เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
รีวิว 6 เรื่องใหม่
  • เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 9 - 15 ตุลาคม ) มีซีรี่ส์ออกอากาศเป็นสัปดาห์แรกเยอะมากเป็นประวัติการณ์ คือทั้งหมด 9 เรื่อง !!!! ในสัปดาห์เดียว เผื่อใครที่ไม่รู้ว่าควรดูเรื่องไหน เรื่องไหนจะแนวตรงใจ ติ่งก็เลยดูให้ทุกเรื่องเพื่อมารีวิว (ตอนนี้เอาไป 6 เรื่องก่อนเนอะ) เผื่อใครจะเอาไว้ประกอบการตัดสินใจเลือกดู (บางคนก็เวลาไม่พอจะดูทุกเรื่องอะเนอะ ติ่งเองหลังจากนี้ก็คงจะมีเทบ้างบางส่วน เยอะเหลือเกิน ไม่ไหว 5555)

    Witch's Court ( KBS )

    ออกอากาศทุกวัน จ - อ        16 ตอนจบ      กฎหมาย

    Jung Ryeo-won (BubBle Gum) / Yoon Hyun-min (Tunnel)  /

    Jun Kwang-ryul (Jackpot) / Kim Yeo-jin (Love in the Moonlight)

    เรื่องย่อ

    มาอีดึม (รับบทโดย Jung Ryeo-won) อัยการสาวผู้พร้อมจะทำทุกวิธีการ เพื่อชนะคดี โดยไม่คิดถึงความเสียหายที่จะตามมา หรือความรู้สึกของใคร เธอเริ่มเป็นที่ยอมรับในสายงาน ด้วยความสามารถของเธอ แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับเข้าไปเป็นพยานในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ที่มีหัวหน้าของเธอเป็นจำเลย เธอให้การตามความจริง ทำให้หัวหน้าต้องอับอาย สุดท้ายผลก็คือ เธอโดนเด้งไปแผนกที่ทุคนหลีกเลี่ยง "แผนกคดีล่วงละเมิดทางเพศในสตรี"

    ที่นั่นเธอต้องทำงานร่วมกับ ยอจินอุค (รับบทโดย Yoon Hyun-min) อัยการน้องใหม่ เขาเคยเป็นจิตแพทย์มาก่อน ทั้งสองไม่ลงรอยกันอย่างมาก ด้วยลักษณะการทำงานที่ต่างกัน แม้การชนะคดีจะสำคัญ แต่กระบวนการก็เช่นกัน ทั้งสองจะร่วมกันหากระบวนการที่เหมาะสมอันจะนำมาซึ่งชัยชนะร่วมกันได้หรือไม่

    รีวิว

    นอกจากส่วนการทำงานในปัจจุบันของพระ - นางในแผนกแล้ว (ในแผนกจะมีตัวละครผู้ช่วย - อัยการอีกคน และหัวหน้าแผนกด้วย) ซึ่งจะมีการดำเนินไปเป็นเคสๆ เหมือนซีรี่ส์กฎหมายทั่วไป แต่จะเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศเป็นหลัก ตัวนางเอกเองก็มีดราม่าส่วนตัว เรื่องเกี่ยวกับแม่ของเธอ และคดีล่วงละเมิดทางเพศของแม่ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เธอยังไม่เกิด ส่วนชีวิตพระเอกช่วงต้นนี้ยังไม่เห็นว่ามีดราม่า (แต่อันนี้ก็ไม่แน่อาจจะตามมา555) บุคลิกของพระเอกน่ารัก น่าจะเป็นคนมาเปลี่ยนแปลงทัศนคติแบบไม่สนใจใครของนางเอกได้ ส่วนบุคลิกนางเอกที่เปิดมานี่ร้ายเอาเรื่อง สมชื่อ "แม่มด" จากชื่อเรื่องเลย

    ฉากในศาลและการใช้เทคนิคหลอกล่อฝ่ายตรงข้ามทำออกมาได้ดี คดีมีความซับซ้อนพอสมควร ฉากว่าความในศาลเข้มข้น ดูจริงจัง เต็มไปด้วยอารมณ์

