho (Remember War Of The Son / Ruler Master Of the Mask)

                             Chae Soo Bin (Strongest Deliveryman / Rebel Hong Gil Dong)

    เรืื่องย่อ
    คิมมินกยู (รับบทโดย ยูซึงโฮ) ต้องอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ และไม่พบปะผู้คนเลย นอกจากแพทย์ประจำตัวของเขา เนื่องจากเขาเป็นโรคประหลาด ไม่สามารถสัมผัสกับมนุษย์ได้ เพราะจะทำให้เขาเกิดอาการแพ้อย่างหนักและต้องใช้ยาชนิดพิเศษรักษาเท่านั้น
    วันหนึ่งมีคนเสนอหุ่นยนต์หญิงสาวที่จะมาอยู่กับเขา และทำทุกอย่างได้เหมือนคน แต่ดันเกิดเหตุ เมื่อก่อนที่จะนำหุ่นยนต์มาส่งให้เขา มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เมื่อช่อมหุ่นยนต์ไม่ทัน ฮงแบคฮยอน (รับบทโดย ออมกีจุน) จึงต้องขอให้ โจจีอา (รับบทโดย เชซูบิน) แฟนเก่าของเขาที่เขานำมาเป็นต้นแบบของหุ่นยนต์ ให้มาปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์แทน

    รีวิว

    ซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทของผู้เขียนบทเรื่อง Shine or Go Crazy ร่วมงานกันโปรดิวเซอร์จากเรื่อง W-Two Worlds ซึ่งในส่วนของนักแสดงก็ได้ ยูซึงโฮ (Yoo Seung Ho) พระเอกที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กน้อย จนตอนนี้กลายป็นหนุ่มหล่อ กับบทพระเอกรอมคอมเต็มๆ(ที่แอบแทรกดราม่า)เรื่องแรก (สมใจกับการรอคอยอย่างยาวนาน) และ แชซูบิน (Chae Soo Bin) นางเอกดาวรุ่งที่มีผลงานก่อนหน้านี้อย่าง Rebel Hong Gil Dong หรือ Strongest Deliveryman

    เป็นซีรี่ส์สดใสเบาๆ ฟรุ้งฟริ้งน่ารัก ส่วนตัวคิดว่าแกนหลักของเรื่องเดาไม่ยาก และไม่หนักหน่วงอะไร ค่อนข้างจะฟินมาด้วย ซึ่งหลังผ่านช่วงแรกที่เฮฮาน่ารัก เรื่องก็จะนำเข้าสู่ดราม่าที่เรียกน้ำตาคนดู ให้สงสารไปกับความสัมพันธ์ ที่พูดอะไรไม่ออก ของตัวละครหลัก หลายฉากน้องซึงโฮผู้เชี่ยวชาญบทดราม่า ก็ร้องไห้ซะจนคนดูน้ำตาไหลพรากตามไปด้วย

    ทีเซอร์



    Individualist Ms. Ji Young (KBS)

    2 ตอนจบ      โรแมนติก / คอมเมดี้      รับชมได้ทาง VIU
    กงมยอง (Drinking Solo / Revolutionary Love) มินฮโยริน (Persevere, Goo Hae Ra)

    เรื่องย่อ
    2 หนุ่มสาว ที่ใช้ชีิวิตต่างกันสุดขั้ว เขาผู้ไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ และต้องมีความสัมพันธ์กับใครสักคนเสทอ กับ เธอ ที่พอใจการใช้ชีวิตคนเดียว และไม่ชอบพบปะสังสรรค์กับผู้คน ทั้งสอง อาศัยอยู่ห้องติดกัน ความสัมพันธ์ของคู่ต่างขั้วที่จะทำให้คุณอมยิ้ม และซาบซึ้งไปกับการเติมเต็มกันและกัน

    รีวิว
    ถือว่าเป็นซีรี่ส์สั้นที่เดาเนื้อเรื่องได้ไม่ยาก แต่ด้วยความที่บทค่อนข้างน่ารัก ในส่วนของรายละเอียดตัวละคน และความสัมพันธ์ ทั้งยังได้นักแสดง 2 คนที่สื่อตัวตนของคนต่างประเภทได้อย่างดี โดยเฉพาะกงมยอง ที่เรื่องนี้ดูน่ารักมากๆ จนทำให้ฉากน่ารักๆในเรื่องน่ารักเข้าไปอีก

    Jugglers (KBS)

    16 ตอนจบ      โรแมนติก / คอมเมดี้ / ชีวิตการทำงาน   รับชมได้ทาง VIU

    Baek Jin Hee (Missing 9 / My Daughter, Geum Sa Wol) /
    Choi Daniel (Big Man / School 2013) / Lee Won Geun (Queen Of Mystery / Sassy Go Go)

    เรื่องย่อ

    หากความเข้าใจในอาชีพเลขาฯของคุณคือ สาวสวยที่คอยชงกาแฟ หรือคอยรับโทรศัพท์แล้วล่ะก็ คุณเข้าใจผิดอย่างยิ่ง เพราะเลขาฯมืออาชีพมีอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าสากกระเบือยันเรือรบ งานหลวงอย่าให้ขาด งานราษฎร์ห้ามให้วุ่น ห้ามป่วย ห้ามตาย ต้องรับโทรศัพท์เจ้านายทุกสาย จัดการทุกเรื่องกระทั่งกิ๊กเจ้านาย แก้ไขได้ทุกปัญหา ความทุ่มเทของเธอ ทำให้เธอต้องสูญเสียชีวิตส่วนตัว และถึงขั้นไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์กับคนรักได้

    แต่อย่างไรเสียก็ยังดีกว่าต้องกลายเป็นเลขาฯไร้ค่าในสายตาเจ้านาย และไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง

    เมื่อเลขาฯมืออาชีีพอย่างเธอ ต้องมาพบเจ้านายที่ไม่เห็นความสำคัญของเลขาฯ ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง และปิดกั้นตัวเองออกจากสังคมในทุกรูปแบบ เธอจะพิสูจน์ความสามารถกับเขาอย่างไร ให้เขายอมรับว่าเลขาฯอย่างเธอ ไม่ใช่แค่กระถางต้นไม้ที่ตั้งไว้หน้าห้องทำงานของเขา

    รีวิว

    เรื่องนี้มาแนวคอมเมดีี้ เบาๆ สบายๆ แม้จะวางปมเบื้องหลังตัวละครไว้ แต่ก็ดูไม่ได้หนักหนาซับซ้อน เน้นเรื่องการทำงาน และการแข่งขันในที่ทำงานในเชิงธุรกิจ พระเอกมาแนวสายซึน ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ความรู้สึก แต่ความจริงก็เ็นคนใจดีนะ เพียงแต่ไม่ชอบเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้คน ชอบทำอะไรคนเดียว เลยดูจะเย็นชาหน่อย

    ดูแนวแล้ว ต่อไปมีแนวโน้มน่าจะโรแมนติก เรื่องนี้ได้พระรองน่ารักอย่างหนุ่มน้อยยิ้มตาปิดน้องอีวอนกึน มาร่วมกวนอารมณ์พระเอกด้วย น่ารักมากกกกกกก (พี่เดเนียลก็หล่อเนี๊ยบเป็นปกติ)

    ถือว่าเป็นเรื่องที่เดาแนวไม่ยาก แต่จังวะการเล่าดี ไม่ย่ำอยู่กับปมใดปมหนึ่งนานเกินไป ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ ความสัมพันธ์ตัวละครไม่เกินจริง เป็นความสัมพันธ์ของผู้ใหญ่ ค่อนข้างมีเหตุผล ช่วงหวาน จัดว่าหวานมาก ฟินเว่อร์

    ตัวอย่าง


    Longing Heart (ocn) (กำลังออกอากาศ)

    10 ตอนจบ      โรแมนติก / แฟนตาซี / ข้ามเวลา   รับชมได้ทาง iFlix

    อีจองชิน (My Sassy Girl) ซอจีฮุน (Solomon's Perjury) อียอลอึม (Monster)

    เรื่องย่อ

    คังชินอู (รับบทโดย อีจองชิน) ครูมัธยมที่ฝังใจกับรักครั้งแรก ไม่มีใครสามารถทำให้ใจเขาเต้นแรงได้อีก เพื่อนของเขาเป็นกังวลจนขอร้องให้เขาไปปรึกษาจิตแพทย์ ณ โรงพยาบาล เขาได้พบเธออีกครั้ง หญิงสาวผู้เป็นรักครั้งแรก และเธอเพียงคนเดียวที่ทำให้ใจของเขาเต้นแรงได้อีกครั้ง แต่เธอกลับบอกว่าไม่ต้องการพบเขาอีก ในขณะที่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นในอดีต เขาได้ย้อนกลับไป10ปีก่อน และกลายเป็นครูประจำชั้นของตัวเอง

    เขาตัดสินใจช่วยเขาในวัย 18ปี ให้สมหวังกับรักแรก แต่เรื่องราวก็เหมือนจะไม่ง่าย เมื่อเพียงสิ่งเล็กน้อยก็อาจเปลี่ยนได้มากมาย

    แต่หากเป็นเรื่องของพรหมลิขิตแล้วแม้จะวกวนไปเช่นไร ก็สามารถกลับมาที่เดิมได้เสมอ และระหว่างทางที่เปลี่ยนแปลงไป อาจก่อให้เกิดปาฏิหาริย์ก็เป็นได้ 

    รีวิว

    ถือเป็นซีรี่ส์ที่ดูธรรมดา แต่มีข้อดีที่จังหวะการดำเนินเรื่องที่ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป แม้ไม่มีปมหนักหน่วง แต่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมของความรักวับหนุ่มสาว และความรู้สึกที่เข้าใจชีวิตมากขึ้นเมื่อผ่านไปตามวันเวลา ขณะเดียวกันก็วางปมความสัมพันธ์ นักแสดงหลักทั้ง 3 คน เล่นได้ดีทั้งอารมณ์ดราม่า รัก และตลก

    เนื้อเรื่องเดาได้ไม่ยาก แต่ภาพสวย เพลงเพราะ เนื้อหาข้อคิดดี ค่อนข้างหวาน มีการเดินทางข้ามเวลาของตัวละคร ที่แตกต่างจากเรื่องอื่นคือ ข้ามเวลาไป แต่ตัวเองในช่วงเวลานั้นก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม (พระเอกย้อนไปจากปี 2017 กลายเป็นครูในชั้นเรียนอายู 28 ซึ่งนักเรียนในห้องคนหนึ่งก็คือตัวเองตอนที่อายุ 18 ปี) ถือเป็นการผูกเรื่องที่น่าสนใจไปอีกแบบ ส่วนตัวถือเป็นเรื่องแนวข้ามเวลาไปแก้ไขเรื่องความรักท่ชอบมากกว่าเรื่องอืื่นๆที่เคยดูมาก่อนหน้านี้ (อาจจะมีเอนเอียงนิดหน่อย เพราะชอบการแสดงของน้องจีฮุนมาก555)

    ตัวอย่าง 5 นาที



    Lookout (MBC)

    32 ตอน(สั้น)จบ      ดราม่า / แอคชั่น / อาชญากรรม   รับชมได้ทาง VIU
    Kim Young Kwang (D-Day / The Man Living in Our House) Lee Si Young (Valid Love / My Beautiful Bride) Kim Seul Gi (Splash Splash Love / Oh My Ghost)

