เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
whatever by tteilx.ARIZTOTLEQ
movie list ; 2016
  • 2016movie list  ; รวมหนังที่ดูมาในปี2016

    สวัสดีค่ะ นี่เป็นบล็อกแรกที่เขียนในปี 2016 แล้วก็คงเป็นบล็อกสุดท้ายในปีนี้ด้วย 

    เราเป็นคนๆหนึ่งที่ชอบดูหนัง เลยจะมาแบ่งปันหนังที่เราดูในโรงทั้งหมดของปีนี้ 

    (หมายเหตุ - * = ดูประมาณ 2-3 รอบ)



    -         Deadpool   |  B+

    หนังเรื่องแรกของปี 2016 ที่ดูเพราะชอบเดดพูลล้วนๆไม่ได้หวังอะไรกับตัวหนังไว้มากมายแต่ออกจากโรงมาด้วยความรู้สึกดีกว่าที่คิดมุกเสียดสีเฉพาะทางแบบนั่งหัวเราะคนเดียวแบบคนอื่นไม่หัวเราะด้วยเยอะ ฉากแอคชั่นรู้สึกเฉยๆไม่ได้แย่ 

     

    -         Captain America : Civil war *  | B+

    ดูไปสามรอบด้วยความติ่งทีมคุณสตาร์คทำให้หมั่นไส้แคปฯมากถึงมากที่สุด แอคชั่นสนุกดีชอบตัวละครที่เพิ่มเข้ามาใหม่อย่างแบล็คแพนเธอร์ หรือสไปเดอร์แมนเหนือสิ่งอื่นใดชอบฉากสู้ในสนามบินสุดๆ ถามว่าชอบมั้ย ชอบนะด้วยความติ่ง

     

    -         X-men : Apocalypse * | B

    เป็นหนังที่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไปดูตอนแรกแต่ก็ดูมันสามรอบได้ โอ้ยให้ตายด้วยความเท่มากของควิกซิลเวอร์กับความมุ้งมิ้งของไนท์คราวเลอร์คอสตูมกับพลังของอะพอคาลิปส์คือตลกอะ หลายๆอย่างที่ตลกแต่รวมๆแล้วก็ดูแก้ขัดไม่ถึงขั้นไม่ชอบถามว่าดูอีกมั้ยก็ดู

     

    -         Neighbors 2 : Sorority Rising  | B+

    เกลียดมุกในหนังมากให้ตายทำไมดูแต่หนังหยาบคาย ดูดปุ๊น โคลอี้น่ารักดีไม่เคยดูภาคแรกนะแต่ภาคสองก็สนุกดี ยอมใจความบ้าบอของหนัง จะบ้าตาย

     

    -         The BFG | A+

    ยกให้เป็นอนิมชั่นที่ดีที่สุดของปีเริ่มต้นจากเราเห็นคนในทวิตรีทวิตหนังสือเรื่องนี้มาแล้วเราได้ไปอ่านตัวอย่างหนังสือมาพร้อมกับตัวอย่างของหนังมันโคตรน่าดู ชอบความนิทานเด็กของหนังถึงดูพากษ์ไทยแต่เราไม่รู้สึกขัดกับเสียงเลย แถมภาษาที่ใช้ยังสวยน่ารักอีกรวมๆแล้วชอบมาก รัก ดูแล้วร้องห่มร้องไห้ทั้งๆที่มันไม่เศร้าเลยสักนิด ฮ่าๆ

     

    -         SuicideSquad * | B –

    คาแร็กเตอร์ดีเพลงโคตรจะดี นักแสดงก็ดี เป็นหนังที่ดูตัวอย่างแล้วโคตรชอบ ชอบมากอาจเพราะไจเคิร์ธนี่ย์แสดงด้วยแหล่ะตอนแรกที่เห็นรีวิวหนังจากคนอื่นก็สงสัยแล้วทำไมโดนเละขนาดนี้ แต่พอไปดู อืม...... ว่าไงดีล่ะ หมดคำพูดกับบท แต่ก็ยังดูไปตั้งสามรอบติ่งนี่มันติ่งจริงๆเลยค่ะ

     

     

    -         Doctor Strange *| A

    หมอแปลกทำได้ดีเกินคาดตอนเข้าโรงเราไม่ได้หวังอะไรเลย แทบไม่ได้ดูตัวอย่างด้วยซ้ำแต่มาร์เวลก็คือมาร์เวล มาตรฐานของหนังก็ดี มุกก็เหมือนเดิมแทรกมาได้โคตรฮาเหนือสิ่งอื่นใดท่านเดอะแอนเชี่ยนวันโคตรเท่คุณแม่มดขาวในวัยเด็กของเราขนาดโกนหัวแล้วยังเท่เลย กรี๊ดมากกรี๊ดกว่าเดอะแอนเชี่ยนวันคือไคซิเลียซ แทบกรี๊ด ไม่เห็นมีใครบอกเราเลยว่าแมดส์มิเกลสันเล่นหนังเรื่องนี้ โอ้ยให้ตายเถอะ ดูรวมๆไปแล้วสามรอบส่วนเอ็นเครดิตก็ดีจนกรี๊ดอีกละ

     