    เหมาะกับ : คนชอบแนวกฎหมาย / คนชอบพระเอกหล่อ - นางเอกสวย / คนชอบดราม่าเชือดเฉือน / คนชอบนางเอกร้ายๆ

    ตัวอย่าง


    20th Century Boy and Girl (MBC)

    ออกอากาศทุกวัน จ - อ        32 ตอน(สั้น)จบ      โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า

    Han Ye Seul (Madame Antoine) / Kim Ji Suk (Rebel: Thief Who Stole the People) /
    Lee Sang Woo (Happy Home) / Han Sun Hwa (School2017)

    เรื่องย่อ

    ซาจินจิน (รับบทโดย Han Ye Seul) ดาราสาวชื่อดัง แม้จะมีดารารุ่นใหม่พยายามเทียบรุ่นแต่เธอก็ไม่เคยกลัว เพราะเธอรับผิดชอบงานของตัวเองอย่างดี และไม่เคยก่อเรื่องวุ่นวาย หรือเรื่องมากเจ้าอารมณ์เหมือนดาราที่มีชื่อเสียงใหม่ๆ

    ความจริงนอกจากภาพลักษณ์ของการเป็นดาราชื่อดัง เธอเป็นเพียงสาวโสดหลัก 3 ที่มีเพื่อนสนิทไม่มาก แต่คบกันมาตั้งแต่ยังเด็ก เธอใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่และน้องชายของเธออย่างเรียบง่าย

    วันหนึ่งระหว่างที่เธอไปทำงานต่างประเทศ มีข่าวฉาวเกี่ยวกับเธอแพร่กระจายในเกาหลี เธอเดินทางกลับประเทศโดยไม่รู้อะไรเลย ที่สนามบิน เธอพบนักข่าวรุมรอสัมภาษณ์ ในขณะที่เธอกำลังสับสนกับข่าวที่เธอเพิ่งรับรู้และงุนงงอยู่ท่ามกลางผู้คน กลับมีมือของชายคนหนึ่งยื่นเข้ามาช่วยเหลือเธอ

    เขาไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนสมัยเด็กที่อาศัยอยู่ละแวกเดียวกัน จะว่าไปก็ไม่ใช่เพื่อนธรรมดาหรอกนะ เรียกว่า "รักแรก" ก็แล้วกัน

    เมื่อรักแรกกลับมา ในวันที่สาวหลัก 3 ยังโสด ใจจะหวั่นไหวขนาดไหนนะ...

    รีวิว

    ผลงานร่วมกันของ ผู้กำกับ Fated To Love You และคนเขียนบท Reply 1997 ออกมาเป็นซีรี่ส์ที่มีความน่ารักของกลุ่มเพื่อนที่สนิทสนมจริงใจต่อกัน (ในฐานะคนหลัก 3 สิ่งที่ซีรี่ส์สื่อจากความสัมพันธ์ของนางเอกกับเพื่อน คือสิ่งที่รู้สึกจากมิตรภาพที่ยาวนานจริงๆ) เรื่องราวมีความอบอุ่น ของความรักจากเพื่อน ครอบครัว มีการตัดสลับเล่าเรื่องราวในอดีต มีกลิ่นของการเล่าเรื่องแบบขนนานของตัวละครหลักหญิงทั้ง 3 คน ที่แม้จะเป็นเพื่อนกันแต่ปัจจัยการดำรงชีวิตต่างกัน ให้แง่คิดการใช้ชีวิตในหลายแง่มุม

    เรื่องนี้คิมจีซอกพลิกบทบาทจากเรื่องล่าสุดแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จากร้ายจนเกลียด มาเรื่องนี้ เล่นบทเพื่อนชายในวันวาน ที่แม้จะห่างกันไปนานก็ยังหวังดีกับเพื่อนและพร้อมให้ความช่วยเหลือ ละมุนมากๆ ลบภาพความโหดร้ายจากเรื่อง Rebel ไปเกลี้ยง