    เรื่องย่อ


    เธอต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นแก้วตาดวงใจไปอย่างกะทันหัน และเธอเชื่อว่ามันไม่ใช่อุบัติเหตุ และเธอต้องการให้คนผิดรับผิดชอบ แต่คนผิด กลับเป็นเด็กมัธยมที่มีพ่อเป็นคนใหญ่คนโต เมื่อกระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับเธอไม่ได้ เธอจึงตััดสินใจใช้วิธของเธอเอง

    เธอได้เข้าร่วมกับกลุ่มทำงาน ที่มีหัวหน้าลึกลับ เขาไม่เปิดเผยตัวตน เธอเองก็ไม่ไว้ใจเขา แต่เมื่อมีการแก้แค้นเป็นเป้าหมายร่วมกัน ทุกคนจึงตัดสินใจ ร่วมกันก่อการใหญ่ เพื่อสะสางแค้นที่ทุกคนมี

    รีวิว

    ถ้ามองแกนหลักๆก็มาในลักษณะของซีรี่ส์ของกลุ่มทำงานเป็นทีม ผสมฉากแอคชั่น คล้ายๆซีรี่ส์แนวตำรวจ/สืบสวน เพียงแต่เป็นกลุ่มคนที่ทำงานแบบแอบๆ (ไม่ค่อยถูกกฎหมายเท่าไหร่) ก็เลยต้องทำไป หนีกลุ่มตำรวจไปด้วยอีกที ตัวละครแต่ละตัว มีปมของตัวเอง มีความเกี่ยวพันกัน เนื้อเรื่องซับซ้อนพอสมควร รวมทั้งความสามารถในการวางแผนของพระเอกด้วย ส่วนตัวค่อนข้างชอบมาก แต่เรื่องจะค่อนข้างหม่นๆ อารมณ์ภาพรวมไปทางลบ แทบไม่ม่ีเลิฟไลน์ (มีเลิฟไลน์รอง แต่คู่หลักแทบไม่ได้รู้สึกดีกันเท่าไหร่55)

    หลักๆที่ประทับใจคือ ความซับซ้อนของพระเอก / การแสดงของพี่กวาง / คู่คีย์กับซึลกี / คิวบู๊

    ตัวอย่าง



    Mad Dog (KBS)

     16 ตอนจบ                     สืบสวนสอบสวน / อาชญากรรม / แอคชั่น          รับชมได้ทาง VIU

    Yoo Ji Tae (The Good Wife) / Woo Do Hwan (Save Me) / Ryu Hwa Young (Father Is Strange) /
    Jo Jae Yoon (Save Me) / Kim Hye Sung (High Kick Through the Roof)

    เรื่องย่อ

    ชเวคังอู (รับบทโดย ยูจีแท) อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ต้องสูญเสียภรรยาและลูกชายไปในอุบัติเหตุเครื่องบินตก เขาเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อมาเขาพบความจริงว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของผู้ช่วยนักบิน และอาจมีความเกี่ยวข้องกับเงินประกันจำนวนมหาศาลที่น้องชายของผู้ช่วยนักบินจะได้รับ ไม่นาน เขาต้องสูญเสียลูกน้องในทีมไปอีกคน

    ระหว่างเรื่องราวทั้งหมด เขาพบเรื่องไม่ชอบมาพากลในการทำงานของบริษัทประกัน และเขาตัดสินใจออกจากงาน และเริ่มบริษัทเล็กๆ ภายใต้ชื่อ "Mad Dog " ที่รวมคนมีความสามารถคอยเปิดโปงผู้กระทำผิด เกี่ยวกับการโกงประกันต่างๆ

    วันหนึ่งเขาได้พบกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทออกแบบแห่งหนึ่ง ที่สามารถงัดค้านข้อโจมตีเรื่องการก่อสร้างที่เขาพบว่าทางบริษัทใช้เพื่อหาประโยชน์จากเงินประกัน นอกจากพวกเขาจะแพ้อย่างไม่น่าเชื่อ เขายังพบว่า คิมมินจุน (รับบทโดย อูโดฮวาน) เด็กหนุ่มที่ชักจะดูไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เป็นคนที่พวกเขาคาดไม่ถึง เขาคือน้องชายของผู้ช่วยนักบินคนนั้น ที่ตั้งใจเขาหากลุ่ม Mad Dog แต่เพื่ออะไรกัน

    รีวิว

    ตอนแรกคิดว่าเรื่องนี้น่าจะมาแนว รวมทีม ทำเคส เหมือนงานซีรี่ส์แนวสืบสวนทั่วไป ซึงส่วนนั้นก็มีอยู่แล้วแน่ๆ แต่ที่น่าสนใจคือ ดราม่าฐานของเรื่องมีความหนักแน่นและซับซ้อน ทำให้เรื่องมีความเครียดกว่าซีรี่ส์รูปแบบทีมทั่วไป (ปกติซีรี่ส์กลุ่มทำงานเป็นทีมจะมีการเบรคของตัวละครฮาในทีม แต่เรื่องนี้ช่วงต้นดราม่าพระเอกทั้งสองน่าจะเข้มในระดับยังฮาไม่ออก พอเข้าช่วงวหลังก็จะเห็นความฮาก็ตัวละครรอง-หลัก มากขึ้น)

    กลุ่มนักแสดงกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มนักแสดงที่เราชอบมากๆ ดีใจมากที่จะได้เป็นงานของนักแสดงกลุ่มนี้ด้วยกันตั้งแต่เริ่มมีรายชื่อนักแสดงออกมา ทั้งโดฮวานที่กำลังเป็นที่จับตามากขึ้นจากเรื่อง Save Me หรือยูจีแท นักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือ ที่ได้ทั้งแอคชั่นเท่ๆ และดราม่าน้ำตานอง ประกบด้วยดาราสาวสุกเซ็กซี่มากฝีมืออย่างรยูฮวายอง เคมีระหว่าง ฮวายอง และโดฮวานดีมากๆ ขนาดยังไม่มีคิส ก็ฟินกันไปมากมาย

    เล่าเรื่องกลโกงเกี่ยวกับประกัน หักเหลี่ยมกันทางกฎหมาย เนื้อเรื่องดำเนินกระชับ มีจุดพลิก มีการหลอกกัน มีการพลาดพลั้งของทั้ง 2 ฝ่าย (ฉลาดทั้ง 2 ฝ่าย)

    เหมาะกับ : คนชอบซีรี่ส์ทำงานเป็นทีม / คนชอบแอคชั่น

    ตัวอย่าง


    Missing 9 (MBC)

    ประเภท : ลึกลับ / ระทึกขวัญ / เมโลดราม่า      ช่อง MBC         16 ตอน + 1ตอนพิเศษ

    Jung Kyung Ho (Prison Playbook/ Falling for Innocence) Baek Jin Hee (Pride and Prejudice / Empress Ki) Choi Tae Joon (The Flower in Prison / I Ask of You, Mom) Yang Dong Geun (The Three Musketeers)

    เรื่องย่อ

    อุบัติเหตุเครื่องบินตก

    9 ผู้รอดชีวิต 1 ศพปริศนา

    ความลับที่ผู้มีอำนาจต้องการปกปิด

    และความจริงในความทรงจำที่หายไปของเธอ

    4 เดือน หลังเหตุการณ์เครื่องบินส่วนตัวของบริษัท Legend Entertainment ตก ราบงฮี ได้เดินทางกลับสู่ประเทศเกาหลีในฐานะผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่เธอกลับจำเหตุการณ์หลังจากเครื่องบินตกไม่ได้เลย ระหว่างที่เธอได้รับการสอบสวนเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ร่วมเดินทางคนอื่น ความทรงจำของเธอก็ค่อยๆกลับคืนมา เธอรอดมาได้อย่างไร มีใครอยู่กับเธอบ้าง และศพที่ถูกฆาตกรรมนั้นเป็นฝีมือของใคร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    My Only Love Song (Netflix)

    โรแมนติค / คอมเมดี้ / แฟนตาซี / กึ่งย้อนยุค   20 ตอน(สั้น)จบ    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    Lee Jong Hyun (Girls' Generation 1979 / Orange Marmalade)

    Gong Seung Yun (Circle / Sensitive Boss)

    เรื่องย่อ

    ดาราสาวขาวีน ซึ่งกำลังโดนแย่งทั้งงานและคนรัก ต้องขับรถหนีนักข่าว แต่ขับไปขับมา ดันมาโผล่ยุค อาณาจักรโคกูรยอ เธอพยายามใช้สิ่งที่เธอได้เรียนรู้จากการแสดงละครย้อนยุค เอาตัวรอดในยุคอดีต โดยอ้างตัวว่าเธอคือองค์หญิงของอาณาจักร แต่สุดท้ายก็ถูกจับได้ แต่นั่นกลับทำให้เธอได้เจอกับองค์หญิงตัวจริง และชายที่อาจเป็นคนรักขององค์หญิงในอนาคต แต่จะทำอย่างไร เมื่อในใจเธอเริ่มจะรู้สึกไม่อยากให้สองคนนี้รักกันซะแล้ว เรื่องราวความรักวุ่นๆ เฮฮาแบบไม่สนยุคสมัย

    รีวิว

    ซีรี่ส์พิเศษชมได้เฉพาะใน Netflix นี้ เป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของคู่แต่งงานสมมติจากรายการ We Got Married ซึ่งนอกจากเคมีที่ลงตัวที่เราเห็นกันตั้งแต่ในรายการ WGM ทั้งจงฮยอนและซึงยอนต่างก็เป็นนักแสดงที่นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว ยังฝีมือการแสดงดีอีกด้วย เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์กึ่งย้อนยุค เพราะมีการย้อนไปในอดีต นางเอกก็จะมีความเป็นคนยุคปัจจุบันที่พยายามเอาตัวอด บทของจงฮยอนชายหนุ่มที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงิน

    โทนเรื่องออกไปทางตลก น่ารัก รับประกันเลยว่า ถ้าใครจิ้นคู่นี้มาตั้งแต่รายการ WGM งานนี้ได้ฟินกันแก้มแตก หมอนขาดแน่นอน

    ตัวอย่าง


    My Sassy Girl (SBS)

    ประเภท : โรแมนติก / คอมเมดี้ / ย้อนยุค      ช่อง SBS         32 ตอน(สั้น)

    เรื่องย่อ

    ชายหนุ่มนักเรียนนอกจากแผ่นดินใหญ่ ที่เป็นที่ต้องการแม้ในราชสำนักจีน กลับมารับใช้บ้านเกิด ในฐานะพระอาจารย์ขององค์รัชทายาท เขามีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับองค์หญิงที่เป็นที่กล่างขานของโชซอน ด้วยความแก่นเกินหญิง และไม่สนใจใคร เธอสร้างความวุ่นวายไปทั่วเมือง

    แต่แม้เธอจะมีความสดใสเบื้องหน้า แต่เบื้องหลังเธอกลับต้องเก็บความเศร้าไว้เพียงคนเดียว เพราะพระมารดาแท้ๆของเธอ ถูกใส่ร้ายว่าคบชู้และถูกเนรเทศ แม้ดูเหมือนวันๆเธอจะไม่ได้ทำอะไรเป็นเรื่องเป็นราว แท้จริงแล้ว เธอกำลังตามหาความจริงเพื่อล้างมลทินให้แม่ของเธอ

    รีวิว

    ซีรี่ส์ย้อนยุคที่มีความร่วมสมัย เนื่องจากดัดแปลงจากหนังรักโรแมนติคชื่อดังระดับโลก อย่าง My Sassy Girl แม้ว่าเรื่องราวในซีีรี่ส์จะไม่เหมือนในหนังซะทีเดียว แต่ก็มีการแทรกวัฒนธรรมยุคใหม่ๆลงไปอย่างเนียนๆ แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ความแก่นเซี้ยวของนางเอก ที่แม้เรื่องนี้นางเอกของเราจะเป็นถึงองค์หญิงแต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอเรียบร้อยขึ้นเลย

