เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
little b's jukeboxlittle b
All I want to be is whoever you want me to be, this Halloween.

  • สวัสดีค่ะทุกคนที่หลงเข้ามาอ่านในบทความนี้ และแน่นอนว่าต่อจากนี้ไม่มีอะไรมาก 5555555555 นอกจากการแชร์เพลงที่เราชอบ และขอเริ่มบทความแชร์เพลงบทความแรกกับเทศกาลวันฮัลโลวีนที่ใกล้จะถึงนี้ดีกว่า อย่างที่รู้กันว่า เดี๋ยวนี้การเฉลิมฉลองเทศกาลวันฮัลโลวีน (ในต่างประเทศ) ของวัยเด็กและวัยรุ่นต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งจำได้ว่าตอนเรียนประถมก็เคย trick or treat ใส ๆ ในวิชาภาษาอังกฤษ แต่พอโตมาเท่านั้นแหละค่ะ ด้วยความที่ประเทศไทยไม่มีการเฉลิมฉลองวันนี้ จะมีก็แต่เข้าคลับบาร์ต่าง ๆ ตามธีม เพื่อสร้างความบันเทิงรูปแบบใหม่เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน (แต่วันปกติก็ไปปะวะ) 

    นั่นแหละค่ะ วันนี้ลิตเติ้ลบี จะมาแชร์เพลงในธีมฮัลโลวีนให้สำหรับทุกคนที่ไม่ได้ไปไหนเลย อยู่บ้าน ดูซีรีส์ เล่นคอม แล้วอาจจะเบื่อ มาค่ะ มาฟังเพลงกัน


    Sleeping at last - Masquerade


    แหม แค่ title ของบทความนี้ก็มาจากเนื้อเพลงนี้แล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่จะขาดเพลงนี้ไป จำได้ว่าเคยฟังเพลงนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แล้วก็ชอบตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งสมัยนั้นยอมรับค่ะว่าติดเพลง indie / folk มาก ๆ ด้วยที่เนื้อเพลงเล่าเรื่องถึงความรักที่ให้ความอบอุ่นในวันฮัลโลวีน เพราะในวันฮัลโลวีน เราจะสามารถแต่งเป็นใครก็ได้ เป็นผี เป็นดารา เป็นตัวละครที่ชอบ เป็นเพื่อนของเรา หรือเป็นแฟนเก่าของแฟนใหม่เรา (อ้าวผิด) ถ้าคิดภาพตามคือวันช่วงนี้จะเป็นฤดูใบไม้ร่วงและอากาศจะหนาวหน่อย ๆ ถ้าได้มีเพลงที่เข้ากับเทศกาลและเพิ่มความอบอุ่นให้กับใจ ก็ต้องเป็นเพลงนี้นี่แหละค่ะ


    "Cause all I want to be is whoever you want me to be, This Halloween"
    เพราะว่าฮัลโลวีนนี้ ฉันอยากจะเป็นใครก็ได้ที่เธออยากจะให้ฉันเป็น 





    Magic Wands - Black Magic


    ถ้าไม่มีเวทมนตร์จะสมกับเป็นฮัลโลวีนหรอคะ เพราะฉะนั้นเเพลงนี้เลยค่ะ ด้วยที่เป็นแนวอินดี้อัลเทอร์นาทีฟ มีกลิ่นฟังกี้หน่อย ๆ เรื่องแอบโยกตามตามเพลงไม่ยากเลย ครั้งแรกที่นี่ได้ฟัง ก็แอบเต้นเหมือนกัน เมาไปกับเสียงกีต้าร์ พร้อมกับฮัมตามเพลงว่า แบล็ก เมจิก วนอยู่ห้ารอบ และเพลงนี้ไม่ใช่เพลงน่าเบื่ออะไร แต่หากว่าอาจจะเปิดโลกในการฟังเพลงของคุณเลยก็ได้ 





    Body Language - Well Absolutely


    เพลงนี้ไม่มีความพิเศษอะไรทั้งนั้น ไม่ได้ใส่ไข่หรือเพิ่มข้าว แต่ที่เลือกมาเป็นหนึ่งในลิสต์ เพราะชอบทั้งตัวเมโลดี้และการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เป็นแนว '80 soul และ electro แถมยังได้กลิ่น upbeat หน่อย ๆ เอาเป็นว่ารวม ๆ หนูชอบนะคะ เก็บไว้ฟังเพลิน ๆ ตอนล้างจานหรือกวาดห้อง และโยกไปตามเพลง มันดีมากจริง ๆ ค่ะ