    เหมาะกับ : คนชอบแนวฟีลกู๊ด + อบอุ่น + ซึ้ง / คนชอบเรื่องรักของเพื่อนวัยเด็ก + รักละมุน

    ตัวอย่าง


    Because This Is My First Life ( tvN )

    ออกอากาศทุกวัน จ - อ 16 ตอนจบ โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า

    Lee Min Ki (ภ.Shoot Me in the Heart) / Jung So Min (Father Is Strange) /

    Esom (ภ.Scarlet Innocence) / Park Byung Eun (Queen Of Mystery) /

    Kim Ga Eun (Reunited World) / Kim Min Suk (Age Of Youth2)

    เรื่องย่อ

    ถ้าพูดถึง ปัจจัยสี่ "ที่อยู่อาศัย" คงเป็นสิ่งที่ยากจะมีในครอบครองที่สุด โดยเฉพาะสำหรับเธอ ยุนจีโฮ (รับบทโดย Jung So Min) ผู้ช่วยนักเขียน ที่หวังจะมีผลงานเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เธอมีอันต้องระเห็ดออกจากบ้านที่เคยอาศัยกับน้องชาย ทั้งที่เธอเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในบ้านมาตลอด เพียงเพราะแฟนของน้องชายที่มาอาศัยอยู่ด้วยกันกำลังจะมีลูกชาย ระหว่างกำลังออกตามหาห้องเช่าที่จะพอมีกำลังทรัพย์จ่ายมัดจำได้ เพื่อนของเธอก็แนะนำให้เธอไปเป็น "เพื่อนร่วมบ้าน" กับเพื่อนของเพื่อน


    นัมเซฮี (รับบทโดย Lee Min Ki) หนุ่มเนิร์ดทาสแมว เขาทำทุกอย่างตามหลักการ และทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างเป็นระบบ การต้องไล่ "เพื่อนร่วมบ้าน" ที่ก่อเรื่อง จึงทำลายความสงบของชีวิต เขาต้องกลับบ้านมาดูแลแมว และไม่สามารถทำงานล่วงเวลาได้ นั่นทำให้หัวหน้าของเขาลำบากใจ และตัดสินใจลงมือติดต่อหา "เพื่อนร่วมบ้าน" คนใหม่ให้เขา

    แม้เริ่มแรกทั้งคู่จะเข้าใจผิดว่าเพื่อนร่วมบ้านเป็นเพศเดียวกัน แต่เมื่อรู้ความจริง เขาก็พบว่าแม้การเป็นเพื่อนร่วมบ้านต่างเพศดูจะเพิ่มความเสี่ยง แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่เริ่มไม่เป็นไปตามแผนการใช้หนี้เงินกู้ธนาคาร และเธอก็ดูจะเป็นเพื่อนร่วมบ้านเกรด A เขาจึงตัดสินใจให้เธออยู่ต่อ

    แต่เรื่องมันไม่ง่ายขนาดนั้น เมื่อแม่ของเขาคัดค้านเรื่องนี้อย่างหนัก จนเธอต้องตัดสินใจย้ายออก แม้สถานการณ์ของเธอจะลำบากอย่างมาก ในวันที่ทุกอย่างเลวร้ายไปถึงขั้น ไม่มีที่ไหนจะหลบไปซุกหัวนอนได้ เขากลับขอเธอแต่งงาน และเธอตอบตกลง

    สุดท้ายความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะจบลงที่ไหนจะเป็นแค่เพื่อนร่วมชายคา หรือ คู่แต่งงานร่วมห้อง

    รีวิว

    เรื่องไม่หนักไม่เบา เฮฮาน่ารัก ออกไปทางน่าจะฟีลกู๊ด + ฟิน (เห็นมีข่าวว่าพระ-นาง เล่าที่จูบกันไปหลายครั้ง)