    แม้ว่าตัวบทหลักจะค่อนข้างเบา แต่ต้องยกความดีให้พระ-นาง ที่ค่อนข้างมีเสน่ห์ในแนวทางคอมเมดี้อยู่แล้ว พอมาเล่นคู่กันเลยสามารถประคองเรื่องที่เหมือนไม่ค่อยมีอะไรได้ จะเล่นปมที่ต้องคลี่คลายจริงๆก็หลังจากเข้าช่วงกลางของเรื่องไปแล้ว หลักๆดูเพลินๆ เอาฮา น่ารักๆ

    ตัวอย่าง


    Mystery Queen (KBS)

    สืบสวน / คอเมดี้    16 ตอน(มีแผนออกอากาศซีซั่น 2 ตอนแรกวันที่ 28 ก.พ. 2018)  รับชมได้ทาง VIU

    Choi Kang Hee ( Heart to Heart / Glamorous Temptation)

    Kwon Sang Woo (Temptation / Medical Top Team)

    เรื่องย่อ

    ยูซอลอ๊ก (รับบทโดย ชเวคังฮี) ภรรยาของอัยการผู้ทรงเกียรติ เธอไม่ได้ทำงานนอกบ้าน แต่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมายในฐานะลูกสะใภ้ พี่สะใภ้ ไปถึงแม่บ้านสารพัดประโยชน์ เธอทำหน้าที่ของเธอย่างดี ไม่มีขาดตกบกพร่อง ในขณะที่ใช้ชีวิตที่เหมือนไม่ใช่ของตัวเอง อีกมุมหนึ่งเธอมีความสามารถพิเศษ ในการสืบสวน แก้ไขคดีต่างๆ เจ้าหน้าที่ฮง (รับบทโดย อีวอนกึน) ยอมรับในความสามารถของเธอและขอให้เธอช่วยเหลือในการสืบคดีบ่อยครั้ง

    จนวันหนึ่งขณะที่ทั้งสองทำการสืบสวนคดีที่ดูเหมือนเป็นการทำลายทรัพย์สินธรรมดาในท้องที่ กลับกลายเป็นว่าพวกเขาขัดขวางการทำงานของ นักสืบฮา (รับบทโดย ควอนซังอู) ที่กำลังจะทำการรวบตัวคนร้ายคนสำคัญที่เขาติดตามมานาน แต่การพบกันครั้งนี้ ทำให้เธอที่เหมือนจะเป็นเพียงแม่บ้าน "มนุษย์ป้า" ธรรมดา กลายมาเป็นคู่หูกับตำรวจอย่างเขา

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    ทีเซอร์ ซีซั่น 2



    Nothing To Lose (SBS)

          32 ตอน(สั้น)จบ      กฎหมาย / ดราม่า      รับชมได้ทาง VIU

    Park Eun Bin ( Age Of Youth / Father, I'll Take Care of You) /
    Yun Woo Jin (Introverted Boss / Queen For Seven Days) / Dong Ha ( Suspicious Partner)

    เรื่องย่อ

    ผู้พิพากษา คือผู้ตัดสินชี้ขาดในกระบวนการยุติธรรม การตัดสินใจ จึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด แต่เมื่อเธอพบว่าคดีข่มขืนฆ่า ที่พี่ชายของเธอ เป็นคนร้าย กลับมีผู้ต้องสงสัยคนอื่น และเขาคนนั้นคือรุ่นพี่ที่สนิทกับเธอ เรื่องราวเมื่อหลายปีก่อน ถูกนำขึ้นมาสืบสวนอีกครั้ง เพราะความผิดพลาดควรได้รับการแก้ไข และคนร้ายตัวจริง ควรได้รับการลงโทษ

    แต่คดีก็ดูจะมีเกี่ยวพันกับบุคคลมากมาย และอาจเกี่ยวเนื่องกับคดีอื่นด้วย เมื่อมีความบริสุทธิ์ของผู้ที่ไม่ได้กระทำผิด เป็นเดิมพัน เธอจึงต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อหาความจริง

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    The Package (JTBC)

    12  ตอนจบ      การเดินทาง / โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า

    Lee Yeon-hee (Reunited Worlds) / Jung Yong-hwa (The Three Musketeers) /

    Yoon Park (Introvert Boss)

    เรื่องย่อ

    ยุนโซโซ (รับบทโดย อียอนฮี) หญิงสาวชาวเกาหลีผู้อาศัยอยู่ในเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอต้องดูแลกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็กที่ประกอบด้วยลูกทัวร์เพียง 3 คู่ + 1 คน แต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายเหมือนที่เห็น เมื่อนอกจากต้องจัดการทุกอย่างให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ คอยดูแลความสงบเรียบร้อย เอาอกเอาใจลูกทัวร์ และสร้างความปรองดองระหว่างสมาชิก ยังมีชายลึกลับที่เดินทางมาไกลจากเกาหลี เพื่อหาตัวเธอ และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องดีซะด้วย

    การเดินทางในแดนไกล ความแตกต่าง ความใกล้ชิด ประสบการณ์ใหม่ๆ และเรื่องราวในอดีต เมื่อการเดินทางครั้งนี้จบลง เส้นทางที่แต่ละคนต้องเดินต่อไปจะเป็นอย่างไร การเดินทางภายนอก จะสร้างการเติบโตภายในให้พวกเขาอย่างไร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง



    Queen for Seven Days (KBS)

    20 ตอนจบ      โรแมนติก / ดราม่า / อิงประวัติศาสตร์      รับชมได้ทาง VIU

    Park Min Young (Healer / Remember) Yun Woo Jin (Sensitive Boss / Nothing To Lose)

    Lee Dong Gun (Laurel Tree Tailors / Super Daddy Yul)

    ชินแชกยอง (รับบทโดย พัคมินยอง) บุตรสาวราชเลขาฯใน เจ้าชายย็อนซัน (รับบทโดย อีดงกอน) ครอบครัวของเธอ ถือเป็นครอบครัวที่มีอิทธิพลมาก เพราะนอกจากบิดาจะเป็นราชเลขาฯคู่ใจพระมหากษัตริย์แล้ว พระมเหสีก็เป็นอาของเธอด้วย แต่ด้วยคำทำนายว่าหากเธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับราชวงศ์จะนำพาความเลวร้ายมาสู่ครอบครัว ทำให้บิดาของเธอบังคับให้เธออยู่นอกเมือง และห้ามเข้ามาที่เมืองหลวง

    แต่ชะตามิอาจเลี่ยง เมื่อวันหนึ่งเธอตัดสินใจปลอมตัวเป็นชาย และเดินทางเข้าเมืองหลวง และนั่นไปเหตุให้เธอได้พบกับองค์ชายจิงซอง (รับบทโดย ยอนอูจิน) แม้เรื่องราวแรกพบจะไม่ได้สร้างควาประทับใจให้แก่กันเท่าไหร่ แต่เมื่อเธอได้รู้ทีหลังว่า พระพันปี ต้องการให้เธอแต่งงานกับองค์ชายจิงซอง เพื่อความปลอดภัยขององค์ชาย เพราะไม่เชื่อใจในความรักที่พี่ชายมีต่อน้องชาย และหวาดกลัวว่าองค์ชายจิงซอง จะไม่ปลอดภัย ถึงขั้นว่าอาจโดนฆ่าในสักวัน

    แต่ไม่ทันได้แต่งงาน ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องก็มีอันต้องแตกหัก เมื่อการแทรกแซงของขุนนางสร้างความหวาดหวั่นในพระราชอำนาจ และนำไปสู่เหตุให้องค์ชายถูกเนรเทศ เปิดโอกาสให้คนร้ายทำการลอบปลงพระชนม์

    หากความคับแค้นในพี่ชาย ความรักต่อคนรัก ยังดึงรั้งลมหายใจของเขาเอาไว้ เขาจึงกลับมาอีกครั้ง เพื่อทวงคืนทั้งบัลลังก์และเธอ

    รีวิว(ช่วงต้น) + ชวนดู >>> Queen for Seven Days : ทำไม #ทีมพระรอง ???

    ตัวอย่าง 6 นาที



    Queen Of The Ring (MBC)

    3 ตอนจบ      โรแมนติก / แฟนตาซี

    Kim Seul-gi(Splash Splash Love/Oh My Ghost) Ahn Hyo-seop(Entertainer/One More Happy Ending)

    เรื่องย่อ

    นานฮีสงสัยมาตลอดว่าทำไมแม่ของเธอที่แสนจะขี้เหร่เช่นเดียวกับเธอ ถึงได้มีสามีสุดหล่ออย่างพ่อของเธอ วันหนึ่งเธอก็ได้รู้ถึงความลับของแหวนประจำตระกูล ที่สามารถทำให้คนที่สวมแหวนให้เธอ มองเห็นเธอเป็นหญิงสาวในอุดมคติของเขา ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป พร้อมความวุ่นวายมากมายที่ตามมา สิ่งสำคัญคืออะไร รูปลักษณ์ หรือ ความรัก ที่คนเราต้องการ

    รีวิว >>> "อันนี้รีวิวจริงจัง"


    Radiant Office (MBC)

    โรแมนติก / คอมเมดี้ / ชีวิตการทำงาน             ช่อง MBC               16 ตอน

    Go Ah Sung (Heard It Through the Grapevine) Ha Suk Jin (One Percent of Anything / Drinking Solo) Lee Dong Hwi (Entourage / Reply 1988) Kim Dong Wook (Riders: Catch Tomorrow / Maids)

    เรื่องย่อ

    ถ้าพูดว่าชีวิตของคนที่ตกงาน และไขว้คว้าหาหน้าที่การงานที่มั่นคงยากลำบากแล้ว ชีวิตของพนักงานชั่วคราวที่ต้องพยายามให้ได้รับการยอมรับและต่อสัญญาเพื่อเป็นพนักงานประจำนั้นก็ไม่ได้ลำบากน้อยไปกว่ากันเลย

    หลังจากที่ อึนฮาวอน (รับบทโดย Go Ah Sung) พลาดหวังจากการสมัครเข้าทำงาน 100 ครั้ง เธอก็ได้งานในบริษัทเครื่องเรือนชื่อดังในฐานะพนักงานชั่วคราว พร้อมกับเพื่อนที่พบกันผ่านโชคชะตาอีก 2 คน (รับบทโดย Lee Dong Hwi และ Hoya)

    ทั้งสามพบกันครั้งแรกที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากได้รับการตรวจร่างกาย จึงได้ทราบว่า หนึ่งในสามคนกำลังป่วยเป็นโรคที่อาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน แต่เนื่องจากปัญหาทางการเงินทำให้ทั้งสามไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ และหนีออกมาจากโรงพยาบาล โดยไม่รู้ว่าใครคือคนป่วยคนนั้น

    เวลาชีวิตที่เหลืออีกไม่มาก ชีวิตการทำงานยากลำบากที่ต้องเผชิญ เธอเลือกจะทำอย่างใจต้องการ และสู้ยิบตาเพื่อจะไม่ต้องเสียใจอีก

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง




    Rebel: Thief Who Stole the People (MBC)

    อิงประวัติศาสตร์ / โรแมนติก / เมโลดราม่า            30 ตอน        รับชมได้ทาง VIU