    -         FantasticBeast and Where To Find Them *| A

    แค่หนังเริ่มและเฮดวิกซาวน์ขึ้นเราก็ขนลุกแล้วเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งนึงเราไม่เคยดูหนังที่เอ็ดดี้แสดงมาก่อนเลยแม้แต่เรื่องเดียวแต่เราประหลาดใจเขาทำให้เราอินกับคาแร็กเตอร์ได้มากๆ ดูน่ารักน่าปกป้องด้วย อีกทั้งยังเรื่องของกระทรวงเวทย์มนตร์ในอเมริกาคุณเกรฟที่ดีมากๆ ดีจนอยากกรี๊ด เอซร่าแสดงดีมากไม่เคยดูหนังที่เอซร่าเล่นเหมือนกับดูหนังเรื่องนี้เป็นการเปิดอีกจักรวาลของเราเลย ติ่งเพิ่มอีกเยอะจะบ้าตายโคตรจะดีเลย ตื่นตาตื่นใจกับโลกเวทย์มนตร์อีกรอบหนึ่งกัน

     

    -         AMonster Calls * | A+

    เป็นหนังที่เราไม่รู้จักนักแสดงคนไหนเลยนอกจากเลียมนีสัน ซึ่ง เราก็ไม่เคยดูหนังที่เขาแสดงอีกนั่นแหล่ะ เราสนใจหนังจากหนังสือก่อนเลยได้ทดลองอ่านหนังสือมาไม่กี่หน้าแล้วมันสวยมาก พอดูตัวอย่างแล้วก็ชอบ เราดูครั้งแรกคนเดียว นั่นก็เปิดโลกเราอีกแหล่ะเจ้าเด็กลูอิสนี่เพิ่งเคยแสดงหนังมาเรื่องเดียวแถมยังอายุแค่ 14แต่แสดงโคตรดีด้วยย ชอบมู้ดของหนัง บรรยากาศ ฉาก โทนสี บทก็ทำได้ดีมากเราร้องไห้จนสะอื้น รู้สึกดีกับหนังมาก ทำให้เราโตขึ้นไปกับหนังอีกต่างหากยกให้เป็นหนังที่ดีที่สุดของปีนี้ไปเลย ออกจากโรงแล้วโคตรชอบคาดหวังแล้วได้มากกว่าที่หวัง

     

    -         RogueOne * | A

    เราไม่เคยดูสตาร์วอร์อาจจะดูแล้วลืมไปแล้ว แต่เราไม่เคยเป็นแฟนหนังเรื่องนี้เลยเหตุผลที่ดูหนังเรื่องนี้ก็คงเพราะแมดส์ มิเกลสันแสดงด้วยแหล่ะ ผู้ชายอีกแล้ว ฮ่า

    แต่ดูจบแล้วหนังดีมากรู้สึกอยากเป็นส่วนหนึ่งของแฟนด้อมนี้ โคตรจะเท่ ชอบทุกอย่างตั้งแต่บทหนังไปยันฉาก วอร์คเกอร์ก็โคตรเท่เลย ออกจากโรงถึงกับต้องไปหาภาคอื่นมาดูไปหากระทู้อ่าน อินมาก ออกจากโรงแล้วรู้สึกโคตรดี เข้าใจคำว่าความหวังมากขึ้นเรียนรู้ว่าในความหวังมีทั้งสมหวังและผิดหวัง

     

    -         Assassin’sCreed | B

    เป็นหนังเรื่องแรกที่เราเดาอะไรเกี่ยวกับหนังไม่ได้เลยงงมาก เข้าใจหนังแต่เราไม่สามารถเดาได้เลยว่าต่อไปจะเป็นยังไงอยากให้หนังมีเยอะกว่านี้ เราว่าองก์สุดท้ายของหนังมันรวบรัดเกินไปรู้สึกดีเกินคาดหลังจากไปดู แต่ชอบฉากแอคชั่นมากเท่มากเป็นหนังที่ชอบฉากแอคชั่นมากที่สุดของปีนี้เลย โตรจะเท่ทุกซีน ทุกตอนชอบภาษาสเปนในเรื่องด้วย

     

    -         LaLa Land | A

    ลาลาแลนด์เป็นหนังที่เรารออย่างใจจดใจจ่อมาโดยตลอดด้วยความชอบส่วนตัวที่ชอบไรอันกอสลิ่งกับเอ็มม่าสโตนแล้วทำให้เราโคตรตั้งตารอหนังเรื่องนี้รวมทั้งที่มันเป็นมิวสิคเคิลดูๆไปแล้วรู้สึกไม่เบื่อ สนุกกับตัวหนังได้เรื่อยๆ  เพลงโคตรเพราะแถมฉากก็โคตรสวยชอบหลายอย่างมากแต่มันกลับไม่ชอบเท่าที่ควรเป็นหนังที่อยากให้ทุกคนได้ดูเพราะมันดีมากจริงๆ เป็นการไล่ตามความฝันที่ต้องเลือก

     

     

     

     

    ส่วนใครที่อ่านจนมาถึงตรงนี้ขอบคุณมากนะคะพูดคุยกันได้ที่แอคทวิต@tteilx

    เราเป็นแค่คนที่ชอบดูหนังเฉยๆติ่งผู้ชายเลยตามดูไม่ได้ดูแบบมีหลักการอหรือไม่ชอบเท่านั้นมีแต่เรื่องที่ชอบมากหรือชอบน้อย ไม่ค่อยจะเกลียดหนังเรื่องไหนด้วย แหะๆ ว่างๆจะมาเขียนรีวิวหนังเรื่องอื่นที่เคยดูอีกนะคะ ขอบคุณที่อ่านค่ะ <3 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in