    เรื่องนี้ได้ คขบ จากเรื่อง รักใสๆของนายโฮกู หรือ Ho Goo's Love ซึ่งถ้าใครเคยดูก็จะทราบว่า เป็นคนเขียนบทที่สอดแทรกแง่คิดเรื่องการใช้ชีวิตได้อย่างสวยงาม ที่ดูไปแค่ 2 ตอน ก็มีอะไรสะกิดใจให้ได้คิดเยอะเลยค่ะ (ผู้กำกับ Let's Eat / Let's Fight Ghost)

    เรื่องนี้พระเอกของเราเป็นหนุ่มสายซึนของแท้ มีความประหลาดสุดๆ ขวานผ่าซาก แปลกขนาดที่เพื่อนฝูงไม่คิดว่าพี่เขาจะใช้ชีวิคกับมนุษย์อื่นได้เลย ซึ่งความฮาส่วนใหญ่ของเรื่องก็จะมาจากความประหลาดของพระเอก บวกกับความเพี้ยนๆโก๊ะๆของนางเอก

    เรื่องนี้นอกจากคู่หลัก ก็จะมีคู่รองอีกสองคู่ เป็นคู่รักที่คบหากันมานาน ทะเลาะกันบ้าง แล้วก็กลับมาดีกัน แต่ดูเหมือนกำลังจะมีปัญหา เพราะฝ่ายหญิงอยากจะแต่งงาน แต่ฝ่ายชายเหมือนจะยังไม่พร้อม ส่วนอีกคู่ เป็นหัวหน้าของพระเอก กับเพื่อนสาวสุดมั่นคนเก่ง คู่นี่ยังไม่มีรายละเอียดมากในสองตอนแรก ต้องรอดูกันต่อไป

    เหมาะกับ : คนชอบฟีลกู๊ด + ข้อคิดการใช้ชีวิต / คนชอบพระเอกสายซึน

    ตัวอย่าง


    Mad Dog (KBS)

    ออกอากาศทุกวัน พ - พฤ 16 ตอนจบ สืบสวนสอบสวน / อาชญากรรม / แอคชั่น


    Yoo Ji Tae (The Good Wife) / Woo Do Hwan (Save Me) / Ryu Hwa Young (Father Is Strange) /
    Jo Jae Yoon (Save Me) / Kim Hye Sung (High Kick Through the Roof)

    เรื่องย่อ

    ชเวคังอู (รับบทโดย ยูจีแท) อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ต้องสูญเสียภรรยาและลูกชายไปในอุบัติเหตุเครื่องบินตก เขาเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อมาเขาพบความจริงว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของผู้ช่วยนักบิน และอาจมีความเกี่ยวข้องกับเงินประกันจำนวนมหาศาลที่น้องชายของผู้ช่วยนักบินจะได้รับ ไม่นาน เขาต้องสูญเสียลูกน้องในทีมไปอีกคน

    ระหว่างเรื่องราวทั้งหมด เขาพบเรื่องไม่ชอบมาพากลในการทำงานของบริษัทประกัน และเขาตัดสินใจออกจากงาน และเริ่มบริษัทเล็กๆ ภายใต้ชื่อ "Mad Dog " ที่รวมคนมีความสามารถคอยเปิดโปงผู้กระทำผิด เกี่ยวกับการโกงประกันต่างๆ

    วันหนึ่งเขาได้พบกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทออกแบบแห่งหนึ่ง ที่สามารถงัดค้านข้อโจมตีเรื่องการก่อสร้างที่เขาพบว่าทางบริษัทใช้เพื่อหาประโยชน์จากเงินประกัน นอกจากพวกเขาจะแพ้อย่างไม่น่าเชื่อ เขายังพบว่า คิมมินจุน (รับบทโดย อูโดฮวาน) เด็กหนุ่มที่ชักจะดูไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เป็นคนที่พวกเขาคาดไม่ถึง เขาคือน้องชายของผู้ช่วยนักบินคนนั้น ที่ตั้งใจเขาหากลุ่ม Mad Dog แต่เพื่ออะไรกัน