    Yoon Kyun Sang (Doctors / Six Flying Dragons) Chae Soo Bin (I Am Not A Robot / Moonlight Drawn by Clouds) Kim Ji Suk (Another Oh Hae Young / Angel Eyes) Lee Ha Nui (Please Come Back, Mister / Shine or Go Crazy)

    เรื่องย่อ

    ในยุคสมัยโชซอน ภายใต้การปกครองของ เจ้าชายย็อนซัน (รับบโดย คิมจีซอก) กษัตริย์ทรราชผู้หลงไหลในความบันเทิง งานเลี้ยงรื่นเริง และ การล่าสัตว์ พระองค์ทรงไม่ใส่ใจทุกข์สุขของราษฎร ก่อให้เกิดความยากลำบากทั่วแผ่นดิน

    แต่ความสุขของประชาชนกำลังจะกลับคืนมา ด้วยความมุ่งมั่นของลูกชายข้ารับใช้ต่ำต้อยคนหนึ่งชื่อ อาโมเก (รับบทโดย คิมซังจุง) ครอบครัวของเขาเป็นคนรับใช้ของตระกูลขุนนาง แต่เนื่องจากความฉลาดและความสามารถ เขาได้สะสมทรัพย์สิน และมีความหวังที่จะปลดปล่อยตัวเองและครอบครัวจากการเป็นข้ารับใช้ แต่สุดท้ายกลับโดนผู้เป็นนายโกงเอาเงินเหล่านั้น และเป็นที่มาของการต่อสู้กับชนชั้นปกครองของคนธรรมดา

    กิลดง (รับบทโดย ยุนคยุนซัง) บุตรชายคนกลางของอาโมเก นั้นไม่ใช่คนธรรมดา เขามีพละกำลังมากผิดมนุษย์ และนอกจากกำลังทางกาย เขายังมีกำลังในใจที่ยิ่งใหญ่ด้วย

    ตระกูลฮงต้องพบกับความสูญเสีย พลัดพราก นำมาซึ่งการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ เมื่อการรวมตัวของประชาชนจะขับไล่ผู้ปกครองอย่างพระราชาผู้ปกครองประเทศ ในช่วงเวลาที่ความคิดแนวขงจื้อถือเป็นหลักในการปกครอง และชนชั้นต่ำทำได้เพียงรับคำสั่ง และปฏิบัติตามชนชั้นปกครอง กลุ่มคนธรรมดาอย่างพวกเขาจะต่อสู้กับความอยุติธรรมนี้อย่างไร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง 7 นาที



    Return (SBS) (กำลังออกอากาศ)

    ดราม่า/กฎหมาย             32 ตอน(สั้น)จบ   ออกอากาศทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี     รับชมซับไทยได้ที่ VIU

    Ko Hyun Jung (Dear My Friends/Queen Seon Deok)
    Lee Jin Wook (Nine: Time Travel Nine Times/Goodbye Mr. Black)Shin Sung Rok (You Who Came From the Stars / On The Way To The Airport)

    เรื่องย่อ

    ยอมมีจอง (รับบทโดย ฮันอึนจอง) อดีตคนรักของ คังอินโฮ (รับบทโดย พัคกีอุง) ย้ายมาอยู่ในละแวกบ้านของกลุ่มไฮโซ และตั้งใจเข้ามาตีสนิทกับ กึมนารา (รับบทโดย จองอึนแช) ภรรยาของอินโฮ อินโฮกลัวว่านาราจะรู้ความจริงว่าเขากับมีจองคบชู้กัน เขาจึงตัดสินใจบอกเลิกมีจอง ระหว่างพูดคุยกัน ทั้งคู่ทะเลาะกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ

    ผ่านไปหลายวัน มีจอง ถูกพบเป็นศพอยู่ในกระเป๋าเดินทางที่ถูกวางไว้กลางถนน และเนื่องจากเธอมีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดที่ ด๊กโกยอง (รับบทโดย อีจินอุค) รับผิดชอบอยู่ เขาจึงต้องเขามาคลี่คลายคดีฆาตกรรมนี้ด้วย หลักฐานหลายอย่างมุ่งเป้าไปที่ อินโฮ อย่างน้อยโกยองก็ปักใจเชื่อเช่นนั้น เขาเข้าจับกุมอึนโฮ ที่บ้าน ต่อหน้านาราที่แทบไม่รู้อะไรเลย

    นาราขอร้องให้ ชเวจาแฮ (รับบทโดย โกฮยอนจอง) ทนายความชื่อดัง ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของเธอ ช่วยเหลือคดีของสามีเธอ เมื่อจาแฮ ได้พูดคุยกับอินโฮ เขายืนยันหนักแน่นว่าตนเองไม่ใช่ฆาตกร และกล่าวว่ายังมีผู้ต้องสงสัยที่มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฆาตกรอีก 3 คน ซึ่งก็คือกลุ่มเพื่อนสนิทของเขา อันประกอบด้วย นายแพทย์ที่มีอาการติดยาเสพติดขั้นรุนแรงและต้องการยาจากมีจอง, ไฮโซเลือดร้อนหยาบคาย ทำร้ายคนได้โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ และเจ้าของธุรกิจใหญ่ที่แม้เบื้องหน้าจะดูดี แต่กลับเต็มไปด้วยใจประสงค์ร้าย และแอบมีสัมพันธ์สวาทกับมีจองเช่นกัน ทั้งหมดล้วนมีเหตจูงใจในการฆาตกรรมมีจอง

    ทั้งตำรวจและทนายจึงต้องเร่งหาหลักฐานเพื่อมาหักล้างกัน และค้นหาความจริงเบื้องหลังการฆาตกรรม และความสัมพันธ์ซับซ้อนของพวกเขา

    รีวิว + ชวนดู >>> Return : เมื่อจุดเริ่มต้นคือ... ความตาย

    (เรื่องนี้เรตติ้งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขึ้นไปถึง 16% แล้ว (ในตอนที่8) และได้รับความนิยมอย่างมากที่เกาหลี แต่เหมือนว่ากระแสในไทยจะค่อนข้างเงียบทีเดียว อยากเชียร์ให้ดูค่ะ เพราะสนุกมากๆ)

    ตัวอย่าง 8 นาที


    Romance Full of Life (MBC)

    3 ตอนจบ      โรแมนติก / แฟนตาซี

    Yoon Shi Yoon (ผลงาน Mirror of the Witch / Prime Minister & I)Jo Soo Hyang (ผลงานWeightlifting Fairy Kim Bok Joo/Who Are You- School2015)

    เรื่องย่อ

    หลังจากสอบตกมาแล้ว 4 ปี บวกกับความขัดสนของชีวิตคนเตรียมสอบเป็นตำรวจของอินซอง เขาตัดสินใจเข้าร่วมการทดลองยา เพื่อแลกกับเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง ซึ่งหลังจากนั้น ยามีผลข้างเคียงทำให้เขามีความสามารถพิเศษ แข็งแรงขึ้น ความจำดีขึ้น เขาหวังใช้ความสามารถนี้เพื่อจะสอบให้ผ่าน ซึ่งนั่นอาจเป็นหนทางให้เขาได้คืนดีกับแฟนสาวที่เพิ่งเลิกรากัน

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"


    Romantic Doctor, Teacher Kim (SBS)

    ดราม่า / การแพทย์               20 ตอน + 1 ตอนพิเศษ     รับชมซับไทยได้ที่ VIU

    Han Suk Kyu (ผลงาน Secret Door / Tree With Deep Roots ) Yoo Yun Suk (ผลงาน Warm and Cozy / Answer Me 1994 / Gu Family Book)Seo Hyun Jin (ผลงาน Another Oh Hae Young / Let's Eat 2 / Goddess of Fire)

    เรื่องย่อ

    ชีวิตของยุนซอจองต้องเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับคนรักของเธอ ซึ่งทำให้เขาเสียชีวิต ส่วนเธอเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซึ่งอาจทำให้เธอไม่สามารถทำหน้าที่แพทย์ได้อย่างที่เธอตั้งใจ ระหว่างที่กำลังสับสนเพราะปัญหาและความเสียใจที่ประดังประเด เธอเดินทางขึ้นเขา และนั่นทำให้เธอประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง ครั้งนี้เธอได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ฝีมือดี ผู้ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลบ้านนอกเล็กๆ เขาคือ "อาจารย์คิม"

    อาจารย์คิมเคยเป็นศัลยแพทย์มือทอง ของโรงพยาบาลใหญ่ แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่าง เขาออกจากโรงพยาบาลใหญ่ ซ่อนตัวด้วยชื่อใหม่ และทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเล็กๆ โรงพยาบาลที่ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา

    ด้วยฝีมือขั้นเทพของอาจารย์คิม เขาได้รับข้อเสนอให้ทำการผ่าตัดท่านประธานผู้สนับสนุนโรงพยาบาลใหญ่ที่เขาต้องจากมาเพราะการโกงกินและการใช้อำนาจของแพทย์ที่ไร้จรรยาบรรณ

    คังดงจูศัลยแพทย์คนเก่งแห่งโรงพยาบาลใหญ่ ต้องรับผิดชอบการผ่าตัดที่ผิดพลาดโดยการย้ายมาทำงานที่โรงพยาบาลเล็กๆแห่งนี้ ที่นี่ เขาได้พบกับหมอที่เขาเคยพบในวันทีี่สูญเสียพ่อไป และเป็นผู้จุดประกายให้เขาอยากเป็นหมอที่ดี ในวันนี้ที่เขากำลังจะถูกระบบการทำงานของโรงพยาบาลใหญ่กลืนกิน ตัวตนและอุดมการณ์ เขาได้พบอาจารย์คิม และได้เรียนรู้ที่จะเป็นหมออย่างที่เขาเคยอยากเป็น

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    Ruler: Master of the Mask (MBC)

     ย้อนยุค / การเมือง / เมโลดราม่า                    40 ตอน(สั้น)          รับชมซับไทยได้ที่ VIU

    Yoo Seung Ho ( Remember / I Miss You)Kim So Hyun (Goblin / Let's Fight Ghost / Who Are You - School 2015)L (The Day After We Broke Up / She's So Lovable)


    เรื่องย่อ

    แม้การประสูติของพระราชโอรสเป็นเหมือนดั่งข่าวดีแห่งราชสำนัก แต่นั่นกลับเป็นจุดเริ่มต้นของความทุกข์แสนสาหัสของราษฎร เนื่องจากองค์กรลับที่บงการการปกครองบ้านเมืองของพระมหากษัตริย์เรียกร้องอำนาจการเป็นผู้จัดการน้ำ ปัจจัยพื้นฐานการดำเนินชีวิตของผู้คน เพื่อแลกเปลี่ยนกับความปลอดภัยขององค์รัชทายาทหนึ่งเดียว

    องค์กรพยอนซู องค์กรลับที่มีสมาชิกเป็นเหล่าขุนนางในราชสำนัก พยอนซูควบคุมบ้านเมืองด้วยอำนาจจากยาสะกัดจากดอกฝิ่น หากบ้านเมืองเป็นไปตามที่แดม๊ก (รับบทโดย ฮอจุนโฮ) หัวหน้าแห่งพยอนซูต้องการ ยาจะถูกแจกจ่ายออกไป ทุก 15 วัน หากใครคิดขัดขืน การขาดยาหมายถึงความตาย