    DIE ANTWOORD - UGLY BOY


    เพลงนี้สาระไม่มีเลย แต่ที่เลือกมาเป็นหนึ่งในฮัลโลวีนเพลย์ลิสต์ ก็เพราะว่าความไม่มีสาระอะไรเลย ฮัลโลวีนต้องการสาระด้วยหรอคะ55555555555 ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ต้องอยู่บ้านในคืนฮัลโลวีนแบบเหงา ๆ หลังจากกลับจากการทำงานที่แสนเหนื่อยล้า แต่ก็ขี้เกียจออกไปเที่ยวกับเพื่อนเหมือนกัน เพลงนี้สามารถให้ความรู้สึกที่แอคทีพกับคุณได้อย่างน่าประหลาด จากแนวเพลงฮิปฮอปที่ไม่ใช่แทร็ป และการร้องของโยลันดา ส่วนตัวชอบการร้องเสียงเงี้ยว ๆ ที่ดูน่ารำคาญ แต่พอมาอยู่ในดนตรีแบบนี้ กลับดูแตกต่างและน่าสนใจ จนติดหูได้ง่าย ๆ เหมือนเปิดประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงอีกทางเลยค่ะ

    'อู้ว ไอลัฟมายอักกี้บอย'





    MARINA AND THE DIAMONDS - HOMEWRECKER


    ส่วนตัวชอบแนวอิเล็กโทรป็อปด้วยอยู่แล้ว และ Marina and the Diamonds is one of my favourites ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้คือการร้องเพลงในท่อน verse 1 / 2 ด้วยการพูด(ที่เสียงฟังออกมาเหมือนมาจากทรานซิสเตอร์) และมาร้องเต็มเสียงในท่อน chorus และ bridge 1 แทน นี่แหละค่ะ ไม่มีอะไรมาก จากการวิเคราะห์กาก ๆ ของตัวเอง คิดว่าการโปรดิวส์และการร้องแบบนี้ทำให้เพลงนี้มีความพิเศษ และเหมาะสมมากค่ะกับการฟังและเต้นร้าย ๆ อยู่ในห้องคนเดียว




    ทั้ง 5 เพลง ก็เป็นแนวเพลงที่ต่างกันทั้งนั้นเลย แต่ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ ขอแถมเพลงที่รู้สึกว่าฟังแล้วโคตรรู้สึกดีพมาก ๆ ด้วยทั้งเนื้อเพลงและทำนอง ครั้งแรกที่ฟังก็รู้สึกกลัว เพราะมันหลอน (หรือชั้นคิดไปเอง)

    Digital Daggers - The Devil Within


    รางวัลชนะเลิศ สาขาเพลงสำหรับวันฮัลโลวีนที่เข้าธีมฮัลโลวีนที่สุด เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความแค้น และอยากที่จะแก้แค้น เหมือนเป็นเพลงเข้าลัทธิใดลัทธิหนึ่ง อนึ่ง ถ้าหากเรามองอีกมุมในแง่ศิลปะ เพลงนี้เป็นราวกับศิลปะแขนงหนึ่งที่บรรยายความเจ็บปวดภายในจิตใจอย่างหาที่สุดไม่ได้ของตัวเอง จนต้องบรรยายออกมาผ่านเนื้อเพลง ส่วนตัวนี่คิดว่า เพราะความเจ็บปวดคือความสวยงามอย่างหนึ่งที่เราจะสามารถมองย้อนกลับมาว่ามันสวยงาม ในวันที่เรายอมรับความเจ็บปวดนั้นได้จริง ๆ




    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบ และถ้าว่าง ๆ ลองไปฟัง หรือแชร์เพลงกับเราได้เลยค่ะ พูดคุยเรื่องเพลงได้เสมอนะคะ ยินดีเม้าได้ตลอด 


    ขอให้มีความสุขในคืนวันฮัลโลวีนค่ะ

    little b


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in