    รีวิว

    ตอนแรกคิดว่าเรื่องนี้น่าจะมาแนว รวมทีม ทำเคส เหมือนงานซีรี่ส์กลุ่มสืบสวนทั่วไป ซึงส่วนนั้นก็มีอยู่แล้วแน่ๆ แต่ที่น่าสนใจคือ ดราม่าฐานของเรื่องมีความหหนักแน่นและน่าจะซับซ้อนพอสมควร ทำให้เรื่องน่าจะเครียดกว่าซีรี่ส์รูปแบบทีมทั่วไป (ปกติซีรี่ส์กลุ่มทำงานเป็นทีมจะมีการเบรคของตัวละครฮาในทีม แต่เรื่องนี้ช่วงต้นดราม่าพระเอกทั้งสองน่าจะเข้มในระดับยังฮาไม่ออก)

    กลุ่มนักแสดงกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มนักแสดงที่เราชอบมากๆ ดีใจมากที่จะได้เป็นงานของนักแสดงกลุ่มนี้ด้วยกันตั้งแต่เริ่มมีรายชื่อนักแสดงออกมา ทั้งโดฮวานที่กำลังเป็นที่จับตามากขึ้นจากเรื่อง Save Me หรือยูจีแท นักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือ ที่ได้ทั้งแอคชั่นเท่ๆ และดราม่าน้ำตานอง ประกบด้วยดาราสาวสุกเซ็กซี่มากฝีมืออย่างรยูฮวายอง

    เหมาะกับ : คนชอบซีรี่ส์ทำงานเป็นทีม / คนชอบแอคชั่น

    ตัวอย่าง



    The Package ( JTBC)

    ออกอากาศทุกวัน ศ - ส        12  ตอนจบ      การเดินทาง / โรแมนติก / คอเมดี้ / ดราม่า

    Lee Yeon-hee (Reunited Worlds) / Jung Yong-hwa (The Three Musketeers) /

    Yoon Park (Introvert Boss)

    เรื่องย่อ

    ยุนโซโซ (รับบทโดย อียอนฮี) หญิงสาวชาวเกาหลีผู้อาศัยอยู่ในเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต้องดูแลกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็กที่ประกอบด้วยลูกทัวร์เพียง 3 คู่ + 1 คน แต่ทุกอย่างกลับไม่ง่ายเหมือนที่เห็น เมื่อนอกจากต้องจัดดารทุกอย่างให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ คอยดูแลความสงบเรียบร้อย เอาอกเอาใจลูกทัวร์ และสร้างความปรองดองระหว่างสมาชิก ยังมีชายลึกลับที่บินมาไกลจากเกาหลี เพื่อหาตัวเธอ และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องดีๆซะด้วย

    รีวิว

    เรื่องนี้เปิดมาตลกกว่าที่คาดเอาไว้ แต่เดาว่าน่าจะมีเรื่องการเรียนรู้ชีวิตเข้ามาเกี่ยวข้องมาก เพราะดูจากที่ตัวละครเปิดมาด้วยความรู้สึกที่ไม่ลงรอยระหว่างกัน ก็น่าจะค่อยๆคลี่คลาย ว่าแต่ละคน จะค่อๆเข้าใจความต่าง เหตุผลของแต่ละคนอย่างไร

    การที่นางเอกโดนไล่ตามก็น่าสนใจ เพราะยังไม่รู้วัตถุประสงค์แน่ชัด และปมเรื่องงานที่พระเอกทิ้งมาเที่ยว กับแฟนในที่ทำงานของพระเอก เอาจริงคือ ตัวละครแต่ละตัว จะแอบมีการเล่าย้อนเรื่องของตัวเอง ที่ค่อยๆเล่าที่ละนิ๊ดดด ซึ่งก็คงจะค่อยๆปะติดปะต่อไปเรื่อยๆ

    ส่วนเนื้อหาของการท่องเที่ยว ก็ไม่ยัดเยียดมากเกินไป ทั้งในเชิงข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยว / ภาพ ซีรี่ส์สั้นแค่ 12 ตอนเอง รู้สึกว่าจะต้องชอบเรื่องนี้มากขึ้นอีกแน่ๆ