    องค์รัชทายาท (รับบทโดย ยูซึงโฮ) เติบโตขึ้น พร้อมหน้ากากที่สวมติดตัวเสมอ วันหนึ่งเมื่อได้เสด็จออกจากวัง จึงได้ทรงรับรู้ถึงปัญหา การขูดรีดเงินจากประชาชน เพื่อแลกกับน้ำกินน้ำใช้ องค์รัชทายาท ทรงมีบัญชาให้เจ้าหน้าที่ฮัน ทำการสืบสวน แต่สุดท้ายพยอนซูก็จัดการบีบบังคับให้ทางวังลงโทษเจ้าหน้าที่ฮัน

    เมื่อพบว่าความสามารถและอำนาจของตนเองยังไม่เพียงพอ ที่จะปกป้องราชบัลลังก์และคนที่ตนรักด้วยตนเอง ไร้ทางจะต่อกรกับอำนาจมืดในราชสำนัก องค์รัชทายาท จำต้องมอบหน้าที่ภายใต้หน้ากากให้สหาย เพื่อหวังว่าวันหนึ่งตนเองจะเข้มแข็งพอ และกลับมาทำหน้าที่กษัตริย์เพื่อราษฎรอย่างแท้จริง

    รีวิว

    ถือเป็นซีรี่ส์ที่รอคอยอีกเรื่องของปีที่ผ่านมา เพราะเรื่องนี้เป็นการจับคู่พระ-นาง ที่เราเห็นหน้ากันบ่อยในซีรี่ส์ย้อนยุค และเห็นหน้าทั้งคู่มานาน เพราะทั้งซึงโฮ และโซฮยอน เป็นนักแสดงที่มีผลงานมาตั้งแต่เด็ก และทั้งสองก็มีผลงานย้อนยุคมาหลายเรื่อง เรื่องการแสดงก็ไม่ต้องห่วง ส่วนเนื้อเรื่อง เรื่องนี้บทบาทที่ประทับใจที่สุดของเรา ขอยกให้นางรอง (ไม่เรียกว่านางร้ายเนอะ) ซึ่งในบทบาทจะทำทุกอย่างเพื่อพระเอกจริงๆ แม้จะต้องขัดครอบครัวตัวเองก็ตาม หลักของเรื่องเน้นไปที่การทำลายกลุ่มของตัวร้าย ซึ่งค่อนข้างจะมีอิทธิพลมาก ทำได้น่าสนใจ

    ตัวอย่าง 5 นาที


    Saimdang, Light's Diary (SBS)

     โรแมนติก / อิงประวัติศาสตร์ / แฟนตาซี                       28 ตอน

    Lee Young Ae ( Dae Jang Geum)Song Seung Hun (When a Man Loves / Time Slip Dr. Jin/ Autumn Tale)Yang Se Jong (Romantic Doctor, Teacher Kim)

    เรื่องย่อ

    ซอจียุน (รับบทโดย อียองเอ) นักประวัติศาสตร์ศิลปะ ต้องเผชิญวิกฤตในชีวิตถาโถมเข้ามาพร้อมๆกัน สามีของเธอ มีปัญหาหนี้สินจากบริษัทที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำให้เขาต้องหลบหนีเหล่าเจ้าหนี้ ทอดทิ้งเธอ ลูกชาย และแม่สามี ให้ต้องตกระกำลำบาก จากเดิมที่เคยใช้ชีวิตสุขสบาย เธอต้องย้ายไปอาศัยอยู่ในห้องเล็กๆ

    ในขณะที่เรื่องของสามียังไม่ได้รับการจัดการให้เรียบร้อย เธอต้องเดินทางไปอิตาลี เพื่อเข้าร่วมการประชุมทางวิชาการ ในฐานะผู้ช่วยของศาสตราจารย์ที่เธอให้ความเคารพ ซึ่งก่อนหน้านั้น ด้วยสถานการณ์บางอย่างเธอทำให้เขาต้องอับอาย ต่อหน้าสาธารณะชน เพราะเธอสงสัยว่า ผลงานศิลปะโบราณที่เขาอ้างว่าเป็นของ อันกยอน ไม่น่าจะเป็นการวิเคราะห์อย่างถูกต้อง หลังจากเหตุการณ์นั้น ศาสตราจารย์มินโกรธแค้นเธอ และตั้งใจทำทุกวิถีทางเพื่อทำลายเธอไม่ให้มีที่ยืนในวงการวิชาการด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ

    ทุกอย่างดูเลวร้าย เธอต้องเตร็ดเตร่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง แต่ก็มีเหตุบังเอิญให้เธอได้พบเอกสารโบราณภาษาจีน ที่กล่าวถึงงานศิลปะต้นเหตุความบาดหมางของเธอและศาสตราจารย์มิน ซึ่งนำเธอไปพบภาพวาดโบราณของหญิงสาวในชุดฮันบกที่คฤหาสน์แห่งหนึ่ง เมื่อเธอลับถึงเกาหลี เธอให้เพื่อนของเธอช่วยเหลือเรื่องการแกะข้อความในเอกสาร เพราะนั่นอาจเป็นทางเดียวที่เธอจะสามารถเอาคืนศาสตราจารย์มินได้

    แต่เหตุุการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ก็เกิดขึ้น เมื่อเธอประสบอุบัติเหตุและสลบไป ขณะที่ไม่ได้สติ เธอกลับพบตัวเองเป็นหญิงในสมัยโชซอน และเธอพบภาพวาดของศิลปินชื่อดัง อันกยอน ภายในผนังห้องของเธอ เมื่อเธอฟื้นขึ้น เธอพบว่าทุกอย่างตรงกับบันทึกที่เธอพบ

    บันทึกนั้นเป็นเรื่องราวของ ซาอิมดัง และคนรักของเธอ อีกยอม เรื่องราวความรักที่เจ็บปวด ของสองศิลปินผู้มีจิตใจเปี่ยมด้วยอิสระเสรี เรื่องราวเบื้องหลังภาพวาด ที่อยู่ภายในบันทึกเล่มนั้นคืออะไร สิ่งที่เธอกำลังจะค้นพบ จะนำเธอไปสู่อะไร

    รีวิวชวนดู >>> Saimdang, Light's Diary : สตรีบนธนบัตร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง  9 นาที



    Save Me (ocn)

    แอคชั่น / ระทึกขวัญ / อาชญากรรม                    16 ตอน

    Ok Taecyeon ( Let's Fight Ghost / Wonderful Days / Who Are You)Woo Do Hwan (Mad Dog / Sweet Stranger And Me)Seo Ye Ji ( Hwarang / Moorim School / Last)

    เรื่องย่อ

    ครอบครัวของซังมี (รับบทโดย Seo Ye Ji) ย้ายมาจากโซลเพื่อใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัด แต่กลับโดนโกง จนถึงกับไม่มีที่ซุกหัวนอน พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มภราดรของโบสถ์แห่งหนึ่ง แม้ซังมีจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่จะรับความช่วยเหลือจากคนกลุ่มนี้ เพราะพวกเขามีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจในสายตาของเธอ แต่เธอก็ไม่สามารถขัดพ่อแม่ของเธอได้

    ซังมีมีพี่ชายฝาแฝด ด้วยความบกพร่องทางร่างกาย เขาโดนกลั่นแกล้งในโรงเรียน เรื่องราวรุนแรงจนเขาไม่สามารถทนไหว และตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลังการสูญเสียครั้งใหญ่แม่ของเธอถึงขั้นเสียสติ และพ่อของเธอเลือกที่จะหันหน้าเข้าหาลัทธินั้น เพราะเชื่อว่านี่คือลิขิตของพระเจ้า

    เรื่องราวผ่านไป 3 ปี ซังมีทนอยู่ในลัทธิแม้เธอจะไม่เต็มใจ วันหนึ่ง เธอได้ดูคลิปที่เปิดโปงพฤติกรรมน่ารังเกียจของคนในกลุ่มภราดร เธอจะทำอย่างไร เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ และกระทั่งตัวเธอเอง จากความดำมืดนี้

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง 6 นาที



    School 2017 (KBS)

    วัยเรียน / โรแมนติก / ดราม่า       16 ตอน    รับชมพร้อมซับไทยที่ VIU

    Kim Se Jung (The Sound of Your Heart / สมาชิกวง Gugudan)Kim Jung Hyun ( Rebel/ Jealousy Incarnate)Jang Dong Yoon (Solomon's Perjury)

    เรื่องย่อ

    ราอึนโฮ (รับบทโดย คิมเซจอง Gugudan) เจ้าของผลการเรียนลำดับ 280 ในโรงเรียน สาวน้อยร่าเริงสดใส ผู้มีความฝันว่าจะใช้ความสามารถการวาดการ์ตูนของเธอ พาตัวเองเข้าไปเป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยที่รุ่นพี่ที่เธอปลื้มกำลังศึกษาอยู่ แต่เธอกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นคนก่อเรื่องวุ่นวายมากมายที่เกิดขึ้นในโรงเรียนระยะนี้ และโดนกดดันให้ลาออก

    ฮยอนแทอุน (รับบทโดย คิมจองฮยอน) เด็กหนุ่มหัวดื้อ จากครอบครัวร่ำรวย พ่อของเขาเป็นผู้ให้การสนับสนุนโรงเรียนที่เขาศึกษาอยู่ เขาจึงได้รับอภิสิทธิ์มากมายเหนือเด็กคนอื่น และไม่สนใจว่าจะสอบได้ที่เท่าไหร่

    ซงแดฮวี (รับบทโดย จางดงยุน) นักเรียนตัวอย่าง ประธานนักเรียน ผู้สอบได้ที่ 1 เสมอ แม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว เขากลับตั้งใจเรียน และเก็บสะสมเงินด้วยตนเอง ทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนๆและครู

    เมื่อคนผิดไม่ใช่เธอ เธอจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองอย่างไร ใครคือคนร้ายตัวจริง และเขาทำไปเพื่ออะไร ชีวิตวัยมัธยมที่ทุกคนต้องเผชิญจะยากลำบาก สุขเศร้าเคล้าน้ำตาขนาดไหน จะมีอะไรบ้างที่ต้องพบเจอ

    รีวิวชวนดู >>> School 2017 : บทเรียนใหม่วัยมัธยม (รวมนักแสดง School รุ่นก่อนๆ)

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    Secret Forest (tvN)

    ดราม่า / กฎหมาย / สืบสวน         16 ตอน                 รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    Cho Seung Woo (God's Gift - 14 Days / Horse Doctor / ภาพยนตร์ The Classic)

    Bae Doo Na ( Sense8 / ภาพยนตร์ The Tunnel / Cloud Atlas)

    เรื่องย่อ

    ฮวางชีมก (รับบทโดย โจซึงอู) อัยการหนุ่มที่ได้ชื่อว่าซื่อสัตย์ ไม่เคยอ่อนข้อให้ใคร และตรงไปตรงมาเสมอ เขามักมีสีหน้าเรียบเฉย แทบไม่เคยแสดงอารมณ์ใดๆ และไม่สนิทสนมกับใครเป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะสมัยยังเด็กเขาเข้ารับการผ่าตัดสมอง ซึ่งทำให้มีผลต่อการรับรู้และการแสดงออกทางอารมณ์ของเขา

    วันหนึ่ง ขณะที่เขาไปพบพัคมูซอง (รับบทโดย ออมฮโยซอบ) ที่บ้าน เขากลับพบว่า พัคมูซอง ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต นี่อาจจะเป็นเพียงการฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์ธรรมดา หรือมันอาจไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะความจริงแล้ว พัคมูซอง เป็นเจ้าของกิจการที่ล้มละลาย และเขาเป็นผู้กุมความลับ เกี่ยวกับการรับสินบน และการทุจริตของอัยการหลายคน

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง 5 นาที



    Sensitive Boss (tvN)

    โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า ชีวิตการทำงาน            16 ตอน

    Yun Woo Jin (Divorce Lawyer in Love / Marriage, Not Dating)Park Hye Soo ( Saimdang, Light's Diary / Age of Youth)Yoon Park (Radio Romance / Age of Youth/Please Come Back, Mister)

    เรื่องย่อ

    อึนฮวานกี (รับบทโดย Yun Woo Jin) เป็นหัวหน้าที่ขาดคุณสมบัติสำคัญของการเป็นผู้นำ นั่นคือการที่เขาเป็นคนประเภท Introvert (เก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน) แบบสุดๆ ไม่มีใครเคยเห็นหน้าของเขา เขาซ่อนตัวเองอยู่ใต้ฮู้ดสีดำ ที่เหมือนเป็นเครื่องแบบประจำตัว มีข่าวลือต่างๆมากมาย และบ้างว่า เขาเป็นพวกโรคจิต 

    เขามีห้องทำงานส่วนตัวอยู่ชั้นบนสุดของสำนักงาน ห้องที่แทบไม่มีใครเคยเข้าไปนอกจากเพื่อนสนิทของเขา คังวูอิล (รับบทโดย Yoon Park) ที่คอยช่วยเหลือออกหน้าดูแลบริษัทแทนเขา เพราะนอกจากจะเป็นเพื่อนของฮวานกี ซึ่งเป็นลูกชายของประธานใหญ่แล้ว เขายังเป็นคนรักของน้องสาวฮวานกี ว่าที่ลูกเขยของประธานบริษัท อึนยีซู (รับบทโดย Gong Seung Yun) ด้วย

    แชโรอูล (รับบทโดย Park Hye Soo) ยอมทิ้งความฝันที่อยากเป็นนักแสดงมาเป็นพนักงานบริษัทใหญ่ เพราะเธอต้องการแก้แค้น การตายอย่างไม่เป็นธรรมของพี่สาวของเธอ ที่เคยทำงานในฐานะเลขา และต้องฆ่าตัวตายจากการกดขี่ในที่ทำงาน เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหัวหน้าที่มีปัญหาการเข้าสังคม ซึ่งต่างกับเธอที่เป็นคนเปิดเผย และเป็นมิตร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    Smart Prison Living (tvN)

    ดราม่า / (แบล็ค) คอมเมดี้                 16 ตอน                      รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix

    Park Hae Soo (Six Flying Dragons / Legend Of The Blue Sea)

    Jung Kyung Ho (Missing9 / Falling for Innocence)

    เรื่องย่อ

    นักกีฬาซุปเปอร์สตาร์ที่กำลังจะได้เซ็นสัญญากับทีมระดับโลก กลับต้องชีวิตผกผันเป็นคนคุก เพราะคำตัดสินจากศาลที่ว่าเขาทำเกินกว่าเหตุที่จะเรียกว่าการป้องกันตัว ส่งผลให้ชายที่พยายามข่มขืนน้องของเขาซึ่งโดนเขาทำร้ายร่างกาย ต้องรับกรรมอยู่บนเตียงด้วยอาการสมองตาย

    แม้เขาจะได้รับความนิยม และเป็นที่รักของแฟนๆขนาดไหน ก็ไม่สามารถเปลี่ยนคำตัดสินในชั้นอุทธรณ์ เขาจึงต้องโทษจำคุก 1 ปี อย่างไม่มีข้อแม้ ผู้ชายเชื่องช้า หน้านิ่ง ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก อย่างเขา จะอยู่ในสังคมที่รวมผู้กระทำผิดเอาไว้อย่างคุกได้อย่างไร ชีวิตชาวคุกไม่ได้น่ารื่นรมณ์ แต่ก็เหมือนว่าจะ "ไม่แย่ขนาดนั้น" มั้ง?!?

    แนะนำช่วงต้น >>> Prison Playbook : ตามติดชีวิต(คนคุก)ซุป'ตาร์

    รีวิว

    เป็นซีรี่ส์ที่ไม่เหนือความคาดหวัง แต่ก็ถือว่าเป็นการยืนยันของผู้กำกับท่านนี้ ที่แม้ว่าโจทย์หรือส่วนประกอบจะเปลี่ยน แต่ก็สามารถใช้ความสามารุในการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์นำเราไปสู่ความอบอุ่นของความรักและมิตรภาพได้เหมือนเดิม แม้ว่าเรื่องนี้จะมีความเรียลกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาของผู้กำกับท่านนี้ แต่ก็ไม่ได้ดาร์คหรือเครียดอย่างที่เรื่องคนคุกควรจะเป็น แต่กลับเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ทั้งหัวเราะเสียงดัง หัวเราะทั้งน้ำตา หรือกระทั่งหัวเราะเฝื่อนๆกับความจริงที่ขำไม่ออก แต่ก็อดขำไม่ได้

    นอกจากนี้ยังผูกเรื่องของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างน่าสนใจ ชวนติดตาม เอาใจช่วย และทำให้เราผูกพันธ์กับทุกตัวละคร ถ้าเคยชอบซีรี่ส์ตระกูล Reply รับรองว่าต้องชอบเรื่องนี้แน่นอน แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่เน้นเรื่องความรักหญิง-ชาย แต่เน้นไปที่ความเป็นเพื่อน ครอบครัว แต่ก็เล่าได้อย่างอบอุ่นเหมือนเดิม

    อยากจะอวยเยอะๆ แต่เด๋ยวจะหาว่าอวย แต่มันดีจริงๆ ถ้าใครที่ไม่ดูเพราะพระเอกไม่หล่อ อยากให้ลองดูสักหน่อย เพราะแม้จะไม่หล่อ แต่ความอึนและมึนของพี่เค้าก็ถือเป็นเสน่ห์แบบเฉพาะตัว ที่สุดท้าย เราจะตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัว

    เรื่องนี้เต็มไปด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ทั้งคุ้นหน้าและไม่คุ้นหน้า บทมากบ้างนน้อยบ้าง แต่ทุกบทบาท ทุกตัวละคร น่าประทับใจมากๆ เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดจริงๆ

    ข้อคิดจากตัวละคร >>> Prison Playbook : เมื่อคนเขียนบทใจร้าย...

    ตัวอย่าง



    Solomon's Perjury (jtbc)

    โรงเรียน, ลึกลับ, อาชญากรรม, กฎหมาย                 12 ตอน            รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix Kim Hyun Soo (Gunman in Joseon / You Who Came From the Stars)Jang Dong Yoon (Game Development Girls / School 2017)Seo Ji Hoon (Longing Heart / Signal)      

    เรื่องย่อ

    เช้าตรู่วันหนึ่ง จุนยอง พบศพซออูเพื่อนร่วมห้องของเขาจมอยู่ในกองหิมะ

    และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด

    อีซออู เด็กหนุ่มแปลกแยก ไม่ชอบสุงสิงกับใคร วันหนึ่งเขามีเรื่องทะเลาะรุนแรงกับ ชเวอูฮยอก นักเรียนเกเร ที่มีครอบครัวร่ำรวยคอยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากนิสัยเกะกะระรานของเขา ทั้งสองลงมือชกต่อยกันต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้นหลายคน โดยซออูโดนทำร้ายอย่างหนัก จนเกือบถึงชีวิต แต่ได้ครูประจำชั้นมาช่วยห้ามศึกไว้ก่อน

    หลังจากนั้น ด้วยอำนาจของครอบครัวอูฮยอก และความหวาดกลัวของเพื่อนๆจนไม่กล้าเข้าให้การช่วยเหลือ ซออูกลับเป็นฝ่ายที่โดนต่อว่า และโดนบีบให้ย้ายโรงเรียน สุดท้ายซออูตัดสินใจเก็บของออกจากโรงเรียน หลังจากนั้นเขาก็ไม่มาที่โรงเรียนเลยเป็นเวลาหลายวัน จนกระทั่งเขาถูกพบเป็น... ศพ

    เช้าตรู่วันหนึ่ง เบจุนยองออกจากบ้านเช้ากว่าปกติ เพราะพ่อกับแม่ของเขาทะเลาะกันแต่เช้า ระหว่างที่เขากำลังจะเดินขึ้นอาคารเรียน เขาสังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติในพุ่มไม้ใกล้อาคารเรียน เมื่อเขาเดินเข้าไปใกล้ๆ เขาพบว่ามันคือ... ศพ

    โกซอยอน นักเรียนหญิงหัวหน้าห้องมาโรงเรียนในเช้าที่หิมะขาวโพลนและพบ จุนยองเพื่อนร่วมชั้นของเธอในภาวะตื่นตระหนก และนั่นทำให้เธอเป็นอีกคนที่อยู่ในสถานะผู้พบ... ศพ

    แม้ตำรวจจะสรุปว่าการตายของซออูเป็นการฆ่าตัวตาย แต่กลับมีข่าวลือเกิดขึ้นในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ว่ามันอาจเป็นการฆาตกรรม เรื่องราวลุกลามใหญ่โต เมื่ออยู่ๆก็มีจดหมายลับถูกส่งไปที่บ้านซอยอน ซึ่งมีพ่อเป็นตำรวจ ว่าผู้เขียนนิรนามได้เห็นเหตุการณ์การตายของซออูด้วยตัวเอง

    จดหมายฉบับนั้นนอกจากจะถูกส่งไปถึงซอยอน มันยังถูกส่งไปที่ผู้อำนวยการโรงเรียนด้วย และสุดท้าย มันหลุดไปถึงมือนักข่าวทีวี และนั่นทำให้เกิดการสืบสวนการตายของซออูอีกครั้ง

    รีวิวชวนดู >>>> Solomon's Perjury : เหตุเกิดที่โรงเรียน

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง



    Star of the Universe (MBC)

    3 ตอนจบ      โรแมนติก / แฟนตาซี

    Kim Jun-myeon (EXO) (EXO Next Door) Ji Woo (Age Of Youth 2 / You're All Surrounded)

    เรื่องย่อ

    ยมทูตสาว แฟนคลับตัวแม่ของซุป'ตาร์ขาลง เธอจำอะไรเกี่ยวกับตัวเองไม่ได้เลย รู้แต่ว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของเขา และติดตามเขาแม้จะตายไปแล้ว วันหนึ่งเธอได้รู้ว่าเวลาของเขาใกล้จะมาถึง เธออยากช่วยให้เขามีชีวิตที่ยืนยาวกว่านี้ แม้จะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    Strong Woman Do Bong Soon (jtbc)

    แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ แอคชั่น   16 ตอน     รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ iflix / Netflix / VIU

    Park Bo Young (Oh My Ghost / Star's Lover)Park Hyung Shik (Hwarang: The Beginning / High Society)Ji Soo (Fantastic / Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo / Sassy, Go Go)

    เรื่องย่อ

    โดบงซุน (รับบทโดย Park Bo Young) สาวน้อยจอมพลัง แข็งแรงเหนือมนุษย์ เธอได้รับพลังตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยพลังพิเศษของเธอ ทำให้เธอได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแล อันมินฮยอก (รับบทโดย Park Hyung Shik) เจ้าของบริษัทพัฒนาเกมที่โดนขู่ปองร้าย

    ในขณะเดียวกันในละแวกบ้านที่สงบสุขของเธอ กลับมีการลักพาตัวหญิงสาวและคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น อินกุ๊กดู (รับบทโดย Ji Soo) ตำรวจท้องที่ เพื่อนที่สนิทกันมาแต่เด็กของบงซุน เป็นห่วงเธอมาก เพราะเขาไม่เคยรู้ถึงพลังพิเศษของเธอ เนื่องจากเธอต้องการเป็นหญิงสาวอ่อนแอน่าทะนุถนอมในสายตาเขาที่เธอแอบชอบมาแต่เด็ก