    เหมาะกับ : คนชอบซีรี่ส์สถานที่ถ่ายทำสวย+วิวดี / คนชอบซีรี่ส์สายฮา / คนชอบซีรี่ส์แนวกระจายบทให้ตัวละครเล็กๆ

    ตัวอย่าง


    Black ( ocn )

    ออกอากาศทุกวัน ส - อา        16  ตอนจบ      แฟนตาซี / โรแมนติก / ระทึกขวัญ / อาชญากรรม

    Song Seung Hun (Saimdang, Light's Diary) / Go Ah Ra (Hwarang: The Beginning) /

    Lee El (Goblin) / Kim Dong Joon (The Shining Eun Soo)

    เรื่องย่อ

    คังฮารัม (รับบทโดย โกอารา) หญิงสาวผู้สามารถมองเห็นเงาแห่งความตาย เพื่อจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ เธอต้องใส่แว่นกันแดดเอาไว้เสมอ แต่ถึงกระนั้น บางครั้งเธอก็ยังเข้าไปเกี่ยวข้องและมองเห็นความตายของคนบางคนล่วงหน้า การเตือนผู้คนถึงความตายที่กำลังจะเกิดขึ้น กลับทำให้เธอถูกมองว่าเสียสติ และไม่มีใครคิดจะเชื่อในคำเตือนของเธอ

    นักสืบฮัน (รับบทโดย ซงซึงฮอน) นักสืบน้องใหม่ที่เป็นความเสื่อมเสียของทีมเพราะทั้งที่เป็นตำรวจ เขากลับไม่สามารถมองศพ หรือกระทั่งอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์ต่างๆได้โดยไม่อาเจียน เขาได้เจอกับเธอ และพบว่าคำเตือนของเธอที่เกี่ยวข้องกับความตาย ถูกต้องเสมอ เขามองว่ามันเป็นพรสวรรค์และคิดว่าเธอและเขาควรใช้สิ่งนี้ช่วยเหลือผู้คน

    แต่การพยายามช่วยเหลือคนจากความตายครั้งแรกของทั้งคู่ก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะความพยายามเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคนๆหนึ่ง ย่อมมส่งผลกระเพื่อมไปยังโชคชะตาอื่นๆเช่นกัน คนที่หนีความตายไม่พ้นกลับเป็นตัวนักสืบฮันเสียเอง

    แม้หัวใจจะหยุดเต้นไปแล้ว แต่เขากลับฟ้นขึ้นมาราวปาฏิหาริย์ และที่แปลกยิ่งไปกว่านั้นคือเขาไม่เหลือความเป็นนักสืบฮัน คนเดิม เขาจำอะไรไม่ได้ และมีพฤติกรรมที่แปลกออกไป หรือว่า... เขาจะไม่ใช่นักสืบฮัน...

    รีวิว

    งานดาร์คสไตล์ ocn ( ผู้กำกับ Voice / Liar Game คนเขียนบท God's Gift - 14 Days ) เปืดมาด้วยการเล่าเรื่องแบบไม่ลำดับเหตุการณ์ แม้อาจจะเข้าใจยากและต้องค่อยๆปะติดปะต่อเองเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับไม่เข้าใจ (มองในมุมแฟนตาซีกว้างๆไป แล้วค่อยเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ) ตัวละครแต่ละตัวมีอดีตที่น่าสนใจ ทิ้งปมไว้ให้คิด ให้เดา เยอะมากกกกกก มีความฮามีเบรคบ้างเล็กๆน้อยๆ

    งานฆ่ายังไม่โหด (ยังไม่มีโชว์กระบวนการฆ่า แต่มีศพ แบบเซ็นเซอร์) มีเรื่องผีวิญญาณ แต่ก็มีภาพวิญาณแค่ไม่กี่ฉาก ส่วนมากจะมาแนวเงามากกว่า

    เหมาะกับ : คนชอบสายดาร์ค / คนชอบเรื่องต้องคิด+เดามากๆ

    ตัวอย่าง



    PAGE 1

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in