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    Tunnel (ocn)

    แฟนตาซี / สืบสวน / แอคชั่น / ทริลเลอร์                 16 ตอน

    Choi Jin Hyuk (Pride and Prejudice / Fated to Love You) Yoon Hyun Min (Witch's Court /  Beautiful Mind) Lee Yoo Young (ภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Life)

    เรื่องย่อ

    พัคกวางโฮ (รับบทโดย Choi Jin-hyuk) เป็นนักสืบที่ใช้ชีวิตอยู่ในปี 1986 ระหว่างกำลังไล่ตามคนร้ายเข้ามาในอุโมงค์ เขาก็ได้เดินทางข้ามเวลามาสู่ปี 2016 แบบงงๆ

    ในปี 2016 เขาได้พบกับ ยอดนักสืบมากฝีมือ คิมซอนจิน (รับบทโดย Yoon Hyun Min) และ ดอกเตอร์ด้านจิตวิทยาอาชญากรรม คิมแจอี (รับบทโดย Lee Yoo-young) ผู้เชี่ยวชาญด้านฆาตกรต่อเนื่อง

    เขาพบว่าฆาตกรยังทำการฆาตกรรมต่อเนื่องมาตลอดเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 3 จึงต้องทำงานร่วมกัน เพื่อคลี่คลายคดีที่ค้างคา "ข้ามกาลเวลา" มาเนิ่่นนาน

    แนะนำชวนดู + เรื่องคดีที่เกี่ยวข้อง >>> Tunnel : คดีที่ (ยัง) ไขไม่ได้

    รีวิว

    ถือเป็นซีรี่ส์ครบเครื่องอกเรื่องหนึ่ง เพราะมีส่วนประกอบครบถ้วยทั้ง ความเหนือจริง ยากต่อการคาดเดา การสืบสวน บทแอคชั่น ปมดราม่า มุกตลก และเรื่องรัก ทุกอย่างพอดีลงตัว ตัวคดีน่าสนใจและมีความซับซ้อนพอสมควร นักแสดงเข้ากันได้ดี อาจจะไม่หวานนัก (ก็หวานระดับ ocn สืบสวนอะเนอะ) รวมๆถือเป็นอีกเรื่องแนวสืบสวนที่ชอบมากๆ

    ตัวอย่าง


    Two Cops (MBC)

    32 ตอน(สั้น)จบ      แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ สืบสวน      รับชมได้ทาง VIU

    Jo Jung Suk (Jealousy of Incranate / Oh My Ghost) / Hye Ri (Entertainer / Reply 1988)

    Hoya (Radiant Office / Reply 1997)

    เรื่องย่อ

    ระหว่างการสืบหาคนร้ายที่ฆาตกรรมตำรวจรุ่นพี่ วิญญาณของนักต้มตุ๋นหนุ่มกะล่อน กลับเข้ามาอยู่ในร่างของตำรวจผู้เคร่งขรึมเอาจริงเอาจัง แม้จะไม่มีความสามารถเรื่องการใช้กำลังเท่ากับตำรวจ แต่ความสามารถในการสืบหาความจริง และซอกแซกหาข้อมูล ก็ช่วยให้เขาสามารถล้างมลทินของตัวเองได้

    แต่แม้ว่าทุกอย่างเหมือนจะเรียบร้อย และคุณตำรวจของสามารถเข้าร่างของตัวเองได้แล้ว แต่ทำไมเขายังไม่สามารถกลับเข้าร่างของตัวเองได้อีกล่ะ

    รีวิว

    เรื่องนี้แม้เปิดเรื่องมาจะยังไม่น่าสนใจมานัก แต่มีความชัดเจนของความเป็นคอมเมดี้ โดยเฉพาะบทของพระเอก ที่ได้นักแสดงสองคนมาร่วมแสดงกัน โดยต้องขอชื่นชมดจจองซอกเป็นพิเศษที่สามารถ แสดงเป็นซอนโฮได้เหมือนจริงๆ ทั้งสีหน้า ท่าทาง และซอนโฮเองก็สามารถเล่นได้ทุกบทบาท ทั้งฮา และดราม่า ตัวบทรองๆเช่นชาวนักเลงมาช่วยเหลือพระเอกก็สร้างสีสันได้ดี

    เรื่องแม้บทจะไม่เอื้อให้เราชอบนางเอกเท่าไหร่นัก และบทของนางเอกก็ไม่มีความสำคัญต่อแกนเรื่องหลักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าบทในส่วนอื่นค่อนข้างทำได้ดี (แม้ว่าตอนจบอาจจะมีจุดบอดของบทนิดหน่อย) โดยรวมถ้ามองว่าเป็นสืบสวน คอมเมดี้ ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่ทำได้ดี และได้นักแสดงดีมา รับบทนำ

    ตัวอย่าง



    Untouchable (jtbc)

    16 ตอนจบ      เมโลดราม่า / ทริลเลอร์ / แอคชั่น  

    Jin Goo (Night Light / Descendant of the Sun) / Kim Sung Kyun (Reply 1994 / Reply 1988)

    Jung Eun Ji (Reply 1997 / Sassy Go Go)

    เรื่องย่อ

    หลังจากการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนของภรรยาของเขา เขาพบว่าภรรยาที่เขาไม่ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับภรรยาของเขาเลย แม้กระทั่งชื่อที่เขาเรียกเธอ ก็ไม่ใช่ชื่อจริง ระหว่างที่เขากำลังประหลาดใจแลสืบหาความจริงเก่ยวกับตัวเธอ พ่อของเขาที่เขาคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องก็มาเสียชีวิตอย่างกะทันกัน

    คนที่น่าสงสัยที่สุดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ คงหนีไม่พ้นพี่ชายของเขา ที่เป็นผู้ที่จะรับช่วงต่อทุกอย่างจากบิดา แต่กลับไม่ได้รับความไว้วางใจ เบื้องหลังของพี่ชายที่เหมือนจะจริงใจและรักเขา มีอะไรปิดบังอยู่บ้าง การตายของภรรยา และรอยสักที่หลังของเธอ จะเกี่ยวข้องกับอิทธิพลมืดของตระกูลเขาหรือไม่ และความจริงแล้วเธอคือใครกัน

    รีวิว

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ในช่วงแรกน่าสนใจและดำเนินเรื่องรวดเร็วมาก (เปิดมาตัวละครที่เป็นตัวปมหลักก็ตายกันรัวๆ) เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสถานที่สมมติ ซึ่งเป็นเมืองๆหนึ่งที่ครอบครัวของพระเอกเป็นผู้มีอิทธิพล ควบคุมแทบทุกอย่างในเมือง แต่ตัวพระเอกเองไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวเลย แต่หลังจากเมีย+พ่อตาย ก็เริ่มรู้ว่ามีอะไรเบื้องหลังอิทธิพลของครอบครัวเยอะมาก

    เรื่องนี้ค่อนข้างเครียดเลยล่ะ ออกแนวมาเฟีย ให้อารมณ์ของหนังฮ่องกงมากๆ โทนภาพมืด แล้วยังคัดนักแสดงนำที่แมนๆเข้มๆ มาปะทะกัน มีเรื่องของการหักหลัง ย้ายข้าง ตามหาความจริงเพื่อเปิดโปง เข้มข้นมากๆ ฉากแอคชั่นก็ทำได้ดี บทของอึนจีก็เข้ามาเพิ่มสีสัน และช่วยเหลือในมุมของกฏหมาย

    ตัวละครที่มีผลต่อแกนหลักของเรื่องทั้งพระเอก - พี่ - เมียพี่ - พ่อ - พ่อเมียพี่ ทุกตัวละครมีความน่าสนใจทั้งในแง่มนุษย์และความสมารถและกลยุทธที่ใช้เพื่อให้ได้สิ่งที่แต่ละคนต้องการ อาจจะไม่ได้มีฉากหวานมาก แต่ก็มีความรักที่ซาบซึ้งแอบแทรกอยู่

    ตัวอย่าง



    Voice (ocn)

    สืบสวนสอบสวน อาชญากรรม ระทึกขวัญ             16 ตอน

    Jang Hyuk (ผลงาน Beautiful Mind / Shine or Go Crazy / Fated to Love)
    Lee Ha Na (ผลงาน Unkind Ladies / High Schooler King of Life)

    เรื่องย่อ

    มูจินฮยอก (รับบทโดย จางฮยอก) เจ้าหน้าที่ตำรวจ มือดี ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไป ระหว่างที่เขาใช้เวลาที่ควรอยู่กับครอบครัวไปกับการตามไล่ล่าผู้ร้าย คนร้ายอีกคนพยายามกระทำชำเราภรรยาของเขา เธอโทรสายด่วนเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยการตัดสินใจที่ผิดพลาด คนร้ายหาตัวเธอที่ซ่อนอยู่พบ และฆ่าเธอในที่สุด


    จากนั้นไม่นานคนร้ายก็ถูกจับและนำมาดำเนินคดี ระหว่างการพิจารณาคดีในศาล เจ้าหน้าที่หญิงที่เป็นผู้รับโทรศัพท์ของภรรยาของเขา ขึ้นให้การว่าเธอได้ยินเสียงคนร้าย และคนร้ายที่ถูกจับมาไม่ใช่คนร้ายตัวจริง

    ความจริงแล้วในเหตุการณ์วันนั้นเธอเองก็สูญเสียพ่อของเธอ ด้วยฝีมือของคนร้ายคนเดียวกัน

    เรื่องราว 3 ปีก่อน จบลงโดยไม่พบคนร้ายตัวจริง และเธอเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ พร้อมข่าวลือว่าเงินที่เธอใช้ในการศึกษาต่างประเทศเป็นเงินที่เธอได้จากการที่เธอให้การเพื่อช่วยเหลือคนร้ายในศาล

    3 ปีต่อมา คังควอนจู (รับบทโดย อีฮานา) กลับมาและตั้งใจที่จะเปิดทีมพิเศษในชื่อ Golden Time Team ทีมงานที่จะทำงานภายในเวลาจำกัด เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เธอทำงานในฐานะ Voice Profiler และเรียกตัวเขาที่เกลียดชัง โกรธแค้นเธอเข้าไส้ มาทำงานร่วมทีมกับเธอ


    รีวิวชวนดู >>> Voice : ฟังให้กระจ่าง
    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    ตัวอย่าง


    Whisper (SBS)

    กฏหมาย / ดราม่า                            17 ตอน           รับชมได้ทาง VIU / iflix

    Lee Bo Young (God's Gift - 14 Days/I Hear Your Voice)Lee Sang Yoon (On the Way to the Airport / Twenty Again)Kwon Yul ( Let's Fight Ghost / Let's Eat 2)
    Park Se Young (Beautiful Mind / School 2013)

    เรื่องย่อ

    อีดงจุน (รับบทโดย Lee Sang Yoon) ได้รับการยอมรับ ในฐานะผู้พิพากษาผู้ผดุงความยุติธรรม จากประวัติการทำงานที่ไม่เคยอ่อนข้อ และยอมแพ้ต่ออำนาจของผู้มีอิทธิพลต่างๆ แต่แล้ววันหนึ่ง เขาก็ต้องพ่ายแพ้ต่อการกลั่นแกล้ง กดดันของผู้มีอิทธิพลอย่าง ชเวอิลฮวาน (รับบทโดย Kim Gab Soo) เจ้าของสำนักทนายความชื่อดังระดับประเทศ ดงจุน จำต้องตัดสินให้ ชินชางโฮ (รับบทโดย Kang Shin Il) นักข่าวที่ตั้งใจเปิดโปงความผิดของลูกสาวของอิลฮวาน ให้มีความผิดฐานฆาตกรรมเพื่อนของตน ทั้งที่ไม่ใช่ความจริง

    ชินยองจู (รับบทโดย Lee Bo Young) โกรธแค้นดงจูและวางแผนถ่ายคลิปขณะมีความสัมพันธ์กับดงจูก่อนวันแต่งงานของเขากับ เชวซูยอน (รับบทโดย Park Se Young) ลูกสาวชเวอิลฮวาน เพื่อใช้ข่มขู่ให้รับเธอเข้าทำงานในฐานะเลขาฯของเขา และบังคับให้เขาให้ความร่วมมือในการล้างมลทินให้พ่อของเธอ

    เรื่องราวความสัมพันธ์ซับซ้อน การหักเหลี่ยมเฉือนคม ทางกฏหมาย และอิทธิพล เธอจะสามารถทวงคืนความยุติธรรมให้พ่อของเธอ ได้ก่อนที่ความเจ็บป่วยจะพรากลมหายใจของเขาไปได้หรือไม่ ความรักจะเกิดขึ้นจากความแค้นได้อย่างไร

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

     ตัวอย่าง


    Witch's Court (KBS)

    16 ตอนจบ      กฎหมาย     รับชมได้ทาง VIU

    Jung Ryeo-won (BubBle Gum) / Yoon Hyun-min (Tunnel)  /

    Jun Kwang-ryul (Jackpot) / Kim Yeo-jin (Love in the Moonlight)

    เรื่องย่อ

    มาอีดึม (รับบทโดย Jung Ryeo-won) อัยการสาวผู้พร้อมจะทำทุกวิธีการ เพื่อชนะคดี โดยไม่คิดถึงความเสียหายที่จะตามมา หรือความรู้สึกของใคร เธอเริ่มเป็นที่ยอมรับในสายงาน ด้วยความสามารถของเธอ แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับเข้าไปเป็นพยานในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ที่มีหัวหน้าของเธอเป็นจำเลย เธอให้การตามความจริง ทำให้หัวหน้าต้องอับอาย สุดท้ายผลก็คือ เธอโดนเด้งไปแผนกที่ทุคนหลีกเลี่ยง "แผนกคดีล่วงละเมิดทางเพศในสตรี"

    ที่นั่นเธอต้องทำงานร่วมกับ ยอจินอุค (รับบทโดย Yoon Hyun-min) อัยการน้องใหม่ เขาเคยเป็นจิตแพทย์มาก่อน ทั้งสองไม่ลงรอยกันอย่างมาก ด้วยลักษณะการทำงานที่ต่างกัน แม้การชนะคดีจะสำคัญ แต่กระบวนการก็เช่นกัน ทั้งสองจะร่วมกันหากระบวนการที่เหมาะสมอันจะนำมาซึ่งชัยชนะร่วมกันได้หรือไม่

    รีวิวช่วงต้น

    นอกจากส่วนการทำงานในปัจจุบันของพระ - นางในแผนกแล้ว (ในแผนกจะมีตัวละครผู้ช่วย - อัยการอีกคน และหัวหน้าแผนกด้วย) ซึ่งจะมีการดำเนินไปเป็นเคสๆ เหมือนซีรี่ส์กฎหมายทั่วไป แต่จะเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศเป็นหลัก ตัวนางเอกเองก็มีดราม่าส่วนตัว เรื่องเกี่ยวกับแม่ของเธอ และคดีล่วงละเมิดทางเพศของแม่ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เธอยังไม่เกิด ส่วนชีวิตพระเอกช่วงต้นนี้ยังไม่เห็นว่ามีดราม่า (แต่อันนี้ก็ไม่แน่อาจจะตามมา555) บุคลิกของพระเอกน่ารัก น่าจะเป็นคนมาเปลี่ยนแปลงทัศนคติแบบไม่สนใจใครของนางเอกได้ ส่วนบุคลิกนางเอกที่เปิดมานี่ร้ายเอาเรื่อง สมชื่อ "แม่มด" จากชื่อเรื่องเลย

    ฉากในศาลและการใช้เทคนิคหลอกล่อฝ่ายตรงข้ามทำออกมาได้ดี คดีมีความซับซ้อนพอสมควร ฉากว่าความในศาลเข้มข้น ดูจริงจัง เต็มไปด้วยอารมณ์

    เหมาะกับ : คนชอบแนวกฎหมาย / คนชอบพระเอกหล่อ - นางเอกสวย / คนชอบดราม่าเชือดเฉือน / คนชอบนางเอกร้ายๆ

    รีวิวหลังจบ

    เป็นเรื่องครบรสอีกเรื่อที่อยากแนะนำ แม้ว่าจะมีฉากหวานไม่มี แต่การตามล่าหาความจริงเพื่อเปิดโปงตัวร้าย และคดีย่อยทั้งที่เกี่ยวข้องกับคดีหลักและไม่เกี่ยวข้องค่อนข้างน่าสนใจมาก เพราะเป็นคดีที่ไม่ค่อยเจอในซีรี่ส์กฎหมายเรื่องอื่น มีดราม่าของตัวละครเข้ามาด้วย ชอบมากอย่างหนึ่งคือ ตัวละครหญิงทุกตัวของเรื่องนี้ เป็นผู้หญิงแกร่ง และเก่ง ไม่น่ารำคาญ (ตัวดำเนินเรื่องหลักของเรื่องนี้ เน้นนางเอกมากกว่าพระเอก)

    ตัวอย่าง


    Woman of Dignity (JTBC)

    เมโลดราม่า / ระทึกขวัญ      20 ตอน    รับชมพร้อมซับไทยที่ Netflix รับชมพร้อใเสียงไทยที่ Buggaboo

    Kim Hee Sun (ผลงาน Angry Mom / Wonderful Days / Faith)
    Kim Sun Ah (ผลงาน Masked Prosecutor / I Do, I Do / Scent of a Woman)

    เรื่องย่อ

    อูอาจิน (รับบทโดย Kim Hee Sun) หญิงสาวผู้มีชีวิตสมบูรณ์พร้อมทุกอย่าง เธอเป็นสะใภ้เล็กของครอบครัวใหญ่เจ้าของธุรกิจระดับประเทศ เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุข กับกลุ่มเพื่อนแม่บ้านแถบกังนัม อยู่ในบ้านหรูหรา กับสามีและลูกสาวของเธอ มีชีวิตสวยงาม เพรียบพร้อม

    พ่อสามีของเธออายุมากและสุขภาพไม่ดีนัก เธอจึงต้องการผู้ดูแลพิเศษมาดูแลพ่อสามีของเธอ และนั่นทำให้เธอได้พบกับ พัคบ๊กจา (รับบทโดย Kim Sun Ah) หญิงสาวที่สุดท้ายสามารถไต่เต้าจากตำแหน่ง "ผู้ดูแล" สู่ "คุณผู้หญิง" ของบ้าน

    เช้าวันหนึ่ง ตำรวจได้รับแจ้งว่า พัคบ๊กจา เสียชีวิตเนื่องจากถูกฆาตกรรม โดยการถูกฟาดที่ศีรษะด้วยของแข็ง ภายในคฤหาสน์หลังใหญ่ของเธอเอง... หลังจากสร้างศัตรูไว้มากมาย เธอต้องตายอย่างโดดเดี่ยว แต่ใครล่ะ ที่ต้องการปลิดชีวิตเธอมากที่สุด ถึงขนาดที่จะเป็นผู้ลงมือ

    รีวิว >>> ฉบับ "อันนี้รีวิวจริงจัง"

    20th Century Boy and Girl (MBC)

    32 ตอน(สั้น)จบ      โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า รับชมพร้อมซับไทยที่ VIU

    Han Ye Seul (Madame Antoine) / Kim Ji Suk (Rebel: Thief Who Stole the People) /
    Lee Sang Woo (Happy Home) / Han Sun Hwa (School2017)

    เรื่องย่อ

    ซาจินจิน (รับบทโดย Han Ye Seul) ดาราสาวชื่อดัง แม้จะมีดารารุ่นใหม่พยายามเทียบรุ่นแต่เธอก็ไม่เคยกลัว เพราะเธอรับผิดชอบงานของตัวเองอย่างดี และไม่เคยก่อเรื่องวุ่นวาย หรือเรื่องมากเจ้าอารมณ์เหมือนดาราที่มีชื่อเสียงใหม่ๆ

    ความจริงนอกจากภาพลักษณ์ของการเป็นดาราชื่อดัง เธอเป็นเพียงสาวโสดหลัก 3 ที่มีเพื่อนสนิทไม่มาก แต่คบกันมาตั้งแต่ยังเด็ก เธอใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่และน้องชายของเธออย่างเรียบง่าย

    วันหนึ่งระหว่างที่เธอไปทำงานต่างประเทศ มีข่าวฉาวเกี่ยวกับเธอแพร่กระจายในเกาหลี เธอเดินทางกลับประเทศโดยไม่รู้อะไรเลย ที่สนามบิน เธอพบนักข่าวรุมรอสัมภาษณ์ ในขณะที่เธอกำลังสับสนกับข่าวที่เธอเพิ่งรับรู้และงุนงงอยู่ท่ามกลางผู้คน กลับมีมือของชายคนหนึ่งยื่นเข้ามาช่วยเหลือเธอ

    เขาไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนสมัยเด็กที่อาศัยอยู่ละแวกเดียวกัน จะว่าไปก็ไม่ใช่เพื่อนธรรมดาหรอกนะ เรียกว่า "รักแรก" ก็แล้วกัน

    เมื่อรักแรกกลับมา ในวันที่สาวหลัก 3 ยังโสด ใจจะหวั่นไหวขนาดไหนนะ...

    รีวิว

    ผลงานร่วมกันของ ผู้กำกับ Fated To Love You และคนเขียนบท Reply 1997 ออกมาเป็นซีรี่ส์ที่มีความน่ารักของกลุ่มเพื่อนที่สนิทสนมจริงใจต่อกัน (ในฐานะคนหลัก 3 สิ่งที่ซีรี่ส์สื่อจากความสัมพันธ์ของนางเอกกับเพื่อน คือสิ่งที่รู้สึกจากมิตรภาพที่ยาวนานจริงๆ) เรื่องราวมีความอบอุ่น ของความรักจากเพื่อน ครอบครัว มีการตัดสลับเล่าเรื่องราวในอดีต มีกลิ่นของการเล่าเรื่องแบบขนนานของตัวละครหลักหญิงทั้ง 3 คน ที่แม้จะเป็นเพื่อนกันแต่ปัจจัยการดำรงชีวิตต่างกัน ให้แง่คิดการใช้ชีวิตในหลายแง่มุม

    เรื่องนี้คิมจีซอกพลิกบทบาทจากเรื่องล่าสุดแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จากร้ายจนเกลียด มาเรื่องนี้ เล่นบทเพื่อนชายในวันวาน ที่แม้จะห่างกันไปนานก็ยังหวังดีกับเพื่อนและพร้อมให้ความช่วยเหลือ ละมุนมากๆ ลบภาพความโหดร้ายจากเรื่อง Rebel ไปเกลี้ยง

    เหมาะกับ : คนชอบแนวฟีลกู๊ด + อบอุ่น + ซึ้ง / คนชอบเรื่องรักของเพื่อนวัยเด็ก + รักละมุน

    ตัวอย่าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in